Tags:
Node Thumbnail

ปัญหาชิปขาดแคลน และซัพพลายเชนที่ติดขัด เป็นอีกปัญหาที่วงการอิเล็กทรอนิกส์แทบจะทุกแขนง ทั้งรถยนต์ ทีวี ไปจนถึงเครื่องซักผ้าและเครื่องปิ้งขนมปัง โดยบริษัทผู้ผลิตชิปชั้นนำอย่าง TSMC มองว่าปัญหานี้อาจลากยาวไปจนถึง ปี 2023 และวันนี้ฝั่งบอสใหญ่ของ Xbox อย่าง Phil Spencer ก็ออกมาให้ความเห็นคล้ายคลึงกัน

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox แถลงข่าวก่อนงาน E3 2021 โดยพูดถึงยุทธศาสตร์ Game Pass ของไมโครซอฟท์ นอกจากประเด็นว่า xCloud จะลงสมาร์ททีวี และมีฮาร์ดแวร์สตรีมมิ่ง ยังมีประเด็นที่น่าสนใจของธุรกิจ Game Pass

Spencer ย้ำว่าฐานลูกค้าของ Game Pass เป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่ใช่เกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่พร้อมจ่ายเงิน 60-70 ดอลลาร์เพื่อซื้อเกมได้บ่อยๆ ทำให้โมเดล Game Pass ที่เหมาจ่ายรายเดือนในราคาถูกกว่า (15 ดอลลาร์) ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ (ปัจจุบัน Game Pass มีฐานสมาชิก 18 ล้านคน)

Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกประเด็นไมโครซอฟท์ปิดดีล Bethesda นอกจากเรื่องประกาศเอ็กซ์คลูซีฟเกมในอนาคต ยังมีประเด็นเล็กๆ อีกเรื่องคือการซื้อ Bethesda ยังทำให้ไมโครซอฟท์ได้เป็นเจ้าของเอนจินเกมอีกอย่างน้อย 2 ตัว ได้แก่ id Tech ของ id Software (ชื่อในอดีตคือ Doom Engine, เวอร์ชันล่าสุด id Tech 7 คือใช้กับ Doom Eternal) และ Creation Engine ของ Bethesda Game Studios (ใช้กับ Skyrim, Fallout 4, Fallout 76)

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox พูดถึงเรื่องนี้เล็กน้อย โดยเน้นไปที่เอนจิน id Tech ว่าสามารถนำไปใช้กับสตูดิโอเกมอื่นๆ ของไมโครซอฟท์ได้เช่นกัน เขาบอกว่าอยากเห็นเรื่องนี้และจะนำไปขยายผลต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

ผู้บริหารของไมโครซอฟท์และ Bethesda ออกมาแถลงข่าวครั้งแรกหลังควบกิจการเสร็จอย่างเป็นทางการ ประเด็นสำคัญที่สุดคือ Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ประกาศออกมาชัดๆ เป็นครั้งแรกว่า "เกมของ Bethesda ในอนาคตจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟของแพลตฟอร์มที่มี Xbox Game Pass"

ความหมายของ Spencer คือเกมของ Bethesda ในอนาคต (เช่น The Elder Scrolls VI หรือ Starfield) จะลงพีซี, Xbox One และ Series X|S รวมถึงเปิดให้เล่นผ่านสตรีมมิ่งบนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Android, iOS ด้วย แต่ไม่รวมถึงคอนโซลคู่แข่งนั่นเอง (ยกเว้น 2 เกมที่ประกาศลง PS5 ไปก่อนแล้วคือ Deathloop และ GhostWire: Tokyo)

Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกบทสัมภาษณ์ Phil Spencer ใน The Verge (ตอนก่อน, ตอนก่อนๆ)

