Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศนำ Diablo IV ลง Game Pass ทั้งบนพีซีและคอนโซล Xbox ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ถือเป็นเกมแรกจาก Activision Blizzard หลังการซื้อกิจการ

ไมโครซอฟท์ยังประกาศตัวเลขสมาชิก Game Pass อัพเดตล่าสุดที่ 34 ล้านคน

ที่มา - Xbox

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Verge อ้างแหล่งข้อมูลในไมโครซอฟท์เรื่องทิศทางใหม่ของ Xbox ชี้เป้าว่าสองเกมแรกที่จะลงคอนโซลค่ายอื่นคือ Hi-Fi Rush และ Pentiment โดยจะลงทั้ง PS5 และ Nintendo Switch ส่วนเกมที่สามมีชื่อของ Sea of Thieves ที่บอกว่าอาจตามมาภายในปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

GameStop ร้านขายเกมชื่อดังของสหรัฐฯ โพสต์โปรโมท Game Pass แคมเปญ Xbox Demo Day บน X ที่ให้ผู้เล่นสามารถทดลองใช้งานบริการ Game Pass ได้ฟรีในช่วงเวลาที่กำหนด ซึ่งรูปประกอบมีระบุว่าเป็น Microsoft Game Pass แทนที่เป็น Xbox Game Pass หรือ PC Game Pass

ภายหลัง GameStop ได้ลบโพสต์ออกไป แต่ Game Pass Tracker เว็บไซต์เก็บสถิติของเกมบน Xbox และรายงานข่าวสารของ Xbox กลับเซฟรูปได้ทัน และนำมาโพสต์ตั้งข้อสงสัยว่า Xbox Game Pass อาจเปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft Game Pass

ช่วงนี้มีการลืออย่างหนาหูว่า Microsoft Gaming เตรียมนำเกม 1st Party ของตนไปลงแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง PS5 มากขึ้น และอาจเปลี่ยนสถานะจากเจ้าของแพลตฟอร์มไปเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมอย่างเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Xbox ออกโปรโมชั่นใหม่รับตรุษจีน สำหรับ PC Game Pass ในประเทศไทย โดยสมาชิกใหม่ (ตัวหนาแล้วนะ) สามารถซื้อแพ็กเกจราคา 29 บาท ได้สิทธิเล่นเกมเป็นระยะเวลา 3 เดือน (ราคาปกติ 99 บาท/เดือน ปัจจุบันมีโปรสำหรับลูกค้าใหม่คือ 29 บาทเล่นได้ 14 วันแรก) โปรโมชั่นนี้จะขายเฉพาะ 31 มกราคม-14 กุมภาพันธ์ 2567 เท่านั้น

โปรโมชั่นนี้จะขึ้นหน้าเว็บ Xbox SEA ในวันพรุ่งนี้ (ตอนนี้ยังเป็นโปรเดิมอยู่) ส่วนหน้าเพจของ Xbox SEA มีภาพโปรโมทซองแดงของโปรโมชั่นตรุษจีนแต่ยังไม่มีรายละเอียด

Tags:
Node Thumbnail

Swen Vincke ผู้ก่อตั้ง Larian Studios เจ้าของผลงานเกม Baldur's Gate 3 ที่กวาดรางวัลมากมายในปีนี้ ให้สัมภาษณ์กับเว็บเกม IGN ในหลายประเด็น

ประเด็นที่น่าสนใจคือ Baldur's Gate 3 เวอร์ชัน Xbox ที่วางขายหลังงาน The Game Awards 2023 ว่าทีมงานใช้เวลาพอสมควรในการปรับแต่งให้เล่นบน Xbox Series S ได้

นอกจากนี้ Vincke ยังยืนยันว่าเกมจะไม่ลง Game Pass แน่นอน เพราะแนวทางของค่ายคือการสร้างเกมใหญ่ๆ ที่ต้องจ่ายเงินซื้อเกมราคาเต็ม (แต่ก็คุ้มค่า) ไม่มีโมเดลธุรกิจแบบอื่นทั้งการขาย micro-transaction ในเกม และการให้เล่นแบบ subscription

