Tags:
Node Thumbnail

Jason Schreier นักข่าวสายเกมของ Bloomberg ให้ข้อมูลวงในของสตูดิโอ 343 Industries ผู้รับผิดชอบซีรีส์ Halo ที่กำลังประสบปัญหาในช่วงนี้ ทั้งปัญหาความล่าช้าของการพัฒนาเกม Halo Infinite หลังวางขาย, โดนปลดพนักงาน และข่าวลือว่าถูกปรับโครงสร้างหน้าที่การพัฒนา Halo (ไมโครซอฟท์ยืนยันว่ายังให้ทำ Halo ต่อ)

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games เปิดตัว Fortnite Battle Royale อัพเดตเนื้อหา Chapter 4 เพิ่มตัวละครใหม่ๆ จากเกมซีรีส์อื่น เช่น Geralt จาก The Witcher และ Doom Slayer จาก Doom

ของใหม่ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Fortnite Chapter 4 เป็นเกมแรกที่ใช้ Unreal Engine 5.1 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดของ Epic ด้วย โดยรองรับทั้งบนพีซี, PS5, Xbox Series X|S และคลาวด์เกมมิ่ง

UE 5.1 มีของใหม่ที่อัพเดตเพิ่มเติมจาก UE5 หลายอย่าง ฟีเจอร์ที่น่าสนใจได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

เอนจินเกมชื่อดัง Unity ประกาศรองรับ Windows on Arm ที่ไมโครซอฟท์กำลังผลักดันเต็มที่ ด้วยการประกาศว่าจะนำเอนจิน Unity มารันแบบเนทีฟบน Windows on Arm ด้วย แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลาว่าจะเห็นกันเมื่อไร

ประกาศของ Unity มาพร้อมกับการวางขาย Windows Dev Kit 2023 ฮาร์ดแวร์ของไมโครซอฟท์สำหรับพัฒนา Windows on Arm ซึ่งเป็นสัญญาณว่าไมโครซอฟท์เริ่มเอาจริงแล้ว (สักที)

การได้เอนจินเกมดังอย่าง Unity เพิ่มเข้ามา ก็น่าจะช่วยให้ ecosystem ของ Windows on Arm เข้มแข็งมากขึ้น ก่อนหน้านี้มี Spotify ที่ออกแอพเวอร์ชัน Arm มาให้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปี 2021 Amazon เปิดซอร์สโค้ดเอนจินเกม Lumberyard เป็นโอเพนซอร์ส ภายใต้ชื่อโครงการใหม่ว่า Open 3D Engine (O3DE) และยกให้ Linux Foundation ดูแลต่อ

ตัวองค์กรผู้ดูแล Open 3D Foundation มีบริษัทใหญ่เข้าร่วมสนับสนุนหลายราย ทั้งชื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับ Adobe, AWS, Microsoft, Intel, Huawei ที่สนับสนุนโครงการแนวนี้เป็นปกติอยู่แล้ว และสตูดิโอเกมอย่าง Lightspeed Studios ของจีน (ทำ PUBG Mobile) กับ Niantic เป็นต้น

แต่ล่าสุด Open 3D Foundation ได้สมาชิกใหม่ที่น่าสนใจคือ Epic Games ที่เป็นเจ้าของเอนจินคู่แข่ง Unreal ซึ่งอาจทำให้หลายคนถามว่า Epic เข้ามาสนับสนุนทำไม

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ที่เขียนเกมด้วยเอนจิน Unity คงทราบกันดีว่าต้องใช้ภาษา C# เนื่องจากรากเหง้าของ Unity เริ่มมาจาก .NET (จะให้เจาะจงคือ Mono ที่เป็น .NET เวอร์ชันโอเพนซอร์ส) อย่างไรก็ตาม แนวทางของ Unity คือการปรับแต่งคอมไพเลอร์ รันไทม์ และภาษา C# ในแบบของตัวเอง ที่แตกต่างจาก C#/.NET ของไมโครซอฟท์

ปัญหาของเรื่องนี้คือ ชุดเครื่องมือ แพ็กเกจ และไลบรารีต่างๆ ของโลก .NET จึงไม่สามารถทำงานร่วมกับ Unity ได้ดีเท่าที่ควร บวกกับภาษา C# เวอร์ชันใหม่ๆ ก็ต้องรอให้ Unity ตามซัพพอร์ต ซึ่งต้องใช้เวลานาน

ล่าสุด Unity ประกาศทิศทางว่าจะมุ่งหน้าเข้าสู่โลก .NET กระแสหลัก แทนการเลือกคัสตอมเทคโนโลยีเอง โดยประกาศชัดว่าอยากเลิกใช้รันไทม์ Mono .NET เปลี่ยนมาเป็น CoreCLR ของ .NET เวอร์ชันหลักในปัจจุบัน (.NET Core)

Tags:
Node Thumbnail

Unreal Engine 5 เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2020 และเปิดทดสอบ Early Access ในปี 2021 ตอนนี้ออกตัวจริงเรียบร้อย เปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้กันแล้ว

ฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญของ Unreal Engine 5 คือ Lumen ระบบแสง global illumination ที่ให้สภาพแสงสมจริง, Nanite ระบบโพลีกอนขนาดเล็ก (micropolygon) จำนวนมหาศาลเพื่อแสดงรายละเอียดของโมเดล, Virtual Shadow Maps ระบบแสดงเงาที่ทำงานร่วมกับ Nanite ได้เป็นอย่างดี, Temporal Super Resolution ฟีเจอร์การทำ upsampling ภาพได้จากตัวเอนจินเกมเลย

Tags:
Node Thumbnail

The Coalition สตูดิโอในสังกัดไมโครซอฟท์ เจ้าของซีรีส์ Gears of War โชว์คลิปเดโม 2 คลิปที่แสดงพลังของเอนจิน Unreal Engine 5 ตัวใหม่ของ Epic Games บน Xbox Series X

เดโมตัวแรกชื่อ "Alpha Point" มีความยาวสั้นๆ เพียง 1 นาที เน้นที่กราฟิก โดยเฉพาะเรื่องแสง dynamic lighting & reflection แบบเรียลไทม์

ส่วนเดโมที่สองเป็นการทดสอบเรนเดอร์ตัวละครด้วย UE5 ที่เห็นรายละเอียดของผิวหนัง เส้นขน ผม หนวดเครา เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย อย่างสมจริง

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ประกาศโอเพนซอร์สเอนจินเกม Lumberyard ของตัวเอง โดยใช้ชื่อโครงการใหม่ว่า Open 3D Engine (O3DE) และยกให้อยู่ในการดูแลของ Linux Foundation

Linux Foundation จะตั้งองค์กรลูกชื่อ Open 3D Foundation ขึ้นมารับผิดชอบการพัฒนา Open 3D Engine โดยมีบริษัทอื่นๆ เข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก เช่น Adobe, Here, Huawei, Intel, Niantic, Red Hat และบริษัทเกมอีกจำนวนหนึ่ง

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games เปิดให้นักพัฒนาทดสอบ Unreal Engine 5 แบบ Early Access แล้ว

Epic บอกว่าคุณภาพของ UE5 ยังไม่พร้อมสำหรับ production-ready แต่ต้องการให้นักพัฒนาเกมมาลองเล่นฟีเจอร์ต่างๆ และสร้างต้นแบบเกมใหม่กันตั้งแต่เนิ่นๆ ผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งได้แล้วจาก Epic Games Launcher

ฟีเจอร์เด่นของ UE5 ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

The Coalition สตูดิโอในสังกัด Xbox Game Studios ที่รับผิดชอบซีรีส์ Gears of War เป็นสตูดิโอเกมรายแรกๆ ที่ประกาศใช้งาน Unreal Engine 5 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020

ซีรีส์ Gears of War นั้นเดิมทีเป็นของ Epic Games เจ้าของ Unreal Engine อยู่แล้ว หลังไมโครซอฟท์ซื้อสิทธิมาในปี 2014 ก็มอบหมายให้ The Coalition เป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาแทน ซึ่ง The Coalition ก็ทำมา 3 ภาคแล้วคือ Gears 4 (2016), Gears 5 (2019) และ Gears Tactics (2020)

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวเซอร์ไพร์สสำคัญของวงการเกมปี 2020 คือการกลับมาของซีรีส์ Fable ที่พัฒนาโดย Playground Games สตูดิโอในสังกัดไมโครซอฟท์ที่สร้างชื่อจากเกมแข่งรถซีรีส์ Forza Horizon

ที่ผ่านมา เรายังแทบไม่รู้ข้อมูลใดๆ ของเกมเลย มีแค่เทรลเลอร์เปิดตัวสั้นๆ ไม่มีเกมเพลย์ ตัวละคร หรือวันวางจำหน่าย (ลงพีซีและ Xbox Series) แต่ล่าสุด ข้อมูลรับสมัครงานของ Playground Games ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เกม Fable จะใช้เอนจิน ForzaTech ของเกมแข่งรถซีรีส์ Forza

Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกประเด็นไมโครซอฟท์ปิดดีล Bethesda นอกจากเรื่องประกาศเอ็กซ์คลูซีฟเกมในอนาคต ยังมีประเด็นเล็กๆ อีกเรื่องคือการซื้อ Bethesda ยังทำให้ไมโครซอฟท์ได้เป็นเจ้าของเอนจินเกมอีกอย่างน้อย 2 ตัว ได้แก่ id Tech ของ id Software (ชื่อในอดีตคือ Doom Engine, เวอร์ชันล่าสุด id Tech 7 คือใช้กับ Doom Eternal) และ Creation Engine ของ Bethesda Game Studios (ใช้กับ Skyrim, Fallout 4, Fallout 76)

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox พูดถึงเรื่องนี้เล็กน้อย โดยเน้นไปที่เอนจิน id Tech ว่าสามารถนำไปใช้กับสตูดิโอเกมอื่นๆ ของไมโครซอฟท์ได้เช่นกัน เขาบอกว่าอยากเห็นเรื่องนี้และจะนำไปขยายผลต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Epic เปิดตัว MetaHuman Creator เครื่องมือบน Unreal Engine ช่วยนักพัฒนาสร้างโมเดลมนุษย์ความละเอียดสูง พร้อมปรับระดับรายละเอียดได้ถึง 8 ระดับ ตั้งแต่รันบนมือถือไปจนเรนเดอร์ระดับเท่าภาพยนตร์ และนักพัฒนาสามารถนำโมเดล Unreal Engine นี้ไปใส่ rig ทำแอนิเมชั่น หรือนำไปใช้ในเกมต่อได้ทันที

MetaHuman สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ทั้งโครงหน้า ความละเอียดของรูขุมขน สีผิว สัดส่วนร่างกาย ฟัน สีฟัน ได้อย่างละเอียด คล้ายคลึงกับระบบสร้างตัวละครในเกม RPG ในเวอร์ชั่นอัพเกรด นอกจากนี้ คาดว่าสามารถใช้งานร่วมกับแอป Live Link Face เพื่อสร้างแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของใบหน้าที่สมจริง และอาจจะนำไปใช้งานอื่นๆ เช่นสร้าง VTuber ที่มีโมเดลสมจริง แทนที่จะเป็นภาพการ์ตูน เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนที่ผ่านมา Unity Technologies บริษัทเจ้าของเอนจินเกม Unity ได้นำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ยื่นเอกสารต่อ SEC เมื่อเดือนสิงหาคม

Unity เปิดขายหุ้นไอพีโอทั้งหมด 25 ล้านหุ้นที่ราคา 52 ดอลลาร์ต่อหุ้น และหลังจากเปิดตลาด หุ้นของ Unity ก็พุ่งไปที่ราคา 75 ดอลลาร์ หรือสูงกว่า 31% และเมื่อปิดตลาด ราคาของ Unity อยู่ที่ 68.35 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Unity Technologies บริษัทเจ้าของเอนจินเกม Unity เป็นอีกรายที่ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (SEC) เพื่อขายหุ้น IPO เข้าตลาด

ธุรกิจของ Unity แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ได้แก่

  • Create Solutions ธุรกิจดั้งเดิมของบริษัท หารายได้จากเอนจินเกมจากค่า subscription เป็นรายเดือน และการเทรนนิ่ง-ที่ปรึกษา
  • Operate Solutions ธุรกิจใหม่ที่เกิดขึ้นหลังปี 2015 เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับเอนจินเกม เช่น เกมเซิร์ฟเวอร์, โฆษณา, in-app purchase และเครื่องมือสร้างรายได้อื่นๆ ให้นักพัฒนาใช้งาน ทำเงินด้วยวิธีแชร์ส่วนแบ่งรายได้กับนักพัฒนาเกม
Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ ผู้สร้างเกมสามารถใช้ Unreal Engine (UE) สร้างเกมได้ฟรี แต่จะต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ 5% จากยอดขาย หากทำเงินได้ตั้งแต่ 3,000 เหรียญสหรัฐต่อไตรมาสขึ้นไป ล่าสุด UE ให้ผู้สร้างเกมใช้งานได้ฟรี และจะเริ่มเก็บ 5% หลังเกมทำเงินได้เกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น

เช่น หากผู้สร้างมีรายได้จากการขายเกม 2 ล้านเหรียญ ก็จะต้องจ่ายเพียง 5 หมื่นเหรียญ ซึ่งเป็น 5% ของเงิน 1 ล้านที่เกินมา และถ้าจำหน่ายเกมบน Epic Game Store ก็จะไม่ต้องเสีย 5% นี้เลย ไปเสียแค่ 12% ที่ต้องจ่ายให้ Epic Game Store เท่านั้น (เทียบกับ 30% บน Steam)

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games เปิดตัว Unreal Engine 5 ที่เน้นความสมจริงในแบบ photorealism (ภาพเขียนที่เหมือนภาพถ่าย) ในระดับเดียวกับ CG พร้อมโชว์เดโมแบบไลฟ์ (ไม่ใช่พรีเรนเดอร์) ที่รันบน PlayStation 5 ในชื่อ Lumen in the Land of Nanite ที่เน้นโชว์คอร์เทคโนโลยีใหม่ของเอนจิน 2 ตัว

ตัวแรก Lumen (แสง) ที่เน้นไปที่การสะท้อน การกระจายและการดูดซับแสงของวัตถุรอบ ๆ ต้นกำเนิดแสงให้มีความสมจริงมากที่สุด และตัวที่สองคือ Nanite สำหรับสร้างวัตถุและสิ่งแวดล้อมรอบตัวจากโพลีกอนขนาดเล็กระดับพิกเซลรวมกันนับล้าน ๆๆ โพลีกอน สามารถอิมพอร์ทจากเครื่องมือสร้างภาพ 3 มิติได้โดยตรง โดยตัวเอนจินจะปรับและสเกลให้อัตโนมัติ

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games ออกอัพเดต Unreal Engine 4 เวอร์ชัน 4.25 ให้ซัพพอร์ทคอนโซลเจนใหม่ทั้ง PlayStation 5 และ Xbox Series X แล้ว รวมถึงรองรับฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างเช่นระบบเสียงของ PlayStation 5, รองรับระบบออนไลน์และรองรับ ray tracing แบบเรียลไทม์

