Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเป็นบริษัทที่มีรายได้หลักจากธุรกิจโฆษณา แต่หากพูดชื่อผลิตภัณฑ์โฆษณาของกูเกิลเองก็มีมากมายหลายตัว เพื่อให้มีความชัดเจนและเข้าใจง่ายมากขึ้น กูเกิลจึงประกาศรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์โฆษณาในเครือทั้งหมด มีรายละเอียดดังนี้

  • Google AdWords ผลิตภัณฑ์โฆษณาบนกูเกิลที่หลายคนคุ้นเคย เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Google Ads
  • DoubleClick และ Google Analytics 360 Suite แพลตฟอร์มจัดการโฆษณาสำหรับนักการตลาด ยุบรวมเป็นชื่อใหม่ Google Marketing Platform
  • DoubleClick for Publishers และ DoubleClick Ad Exchange ตัวจัดการโฆษณาสำหรับผู้ผลิตเนื้อหา ยุบรวมเป็นชื่อใหม่ Google Ad Manager
Tags:
Node Thumbnail

แบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพจากเยอรมัน Birkenstock ได้ฟ้องศาลในประเทศบ้านเกิด เพื่อให้ Amazon หยุดการซื้อโฆษณา AdWords บนกูเกิล สำหรับคีย์เวิร์ดใดๆ ที่เป็นการสะกดชื่อแบรนด์ Birkenstock นี้ผิด (อาทิ Brikenstock, Birkenstok หรือ Bierkenstock) ซึ่งสุดท้ายศาลก็ได้ตัดสินห้าม Amazon กระทำการดังกล่าว

Birkenstock กล่าวว่าการที่ Amazon ซื้อคีย์เวิร์ดเหล่านี้ จะทำให้เกิดการซื้อขายสินค้าปลอมที่มีจำหน่ายอยู่บน Amazon ซึ่งสร้างผลกระทบกับบริษัท โดยปัจจุบัน Birkenstock ได้หยุดจำหน่ายสินค้าบน Amazon ของอเมริกาไปแล้ว ส่วนในยุโรปบริษัทก็เตรียมหยุดจำหน่ายเช่นกัน ด้วยเหตุผลว่า Amazon ไม่สามารถควบคุมสินค้าปลอมได้

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประสบความสำเร็จอย่างมากกับ AMP และก้าวต่อไปของกูเกิลถัดจากการแปลงเว็บเพจเป็น AMP คือการแปลงโฆษณาเป็น AMP ด้วย (ทุกอย่างโหลดเร็วขึ้นแบบไม่มีข้อยกเว้น)

ในงาน Google Marketing Next เมื่อวานนี้ กูเกิลประกาศข่าว AMP สองเรื่อง

อย่างแรกคือ โฆษณารูปแบบแบนเนอร์ที่เป็น HTML5 จะถูกแปลงเป็นฟอร์แมตเป็น AMP ด้วย หน้าตาของโฆษณาจะเหมือนเดิม แต่โหลดเร็วขึ้นกว่าเดิม (สูงสุดคือโหลดเร็วขึ้น 5 วินาที) ผลคือการโหลดทั้งเพจที่เป็น AMP จะเร็วขึ้นเพราะไม่ต้องรอโหลดโฆษณาแยกต่างหาก ทุกอย่างเป็น AMP หมดและถูกแคชไว้บนเซิร์ฟเวอร์กูเกิลแล้ว

ตอนนี้โฆษณาบางส่วนในระบบ Google Display Network ถูกแปลงเป็น AMP เรียบร้อยแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Google ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการตลาดและการโฆษณาใหม่ ได้แก่ Attribution เครื่องมือวิเคราะห์ที่รวมข้อมูลจากบริการต่าง ๆ และใช้งานได้ง่ายขึ้น และปรับปรุงระบบวัดผลของการโฆษณาต่อยอดขายและการเข้าร้าน

ฟีเจอร์แรกคือ Google Attribution จากปัจจุบัน นักการตลาดต้องดูข้อมูลจาก Google Analytics และเครื่องมืออย่าง AdWords, DoubleClick การเข้ามาของ Attribution จะเป็นการรวมข้อมูลจากเครื่องมือต่าง ๆ ให้อยู่ที่เดียวกัน และจะวิเคราะห์ข้อมูลให้อัตโนมัติ โดยมีจุดประสงค์หลักในการแสดงข้อมูลที่มีประโยชน์ว่า การโฆษณาและการตลาดที่ลงไปนั้นได้ผลหรือไม่

ปัจจุบัน Google Attribution ยังคงอยู่ในช่วงการทดสอบ และจะเปิดให้นักโฆษณาเริ่มทดสอบเป็นจำนวนมากขึ้นในเดือนหน้า

Tags:
Node Thumbnail

Google AdWords เปิดตัวโฆษณารูปแบบใหม่ที่ผู้ใช้สามารถทดลองเล่นเกมก่อนดาวน์โหลด และสร้างโฆษณาประเภทวิดีโอเป็นแนวตั้งให้อัตโนมัติเมื่อนักพัฒนาอัพโหลดเป็นแนวนอนก็ตาม

โฆษณาแบบใหม่นี้เรียกว่า Playables ผู้ใช้สามารถเล่นเกมบางส่วนได้ก่อนโดยไม่ต้องดาวน์โหลดลงเครื่อง ช่วยให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าเกมนี้ควรดาวน์โหลดมาเล่นหรือไม่ ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้นักพัฒนาใช้งานได้เร็วๆ นี้ผ่าน Universal App Campaigns โดยรองรับกับโฆษณาที่สร้างจาก Google Web Designer หรือบริการภายนอกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศว่าทางบริษัทจะทำโซลูชั่นด้านการโฆษณาบน YouTube ใหม่ ตั้งแต่ประกาศเปลี่ยนแปลงระบบการนับและประเมินผลของแคมเปญโฆษณาเพื่อให้สอดคล้องกับยุคปัจจุบันที่อุปกรณ์พกพามียอดการใช้งาน YouTube สูงขึ้น โดยครึ่งหนึ่งของยอดการดูวิดีโอมาจากอุปกรณ์พกพา

สำหรับวิธีที่ Google จะใช้ในการประเมินผลแบบใหม่คือจะดูข้ามอุปกรณ์ จากเดิมที่จะดูเพียงอุปกรณ์เดียว เพื่อให้นักโฆษณาเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดขึ้นของแคมเปญบน YouTube และทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้นว่าแคมเปญสามารถสร้างผลตอบรับได้มากเท่าไร นอกจากนี้ทางบริษัทยังร่วมมือกับบริษัทที่ทำเครื่องมือด้านสถิติอย่าง comScore, DoubleVerify, IAS, MOAT และ Nielsen ด้วย ซึ่งจะช่วยให้เอเจนซี่และนักโฆษณาสามารถวัดผลของแคมเปญได้ต่อไปโดยใช้เครื่องมือของบริษัทเหล่านี้

Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศเพิ่มรูปแบบโฆษณาบน AdWords ให้สอดคล้องกับแพลตฟอร์มโมบายล์ ที่มีการใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มรูปแบบโฆษณาผ่าน Google Search ที่อิงอยู่กับตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้ อาทิ หากค้นหาร้านรองเท้า ก็จะมีโฆษณาร้านรองเท้าในบริเวณใกล้เคียงปรากฎขึ้นมาให้

อีกหนึ่งรูปแบบโฆษณาที่เพิ่มขึ้นมาใหม่คือ promoted pin หรือการโฆษณาแบรนด์หรือโลโก้ร้านค้าบน Google Maps โดยทาง Google ระบุว่าโฆษณาแบบนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงร้านค้าท้องถิ่นต่างๆ มากยิ่งขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ได้ออกโฆษณา AdWords เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าจำนวน 2 รูปแบบใหม่

โฆษณารูปแบบแรก คือการโฆษณาในการค้นหารูปภาพ โดย Google จะแสดงผลลัพธ์ที่เป็นรูปภาพสินค้าพร้อมราคาให้ พร้อมลิงก์กดเข้าไปซื้อได้ง่ายๆ

ถัดมาคือโฆษณาด้านการซื้อสินค้าในร้านค้า ปกติแล้วการจะไปซื้อสินค้าที่ร้านเราก็อยากทราบว่าที่ร้านมีของให้ไหม ซึ่ง Google ก็มีโปรแกรมเช็คให้ คือเมื่อคลิกร้านค้า เช่น ค้นหาสินค้าและต่อท้ายคำว่า nearby ก็จะแสดงร้านค้าที่มีสินค้าชิ้นนี้อยู่ หรือว่าค้นหาตามชื่อร้านค้าก็จะมีเมนูค้นหาสินค้าในสต็อกของที่ร้านได้ ทั้งหมดนี้ทำผ่านหน้าเว็บของ Google โดยไม่ต้องไปคุ้ยในเว็บของที่ร้านเอง

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลยกเครื่องอินเทอร์เฟซของ AdWords แพลตฟอร์มโฆษณาตัวสำคัญของบริษัท จากของเดิมที่หน้าตารกๆ หน่อย เปลี่ยนมาเป็น Material Design โฉบเฉี่ยวทันสมัย

กูเกิลบอกว่า AdWords ตัวเดิมใช้มานาน 15 ปี เริ่มไม่ทันยุคแล้ว อินเทอร์เฟซแบบใหม่จึงคิดเผื่ออนาคตอีก 15 ปีข้างหน้าว่ามันควรหน้าตาเป็นอย่างไร แนวคิดการออกแบบเน้นการใช้ AdWords ช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าดีขึ้น แทนที่จะเน้นตัวผลิตภัณฑ์ AdWords ก็หันไปเน้นการสนับสนุนธุรกิจแทน นอกจากนี้มันยังออกแบบวิธีการนำเสนอข้อมูลใหม่ให้มีความหมายมากขึ้น แสดงข้อมูลสำคัญที่ผู้ใช้ควรรู้มากกว่าเดิม

AdWords ตัวใหม่จะเริ่มทดสอบกับผู้ลงโฆษณาบางกลุ่มก่อน แล้วค่อยๆ ปรับปรุงให้สมบูรณ์ขึ้น ซึ่งกูเกิลยังไม่บอกว่าจะเริ่มใช้กับผู้ใช้ทั้งหมดเมื่อไร

Tags:
Node Thumbnail

ข่าว กูเกิลเลิกแสดงโฆษณา AdWords ด้านขวามือในหน้าผลการค้นหา เพิ่มตำแหน่งโฆษณาด้านบน สร้างผลกระทบต่อวงการ SEO และ online marketing อยู่พอสมควร ซึ่ง Blognone เคยลงบทวิเคราะห์จากบริษัท iProspect มาแล้วครั้งหนึ่ง คราวนี้เป็นบทวิเคราะห์อีกชิ้นที่เขียนโดย Matt Lawson พนักงานของกูเกิลเอง

Lawson วิเคราะห์คล้ายๆ กันว่าสล็อตโฆษณาในหนึ่งหน้าลดจาก 11 สล็อตเหลือ 7 สล็อต โฆษณาที่ถูกแสดงผลจึงมีโอกาสตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

สัปดาห์ที่ผ่านมา เราเห็นข่าว กูเกิลเลิกแสดงโฆษณา AdWords ด้านขวามือในหน้าผลการค้นหา เพิ่มตำแหน่งโฆษณาด้านบน

ตำแหน่งโฆษณา AdWords ที่เพิ่มเข้ามาเป็น 4 ช่อง และการตัดสล็อตด้านขวามือออก ส่งผลกระทบต่อทั้งวงการ SEO (ทำเว็บให้ติดอันดับแบบไม่จ่ายเงิน) และการโฆษณาออนไลน์ (จ่ายเงินเพื่อแสดงผลการค้นหา) เป็นอย่างมาก

เรื่องนี้ Alistair Dent จากบริษัท iProspect เขียนวิเคราะห์ลง Search Engine Land ผมคิดว่าน่าสนใจดีเลยนำมาสรุปอีกต่อหนึ่งครับ

Tags:
Node Thumbnail

ที่ผ่านมา โฆษณาในระบบ AdWords ของกูเกิลจะแสดงในหน้าผลการค้นหา (Search Result Page) สองตำแหน่งคือด้านบนเหนือผลการค้นหา และในแถบ sidebar ด้านขวามือ

แต่ล่าสุดโฆษกของกูเกิลยืนยันกับเว็บไซต์ Search Engine Land ว่ากูเกิลเลิกแสดงผล AdWords ในแถบด้านขวามือในเกือบทุกกรณีแล้ว (ยกเว้นการโฆษณาผลิตภัณฑ์ หรือ Product Listing Ad) โฆษณาจะถูกแสดงเฉพาะด้านบนหรือด้านล่างของผลการค้นหาเท่านั้น

กูเกิลยังเพิ่มตำแหน่งแสดงผลโฆษณาด้านบนเป็น 4 ตำแหน่ง สำหรับคีย์เวิร์ดที่มีมูลค่าสูงมากๆ ด้วย (ผมลองกับคำว่า thailand hotel ได้ผลตามภาพ)