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกแอพ Xbox Cloud Gaming สำหรับแพลตฟอร์มแว่น Meta Quest ทำให้สามารถเล่นเกมแบบ Xbox แบบสตรีมผ่านคลาวด์ด้วยแว่น Meta Quest 2, 3, Pro ได้ โดยกรณีของแว่น Quest 3 และ Pro ที่สามารถทำ stereoscopic full-color Passthrough ก็จะเห็นหน้าจอเกมลอยทับอยู่บนสภาพแวดล้อมภายนอกได้ด้วย (ดูคลิปประกอบ)

ถึงแม้เกมของ Xbox ไม่ได้รองรับ VR เต็มรูปแบบ แต่การที่แว่น Meta Quest มีเกมคอนโซลระดับ AAA ให้เล่นอีกหลายร้อยเกม ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจของแพลตฟอร์มสำหรับเกมเมอร์ได้มาก บวกกับก่อนหน้านี้ Valve เพิ่งออกแอพ Steam Link สำหรับ Quest ให้สตรีมเกมจากพีซีไปเล่นบนแว่นได้ ในลักษณะคล้ายๆ กัน เท่ากับว่าตอนนี้ Meta Quest รองรับการเล่นเกมทั้งจาก Xbox และพีซี จะขาดก็แต่เกมโซนี่ที่มีแพลตฟอร์ม PS VR 2 ของตัวเองไม่ยุ่งกับใคร

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer ซีอีโอ Microsoft Gaming ให้สัมภาษณ์กับ Windows Central โดยเนื้อหาช่วงหนึ่งเขาถูกถามเรื่องที่ซีเอฟโอ Tim Stuart ไปพูดในงาน Wells Fargo TMT Summit ว่าไมโครซอฟท์ต้องการนำเกมไปลงทุกหน้าจอที่เล่นเกมได้ เลยมีคนเดาว่าหมายถึง PlayStation และ Nintendo ด้วย

Spencer ตอบอย่างชัดเจนว่า "ผมขอเริ่มต้นด้วยการพูดว่า เราไม่มีแผนนำ Game Pass ไปลง PlayStation หรือ Nintendo เรื่องนี้ไม่มีอยู่ในแผนเลย"

Tags:
Node Thumbnail

Tim Stuart ซีเอฟโอของ Xbox เปิดเผยที่งาน Wells Fargo TMT Summit ว่าบริษัทต้องการนำเกม first party ของบริษัทเอง และบริการ Game Pass ไปลงทุกหน้าจอ (Every Screen) ที่สามารถเล่นเกมได้

Tim Stuart แสดงความเห็นในงานโดยระบุว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของบริษัท แต่ยังไม่ได้ประกาศอะไรชัดเจนในงานครั้งนี้โดยไมโครซอฟท์มองว่าต้องการนำเกมไปลงทุกหน้าจอรวม

ถึงสมาร์ททีวี, อุปกรณ์มือถือ และรวมถึงเครื่องเกมคอนโซลที่ Xbox เคยมองว่าเป็นคู่แข่งอย่าง PlayStation และ Nintendo ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว พนักงาน Microsoft ไม่พอใจที่กำลังจะโดนตัดสิทธิ์ Xbox Game Pass Ultimate ฟรี

ความคืบหน้าล่าสุดคือนโยบายนี้ถูกยกเลิกแล้ว พนักงานยังได้สิทธิใช้งาน Xbox Game Pass Ultimate ฟรีต่อไป โดยคนที่เข้ามาช่วยเหลือคือ Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming ที่โพสต์ข้อความถึงพนักงานผ่านแพลตฟอร์มสื่อสารภายในองค์กร Microsoft Viva ว่าสิทธิประโยชน์นี้จะยังคงอยู่ต่อไปเหมือนเดิม และขอโทษด้วยที่สร้างความสับสนให้พนักงาน

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Microsoft มีสิทธิประโยชน์พิเศษแจก Xbox Game Pass Ultimate ให้กับพนักงานราว 238,000 คนฟรี ๆ แต่ล่าสุด Microsoft กำลังจะเอาสิทธิประโยชน์นี้ออกไป ซึ่งมีพนักงานบางคนรู้สึกไม่พอใจกับการตัดสิทธิประโยชน์ครั้งนี้ โดยแหล่งข่าวของ The Verge บอกว่าในสัปดาห์นี้ Microsoft เริ่มแจ้งให้พนักงานทราบว่าสิทธิประโยชน์ Xbox Game Pass Ultimate ฟรีสำหรับพนักงานประจำจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไปในเดือนมกราคม 2024

ซึ่งคาดว่าพนักงานที่ทำงานในแผนก Xbox หรือ Microsoft Gaming จะยังคงได้รับสิทธิประโยชน์นี้ต่อไป ส่วนพนักงานที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกดังกล่าวจะสามารถซื้อ Xbox Game Pass Ultimate แบบ 12 เดือนแบบมีส่วนลดพิเศษได้ภายในร้านค้าของบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจาก Circana (ชื่อเดิม NPD) ระบุว่าเกม Starfield ที่วางขายเมื่อเดือนกันยายนเป็นเกมที่ยอดขายสูงสุดในเดือน และเป็นเกมที่ขายดีที่สุดอันดับ 7 ของปี 2023 ในอเมริกาแม้ว่าตัวเกมลงให้กับ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่เกมวางจำหน่าย แถมยังทำสถิติมีผู้เล่นทุกแพลตฟอร์มมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว ส่วนอันดับเกมที่ขายดีรองลงมาคือ Mortal Kombat 1 และ EA Sports FC 24 ที่ทำยอดพรีออเดอร์สูงกว่า FIFA23 ถึง 25%

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ Official Xbox Podcast ในประเด็นที่เกมเมอร์หลายคนสงสัยว่า เกมจาก Activision Blizzard ยังไม่ลง Xbox Game Pass ทันที แม้ปิดดีลการซื้อกิจการไปเรียบร้อยแล้ว

Spencer บอกว่าการอนุมัติของหน่วยงานกำกับดูแลที่ล่าช้ากว่าทำหนด ทำให้กระบวนการนำเกมลง Game Pass ล่าช้าตามไปด้วย คนส่วนใหญ่อาจเข้าใจว่าไมโครซอฟท์พร้อมกดสวิทช์นำเกมลงได้ทันที แต่จริงๆ มันไม่ได้เร็วขนาดนั้น ไมโครซอฟท์เพิ่งเริ่มทำงานเรื่องนี้กับ Activision Blizzard หลังปิดดีล ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง และมันจะเกิดขึ้นในปี 2024 ตามที่ Activision Blizzard ประกาศไว้

Tags:
Node Thumbnail

Activision Blizzard ประกาศแผนการ (เบื้องต้น) ว่าจะนำเกมของตัวเองเข้ามาให้เล่นใน Xbox Game Pass ในปีหน้า 2024 เป็นต้นไป

Activision Blizzard บอกว่าถึงแม้ดีลซื้อกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ในเร็วๆ นี้ แต่บริษัทจะยังไม่นำเกมลง Game Pass ในปี 2023 แล้วค่อยนำเกมเข้าระบบ Game Pass อีกทีในปีหน้า ซึ่งยังไม่ระบุช่วงเวลาชัดเจน

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศนำบริการคลาวด์เกมมิ่ง Xbox Cloud Gaming ไปยังแพลตฟอร์มแว่น Meta Quest ในเดือนธันวาคม 2023

สมาชิก Xbox Game Pass Ultimate สามารถนำเกมในคลัง Xbox Cloud Gaming ไปเล่นด้วยแว่น Meta Quest ได้ โดยจะเห็นเป็นจอ 2D ขนาดใหญ่ในโลก VR อีกที

ถึงแม้ไม่ใช่เกม VR แท้ๆ แต่ก็มีเกมดังๆ จำนวนมากจากแพลตฟอร์ม Xbox เช่น Halo Infinite, Minecraft Legends, Forza Horizon 5, Starfield ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนเกมบน Meta Quest ได้ในระดับหนึ่ง ฝั่งของไมโครซอฟท์เองก็เป็นการขยายฐานอุปกรณ์ใหม่ๆ เพิ่มเติม จากที่รองรับสมาร์ททีวี Samsung ไปแล้วในปี 2022

Tags:
Node Thumbnail

มีเอกสารภายในจากคดี FTC vs Microsoft เป็นอีเมลระหว่างทีมบริหารของ Xbox ช่วงเดือนพฤษภาคม 2022 คุยกันเพื่อประเมินราคาซื้อสิทธิของเกมดังต่างๆ มาให้บริการใน Xbox Game Pass (เป็นราคาที่ไมโครซอฟท์ประเมินกันเอง ไม่ใช่ราคาจริงๆ)

ในอีเมลฉบับนี้ Phil Spencer มองว่าการที่เกม Starfield เลื่อนวันขาย ทำให้ Game Pass ขาดเกมเด่นๆ มาเรียกลูกค้าในปี 2022 จึงอาจต้องซื้อสิทธิของเกมค่ายอื่นเข้ามาแทน เกมที่ถูกเอ่ยถึงในอีเมลฉบับนั้นได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

บริการ Xbox Game Pass Core ที่มาแทน Xbox Live Gold ที่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้ จากตอนที่เปิดตัวบอกว่าจะมีเกมทั้งหมด 25 เกม แต่ล่าสุดได้ประกาศเกมเพิ่มกลายเป็นมีทั้งหมด 36 เกม พร้อมแผนการในอนาคตว่าจะอัพเดตรายชื่อเกม 2-3 ครั้งต่อปี

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ประกาศจัดรายการ Xbox Digital Broadcast ที่งาน Tokyo Game Show 2023 วันที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 16.00น. ตามเวลาประเทศไทย สามารถรอรับชมได้ที่ยูทูปช่อง Tokyo Game Show Official และช่องทางถ่ายทอดสดที่ Xbox เลือก ซึ่งจะมีภาษาไทยด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เกมดังแห่งปีอย่าง Starfield เปิดให้เล่นแบบ Early Access สำหรับคนซื้อ Premium Edition ราคาเต็ม 99.99 ดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม (มีคนเล่นข้ามคืนแล้วรอดจากไฟไหม้บ้าน) แต่ผู้เล่นทั่วไปรวมถึงสมาชิก Game Pass ต้องรอถึงวันที่ 6 กันยายนถึงได้เล่นบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์นำเกมของตัวเองลงบริการคลาวด์เกมมิ่ง GeForce Now ตามที่สัญญาไว้เมื่อเดือนมิถุนายน

  • ร้านขายเกมดิจิทัล Microsoft Store เชื่อมต่อระบบกับ GeForce Now แล้ว (เดิมทีรองรับร้าน Steam, Epic Games Store, Ubisoft Connect) หากเคยซื้อเกมผ่านระบบไมโครซอฟท์ จะสามารถนำเกมนั้นไปเล่นบนคลาวด์ GeForce Now ได้ทันที
  • ในกรณีที่เป็นสมาชิก PC Game Pass ด้วย จะสามารถเล่นเกม (ที่รองรับ) บน GeForce Now ได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ NVIDIA ยังประกาศรองรับเกมดังๆ ของปีนี้บน GeForce Now อีก 4 เกมคือ Alan Wake 2, Cyberpunk 2077: Phantom Liberty, Party Animals, PAYDAY 3

Tags:
Node Thumbnail

จากบทสัมภาษณ์ที่คุณ Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์ภายในงาน Gamecom นอกจากการให้สัมภาษณ์ว่า Xbox จะไม่ออกเครื่องอัปเดตสเปคกลางเจน ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่พูดถึงการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Xbox Game Pass Core โปรแกรมสมาชิกแบบใหม่ที่มาแทน Xbox Live Gold อย่างเป็นทางการ หลังมีข่าวหลุดมาก่อนเมื่อคืนนี้

Xbox Game Pass Core ยังคิดราคา 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือนเท่าเดิม (ซื้อรายปี 59.99 ดอลลาร์) สิ่งที่เกมเมอร์ได้รับคือ สิทธิในการเล่นเกมมัลติเพลเยอร์แบบออนไลน์ (เหมือนเดิม) แต่เปลี่ยนจากการแจกเกมฟรีรายเดือน (Games with Gold) มาเป็นสิทธิการเล่นเกมเหมาจ่ายในระบบ Game Pass จำนวน 25 เกมแทน

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft เตรียมเปลี่ยนชื่อบริการสมาชิกออนไลน์รายเดือนอย่าง Xbox Live Gold ที่ใช้มานานกว่า 20 ปีเป็น Xbox Game Pass Core ในวันที่ 1 กันยายนนี้

Xbox Game Pass Core จะมีราคาเท่ากับ Xbox Live Gold เดิมที่ 9.99 ดอลล่าร์แบบรายเดือน และ 59.99 ดอลล่าร์แบบรายปี โดยจะยกเลิกการแจกเกมรายเดือนอย่าง Games with Gold ออกไป แต่จะได้เกมมากกว่า 25 เกมที่มีอยู่แล้วใน Xbox Game Pass นอกจากนี้สมาชิก Core ยังจะได้รับสิทธิ์เล่นแบบออนไลน์มัลติเพลเยอร์, ดีลพิเศษ, เกมลดราคา และ Game with Gold ที่เคยได้รับในอดีตในกรณีที่เคยใช้ Xbox Live Gold เข้าไปรับเกมมาก่อนหน้านี้

Tags:
Node Thumbnail

Jim Ryan ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment (SIE) ไปให้การกับ FTC ในคดีไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard ผ่านวิดีโอคอลล์ (แม้ออฟฟิศ SIE อยู่ใกล้ศาลมากที่สุดในบรรดาบริษัททั้งหมดก็ตาม แต่คนอื่นไปด้วยตัวเอง)

ทนายของไมโครซอฟท์ถาม Ryan ที่พูดในงานพบปะนักลงทุนหลังประกาศดีลซื้อ Activision Blizzard บอกว่ายุทธศาสตร์ Game Pass ผลักดันให้ไมโครซอฟท์ต้องซื้อสตูดิโอเกมมากขึ้น ว่าทำไมเขาถึงพูดเช่นนั้น

Ryan ตอบคำถามโดยบอกว่าเขาคุยกับบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมหลายราย ซึ่งทุกรายไม่ชอบ Game Pass เพราะมันทำลายคุณค่าของเกม (value destructive) โดยเขายืนยันว่าคุยกับบริษัทเกมอยู่ตลอดเวลา และทุกรายมีความเห็นทางเดียวกันหมด

Tags:
Node Thumbnail

ในการไต่สวนของ FTC เรื่องไมโครซอฟท์ต้องการซื้อกิจการ Activision Blizzard ยังคงมีเอกสารและข้อมูลน่าสนใจออกมาเพิ่มเติม โดยมีอีเมลที่ Phil Spencer หัวหน้าธุรกิจเกมของไมโครซอฟท์ ส่งหาซีอีโอ Satya Nadella และซีเอฟโอ Amy Hood เพื่อขออนุมัติในการเจรจากับ Sega Sammy ที่จะซื้อกิจการสตูดิโอเกม Sega

อีเมลนี้เขียนในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 ซึ่งเขาให้เหตุผลว่า Sega มีพอร์ตโฟลิโอเกมที่เป็นที่รู้จักดี โดยเฉพาะกับผู้เล่นเกมในเอเชีย จะช่วยให้บริการ Xbox Game Pass เติบโตได้มากขึ้น

ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า Satya Nadella แสดงความเห็นอย่างไรกับข้อเสนอนี้ในเวลานั้น แต่ก็มีเอกสารอีกชุดในเมษายนปี 2021 ระบุบริษัทที่ไมโครซอฟท์ต้องการซื้อกิจการ ซึ่งยังมีชื่อ Sega อยู่ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศขึ้นราคา Xbox Game Pass ฝั่งคอนโซล และขึ้นราคาขายเครื่อง Xbox Series X ในหลายประเทศ ส่วน PC Game Pass และ Xbox Series S ยังคงราคาเดิม

Xbox Game Pass (ซึ่งไม่มีในไทย) ขึ้นราคาจาก 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน เป็น 10.99 ดอลลาร์ต่อเดือน, แพ็กเกจ Ultimate ขึ้นจาก 14.99 ดอลลาร์เป็น 16.99 ดอลลาร์ เริ่มมีผล 6 กรกฎาคม 2023 ในเกือบทุกประเทศที่ Xbox Game Pass ให้บริการ การขึ้นราคาครั้งนี้ถือเป็นการขึ้นครั้งแรกนับจาก Xbox Game Pass เปิดตัวในปี 2017

ส่วนเครื่อง Xbox Series X ขึ้นราคาในอังกฤษ ออสเตรเลีย ยุโรป แต่ยังราคาเดิมในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น บราซิล ชิลี โคลอมเบีย โดยราคาในอังกฤษขึ้นจาก 449 ปอนด์เป็น 479 ปอนด์ และราคาในยุโรปจาก 499 ยูโรเป็น 549 ยูโร

Pages