Spencer บอกว่าตัวเขาเองมอง Game Pass เป็นแพลตฟอร์มหนึ่งๆ ไม่ใช่แค่บริการสมาชิกบนแพลตฟอร์ม ส่วนคำนิยามของแพลตฟอร์มนั้น เขาอ้างคำพูดของบิล เกตส์ ในอดีตว่า เราจะไม่นับเป็นแพลตฟอร์มจนกว่านักพัฒนารายอื่นๆ จะทำเงินบนแพลตฟอร์มของเราได้มากกว่าเจ้าของแพลตฟอร์มเอง ดังนั้น รายได้ของนักพัฒนา third party จึงสำคัญต่อ Game Pass มาก

Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกประเด็นเพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์ Phil Spencer ใน The Verge (ข่าวเก่า)

The Verge ตั้งคำถามว่าการมาถึงของเทคโนโลยีการสตรีมเกม จะทำให้คอนโซลเจนนี้เป็นเจนสุดท้ายหรือไม่ คำตอบของ Spencer คือเขาไม่คิดอย่างนั้น ตอนนี้ xCloud ยังเป็นการนำเกมแบบเดิมๆ มาให้เล่นผ่านสตรีมมิ่ง แต่ในอนาคต เกมต้องวิวัฒนาการให้เหมือนแอพตอนนี้ เป็นโมเดลไฮบริดระหว่างการประมวลผลบนเครื่องและบนคลาวด์ สิ่งที่ควรประมวลผลในเครื่องก็ทำในเครื่อง สิ่งที่ใช้ประโยชน์จากคลาวด์ได้ก็ใช้คลาวด์

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้อาจมีข่าวจากปากของ Phil Spencer ถี่เล็กน้อย (ข่าว 1, 2, 3) จากการไปให้สัมภาษณ์กับ The Verge และเขาก็ถูกถามเรื่องการถูกแซะเรื่องค่าธรรมเนียมของสโตร์ขายเกมดิจิทัลที่กำลังเป็นประเด็นจาก Apple vs Epic ซึ่ง Xbox ก็ประกาศจุดยืนข้าง Epic แต่ Xbox หรือแม้แต่ PlayStation ก็เก็บค่าธรรมเนียมเดียวกับ Apple

Tags:
Node Thumbnail

ในบทสัมภาษณ์ Phil Spencer ของ The Verge (ข่าวเก่า 1, ข่าวเก่า 2) เขาเล่าถึงเบื้องหลังการสั่งผลิต Xbox Series ว่าตั้งใจเริ่มผลิตช้ากว่าโซนี่สั่งผลิต PS5 เพราะตั้งใจ "รอ" เทคโนโลยีบางตัวในชิปของ AMD ให้พร้อมเสียก่อน

Spencer ไม่ได้บอกว่าเทคโนโลยีที่ว่าคืออะไร เขาบอกว่าเริ่มผลิตช่วงปลายฤดูร้อน (ราวๆ เดือนสิงหาคม) ทำให้ตามหลังโซนี่อยู่บ้างในแง่จำนวนเครื่องที่ผลิตได้ ตอนนี้สายการผลิตทำงานเต็มกำลังมาหลายเดือน แต่สินค้าก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ The Verge (อันเดียวกับเรื่องทำ Xbox Series S เพราะรู้ว่า Sony จะออกคอนโซลสเปกเดียว) พูดถึงภาพรวมของวงการเกมคอนโซลไว้น่าสนใจว่า ตลาดคอนโซลไม่เติบโตมา 10 ปีแล้วในแง่จำนวนผู้ซื้อคอนโซล การเติบโตของตลาดนี้ในช่วงหลังมาจากรายได้ต่อผู้ใช้แทน

Spencer บอกว่าไมโครซอฟท์ไม่ต้องการเติบโตด้วยการขี้นราคาเกมอีก 10 ดอลลาร์ เพื่อทำเงินจากผู้ใช้กลุ่มเดิมที่มีอยู่จำกัด แต่ต้องการขยายฐานผู้เล่นหน้าใหม่ๆ แทน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไมโครซอฟท์ถึงออกสินค้าใหม่ๆ อย่าง Xbox Series S, Game Pass, xCloud ไปจนถึงวิธีขายแบบใหม่ๆ คือ Xbox All Access มาจับกลุ่มผู้เล่นในวงกว้างกว่าเดิม

