Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงไทย ประกาศว่าจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มแบบไม่ใช้บัตร ครั้งละ 10 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป โดยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมนี้ให้ 1 ครั้งต่อเดือน ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม 2566

หลายปีที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์ต่างยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่อดีตเคยมีค่าธรรมเนียม ซึ่งที่เด่นชัดคือค่าธรรมเนียมการโอนเงินแบบข้ามเขต และข้ามธนาคาร ทำให้เกิดการรับ-จ่ายเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น และมีการใช้เงินสดน้อยลง ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทยได้ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมมาตั้งแต่ปี 2561 หรือ 5 ปีที่แล้ว

ไทยพีบีเอสอ้างอิงข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่าปริมาณการถอนเงินสดของคนไทยลดลง 30.9% เมื่อเทียบตัวเลขปี 2565 กับปี 2561 ขณะเดียวกันธนาคารพาณิชย์ต่างเพิ่มบริการถอนเงินสดโดยไม่ใช้บัตร ทำให้ธุรกรรมประเภทดังกล่าวคิดเป็น 32% ของการถอนเงินสดทั้งหมด

อัพเดต: ธนาคารกรุงไทยประกาศเลื่อนการเก็บค่าธรรมเนียมนี้ออกไปก่อน

ที่มา: ธนาคารกรุงไทย ผ่าน Thai PBS

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: api on 1 April 2023 - 21:27 #1281382

ย้ายไปกสิกร

By: princeth
Contributor
on 1 April 2023 - 21:35 #1281385 Reply to:1281382

ไม่ช้าก็เร็ว ทุกธนาคารก็ทำตามหมดแหละครับ กรุงไทยเป็นแค่ตัวเปิด

By: sp on 2 April 2023 - 09:08 #1281438 Reply to:1281385

ผมว่า เขาจะแห่กันย้ายบัญชีไปที่อื่นมากกว่า

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 2 April 2023 - 11:59 #1281451 Reply to:1281438
specimen's picture

จะย้ายไปไหน ในเมื่ออีกไม่นาน ทุกธนาคารก็คงจะตามมา

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2023 - 13:37 #1281587 Reply to:1281385
lew's picture

ลุกคนสุดท้ายแพงสุด ถ้าประกาศช้ากว่าธนาคารอื่นสักเดือน จะกลายเป็นว่าคนโอน (ซึ่งฟรี) มาที่ธนาคารสุดท้ายแล้วถอนเงิน ค่าธุรกรรมถอนเงินแพงกว่าโอนมากก็รับไป


lewcpe.com, @wasonliw

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 April 2023 - 21:32 #1281383
OXYGEN2's picture

สาขาของกรุงไทยแต่ละที่ก็คนเยอะเหลือเกิน


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 April 2023 - 21:48 #1281386
KuLiKo's picture

สังคมไร้เงินสดจริงๆ

เพราะเสียค่าธรรมเนียมไปหมดแล้ว

By: john dick
iPhone
on 1 April 2023 - 22:59 #1281387
john dick's picture

ถ้าต่อไปทุกธนาคารทำตาม (คิดว่าทำแน่นอน)
งั้นไปทำบัตร atm ไปเลยดีกว่า ยอมจ่ายรายปีจบๆ ไป

By: Hoo
AndroidWindows
on 1 April 2023 - 22:03 #1281389

น่าจะบีบให้คนกลับมาทำบัตร ATM

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 1 April 2023 - 22:11 #1281391

บอกเลยว่าค่ายอื่นๆทยอยตามมาแน่นอน

เพราะมีคนยกเลิกบัตรATM แล้วใช้แต่แอพเยอะมาก

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 April 2023 - 22:28 #1281393 Reply to:1281391
NoppawanConan's picture

ผมก็ว่าจะไม่ทำบัตร ATM ต่อ หลังบัตรเดบิตที่ใช้อยู่หมดอายุปี 2025 ก็คงไม่ทำแล้ว

อีกมุมนึง การที่ผลักดันสังคมไร้เงินสด ก็ต้องการนำพวกนอกระบบเข้ามาในระบบด้วยนี่แหละมั้งครับ ถึงต้องมาเบอร์นี้แล้ว


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 April 2023 - 22:32 #1281394 Reply to:1281393
PH41's picture

บัตร ATM สามารถยกเลิกได้เลยนะครับ
และค่าธรรมเนียมที่ที่เหลืออยู่จะต้องคืนด้วย หารเป็นรายเดือน

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 April 2023 - 23:27 #1281401 Reply to:1281394
NoppawanConan's picture

ผมรอหมดอายุครับ เพราะยังเอาบัตรไปใช้หักค่าบริการต่างๆเหลืออยู่ หรือผูกกับพวก App Store / Play Store อยู่ ยังไม่พร้อมย้ายครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: freeriod on 1 April 2023 - 22:22 #1281392
freeriod's picture

ตอนนี้ร้านไหน รับแต่เงินสด ผมไม่ซื้อ

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 2 April 2023 - 12:00 #1281453 Reply to:1281392
specimen's picture

ผมก็ทำแบบนี้ ยกเว้นไม่มีทางเลือกจริง ๆ

By: princeth
Contributor
on 2 April 2023 - 13:28 #1281471 Reply to:1281392

ร้านคนแก่ๆ รับโอนไม่เป็นก็ให้อภัยเขาหน่อยนะครับ

By: YongZ on 1 April 2023 - 22:34 #1281395

ขอบคุณที่ช่วยให้ใช้ชีวิตลำบากขึ้นอีกหน่อยนะครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 1 April 2023 - 23:12 #1281397
Perl's picture

จุดเริ่มต้นความอัปปรีย์แห่งสังคมไร้เงินสด

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 April 2023 - 23:26 #1281400 Reply to:1281397
NoppawanConan's picture

ก็คงทำตามแผนการ CBDC ที่แต่ละประเทศกำลังจะทำมั้งครับ ถึงเริ่มให้บีบมาสังคมไร้เงินสดมากขึ้นก็เป็นได้นะครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2023 - 01:21 #1281417 Reply to:1281400
Holy's picture

ของไทยเรายังไม่ได้ยืนยันว่าจะทำ Retail CBDC นะครับ ยังแค่ทดลองอยู่

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 1 April 2023 - 23:37 #1281404 Reply to:1281397

ก็บีบให้ไม่ต้องกด ATM ไงครับถ้าไม่อยากจ่ายค่าธรรมเนียม(ไม่ว่าต่อครั้งหรือค่ารายปีบัตร ATM) ให้โอนผ่านแอพเอา ลดต้นทุนการบริหารจัดการเงินสดที่ต้องไปลงตู้ ATM ด้วย

By: Fzo
ContributorAndroid
on 2 April 2023 - 00:27 #1281411 Reply to:1281404
Fzo's picture

เห็นด้วยครับ ผมนึกออกเลย มุมของการบีบให้โอนกันเยอะๆ แทนการยื่นเงินสดให้กัน
.
แต่เหลือฟรีเดือนละครั้งโหดไปนิดนึงครับ
เดือนๆ นึงมันต้องมีการกดเงินสดติดกระเป๋าไว้ เผื่อไปเจอร้านลุงป้าตายายที่ยังรับแต่เงินสดอยู่ หรือฉุกเฉินอื่นๆ
.
ให้ฟรีเดือนละ 3-4 ครั้งคงไม่โดนด่าขนาดนี้ คนจะค่อยๆ ปรับตัว แล้วปีถัดไปค่อยลดโควต้าฟรีลง


WE ARE THE 99%

By: Yoshimura on 2 April 2023 - 03:14 #1281424 Reply to:1281411
Yoshimura's picture

+4

By: Ximenez on 2 April 2023 - 05:29 #1281427 Reply to:1281411

อาทิตย์ละครั้งได้ไหม😅

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 2 April 2023 - 12:01 #1281454 Reply to:1281411
specimen's picture

อันนี้เห็นด้วยครับ
ผมกดเงินเดือนละสองครั้ง
เพราะกดไม่เยอะ หลัก ๆ ไว้จ่ายค่าแท็กซี่

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 April 2023 - 20:44 #1281528 Reply to:1281411

เรื่องกดATMโดยไม่ใช้บัตรฟรีไม่กี่ครั้งต่อเดือนอันนี้เห็นด้วยนะ ถ้าคนบริหารดีๆมันก็ไม่ได้ลำบากอะไร

