Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาดแอพมือถือ Sensor Tower ประเมินรายได้ของเกม Genshin Impact (เฉพาะเวอร์ชัน iOS/Android เท่านั้นด้วย ไม่นับแพลตฟอร์มอื่น และไม่รวมเวอร์ชัน Android ในจีนที่ไม่ได้ขายบน Google Play) ว่าทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์เรียบร้อย ในเวลาไม่ถึง 6 เดือนหลังเกมเปิดตัว เท่ากับว่ามีรายได้เฉลี่ย 160 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน

หากเทียบกับบรรดาเกมมือถือดังๆ ด้วยกัน Genshin Impact ใช้เวลาสั้นที่สุดในการทำรายได้แตะหลัก 1 พันล้านดอลลาร์ โดยเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้คือ Pokemon Go ใช้เวลา 9 เดือน ตลาดใหญ่ที่สุดของ Genshin Impact คือประเทศจีน เฉพาะเวอร์ชัน iOS ทำรายได้รวม 302 ล้านดอลลาร์ (Sensor Tower ไม่มีข้อมูลของเวอร์ชัน Android จีน) ตามด้วยญี่ปุ่น ทำรายได้ 287.3 ล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงที่ผ่านมา มีผู้เล่น Genshin Impact ถูกแฮ็กบัญชีหลายราย และทีมงาน miHoYo ก็ไม่สามารถช่วยกู้คืนบัญชีให้ได้ในหลายๆ ครั้ง ทำให้ผู้เล่นร้องขอระบบ 2FA หรือการยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน เช่นต้องใส่รหัสที่ได้รับผ่านข้อความ อีเมล หรือ Google Authenticator ก่อนจะล็อกอิน แต่ทีมงานก็ยังไม่ได้ใส่เข้ามาสักที

ล่าสุดมีผู้ใช้บน Reddit ชื่อ uijbg โพสต์ภาพข้อความอธิบายเป็นภาษาจีนจากทีมงาน miHoYo ซึ่งบอกว่าเอามาจากกรุ๊ป Genshin Impact Thailand Official ที่เอามาจาก Genshin Global Group อีกที

Tags:
Node Thumbnail

Genshin Impact ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2020 (โหวตชนะ Game of the Year ของ Blognone ด้วย) ทำให้ล่าสุดต้นสังกัด miHoYo เตรียมคืนกำไรให้พนักงาน ด้วยการแจกไอเทมดาวเด่นอย่าง PS5 และ GeForce RTX 3070 ให้พนักงานในวันตรุษจีนปีนี้

ของที่ miHoYo นำมาแจก (จับสลากแจก) มีตั้งแต่ PS5, GeForce RTX 3070, iPhone 12 Pro Max, MacBook Pro, Nintendo Switch ในจำนวนที่มากจนต้องกองเรียงกันสูงๆ ยั่วน้ำลายพนักงานก่อนถึงวันตรุษจีน

ภาพเหล่านี้ถูกโพสต์ใน Weibo สร้างความฮือฮาอย่างมาก แม้ภายหลังต้นโพสต์ลบไป แต่ก็ยังมีคนเซฟเก็บไว้ได้

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศรางวัล Best Apps and Games of 2020 ของแพลตฟอร์ม Google Play โดยรางวัลใหญ่มี 2 รางวัลคือผู้ชนะเลิศฝั่งแอพและฝั่งเกม (กูเกิลไม่ได้แยกตามประเภทอุปกรณ์เหมือนกับแอปเปิล)

แอพแห่งปี 2020 เป็นของ Loona แอพที่ช่วยปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลายก่อนนอน เพื่อให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

ส่วนเกมแห่งปี 2020 เป็นของ Genshin Impact ที่คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมฝั่งของ iPhone มาด้วยเช่นกัน คงไม่ต้องอธิบายกันมากแล้วกับความนิยมของเกมนี้

Tags:
Node Thumbnail

Sensor Tower บริษัทวิจัยตลาดบนมือถือ เปิดเผยข้อมูลว่าเกม Genshin Impact ทำรายได้ไปแล้ว 393 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 กันยายน ถึง 28 พฤศจิกายน เป็นเกมที่ทำรายได้บนมือถือได้เป็นอันดับสองของโลก รองจาก Honor of Kings หรือ RoV ตามชื่อในบ้านเรา แบ่งเป็นรายได้ในเดือนที่สองที่ 148 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากเดือนแรกที่ทำได้ 245 ล้านเหรียญ

Tags:
Node Thumbnail

Sensor Tower บริษัทข้อมูลการตลาดของแอปมือถือ ประมาณการว่า Genshin Impact ทำรายได้ในเดือนแรกสูงถึง 245 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นแท่นเกมมือถือบน App Store และ Google Play Store ที่ทำรายได้สูงสุดตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ถึง 27 ตุลาคม เอาชนะ Honor of Kings เกม MOBA จาก Tencent ที่ทำรายได้ 216 ล้านเหรียญ และ PUBG ที่ทำรายได้ 195 ล้านเหรียญ ในช่วงเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

PC Gamer เปิดรายงานจากหลากหลายแหล่งข่าวว่า Genshin Impact เกมผจญภัยโอเพ่นเวิล์ดจากประเทศจีนแบบเล่นฟรีแต่หารายได้จากการเปิดไอเท็มสุ่มสไตล์กาชา อาจทำเงินไปแล้วกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 12 วันแรกที่เปิดตัว และหากอิงจากตัวเลขรายงานงบพัฒนาเกมนี้ที่ 100 ล้านเหรียญ อาจแปลว่า miHoYo ผู้พัฒนา ทำรายได้คืนทุนเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้เป็นกำไร

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการเกมเอเชียของ Niko Partners ออกมาประเมินว่าตัวเกมอาจทำรายได้ถึง 1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 150 ล้านเหรียญสหรัฐได้ในไม่ช้า และเขายังกล่าวอีกว่าเกมนี้ถือได้ว่าเป็น “เกมไอพีใหม่จากผู้พัฒนาสัญชาติจีน ที่เปิดตัวได้อย่างประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงปลายเดือนกันยายน มีเกมออนไลน์ที่น่าสนใจเปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ Genshin Impact จากสตูดิโอจีน miHoYo ในเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นเกมจีนที่เปิดตัวยิ่งใหญ่ในระดับโลก (สไตล์การเล่นเป็น open world คล้ายๆ กับ Zelda: Breath of the Wild)

เกมเปิดให้เล่นแบบ free-to-play บน 4 แพลตฟอร์มคือ PS4, PC, Android, iOS (เวอร์ชัน Switch จะตามมา) และเปิดตัวอย่างสวยงาม โดย App Annie ประเมินว่ายอดดาวน์โหลดเวอร์ชันมือถือ Android/iOS รวมกัน 17 ล้านครั้งใน 4 วันแรก และนักวิเคราะห์คาดว่าจะทำรายได้ 50 ล้านเหรียญภายในสัปดาห์แรก (แม้ผู้เล่นและรายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากในจีน)