Tags:
Node Thumbnail

Jason Schreier นักข่าวสายเกมของ Bloomberg ให้ข้อมูลวงในของสตูดิโอ 343 Industries ผู้รับผิดชอบซีรีส์ Halo ที่กำลังประสบปัญหาในช่วงนี้ ทั้งปัญหาความล่าช้าของการพัฒนาเกม Halo Infinite หลังวางขาย, โดนปลดพนักงาน และข่าวลือว่าถูกปรับโครงสร้างหน้าที่การพัฒนา Halo (ไมโครซอฟท์ยืนยันว่ายังให้ทำ Halo ต่อ)

Schreier ระบุว่าต้นตอหลักของปัญหามาจากเอนจิน Slipspace ของสตูดิโอเองที่ใช้โค้ดเก่าสะสมมาตั้งแต่ยุค 90s ทำให้ตอนนี้ล้าสมัย ใช้งานยาก เต็มไปด้วยบั๊ก และทำให้เกม Halo Infinite ล่าช้า ตอนนี้บางโหมดของเกม Halo Infinite อย่าง Extraction และ Assault ที่เคยมีในภาคก่อนๆ พัฒนาจนเกือบเสร็จแล้ว แต่ออกไม่ได้เพราะปัญหาบั๊กที่ระดับเอนจิน

ทางแก้ของ 343 Industries ที่พูดคุยกันมานานแล้วคือการเปลี่ยนมาใช้เอนจิน Unreal ซึ่งกำลังเกิดขึ้นแล้วในโปรเจคใหม่โค้ดเนม Tatanka เป็นเกมมัลติเพลเยอร์แนว Battle Royale ที่กำลังพัฒนาร่วมกับสตูดิโอภายนอก Certain Affinity อยู่ในตอนนี้ และอนาคตเราอาจเห็นเกมอื่นๆ ในซีรีส์ Halo ตามมาใช้เอนจิน Unreal ด้วย

Schreier ยังบอกว่าเดิมทีไมโครซอฟท์วางแผนอัพเดตเนื้อเรื่องให้ Halo Infinite ต่อไปอีกนาน แต่หลังปัญหาในกระบวนการพัฒนาและการบริหารสตูดิโอ เราอาจได้เห็นอายุของ Halo Infinite ที่สั้นลงกว่าแผนเดิม เพราะสตูดิโอหันไปโฟกัส Halo ภาคใหม่ที่ใช้เอนจินใหม่แทน

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone