Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงออกอัพเดตเฟิร์มแวร์ให้มือถือรุ่นเก่าที่หมดระยะซัพพอร์ตไปแล้วคือ Galaxy S7, S8, Note 8 โดยเป็นอัพเดตแก้ปัญหา GPS เพียงอย่างเดียว และไม่มีการอัพเดตแพตช์ความปลอดภัยแต่อย่างใด

ตอนนี้ซัมซุงยังออกอัพเดตให้มือถือเพียง 3 รุ่น แต่ข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ของซัมซุงก็ระบุว่าอาจจะมีอัพเดตให้ S9, S6, Galaxy J7 รุ่นปี 2015 ด้วย

ที่มา - SamMobile (S7/S8), SamMobile (Note 8), Android Police

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงหยุดซัพพอร์ต Galaxy Note 8 อย่างเป็นทางการ หลังมือถือมีอายุครบ 4 ปี (ออกเดือนกันยายน 2017) ตามหลัง Galaxy S8 ที่หยุดซัพพอร์ตไปแล้วเมื่อต้นปี

Galaxy Note 8 ถือเป็นมือถือสำคัญของซัมซุง เพราะออกตามหลัง Note 7 ที่มีปัญหาแบตระเบิดจนต้องหยุดวางขาย Galaxy Note ไปนานหนึ่งปี ช่วยมากอบกู้ศรัทธาของซีรีส์ Note ที่สะดุดไป

Galaxy Note 8 หยุดอยู่ที่ Android 9 และได้แพตช์ตัวสุดท้ายของรอบเดือนสิงหาคม 2021

ที่มา - SamMobile

Tags:
Node Thumbnail

มีผู้ใช้ Samsung Galaxy S8 และ Note 8 จำนวนหนึ่ง รายงานปัญหา GPS ไม่สามารถจับพิกัดได้เวลาใช้แอพนำทางตอนขับรถ (เช่น Google Maps) ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น กระทู้ Reddit หรือเว็บบอร์ด XDA

ผู้ใช้บางรายระบุว่าอาการนี้จะเกิดเฉพาะในโหมดนำทาง (navigation) เท่านั้น เมื่อสั่งหยุดนำทาง สัญญาณ GPS จะกลับมาเป็นปกติ ผู้ใช้อีกรายตั้งข้อสังเกตว่าอาการนี้เกิดขึ้นหลังติดตั้งแพตช์ความปลอดภัยรอบเดือนมิถุนายน 2020 แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าสาเหตุมาจากแพตช์ตัวนี้จริงๆ หรือไม่

ตอนนี้ซัมซุงยังไม่แถลงหรือกล่าวถึงปัญหานี้

Tags:
Node Thumbnail

ความหวังของผู้ใช้ Galaxy S8 และ Galaxy Note 8 มีวันต้องจบลงอย่างเป็นทางการ เมื่อซัมซุงยืนยันกับเว็บไซต์ SamMobile ว่าจะไม่ได้อัพเกรดเป็น One UI 2.0 (Android 10 อย่างแน่นอน)

Galaxy S8/Note 8 ไม่อยู่ในรายชื่ออัพเดต One UI 2.0 มาตั้งแต่แรก แต่ฝ่ายซัพพอร์ตของซัมซุงอาจผิดพลาด เคยไปตอบคำถามผู้ใช้ว่าจะมีอัพเดตให้ ทำให้เกิดความหวังขึ้นมา (บ้าง) ก่อนที่ซัมซุงจะยืนยันอย่างเป็นทางการว่าไม่มี

Galaxy S8/Note 8 จะหยุดอยู่ที่ Android 9 Pie และได้รับอัพเดตแพตช์ความปลอดภัยต่อไป (S8 อายุครบ 3 ปีแล้ว ถือว่าหมดระยะซัพพอร์ต แต่ยังได้แพตช์รอบเดือนกุมภาพันธ์อยู่)

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Galaxy Note 8 จะได้อัพเดท Android Pie พร้อม One UI ภายในเดือนกุมภาพันธ์ ในวันนี้เครื่องบางโมเดลได้รับการอัพเดทเรียบร้อยแล้ว สำหรับเครื่องของผู้เขียนรหัสโมเดล SM-950F (เครื่องศูนย์) ได้รับการอัพเดทแล้ว แต่รหัสโมเดล SM-N9500 ยังไม่มีอัพเดทมา

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว ซัมซุงให้ผู้ใช้ตั้งค่าปุ่ม Bixby บน Galaxy S10 ให้เปิดแอปอะไรก็ได้ มีรายละเอียดตามมาว่า การตั้งค่าปุ่ม Bixby ไม่จำกัดแค่ Galaxy S10 เพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นก่อนหน้านี้ที่มีปุ่ม Bixby ด้วย ซึ่งก็หมายถึง Galaxy S8, Note 8, S9, Note 9 นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

สถานะการอัพเดต Android Pie / One UI ของมือถือซัมซุงในตอนนี้คือ Galaxy S9 เริ่มได้อัพเดตกันไปแล้วตั้งแต่ปลายปี ส่วนคิวถัดไปคือ Note 9 ในเดือน ก.พ. และ S8/Note 8 ในเดือน มี.ค.

