Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking สามารถทำการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทยได้แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (7 เมษายน 2567) ธนาคารกสิกรไทย ประกาศผ่านแอพลิเคชั่น K PLUS ว่าสามารถถอนเงินไม่ใข้บัตรผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ใช้บริการแอพลิเคชั่น K PLUS สามารถทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อครั้ง และจำนวนเงินรวมกันสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 หลังจากนั้นจะมีค่าธรรมเนียมในการทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ 10 บาทต่อครั้ง

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง (SCB Easy Net) ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม นี้เวลา 21.00 เป็นต้นไป พร้อมแนะนำลูกค้าให้ไปใช้ SCB Easy App แทน

สำหรับลูกค้าที่ทำรายการโอนเงินและจ่ายบิลล่วงหน้า (Schedule Transfer & Bill Payment) และมีผลหลังวันที่ 14 กรกฎาคมเป็นต้นไป รายการทั้งหมดจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และมีเพียงบริการหักบัญชีอัตโนมัติ เพื่อชำระค่าบริการ (Direct Debit) เท่านั้นที่จะยังคงใช้งานได้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ธนาคารไทยพาณิชย์มีการปรับฟีเจอร์บางส่วนของ SCB Easy Net ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแล้ว สะท้อนว่าทางธนาคารให้่ความสำคัญกับแพลตฟอร์มบนสมาร์ทโฟนมากกว่าบนเว็บ ก่อนที่ล่าสุดจะประกาศยกเลิก

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงไทย ประกาศเลื่อนแผนการเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินสดแบบไม่ใช้บัตร (cardless ATM) ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังประกาศแนวทางแล้วได้รับเสียงวิจารณ์ในวงกว้าง

ธนาคารกรุงไทยระบุว่าตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน จึงเลื่อนแผนการเก็บเงินค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อการกด ATM แบบไร้บัตรไปก่อน

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงไทย ประกาศว่าจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มแบบไม่ใช้บัตร ครั้งละ 10 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป โดยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมนี้ให้ 1 ครั้งต่อเดือน ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม 2566

หลายปีที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์ต่างยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่อดีตเคยมีค่าธรรมเนียม ซึ่งที่เด่นชัดคือค่าธรรมเนียมการโอนเงินแบบข้ามเขต และข้ามธนาคาร ทำให้เกิดการรับ-จ่ายเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น และมีการใช้เงินสดน้อยลง ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทยได้ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมมาตั้งแต่ปี 2561 หรือ 5 ปีที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยตัวเลขผู้ใช้บริการธนาคารในระบบดิจิทัล ทั้งผ่าน K PLUS และ LINE BK โดยมีสถิติดังนี้

K PLUS

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยเตรียมออกคำสั่งให้ธนาคารปรับปรุงแอปพลิเคชั่นธนาคารให้ยืนยันตัวตนเพิ่มเมื่อทำธุรกรรมเกินกำหนด เพื่อลดความเสียหายเมื่อเกิดเหตุหลอกลวง และธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ก็พร้อมรับนโยบายจากธนาคารแห่งประเทศไทยจึงได้ทำการปรับปรุงแอปพลิเคชั่นของตนกันยกใหญ่

แต่ดูเหมือนว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ธนาคารทหารไทยธนชาต(ttb) ก็ได้มีการออกอัพเดทปรับปรุงแอปพลิเคชั่นของธนาคารบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ตามปกติ แต่จากอัพเดทดังกล่าวทำให้มีผู้ใช้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นธนาคารได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วในอัพเดทดังกล่าวมีการเพิ่มฟีเจอร์การตรวจสอบ Accessibility mode ว่า เปิดทิ้งไว้หรือไม่?

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้แอพ K PLUS บางส่วนได้แจ้งปัญหาไปยังเพจของธนาคารกสิกรไทยว่าเข้าใช้งานแอพไม่ได้ ต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อวาน (22 ธันวาคม) โดยเมื่อเวลา 19:24 น. ของเมื่อวาน เพจกสิกรไทยได้โพสต์แจ้งลูกค้าที่ใช้ Android ว่าให้อัพเดตแอพเป็นเวอร์ชัน 5.16.6 เพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ Huawei ก็ให้รอรับอัพเดตทาง AppGallery เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงไทยประกาศยกเลิกบริการ KTB netbank บริการผ่านเว็บเนื่องจากปริมาณผู้ใช้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยจะให้บริการผ่านแอป Krungthai NEXT เท่านั้น นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2023 เป็นต้นไป

แอป Krungthai NEXT นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ทางธนาคารระบุว่ามีผู้ใช้ถึง 16 ล้านคน

แนวทางการให้ทุ่มทรัพยากรเพื่อพัฒนาแอปของธนาคารกรุงไทย คล้ายกับธนาคารไทยพาณิชย์ที่ก่อนหน้านี้ก็ประกาศลดฟีเจอร์ของบริการผ่านเว็บลง กระแสความนิยมแอปพลิเคชั่นก็น่าจะทำให้เราเห็นธนาคารต่างๆ ให้น้ำหนักกับแอปพลิเคชั่นมากกว่าเว็บมาก แม้จะไม่ได้ปิดบริการไปก็ตามที

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงบ่ายวันนี้ (25 ตุลาคม 2022) มีผู้ใช้ Twitter โพสต์ข้อความติดแท็ก #กรุงไทยล่ม เป็นจำนวนมาก โดยระบุปัญหาไม่สามารถใช้บริการทางการเงินได้ทั้งการโอนเงิน, การกดเงินสดจากตู้ ATM, การยืนยันรับเงินโอนเข้าบัญชี โดยผู้ใช้บางรายได้โพสต์ภาพจากหน้าจอแอป Krungthai NEXT ที่ปรากฎข้อความแจ้งบริการขัดข้อง

โดยทางเพจ Krungthai Care ได้โพสต์ข้อความยืนยันรับทราบถึงปัญหาและแจ้งว่าการทำธุรกรรมทุกช่องทางไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ แต่ผู้ใช้ยังสามารถใช้บริการโครงการรัฐผ่าน G-Wallet และซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอป เป๋าตัง ได้ตามปกติ

Tags:
Node Thumbnail

เรียกว่ามีให้เห็นแทบทุกครั้งที่วันสิ้นเดือนเวียนมาถึงกับปัญหาแอปธนาคารใช้การไม่ได้ โดยวันนี้มีผู้คนโพสต์ระบายเรื่องประสบปัญหาใน Twitter เรื่องการใช้งานแอป SCB Easy และ Bualuang mBanking และติด hashtag #scbล่ม, #กรุงเทพล่ม กันเป็นจำนวนมาก

ในตอนนี้ทาง SCB แจ้งว่าได้รับทราบปัญหาแล้วและอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา โดยขอให้ผู้ใช้เว้นระยะเวลาใช้งานแอปสักพัก แล้วทดลองเปิดแอปใช้งานอีกครั้ง ส่วนทางด้านธนาคารกรุงเทพยังไม่ได้ตอบเกี่ยวกับประเด็นปัญหาการใช้งานแอปในขณะนี้

Tags:
Node Thumbnail

นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) ชี้แจงแนวทางของ ธปท. ต่อเหตุการณ์ระบบแอพมือถือ ttb touch ของธนาคารทีเอ็มบีธนชาตล่มระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2022

ธปท. ได้สั่งการ 3 ข้อดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ตามที่แอปพลิเคชัน ttb touch ของธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ไม่สามารถใช้งานได้ช่วงวันที่ 1-2 กันยายน ล่าสุดธนาคารได้อัปเดตเมื่อเวลาเกือบ 1 นาฬิกา ของคืนที่ผ่านมาว่าแอปสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

อัพเดต: แฮชแท็ก #ttbล่ม ยังคงอยู่ในเทรนด์ของ Twitter ประเทศไทย โดยผู้ใช้จำนวนมากรายงานว่ายังใช้งานไม่ได้

ที่มา: Twitter: ttb bank

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารทีเอ็มบีธนชาตแจ้งขออภัยผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน ttb touch ที่ไม่สามารถใช้บริการแอปได้ในวันที่ 1-2 กันยายนหรือใช้เวลานานในการเข้าสู่ระบบ ธนาคารแจ้งว่ามีสาเหตุมาจากที่มีผู้ใช้บริการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมากในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมและช่วงต้นเดือนกันยายน ทำให้ธนาคารปิดบริการแอปชั่วคราวตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 1 กันยายน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอป ttb touch ของธนาคารธนชาติล่มเมื่อวานนี้ วันนี้ (2 กันยายน) แอปพลิเคชันก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ทางธนาคารได้โพสต์ผ่านหน้าเพจ Facebook ยืนยันรับทราบปัญหาแล้วและกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ รวมถึงแนะนำให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมผ่านทางตู้ ATM ไปก่อน

ที่มา: เพจ ttb bank

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ (1 กันยายน 2022) ผู้ใช้งานแอป ttb touch ของธนาคารทีเอ็มบีธนชาตประสบปัญหาไม่สามารถใช้งานแอปได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน จนเกิดกระแสการทวีต #ttbล่ม ใน Twitter ตลอดวัน ล่าสุดตอนนี้ 22.30 น. ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทางธนาคารทีเอ็มบีธนชาตได้โพสต์ผ่านทางหน้าเพจ Facebook และบัญชี Twitter ยืนยันรับทราบปัญหาและแนะนำให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมผ่านทางตู้ ATM ไปก่อน

Tags:
Node Thumbnail

แอปเป๋าตังล่ม ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยธนาคารกรุงไทยประกาศบน Twitter ตอน 6.57 ว่าจะเร่งดำเนินการและคาดว่าจะใช้งานได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ปัจจุบัน ณ เวลาเขียนข่าว ยังคงไม่สามารถเข้าใช้านได้

Tags:
Node Thumbnail

สรุปสถิติข้อมูลแอปพลิเคชั่นของธนาคารขัดข้องหรือล่มที่รวบรวมจากรายงานของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในช่วง 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 มีธนาคารทีเอ็มบีธนชาตครองอันดับหนึ่ง โดยล่มมากถึง 12 ครั้ง รวมเวลา 38 ชั่วโมง ตามมาด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงเทพ

Tags:
Node Thumbnail

KBTG เปิดเผยความสำเร็จในรอบปีที่ผ่านมาของ K Plus ที่มีผู้ใช้งานเกิน 18.6 ล้านรายแล้ว (สิ้นปีคาดว่าจะแตะ 20 ล้านราย) มีจำนวนธุรกรรมทั้งหมด 2.9 หมื่นล้านครั้ง เป็นเงินรวมกัน 23 ล้านล้านบาท สัดส่วนเป็น 1/3 ของจำนวนธุรกรรมผ่าน Mobile Banking ทั้งหมดในประเทศ

นอกจากนี้ในแง่ระบบหลังบ้านของ K Plus ก็สามารลดเหตุการณ์ที่มีความร้ายแรงระดับ 1 และ 2 ได้ลดลงถึง 60% ระยะเวลาในการล่ม (down time) ก็ลดลง 66% เช่นเดียวกับระยะเวลาที่ใช้แกัปญหาเวลาระบบล่มก็ลดลงถึง 33% โดยปัจจุบันเวลาที่ใช้แก้โดยเฉลี่ยน้อยกว่า 1 นาที

Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ (5 มิถุนายน 2565) ช่วงเวลาประมาณ 16:15 น. ได้มีประกาศจากทาง @ttbbankofficial บนช่องทาง Twitter แจ้งว่าไม่สามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน ttb touch และ ttb direct (อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง) ซึ่งช่องทางดังกล่าวแจ้งว่าไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว โดยขณะนี้ได้ผ่านมาเกินกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ทางผู้เขียนก็ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน ttb touch ได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

นายภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย แถลงความคืบหน้าของการขยายธุรกิจในประเทศเวียดนาม โดยใช้แนวทางการมีสาขาจำนวนไม่มาก แต่ช่องทางดิจิทัลให้บริการลูกค้าแทน ด้วยแอพ K PLUS ที่พัฒนาโดย KBTG และคนไทยคุ้นเคยอยู่แล้ว

นายภัทรพงศ์ ยังให้ข้อมูลว่าปัจจุบัน KBank ในประเทศลาว มีผู้ใช้งานแอพของธนาคารแล้ว 2 แสนราย

ด้านนายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท KASIKORN Business-Technology Group (KBTG) ระบุว่าตอนนี้เปิด KBTG Vietnam แล้วเพื่อดึงดูดนักพัฒนาซอฟต์แวร์จากประเทศเวียดนามมาทำงานด้วย สำนักงานตั้งอยู่ที่เขต 12 ในเมืองโฮจิมิห์นซิตี้ ตั้งเป้ามีพนักงาน 80 คนในปี 2022 และขยายเป็น 350 คนในปี 2026

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทย เปิดให้สมัครบริการสินเชื่อ 3 อย่างผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS คือ สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan, บัตรเงินด่วน Xpress Cash และบัตรเครดิตกสิกรไทย โดยทางธนาคารระบุว่ารู้ผลอนุมัติเร็วสุด 15 นาที

ผู้ที่ต้องการสมัครสินเชื่อ ต้องสมัครบริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID) บน K PLUS ก่อน และไปยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง จึงจะสามารถดำเนินการสมัครสินเชื่อบน K PLUS ได้

Tags:
Node Thumbnail

Update: MyMo By GSB กลับมาใช้ได้แล้วเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 พ.ค. และ ธนาคารประกาศชดเชยค่าธรรมเนียมธนาคารระหว่างที่ใช้แอพพลิเคชันไม่ได้

MyMo By GSB แอพพลิเคชันบริการธนาคารออมสินไม่สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่เมื่อเวลา 23:00 น. ของวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้

MyMo By GSB มีแผนจะอัพเดตเวอร์ชันเป็น 2.0 โดยประกาศก่อนปิดระบบแจ้งว่าจะปิดตั้งแต่เวลา 23:00 น. ของวันที่ 17 พ.ค. จนถึงเวลา 09:00 น. ของวันที่ 18 พ.ค. แต่ปรากฎว่าเมื่อพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้ว ระบบก็ยังไม่สามารถใช้การได้จนมีประกาศขยายเวลาไปถึง 15:00 น. และ 20:00 น. ของวันที่ 18 พ.ค. ตามลำดับ แต่ก็ยังไม่สามารถใช้บริการได้ กล่าวคือหากผู้ใช้บริการพยายามจะเปิดแอพพลิเคชัน ระบบจะขึ้นข้อความแจ้งว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก ขณะนี้มีผู้ทำธุรกรรมจำนวนมาก ธนาคารจะรีบแก้ไขโดยเร็วที่สุด" หรือกระทั่งขึ้นข้อความแจ้งข้อผิดพลาดของแอพพลิเคชันเป็นบางครั้ง

จนกระทั่งเมื่อเวลา 19:00 น. ของวันที่ 19 พ.ค. ธนาคารออมสินออกประกาศระบุว่า "เกิดปัญหาทางเทคนิค" ต้องมีการจำกัดจำนวนผู้ใช้งาน ทำให้ยังไม่สามารถใช้งานได้เป็นปกติ

Tags:
Node Thumbnail

แอคเคาท์ทวิตเตอร์ SCB Thailand แจ้งว่าแอป SCB Easy ล่ม ยังไม่สามารถใช้ได้ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า SCB Easy ล่มมาราว 1 ชม. แล้ว ขณะที่ SCB Easy Net ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

ล่าสุดประมาณ 22.30 ที่ผ่านมา @scbthailand แจ้งว่า SCB Easy สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ที่มา @scbthailand

Tags:
Node Thumbnail

เวียนมาบรรจบอีกครั้งกับช่วงสิ้นเดือนหลัง SCB Easy มีปัญหาตั้งแต่เช้า ล่าสุดเป็นคิวของ K Plus, KMA ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาและ BualuangM ของธนาคารกรุงเทพที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เช่นกัน

ส่วนของ K Plus พบการแสดงผลทั้งบอกว่ามีปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต (120) และระบบไม่สามารถทำรายการได้ (101) โดยแอคเคาท์ทวิตเตอร์ KBank Live ของธนาคารกสิกรยังไม่มีอัพเดตหรือแถลงใด ๆ ออกมา ขณะที่ KMA ตัวแอปค้างหลังหน้าล็อกอิน ส่วน BualuangM มีเข้าหน้าทำธุรกรรมได้บ้างบางครั้ง แต่ค่อนข้างช้า และส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งานได้

แต่ทว่า KTB Next ที่เคยมีปัญหาค่อนข้างถี่ กลับไม่มีปัญหาในครั้งนี้

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยประกาศขยายจุดยืนยันตัวตน สำหรับการเปิดบัญชี KBank-eSavings แบบไม่ต้องไปธนาคาร โดยสามารถไปยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสใน 7-Eleven กว่า 12,500 แห่งทั่วประเทศได้แล้ว เพียงใช้แค่บัตรประชาชน

กระบวนการเปิดบัญชีเงินฝาก eSavings สามารถเริ่มเปิดผ่าน K PLUS ก่อนแล้วค่อยไปยืนยันตัวตนตามจุดที่ธนาคารกสิกรไทยกำหนด เช่น ตู้ ATM, บิ๊กซี, ที่ทำการไปรษณีย์, Kerry, CJ Supermarket, ร้านจิ๊ฟฟี่, ศรีสวัสดิ์, โกลบอลเฮ้าส์ ศูนย์บริการดีแทคและ 7-Eleven

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

Pages