แต่เชื่อไหมครับ เดี๋ยวเขาก็จะกลับมาเก็บค่าโอนผ่านแอพ

อย่าลืมว่าpromptpayเอง เคยบอกว่าจะให้โอนฟรีจำนวนจำกัด เกินโควต้าแล้วเก็บเงิน แต่ก็ไม่เห็นเก็บกันสักที เลื่อนมาเรื่อยๆเช่นกัน

เศรษฐกิจแบบนี้ การหารายได้ง่ายสุดคือค่าธรรมเนียมครับ ถ้าเขานัดเรียกเก็บพร้อมกันทุกธนาคาร ลูกค้าก็จะด่าใครไม่ได้ เพราะหนีไปไหนไม่ได้เช่นกัน

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 April 2023 - 00:37 #1281413 Reply to:1281397

+4096


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2023 - 01:21 #1281416 Reply to:1281397
Holy's picture

ถ้าเทียบกับช่วงก่อนปี 61 นี่ เราถือ/แลกเปลี่ยนเงินกันสะดวกสบายกว่ามากแล้วนะครับ ต้นทุนของคนใช้งานก็ต่ำมากแล้ว ทุกวันนี้ผมเองก็แทบไม่ใช้เงินสดแล้ว ที่ยังติดอยู่นิดเดียวคือสแกนจ่ายมันยังช้าไปหน่อยสำหรับจังหวะรีบๆ ที่มูลค่าน้อยๆ (เช่น จ่ายค่าวินมอไซ) ถ้าบ้านเราพัฒนาการ tap บัตรควบคู่ไปด้วยได้จะเพอร์เฟคมาก

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 2 April 2023 - 12:02 #1281455 Reply to:1281416
specimen's picture

ในเซเว่น จ่ายด้วยบัตรเครดิตเร็วสุดแล้วครับ ตอนนี้

By: Pingz
ContributoriPhone
on 2 April 2023 - 13:48 #1281477 Reply to:1281397

มันไม่ดียังไงเหรอครับ

By: NNTK
AndroidUbuntu
on 1 April 2023 - 23:39 #1281405

ยอมเป็นเจ้าแรกแบบนี้ มันจะคุ้มกับชื่อเสียงที่เสียไหมเนีย ตอนแรกเห็นข่าววันนี้ยังนึกว่าเล่น april fool day ขำ ๆ พอไปดูที่มาลงวันที่ อัปเดตวันที่ 31 มี.ค. 2566 เอาที่พี่สบายใจเลยครับ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 1 April 2023 - 23:44 #1281406
TeamKiller's picture

ถอนที่หน้าเคาน์เตอร์แทนก็ได้

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 1 April 2023 - 23:58 #1281410
b98se's picture

cimb chill-d เปิดบัญชีผ่านแอพ ได้บัตร atm กดตู้ไหน ก็ฟรีค่าธรรมเนียม

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 April 2023 - 01:53 #1281420
0FFiiz's picture

จริง ๆ ก็เป็นเวลาที่ดีนะครับ
ตอนนี้คนน่าจะชินกับการไม่ใช้เงินสดกันพอสมควร

ถือว่าเป็นการเร่งผลักดันให้คนไม่อยากกดเงินกันมากขึ้น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 April 2023 - 02:41 #1281422 Reply to:1281420
hisoft's picture

+1

By: YongZ on 2 April 2023 - 13:33 #1281472 Reply to:1281420

ผมสนับสนุนสังคมไร้เงินสดนะแต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้เท่าไหร่ ยังมีคนอีกหลายกลุ่มที่จำเป็นต้องใช้เงินสด อย่างคนรายได้น้อยไม่มีเน็ตรายเดือนก็ใช้ชีวิตลำบากแล้วไหนจะผู้สูงอายุหรือคนต่างจังหวัด
ถ้าทุกธนาคารทำตามหมดผมเดาว่าบางพื้นที่อาจได้ผลตรงข้ามคือคนเข้าคิวถือสมุดบัญชีไปถอนเงินที่ธนาคารแทน กลายเป็นย้อนยุคไปอีก

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 April 2023 - 20:46 #1281529 Reply to:1281472

ผมเห็นต่างนะ คนพื้นบ้าน สูงอายุหรือรายได้น้อยจริงๆเขาไม่ได้ใช้แอพกันเท่าไร แต่ใช้บัตร ATM กันนี่แหละ ไม่ค่อยมีใครเติมเนทไปใช้แอพหรอก ยิ่งคนสูงอายุ ขนาดพวกคนละครึ่ง หรือชิมช็อปใช้ ยังต้องให้ลูกหลานกดให้แทนเลย

คนที่กดโอนจ่ายหรือเน้นใช้แอพมีแต่เด็กรุ่นใหม่ คนทำงานกันมากกว่า

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 3 April 2023 - 16:38 #1281607 Reply to:1281472
nessuchan's picture

ทำไมคนรายได้น้อย ไม่มีอินเตอร์เน็ตรายเดือน ถึงได้รับผลกระทบจากการกดเงินไม่ใช้บัตรเหรอครับ? ในเมื่อมันต้องลงแอพแล้วตอนกดก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ทำไมไม่ทำบัตร ATM แล้วไปกดเอาแทน

By: Gored on 2 April 2023 - 14:36 #1281482 Reply to:1281420
Gored's picture

ที่บ้านเป็นร้านขายของชำ เวลาสั่งของมาขาย พวกเซลบริษัทใหญ่ไม่รับโอนรับแต่เงินสดอย่าง โค้ก เป๊ปซี่ สิงห์ คริสตัล ผมก็ต้องไปกดเงินมาจ่าย กลายเป็นร้านค้าต้องรับผิดชอบแทนซะงั้น แทนที่จะไปคุยกับเอกชนว่าต้องเริ่ม ดันผลักภาระให้ประชาชน

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 2 April 2023 - 02:07 #1281421

ปกติก็ไม่ใช้เงินสดเท่าไหร่ นอกจากขึ้น Taxi

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไมถึงไม่รับโอนกันนะ

By: Yoshimura on 2 April 2023 - 03:18 #1281425 Reply to:1281421
Yoshimura's picture

มีหลักฐานการโอน หลักฐานในบัญชี งุบงิบนายจ้างไม่ได้ สรรพากรรู้ โดนเก็บภาษี ฯลฯ การรับเงินสดสามารถเลี่ยงจากการถูกตรวจสอบได้ระดับหนึ่ง (ถ้าไม่ออกใบเสร็จก็ไม่มีหลักฐานยืนยันอะไรได้)

By: maxmin on 2 April 2023 - 08:52 #1281436 Reply to:1281421

TAXI มันอยากได้ทิปเป็นเงินสด

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 2 April 2023 - 12:04 #1281457 Reply to:1281421
specimen's picture

สั้น ๆ ง่าย ๆ คือจะหนีภาษีลำบากครับ
ไม่ต้องอ้างอะไรให้มันสวยงาม
ไม่ได้เจาะจงเฉพาะแท็กซี่นะ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2023 - 12:56 #1281464 Reply to:1281421
tekkasit's picture

โทษทีนะน้อง พอดีพี่ไม่เศษ

By: poa
Android
on 2 April 2023 - 16:09 #1281493 Reply to:1281464

จ่ายแบบปัดลง แล้วบอก โทษทีนะพี่ พอดีผมไม่มีเศษ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2023 - 21:54 #1281531 Reply to:1281493
tekkasit's picture

พี่เค้าจะยอมให้ลงจากรถดีๆรึฮะ

By: fatpig2541
AndroidWindows
on 2 April 2023 - 02:49 #1281423

ถอนเงินออกให้หมดแล้วเก็บในเซฟส่วนตัว ธนาคารมีไว้รับเงินเดือนอย่างเดียว

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 2 April 2023 - 05:36 #1281428

สมัยก่อนต้นทุนการบริหารเหรียญและแบงค์ เช่น ค่าบำรุงรักษาตู้ ค่าจ้างบุคคล ค่าน้ำมันรถขนเงินเอามาใส่ตู้ ธนาคารผลักภาระมายังลูกค้าในรูปแบบค่าธรรมเนียมบัตรเอทีเอ็ม ทีนี้พอระบบดิจิทัลเข้ามา มีการถอนเงินสดโดยไม่ใช้บัตรมากขึ้น คนทำบัตรเดบิตน้อยลง เพราะไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม ไม่เอาบัตรพ่วงประกัน ต้นทุนเหล่านี้ธนาคารก็ต้องแบกรับไว้เอง อย่างไรเสียไม่ช้าก็เร็วเจ้าอื่น ๆ ก็ต้องทำตามกรุงไทยอยู่ดี สิ่งที่ต้องขบคิดตามมาก็คือ ระบบต่าง ๆ โดยเฉพาะ ITMX มีความเสถียรแค่ไหน และพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ก็ยังใช้เงินสดอยู่ เพราะความคล่องตัว และกลัวภาษี

By: karyonix on 2 April 2023 - 06:55 #1281430

ซื้อของจำนวนเงินมากๆ จ่ายผ่านแอพได้ หรือบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตเสมือนในแอพ ไม่ใช้เงินสด ปริมาณเงินสดที่ต้องใช้ต่อเดือนก็ลดลง
ถ้าถอนเงินตู้เอทีเอ็มไม่ใช้บัตรปีละ 12 ครั้งก็ 120 บาท ก็ยังถูกกว่าค่าบัตรเอทีเอ็มกรุงไทย 200 บาท/ปี
ถ้าคนทำบัตรเอทีเอ็มกันน้อยลง ต่อไปบัตรเอทีเอ็มธรรมดาก็ควรจะมีเหลือให้คนที่ต้องการทำบัตรได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องทำบัตรพร้อมประกันที่ค่าธรรมเนียมหลายร้อยบาท
แต่คนที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็มและเคยถอนเงินไม่ใช้บัตรไม่เสียค่าธรรมเนียมแล้ว พอต้องเสียค่าธรรมเนียม จะมีคนเข้าไปถอนเงินในสาขาธนาคารมากขึ้นไหม ธนาคารอาจมีภาระค่าพนักงานเพิ่มขึ้น

By: maxmin on 2 April 2023 - 08:54 #1281437 Reply to:1281430

ATM ธรรมดา 100 บาท/ปี

By: karyonix on 2 April 2023 - 09:36 #1281439 Reply to:1281437

https://krungthai.com/th/personal/cards/debit-card/11
บัตรเดบิตกรุงไทย คลาสสิค
แรกเข้า 100 บาท รายปี 200 บาท

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 April 2023 - 18:00 #1281500 Reply to:1281437
GodPapa's picture

ไม่น่าจะมีธนาคารไหนเปิดบัตรเอทีเอ็มอย่างเดียว
ทุกธนาคารมั้งเป็นแบบขั้นต่ำบัตรเดบิตพ่วงเอทีเอ็ม

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 April 2023 - 20:41 #1281526 Reply to:1281500

ยังมีบัตรพื้นฐานทุกธนาคารครับ แต่สาขามักจะอ้างว่าหมด

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 April 2023 - 22:19 #1281534 Reply to:1281526
Holy's picture

บัตร "เดบิต" พื้นฐาน (ไม่พ่วงประกัน) น่าจะมีทุกธนาคาร แต่บัตร "เอทีเอ็ม" พื้นฐาน (ไม่มีเดบิต/ประกัน) ไม่ได้มีทุกกธนาคารครับ

https://www.1213.or.th/App/MCPD/ProductApp/Debit

ส่วนสาขาคิดว่าไม่น่าจะเน้นทำยอดบัตรแล้วนะครับ เพราะหลัง ๆ คนเปิดบัญชีออนไลน์ + เน้นถอน/โอนผ่านมือถือเป็นหลัก ใช้บัตรกันน้อยลงมาก แบงค์ไหนยังกำหนด KPI พนง. สาขาเรื่องบัตรนี่สงสาร พนง. เลย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 3 April 2023 - 13:03 #1281584 Reply to:1281534

ข้อมูลผมไม่update ขอบคุณที่แก้ไขครับ

คุ้นๆว่า ที่เป็นบัตรเดบิต เพราะเปลี่ยนมาใช้chipด้วย

ส่วนท่านไหนไม่สะดวกใจ ก็ลองคำนวณการใช้งานตัวเองเอาว่าแบบไหนคุ้มกว่ากัน ผมเองมีบัญชีหลายธนาคารจะมีของ TMB all free ที่กด ATM ตู้ไหนก็ได้ก็ใช้วิธีโอนจากบัญชีอื่นๆข้ามไปแล้วกดเงินสดจาก TMB แทนเอา

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 April 2023 - 12:48 #1281583 Reply to:1281526
GodPapa's picture

กสิกรไทยไม่มีบัตรเฉพาะเอทีเอ็มครับ บัตรขั้นเริ่มคือบัตรเดบิต ไปขอดูกับทางธนาคารซิครับ ไม่ใช่หมดแต่มันไม่มี

By: horakung
iPhoneAndroidWindows
on 2 April 2023 - 08:05 #1281432
horakung's picture

how to บีบให้เลิกใช้เงินสด
ต่อด้วย การแสดงเส้นทางโอนเงินทุกรายการได้
ใครทำการค้าเงินสดก็จะอยู่ยากขึ้น
และตามไปด้วยระบบภาษีที่เก็บได้ครบถ้วนมากขึ้น

By: Gored on 2 April 2023 - 08:29 #1281434
Gored's picture

อยากขายบัตรเอทีเอ็มพ่วงประกันก็บอกมา

By: ravipon
iPhoneWindows
on 2 April 2023 - 11:06 #1281446 Reply to:1281434
ravipon's picture

โอนเอาก็ได้นี่ครับ
ผมแทบไม่ได้ใช้เงินสดในชีวิตประจำวันมาเป็นปี ๆ แล้วครับ ยกเว้นตอนขึ้นทางด่วนแถวบ้านที่ติดเครื่องสแกนบัตรแบบ paywave แล้วแต่ยังไม่เปิดให้ใช้

By: Gored on 2 April 2023 - 12:00 #1281452 Reply to:1281446
Gored's picture

มีพื้นที่ที่ไม่สะดวกโอนเงินครับ ในคัวเมืองไม่มีปัญหา ในตัวอำเภอหรือที่เรียกว่าบ้านนอกยังใช้กันอยู่ ขนาดปั๊มน้ำมันนอกตัวเมืองรับแต่เงินสดอย่างเดียว
ที่บอกจะผลักดันสังคมไร้เงินสดก็อ้างเฉยๆละครับ ทำไมให้ฟรีเดือนละครั้ง ไม่ให้อาทิตย์ละครั้งละครับ

By: ravipon
iPhoneWindows
on 2 April 2023 - 11:11 #1281447
ravipon's picture

เห็น นสพ. ว่ากรุงไทยแค่นำร่อง "จะเริ่มเก็บพร้อมกันทั้งอุตสาหกรรมธนาคาร"

By: sengza on 2 April 2023 - 12:03 #1281456
sengza's picture

ปี 2565 กลุ่มธนาคารกำไรรวมกัน 2 แสนล้าน
กรุงไทยกำไร 3.36 หมื่นล้าน ปี 66 คิดว่าน่าจะกำไรมากขึ้นอีกแน่ๆ
ต้องซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารเก็บไว้บ้างละผมว่า

By: kernelbase on 2 April 2023 - 13:37 #1281475

คิดจะดัน สังคมไร้เงินสดจริงๆ
ก็ควรมีมาตรการให้slaระบบของทุกธนาคารดีกว่านี้
ล่มแล้วปรับให้หนัก เพราะตัดเงินสดแล้วระบบใช้ไม่ได้คนจะเดือดร้อน
ไม่ใช่แค่ออกรายงานการล่ม

By: Gored on 2 April 2023 - 14:33 #1281481
Gored's picture

ที่บ้านเป็นร้านขายของชำ เวลาสั่งของมาขาย พวกเซลบริษัทใหญ่ไม่รับโอนรับแต่เงินสดอย่าง โค้ก เป๊ปซี่ สิงห์ คริสตัล ผมก็ต้องไปกดเงินมาจ่าย กลายเป็นร้านค้าต้องรับผิดชอบแทนซะงั้น คนออกกฏเคยมาดูบ้างไหมดีแต่นั่งในห้องแอร์บริหารอย่างเดียว

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 April 2023 - 18:05 #1281503 Reply to:1281481
GodPapa's picture

เขาไม่ใช่รัฐฯ บริษัทตั้งมาเพื่อแสวงหากำไรเป็นจุดประสงค์หลัก

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 3 April 2023 - 04:37 #1281541
max212's picture

April Fools' Day?