ปัจจุบัน Unreal Engine ไปไกลกว่าการเป็นแค่เอนจินสำหรับเกมแล้ว เพราะตัวเอนจินเองก็รองรับการทำงานและถูกนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ หรือการสร้างภาพ 3D จากการสแกน (point cloud) จากเซ็นเซอร์ LiDAR รวมถึงการรองรับ Mixed Reality บน HoloLens 2

ที่มา - Unreal Engine

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อพูดถึงเอนจินเกมยอดนิยม เรามักนึกถึง Unity หรือ Unreal Engine แต่จริงๆ แล้วในตลาดก็ยังมีเอนจินตัวอื่นๆ เช่น CryEngine ของบริษัท Crytek

ล่าสุด Crytek เปิดตัว CryEngine เวอร์ชัน Android แล้ว (ก่อนหน้านี้มีเฉพาะพีซีกับคอนโซล เพิ่งขยายมา Oculus)

ตอนนี้ CryEngine for Android ยังมีสถานะ Beta โดยเดโมที่นำมาโชว์รันบน Galaxy S20 แต่ทาง Crytek ก็บอกว่าสามารถทำงานได้บน Android รุ่นใหม่ๆ เกือบทั้งหมด

การที่เอนจิน CryEngine รองรับแพลตฟอร์มมากขึ้น ช่วยให้เกมที่เขียนบน CryEngine สามารถพอร์ตไปยังแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้นด้วย นั่นแปลว่าเราจะได้เห็นเกมคุณภาพสูงพอร์ตมายัง Android มากขึ้นนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

เกมดังที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้คือ Doom Eternal ภาคต่อของ Doom เวอร์ชันปี 2016 โดยเกมภาคนี้จะใช้เอนจินตัวใหม่ id Tech 7 ของ id Software มีกำหนดวางขาย 20 มีนาคม 2020

Billy Khan หัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ของเอนจิน id Tech 7 ออกมาให้สัมภาษณ์กับ IGN เผยว่าสมรรถนะในทางทฤษฎีของมันสามารถดันไปได้ถึง 1,000 fps เลย หากเราสามารถหาคอมพิวเตอร์ที่แรงพอในระดับนั้นได้

เทียบกับเอนจิน id Tech 6 ที่ใช้กับ Doom ภาคก่อนหน้านี้ (รวมถึง Wolfenstein ภาคหลังๆ) สามารถทำเฟรมเรตได้สูงสุดที่ 250 fps

Tags:
Node Thumbnail

ปกติแล้วเราสามารถใช้งานโปรแกรม Unity ที่มีฟีดเจอร์ครบครันได้ฟรี ยกเว้นเครื่องมือเสริมที่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม(บางเครื่องมือใช้ได้ฟรีแต่มีข้อจำกัด) ซึ่งส่วนมากจะต้องซื้อในแพลน Plus หรือ Pro ที่มีราคาสูงทำให้นักเรียนนักศึกษาไม่สามารถเข้าถึงเครื่องมือพวกนี้ได้

ล่าสุดทาง Unity ได้ประกาศเพิ่ม Student Plan ที่มีสิทธิเหมือนแพลน Pro เพื่อช่วยให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงเครื่องมือไปเรียนรู้และเข้าใจกระบวนการทำงานในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น
โดยสิทธิ์พิเศษที่จะได้รับมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Unity เอนจินเกมขวัญใจมหาชน ประกาศออกเวอร์ชันใหม่ 2019.3 ที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ชุดใหญ่ ทั้งฝั่งกราฟิก 2D/3D โดยเฉพาะฟีเจอร์ High Definition Render Pipeline (HDRP) ที่รองรับ ray tracing เรียบร้อยแล้ว

ฝั่งของตัว Editor ได้รับการยกเครื่อง UI ใหม่, เพิ่มฟีเจอร์ Quick Search หาข้อมูลได้ทุกอย่าง, ระบบ Input System ที่จัดการเรื่องอินพุตเกมเป็นมาตรฐานเดียวกัน

Unity ขึ้นชื่อเรื่องการรองรับแพลตฟอร์มเกมแทบทุกอย่างในจักรวาลนี้ (ตัวเลขตอนนี้คือ 25 แพลตฟอร์ม ซึ่งครอบคลุมถึงแพลตฟอร์มอย่าง Gear VR, Google Daydream, Magic Leap) และล่าสุดใน Unity 2019.3 ก็รองรับ Google Stadia เพิ่มอีกแพลตฟอร์มหนึ่ง ซึ่งน่าจะช่วยให้เราเห็นเกมดังๆ ถูกพอร์ตไปลง Stadia ได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

Crytek สตูดิโอเจ้าของเอนจินเกม CryEngine โชว์วิดีโอเดโมการเรนเดอร์ ray tracing แบบเรียลไทม์โดยไม่ขึ้นกับค่ายของจีพียู ใช้ได้กับทั้ง NVIDIA และ AMD

ในเดโมของ Crytek รันบน AMD Radeon Vega 56 โดยใช้ฟีเจอร์ Total Illumination ของ CryEngine และมีแผนจะถูกผนวกเข้ามาอยู่บน CryEngine เวอร์ชัน 5.5 ที่จะออกภายในปี 2019

โมเดลธุรกิจของ Crytek คือการขายสิทธิใช้งานเอนจิน CryEngine โดยคิดส่วนแบ่งรายได้ที่ 5% จึงเป็นเหตุว่าทำไม Crytek ถึงออกมาขายฟีเจอร์นี้ของ CryEngine ให้นักพัฒนาเกมพิจารณา

Tags:
Node Thumbnail

การเปิดตัว GeForce RTX ที่มาพร้อมเทคนิค ray tracing อาจยังไม่แสดงศักยภาพของมันออกมามากนัก เพราะเกมส่วนใหญ่ยังไม่รองรับ และคงต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ กว่าเทคนิคนี้จะแพร่หลายในอุตสาหกรรม

ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเร่งการใช้งานในวงกว้างคือการรองรับที่ตัวเอนจินเกม ซึ่งเอนจินยอดนิยมอย่าง Unreal Engine ก็ประกาศรองรับแล้ว

ฟีเจอร์นี้ถูกเพิ่มเข้ามาใน Unreal Engine เวอร์ชัน 4.22 (ปัจจุบันยังมีสถานะเป็น Early Access) โดยนักพัฒนาสามารถเข้าถึงกราฟิก ray tracing แบบ low level ที่ลึกไปกว่าระดับของ DirectX 12

Tags:
Node Thumbnail

ความคืบหน้าจากกรณี Unity vs SpatialOS ล่าสุด Unity เลือกวิธี "ถอยสุดซอย" ยอมเปิดให้บริการจากบริษัทอื่นเข้ามาเชื่อมต่อกับเอนจิน Unity แล้ว

Unity ระบุว่ากลับไปทบทวนหลักการของตัวเองใหม่ จุดยืนยังเหมือนเดิมคือนักพัฒนาจ่ายค่าใช้งานเอนจิน แล้วนำไปทำอะไรก็ได้ (Unity เก็บค่าใช้งานจากนักพัฒนาเป็นรายเดือน ไม่คิดเป็นเปอร์เซนต์จากรายได้เกม) ดังนั้นเงื่อนไขการใช้งานหรือ ToS ควรจะสะท้อนหลักการนี้ด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นในการอัพเดต ToS รอบก่อนหน้านี้ อาจเป็นการจำกัดสิทธิของนักพัฒนาจนเกินไป และขัดแย้งกับหลักการใหญ่ของบริษัท ทำให้ Unity แก้ไข ToS อีกรอบ เปิดกว้างให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่อบริการ third party เข้ามายัง Unity ได้อย่างอิสระ

Pages