แต่ล่าสุดมีประกาศจากซัมซุง เลื่อนแผนการปล่อยรอม Android Pie ของ Note 9 และ Note 8 เร็วขึ้นอีก 1 เดือน นั่นคือ Note 9 จะได้อัพเดตในเดือน ม.ค. 2019 (ภายในเดือนนี้) ส่วน Note 8 จะเป็นเดือน ก.พ.

ประกาศนี้น่าสนใจตรงที่ Galaxy S8 ไม่ถูกเลื่อนให้เร็วขึ้นตามไปด้วย ซึ่งผิดจากธรรมเนียมปฏิบัติของซัมซุงที่จะปล่อยอัพเดตให้ Galaxy S ก่อน Galaxy Note (อย่างไรก็ตาม แผนการอัพเดตในแต่ละประเทศอาจแตกต่างกันได้)

Tags:
Node Thumbnail

ตัวแทนของซัมซุงให้ข้อมูลกับเว็บไซต์ Android Authority ว่า One UI สกินเวอร์ชันใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในสัปดาห์นี้ จะตามไปอัพเดตย้อนไปให้ถึง Galaxy S8

นั่นแปลว่ามือถือกลุ่มเรือธงที่จะได้อัพเกรดเป็น One UI คือ S8, S8 Plus, Note 8, S9, S9 Plus, Note 9 รวมถึงมือถือเรือธงของปี 2019 (ซึ่งก็น่าจะชื่อ Galaxy S10?) แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่เรือธง จะได้อัพเดตตามด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มือถือที่จะได้ทดสอบ One UI รุ่น Beta น่าจะมีเฉพาะ S9, S9 Plus, Note 9 เท่านั้น

ที่มา - Android Authority

Tags:
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ AR Emoji เป็นฟีเจอร์ชูโรงของ Galaxy S9 (และ Note 9 ที่ออกตามมาก็มีด้วย) ล่าสุดซัมซุงออกอัพเดตประจำเดือนกันยายน 2018 ให้กับเรือธงของปีที่แล้วอย่าง Galaxy Note 8 โดยเพิ่มฟีเจอร์ AR Emoji และการถ่ายวิดีโอแบบช้าหรือ Super Slow Motion ให้ด้วย

ตามข่าวบอกว่าอัพเดตตัวนี้เริ่มปล่อยให้ผู้ใช้ Note 8 ในบางประเทศ (เช่น ฝรั่งเศส) แล้ว ส่วน Galaxy S8 ที่เป็นคู่กันกับ Note 8 ยังไม่มีข้อมูลว่าจะได้ฟีเจอร์นี้ด้วยหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงได้เผยโฉม Galaxy Note 8 รุ่น Limited Edition ที่ออกแบบมาสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว 2018 หรือพาราลิมปิก ที่จัดขึ้นในเมือง Pyeongchang ของเกาหลีใต้

ด้วยเป็นการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ดีไซน์ของรุ่นนี้จึงใช้ฝาหลังสีขาวเป็นหลัก (ผมเดาเอาเอง) ในชื่อ Shiny White พร้อมโลโก้โอลิมปิกสีทอง พร้อมวอลเปเปอร์ในธีมเดียวกัน ส่วน S Pen ก็มาในดีไซน์สีขาวทองเช่นกัน โดย Note 8 รุ่นนี้จะแจกเฉพาะนักกีฬาและสต๊าฟเท่านั้น ลักษณะเดียวกับที่ซัมซุงเคยทำตอนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2016

ที่มา - 9to5Google

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่าผู้ใช้ Galaxy Note 8 บางคน พบปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ โดยหากใช้งานจนแบตเตอรี่ในโทรศัพท์หมดเกลี้ยงและเครื่องดับ จะไม่สามารถกลับมาเปิดเครื่องได้อีก แม้พยายามเสียบสายชาร์จไฟก็ตาม

ตัวแทนของซัมซุงยอมรับปัญหานี้ โดยบอกว่ามีลูกค้าร้องเรียนเข้ามาเกี่ยวกับปัญหาระบบชาร์จไฟ และบริษัทกำลังตรวจสอบ ทั้งระบุว่ามีเพียงส่วนน้อยมากๆ ที่พบปัญหา โดยยังไม่ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

ทางแก้ไขเบื้องต้นสำหรับผู้ใช้งานก็คืออย่าปล่อยให้เครื่องแบตเตอรี่หมดเกลี้ยงจน 0%

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

Evan Rodgers พนักงานของเว็บไซต์ Engadget ทดสอบระบบกันสั่น (stabilizer) ของมือถือรุ่นท็อปของปี 2017 ทั้งหมด 4 รุ่นคือ iPhone X, Huawei Mate 10 Pro, Pixel 2, Galaxy Note 8 โดยถ่ายวิดีโอซีนเดียวกันเปรียบเทียบกัน

ผลออกมาว่า Galaxy Note 8 ทำผลงานได้ดีกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน รายละเอียดการเปรียบเทียบดูได้จากวิดีโอท้ายข่าวครับ

ที่มา - Android Police

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงเยอรมนี เปิดตัวโครงการสมาร์ทโฟน Enterprise Edition โดยจะมีขายทั้ง Galaxy S8 และ Galaxy Note 8 ภายใต้โครงการนี้

ความแตกต่างจากรุ่นปกติเป็นเรื่องของการซัพพอร์ตและการันตีการอัพเดตเฟิร์มแวร์ ส่วนช่องทางการขายก็ต้องซื้อผ่านช่องทางแบบองค์กร ไม่มีขายปลีกทั่วไป

Tags:
Node Thumbnail

แบทเทิลที่หลายคนรอคอยมาถึงแล้ว หลัง DxOMark ให้คะแนนกล้อง iPhone 8 Plus ที่ 94 คะแนน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ วันนี้คะแนนของ Galaxy Note 8 ออกมาแล้วที่ 94 คะแนนเท่ากัน

ที่น่าสนใจคือ Note 8 ได้คะแนนภาพนิ่ง 100 เต็ม (เป็นคะแนนภาพรวม ไม่ใช่คะแนนเฉลี่ย) ถือเป็นครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนทำได้ โดยปัจจัยบวกมาจากคุณภาพในการซูมภาพที่ดีกว่า iPhone 8 Plus, การถ่ายโหม bokeh เบลอฉากหลังที่ทำได้ค่อนข้างดี, ค่า exposure ที่แม่นยำในเกือบทุกสภาพแสง

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงจัดโปรโมชั่นร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้งสามค่าย AIS, dtac, และ True สำหรับการจอง Samsung Galaxy Note 8 เฉพาะค่าเครื่องลดสูงสุด 5,000 บาท และยังมีส่วนลดค่าบริการรายเดือน และของแถม

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดได้จากเว็บของผู้ให้บริการทั้งสามราย AIS, dtac, True

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงประกาศตัวเลขยอดจอง Galaxy Note 8 ในช่วง 5 วันแรก อยู่ที่ 650,000 เครื่อง ซึ่งมากกว่า Galaxy Note 7 ในระยะเวลาเท่ากันถึง 2.5 เท่า และเป็นสถิติใหม่สูงสุดในสินค้าตระกูล Note โดยจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

DJ Koh ประธานฝ่ายมือถือของซัมซุงกล่าวว่าตัวเลขที่ออกมา สะท้อนการตอบรับอย่างดีของลูกค้า เขายังเผยตัวเลขผลสำรวจว่าผู้ใช้ Note เดิมถึง 85% ยังคงให้คุณค่ากับแบรนด์ Note อย่างดี

ที่มา: Reuters

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงประเทศไทยเริ่มเปิดรับสั่งจอง Galaxy Note 8 วันนี้เป็นวันแรก และหากจองตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กันยายนี้ รับฟรี AKG S30 Bluetooth Speaker มูลค่า 5,490 บาท พร้อม Protective Standing Cover มูลค่า 1,290 รวม 6,780 บาท พร้อมประกันจอแตกนาน 1 ปี ไม่ว่าจะทาง Samsung Brand Shop, S-eStore หรือผู้ให้บริการเครือข่าย 3 ทั้งเจ้า

แต่หากจองผ่าน Samsung Brand Shop หรือ S-eStore จะได้รับ Fast Charge Battery Pack ขนาด 5,100 mAh มูลค่า 1,590 บาทเพิ่มเติม ผู้จองจะต้องวางเงินมัดจำ 2,000 บาทที่หน้าร้านในวันลงทะเบียนและจำกัดสิทธิ์การจอง 1 เลขบัตรประชาชนต่อ 1 เครื่องเท่านั้น หากสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญด้านจอภาพ ทดสอบจอของ Galaxy Note 8 เทียบกับ Galaxy S8 และพบว่าพัฒนาขึ้นจากจอของ S8 มาก

จอของ Note 8 เป็นจอประเภท OLED ที่ขนาด 6.3" ใหญ่กว่าจอ S8 20% และใหญ่กว่า Note รุ่นก่อน 14% จุดเด่นของจอตัวนี้คือความสว่างที่เพิ่มขึ้นมาก ค่าความสว่างสูงสุด (peak display brightness) 1200 nits ถือเป็นสถิติใหม่ของจอสมาร์ทโฟน และสูงกว่า S8 ถึง 22%

นอกจากนี้ในประเด็นเรื่องการแสดงสี จอตัวนี้ยังผ่านมาตรฐาน DCI-P3 Color Gamut ตัวเดียวกับในทีวี 4K แบบ 100% (ตัวเลขจริงๆ ทำได้ 112%) และผ่านการรับรองมาตรฐานจาก UHD Alliance for Mobile HDR Premium

DisplayMate ยกให้จอของ Note 8 เป็นจอสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตอนนี้ และได้เกรด A+ ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดของเว็บด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงประเทศไทยเปิดราคา Galaxy Note 8 ที่ 33,900 บาท โดยจะเริ่มเปิดจองวันที่ 1 กันยายนนี้ ผ่านหน้าเว็บ s-estore.com และช่องทางของโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ราย สินค้าจริงจะเริ่มส่งมอบในวันที่ 22-24 กันยายน

ผู้ที่จองจะได้ของแถมคือ AKG S30 Bluetooth Speaker มูลค่า 5,490 บาท, Protective Standing Cover (US. Military Standard) มูลค่า 1,290 บาท, รับประกันหน้าจอ นาน 1 ปี, สิทธิเปลี่ยนเครื่องใหม่ ภายใน 180 วัน หากพบเครื่องมีปัญหาจากการผลิต

ลูกค้าที่จองผ่านช่องทางของซัมซุง (ซัมซุง แบรนด์ ช้อป หรือ S-eStore) จะได้รับ Fast Charge Battery Pack (5,100 mAh) มูลค่า 1,590 บาท และลูกค้าที่ใช้ Galaxy Note 1-5 และ Note Edge จะได้ Staedtler Noris Digital Samsung Pencil มูลค่า 1,290 บาท

Tags:
Node Thumbnail

Galaxy Note 8 เปิดตัวไปพร้อมกับการกล่าวเปิดของ DJ Koh ซีอีโอฝั่ง Samsung Mobile พร้อมพูดถึงความผิดพลาดและกล่าวขอโทษเรื่อง Galaxy Note 7 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็ยังคงหลอกหลอนซัมซุงถึงขนาดยกระดับการตรวจสอบแบตเตอรี่ให้เข้มกว่า S8/S8+ และก็ไม่น่าแปลกใจหากความจุของแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 8 จะน้อยกว่า Note 7

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้เรื่องราวปัญหาแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 จะผ่านไปหนึ่งปี แต่ไม่มีวิธีใดดีกว่าสร้างความเชื่อมั่น เมื่อตอนเปิดตัว Galaxy S8/S8+ ซัมซุงได้เปิดเผยการตรวจสอบแบตเตอรี่ 8 รายการ และสำหรับ Galaxy Note 8 นั้น ซัมซุงได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบอีก

ซึ่งซัมซุงได้ให้หน่วยงานอิสระ Underwriters Labs เข้ามาร่วมตรวจสอบกระบวนการเพิ่มขึ้นอีก โดย Sajeev Jesudas ประธานของ Underwriters Labs ยืนยันว่าจากการร่วมตรวจสอบกระบวนการทั้งหมดกับซัมซุงนั้น Note 8 ผ่านเกณฑ์ความปลอดภัยทั้งหมด และสามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ

Tags:
Node Thumbnail

ผ่านไปสดๆ สำหรับการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 และอย่างที่ทราบกันมาก่อนหน้านี้ว่า Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับกล้องคู่ และมีรูปลักษณ์ ดีไซน์ไปในทางเดียวกันกับ Galaxy S8 คือจอโค้งและหน้าจอกว้างแบบ Infinity

สิ่งที่น่าสนใจเพิ่มเติมขึ้นมาคือ S Pen ที่สามารถทำข้อความเคลื่อนไหวแบบแอนิเมชั่น หรือ Handwrite Live Message ได้ Blognone มีโอกาสได้ลองจับถือและใช้งานคร่าวๆ จึงแชร์ประสบการณ์การใช้งานเท่าที่ได้ลองใช้มาฝาก

Pages