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer ให้สัมภาษณ์กับพ็อดแคสต์รายการ Decode ของ The Verge มีคำถามหนึ่งเจ้าตัวถูกถามถึงสาเหตุที่ออกคอนโซลพร้อมกัน 2 รุ่น ซึ่ง Phil ก็บอกว่าเหตุผลเป็นเพราะโซนี่

Phil ขยายความว่า เพราะทีม Xbox คิดว่าโซนี่น่าจะออกรุ่นเดียวคือรุ่นท็อปและ Xbox ต้องการจะเจาะตลาดเกมเมอร์ให้ได้กว้างกว่าโซนี่ เลยทำคอนโซลที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าออกมา แนวคิดของทีม Xbox คือแค่ต้องการทำให้บริการหรือสินค้าของตัวเองเข้าถึงได้ง่ายและด้วยจำนวนลูกค้าที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นแนวคิดในการออก Xbox Series X คือแนวคิดเดียวกับการทำ xCloud, Game Pass และ Xbox All Access

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ที่ช่วงนี้ขยันออกสื่อในช่วงคอนโซลเจนใหม่วางขาย ไปพูดในงาน Twitchcon โดยมีประเด็นเรื่องการซื้อสตูดิโอเกมเพิ่มเติมว่าเป็นสิ่งจำเป็นในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่เคยพูดไว้ก่อนแล้ว

ประเด็นใหม่ที่ Spencer พูดถึงคือโมเดลธุรกิจของ Game Pass ที่นักพัฒนาบางรายอาจมองว่าจะมีรายได้น้อยลงจากการขายเกมแบบดั้งเดิม เขาตอบว่า subscription เป็นโมเดลธุรกิจแบบใหม่ที่คนยังอาจไม่เชื่อถือในตอนนี้ แต่ในอดีต โมเดลธุรกิจแบบ free-to-play ก็เคยถูกตั้งคำถามมาก่อน ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครสงสัยอีกแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer ออกมาปฏิเสธข่าวลือว่าไมโครซอฟท์สนใจซื้อสตูดิโอเกมฝั่งญี่ปุ่น โดยบอกว่าเขาอาจไม่รู้เรื่องทั้งหมดของทีม แต่ตัวเขาเองไม่ได้รับทราบเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม Spencer ย้ำว่าเขาหลงใหลในเกมฝั่งญี่ปุ่นมาตลอด และตื่นเต้นที่ได้สตูดิโอ Tango Gameworks (บริษัทลูกของ Bethesda) มาอยู่ในสังกัด เขายืนยันว่าตลาดเอเชียสำคัญกับไมโครซอฟท์ แต่ว่าตลาดแต่ละประเทศ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน เกาหลี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลับมีความแตกต่างกันอย่างมาก

เป้าหมายของเขาคือทำตลาด Xbox Series X|S เจนนี้ให้ดีในเอเชีย ซึ่งก็ต้องทำงานให้หนักกว่าเดิม เพราะคนญี่ปุ่นไม่เล่น Xbox One ในเจนก่อนหน้านี้เลย จึงไม่มีใครคิดถึงหรือสนใจแพลตฟอร์ม Xbox เลย

Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Phil Spencer กลายเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดแห่งวงการเกม ในฐานะหัวหน้าทีม Xbox และธุรกิจเกมทั้งหมดของไมโครซอฟท์ แต่เขาเพิ่งมาเปิดเผยให้ฟังว่า ตัวเขาและไมโครซอฟท์เกือบถอดใจออกจากธุรกิจเกมไปแล้ว ในช่วงที่ Xbox One เปิดตัวในปี 2013

สถานการณ์ในตอนนั้นคือไมโครซอฟท์เปิดตัว Xbox One ในเดือนพฤษภาคม 2013 แต่ยังไม่ทันวางขาย พอถึงเดือนกรกฎาคม Don Mattrick หัวหน้าทีม Xbox ในตอนนั้นดันลาออก (ย้ายไปอยู่ Zynga) ทำให้ทีม Xbox ขาดหัว แล้วต้องทำงานใหญ่คือวางขาย Xbox One ตอนปลายปี

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์เกม GameReactor ประเด็นที่โดนถามมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่อง "จะซื้อสตูดิโอเกมอีกหรือเปล่า"

Spencer เล่าย้อนไปถึงยุคช่วงปลาย Xbox 360 ถึงต้น Xbox One ว่าตอนนั้นไมโครซอฟท์ลงทุนกับสตูดิโอพัฒนาเกมน้อยเกินไป และตัวเขาเองในฐานะหัวหน้าสตูดิโอของไมโครซอฟท์ก็รู้สึกเสียใจ ที่ตอนนั้นไม่สามารถลงทุนได้อย่างต้องการ เมื่อเขาขึ้นมารับผิดชอบงานด้านเกมทั้งหมด เขาจึงผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง

เขายังบอกว่าการซื้อสตูดิโอเกมต้องใช้เวลาคัดเลือกหาพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสม อีกทั้งเกมยุคนี้ใช้เวลาสร้างนาน ดังนั้นไม่ใช่แค่ 1-2 ปีแล้วจะเห็นผล แต่อาจต้องรอ 3-5 ปีกันเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Stratechery ตอบคำถามเรื่องอนาคตของบริการคลาวด์เกมมิ่ง xCloud โดยเขาบอกว่าเป็นไปได้ที่อนาคตไมโครซอฟท์จะออกอุปกรณ์ TV stick ต่อกับทีวีเพื่อเล่นเกมผ่าน xCloud ได้โดยตรง

ปัจจุบัน xCloud ยังจำกัดการใช้งานแค่บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ แต่ Spencer ก็ยืนยันว่าไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา xCloud เวอร์ชัน iOS ที่รันผ่านเว็บเบราว์เซอร์ (เหมือนกับ Amazon Luna) อยู่เช่นกัน

แนวทางการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งผ่าน TV stick ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะ Google Stadia ก็รองรับการต่อผ่านทีวีด้วย Chromecast และใช้จอยของ Stadia ได้ทันที ทำให้ความจำเป็นของการซื้อคอนโซลย่อมลดลงไปอีก

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากประเด็นการไม่จำเป็นต้องนำเกม Bethesda ไปขายบนแพลตฟอร์มคู่แข่ง ในบทสัมภาษณ์ของ Phil Spencer ยังพูดถึงมุมมองของเขาต่อ Xbox Series X และ Xbox Series S

Spencer บอกว่าในช่วงแรกๆ Series X จะขายดีกว่าแน่ๆ จากฐานผู้เล่นเดิม แต่เขาก็บอกว่าในช่วงแรกวางขาย ไม่ว่าจะเป็น Series X, Series S หรือ PS5 จะเจอปัญหาสินค้าขาดตลาดแน่นอน ปัจจัยเรื่องยอดขายจะมาจากจำนวนซัพพลายเป็นหลัก (เพราะมีเท่าไรก็ขายหมด)

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ Kotaku ในหลายประเด็น สิ่งที่แฟนๆ อยากรู้มากที่สุดหนีไม่พ้นประเด็นว่าเกมของ Bethesda ในอนาคตจะไปลงแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง PS5 หรือ Switch หรือไม่

Kotaku ถามว่าการซื้อ Bethesda ใช้เงินมากถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ ไมโครซอฟท์จำเป็นต้องนำเกมเด่นๆ อย่าง Elder Scrolls VI มาขายบน PlayStation เพื่อถอนทุนคืนหรือไม่

Spencer ตอบว่าแนวทางของไมโครซอฟท์คือขยายจำนวนผู้เล่นให้มากขึ้น ไม่ใช่น้อยลง แต่ปัจจุบันไมโครซอฟท์มีแพลตฟอร์มมากมาย ทั้ง Xbox, PC, Game Pass, xCloud เขาคิดว่าไม่จำเป็นต้องนำเกมพวกนี้ไปลงแพลตฟอร์มอื่นเพื่อถอนทุนคืนจากดีล Bethesda อีกแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer และทีมงาน Xbox หลายคนให้สัมภาษณ์กับ Wired (บทความเดียวกับเรื่อง 8K) ประเด็นหลักคือเรื่องสเปกของคอนโซลไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดอีกต่อไปแล้ว

ถึงแม้ Xbox Series X มีสเปกเครื่องที่แรงที่สุดในยุคนี้ (จีพียู 12 TFLOPS เทียบกับ vs 10 TFLOPS ของ PS5) แต่ Spencer ก็บอกว่าประสบการณ์เล่นเกมยุคนี้ไม่ถูกกำหนดโดยสเปกเครื่องอีกต่อไปแล้ว สิ่งสำคัญกว่าคือการมีประสบการณ์เดียวกันข้ามอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นพีซี คอนโซล หรือมือถือ

ในอดีต Xbox ทุกรุ่นชูจุดเด่นเรื่องสเปกแรงมาตลอด (เมื่อเทียบกับคอนโซลของนินเทนโดที่ไม่เคยเน้นสเปก หรือโซนี่ที่มักเน้นเรื่องเกมมากกว่า) แต่พอมาถึงยุคปี 2020 จุดขายกลับเปลี่ยนจากเครื่องแรง มาเป็นตัวเลือกที่หลากหลาย

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ Wired มีประเด็นน่าสนใจว่า ถึงแม้ทั้ง Xbox Series X และ PS5 รองรับการเล่นเกมในระดับ 8K แต่ตัวเขามองว่า 8K ไม่จำเป็นในทางปฏิบัติ

Spencer บอกว่า 8K เป็นเทคโนโลยีที่น่าไปให้ถึง แต่ตอนนี้ยังไม่มีหน้าจอแสดงผลระดับ 8K แพร่หลาย และอีกหลายปีกว่าโลกจะไปถึงระดับ 8K หรืออาจไม่มีวันนั้นด้วยซ้ำ

เขามองว่าเทคโนโลยีการแสดงผลที่จับต้องได้มากกว่าคือ หน้าจอ 120Hz ซึ่งใช้งานได้จริงแล้วสำหรับคนที่ต้องใช้มันจริงๆ

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox พูดถึงประเด็นการเลื่อนวางขายของเกม Halo Infinite ในรายการ Animal Talking (รายการเดียวกับที่พูดเรื่อง PS5) ว่าเขาได้หารือกับ Matt Booty หัวหน้า Xbox Game Studios และ Bonnie Ross หัวหน้าของ 343 Industries แล้ว และเห็นตรงกันว่าคุณภาพของ Halo Infinite ยังไม่ถึงระดับที่ต้องการ

ทางเลือกหนึ่งที่เป็นไปได้คือ แบ่ง Halo Infinite ออกเป็นส่วนๆ แล้วออกขายทีละส่วน แต่สุดท้ายทางเลือกนี้ถูกปัดตกไป เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่แนวทางที่เหมาะสมกับ Halo ที่ควรจะเป็น เขารู้ว่าการเลื่อนเกมทั้งหมดเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับทุกคน เพราะไมโครซอฟท์เองก็รอวันที่จะได้ขาย Xbox พร้อม Halo อีกครั้ง นับจาก Xbox รุ่นแรกและ Halo ภาคแรก

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ไปให้สัมภาษณ์กับ Gary Whitta นักข่าวสายเกมของอังกฤษผ่านเกม Animal Crossing (รายการ Animal Talking) ซึ่งคำถามหนึ่งที่ Whitta ยกมาถาม Spencer คือความเห็นต่อดีไซน์ของ PlayStation 5 เมื่อเทียบกับดีไซน์ที่เป็นกล่องของ Xbox

Spencer ยอมรับว่าตัวเขาชอบดีไซน์ของ PlayStation 5 รวมถึงเห็นใจและเคารพทีมวิศวกรออกแบบ เพราะแม้จะเลือกแนวทาง (การออกแบบ) คนละวิธีกับ Xbox แต่ทั้งคูุ่ต้องเผชิญปัญหาเดียวกันคือความยากในเรื่องของการระบายความร้อน การใช้พลังงานและการทำให้คอนโซลเงียบที่สุด แม้ PlayStation จะรันคล็อกจีพียูสูงกว่า ซึ่งทำให้เกิดความร้อนมากกว่า แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะใช่ปัญหาสำหรับโซนี่มากนัก

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับช่อง JeuxVideo ของฝรั่งเศส มีประเด็นทีน่าสนใจคือสายสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์กับค่ายเกมฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งรู้กันดีว่าค่อนข้างอ่อนแอเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

Spencer ยอมรับจุดอ่อนข้อนี้ และทราบดีว่าต้องสร้างสัมพันธ์กับค่ายเกมฝั่งญี่ปุ่นขึ้นมาใหม่ (rebuild trust) ปัจจุบันไมโครซอฟท์มีทีมงานในญี่ปุ่นที่ทำเรื่องนี้โดยเฉพาะ รับฟังความต้องการของผู้พัฒนาเกมญี่ปุ่น และเขาค่อนข้างประทับใจในพัฒนาการของไมโครซอฟท์ในช่วงปีหลังๆ ที่ใกล้ชิดกับค่ายเกมญี่ปุ่นมากขึ้น

Spencer บอกว่าไมโครซอฟท์จะมีเกมจากค่ายญี่ปุ่นมาโชว์หลายเกมในงานแถลงข่าววันที่ 23 กรกฎาคมนี้

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าฝ่าย Xbox ของไมโครซอฟท์เขียนบล็อคเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในภาพรวมของ Xbox หลังจากนี้ ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจและเป็นการตอกย้ำแนวทางของ Xbox ที่แตกต่างจาก PlayStation คือเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอภายในอย่าง Xbox Game Studios ที่จะออกในอีก 2-3 ปีข้างหน้า (เช่น Halo Infinite) จะไม่ใช่เกมเอ็กคลูซีฟบน Xbox Series X แต่จะเล่นได้บน Xbox One หรือแม้แต่ Xbox Game Pass ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox และรองประธานฝ่ายเกมมิ่งของ Microsoft ให้สัมภาษณ์กับ Gamesindustry.biz ถึงเรื่องที่ Mixer แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของ Microsoft ต้องปิดตัวลงภายในเดือนนี้ ว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่ไม่เสียใจที่ได้ทำ Mixer เพราะตัดสินใจทำโดยอิงจากข้อมูลที่ดีที่สุดในตอนนั้น ทุ่มพลังกับมันเต็มที่ และสิ่งสำคัญในวงการเกม คือต้องไม่กลัวความล้มเหลว

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา Microsoft ซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมไปแล้ว 7 แห่งเพื่อควบรวมเป็น Xbox Game Studios ประกอบด้วย Compulsion Games, Double Fine, InXile, Ninja Theory, Obsidian Entertainment, Playground Games และ Undead Labs และล่าสุด Phil Spencer รองประธานด้านเกมมิ่งของ Microsoft และหัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ gameindustry.biz ว่า Xbox Game Studios ยังไม่มีแผนที่จะหยุดซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมแต่อย่างใด

Pages