การถอดโฆษณาด้านขวามือออก ส่งผลให้หน้าผลการค้นหาบนเดสก์ท็อปและบนอุปกรณ์พกพา มีความคล้ายคลึงกันมากขึ้นด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ได้ออกแอพ AdWords สำหรับ iPhone แล้ว ตามหลังจากที่ปล่อยแอพ AdWords บน Android มาเกือบปี โดยแอพ AdWords สามารถเอาไว้จัดการโฆษณาต่างๆ ผ่านระบบ Google AdWords ได้ เช่น

  • ติดตามยอดต่างๆ ของแคมเปญ เช่น จำนวนคลิก, CTR ฯลฯ
  • อัพเดตวงเงิน
  • มีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับยอดเงินและยอดโฆษณา
  • สามารถเรียกหาผู้เชี่ยวชาญของ Google ได้

ก่อนหน้านี้ iPhone มีเฉพาะ AdWords Express สำหรับการซื้อโฆษณาอย่างง่ายๆ โดยแอพ AdWords ใหม่บน iPhone ก็น่าจะทำให้นักการตลาดสามารถติดตามและจัดการโฆษณาใน AdWords ได้สะดวกมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

ทีมงานพัฒนาโครมแจ้งเตือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าโครมจะเริ่มหยุดเล่นไฟล์ Flash เองโดยอัตโนมัติ โดยเบราว์เซอร์จะเลือกเองว่าเนื้อหาส่วนใดสำคัญต่อเว็บ วันนี้ทาง AdWord ฝ่ายโฆษณาของกูเกิลก็ออกมาเตือนอีกครั้งว่ามาตรการนี้จะเริ่มวันที่ 1 กันยายนนี้

ทางเลือกของคนทำโฆษณาคือแปลงโฆษณาเป็น HTML5 เสีย ในกรณีของ Adwords นั้นมีบริการแปลง Flash เป็น HTML5 อัตโนมัติ ใครยิงโฆษณาผ่าน AdWords ก็ควรเข้าไปตรวจสอบว่าไฟล์ Flash ถูกแปลงได้สำเร็จหรือไม่

ที่มา - +AdWords

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเคยประกาศไว้ในงาน Google I/O 2015 ว่าแอพใน Google Play สามารถลงโฆษณาเพื่อให้แอพของตัวเองเด่นๆ ในหน้าแสดงรายการแอพได้ วันนี้มันมาแล้วครับ

หน้าตาของโฆษณาใน Google Play จะคล้ายกับ AdWords ของกูเกิล นั่นคือแสดงเป็นอันดับแรกในผลการค้นหา และมีคำว่า Ad แปะอยู่เพื่อให้รู้ว่าเป็นโฆษณา (ดูภาพประกอบ)

สำหรับคนที่อยากลงโฆษณาใน Google Play ก็สามารถใช้งานได้จากหน้า AdWords โดยเลือกประเภทเป็น Search Ads on Google Play

ที่มา - Inside AdWords

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงหลังกูเกิลปรับบริการของตัวเองให้รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาได้ดีขึ้น ล่าสุดแม้ฝั่งโฆษณาอย่าง AdWords ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกของอุปกรณ์พกพาเช่นกัน ล่าสุดกูเกิลออกมาประกาศปรับโฉมของ AdWords โฉมใหม่บนอุปกรณ์พกพาแล้ว

AdWords โฉมใหม่ออกแบบมาสำหรับใช้งานด้วยการปัด (swipe) มากกว่าการคลิกที่ใช้บนพีซี ใช้ภาพความละเอียดสูง ให้ข้อมูลได้ทันทีที่กดบนรูปภาพ โดยกูเกิลบอกว่าผู้คนที่ค้นหาสินค้าหลายอย่าง อยากได้รูปภาพมากกว่าลิงก์ของสินค้านั้นๆ

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลปล่อยแอพ AdWords ขึ้นบน Play Store โดยตัวแอพมีคุณสมบัติดังนี้

  • ดูสถิติของแคมเปญจน์
  • ดูข้อมูลอัพเดต Bids และ Budgets
  • Real-time notification
  • ติดต่อ Google Expert

และสำหรับผู้ใช้งาน AdWords Express ก็สามารถดาวน์โหลดแอพ AdWords Express App ได้บน Play Store เช่นกัน

ที่มา - AdWords App on Play Store, Inside AdWords

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้น่าจะเป็นตัวบ่งชี้ชั้นดีว่าทำไมบริษัทโฆษณาอย่างกูเกิล ถึงต้องทำระบบแผนที่และมีระบบปฏิบัติการมือถือของตัวเอง

ตามปกติของคนลงโฆษณายุคอินเทอร์เน็ต มักต้องการทราบว่าเม็ดเงินค่าโฆษณาที่ลงไปนั้นคืนกลับมาเป็นยอดขายสักเท่าไร (estimated total conversions) และลูกค้าที่เห็นโฆษณาใช้วิธีไหนในการเข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการของเรา (ในวงการเรียก path of purchase) การเก็บสถิติว่าคนเห็นโฆษณาแล้วกดซื้อสินค้าออนไลน์อาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่ในกรณีของการมาซื้อสินค้าที่หน้าร้าน อาจประเมินได้ยากว่าคนซื้อมาจากการเห็นโฆษณาบนหน้าเว็บหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

Wall Street Journal รายงานข่าววงในว่า Amazon เตรียมบุกเข้ามายังตลาดโฆษณาออนไลน์ ลักษณะเดียวกับ Google AdWords โดยจะเริ่มเปลี่ยนโฆษณาบนเว็บไซต์ของตัวเอง (ที่ปัจจุบันมีโฆษณาทั้งของกูเกิลและบริษัทโฆษณาอื่นๆ) ให้ใช้ระบบโฆษณาของตัวเองให้หมด

โครงการโฆษณานี้มีชื่อว่า Amazon Sponsored Links และตามข่าวบอกว่า Amazon เริ่มแจ้งพันธมิตรด้านโฆษณาให้ทราบถึงการทดสอบโครงการนี้แล้ว และเริ่มทดสอบวางโฆษณาไว้บนเว็บไซต์อื่นๆ บ้างแล้ว

ปัจจุบัน Amazon เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ที่ค้นหาสินค้าบนเว็บไซต์ของตัวเอง ดังนั้นการต่อยอดโดยขยายเป็นธุรกิจโฆษณาตามคีย์เวิร์ด จึงถือเป็นการเสริมธุรกิจเดิมของ Amazon ได้เป็นอย่างดี

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศนโยบายใหม่ของโฆษณา AdWords โดยของเดิมผู้ลงโฆษณาสามารถเจาะจงคำค้น/คีย์เวิร์ดที่อยากลงโฆษณาได้แบบเป๊ะๆ (exact match) แต่ภายหลังกูเกิลมองว่าพฤติกรรมของผู้ใช้งานมักสะกดคีย์เวิร์ดผิด (เช่น kid scooters, kid's scooter, kids scooters ที่มีความหมายเดียวกัน) จึงได้ปรับวิธีการแสดงโฆษณาให้ครอบคลุมคีย์เวิร์ดใกล้เคียง (close variant keyword matching)

นโยบายนี้จะมีผลตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป และผู้ลงโฆษณาจะไม่สามารถเลือกกลับไปใช้แบบ exact match ได้อีกแล้ว

กูเกิลอธิบายว่าปรับนโยบายนี้เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด (ครอบคลุมลูกค้าที่สะกดผิดด้วย) และช่วยให้ผู้ลงโฆษณาทำงานง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องลงรายละเอียดคีย์เวิร์ดที่ "น่าจะสะกดผิด" ด้วยตัวเอง

Tags:
Node Thumbnail

Google Ads ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจขายโฆษณาของ Google ได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ที่ต้องการลงโฆษณา โดยบริการใหม่นี้คือ AdBirds ซึ่งเป็นบริการติดป้ายโฆษณาเข้ากับตัวนกที่บินอยู่บนท้องฟ้า

ผู้ที่ต้องการซื้อโฆษณาของ AdBirds สามารถเลือกข้อความจำเพาะเพื่อแสดงผลบริเวณจงอยปาก, ปีก รวมทั้งขนหางได้แตกต่างกันไป โดยเมื่อคุณคลิกสั่งงาน "make it fly" ทีมงานของ Google Ads ก็จะรี่ไปเลือกนกที่เหมาะสมออกมาและปล่อยมันสู่ท้องฟ้าเพื่อเผยแพร่โฆษณา

ทั้งนี้ Google Ads มีนกและสัตว์ปีกอื่นๆ ให้เลือกอย่างหลากหลายเพื่อให้ตรงความต้องการของงานโฆษณาหลากหลายดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ตามปกติแล้วเวลาเราลงโฆษณากับเครือข่าย Google Display Network เราสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายค่าโฆษณานับตามคลิก, นับตามเป้า conversion หรือจะนับตามจำนวนครั้งในการแสดงผลหรือที่เรียกว่า impression (ภาษาโฆษณาเรียก CPM)

ปัญหาของการคิดค่าโฆษณาตาม impression คือโฆษณาอาจถูกแสดงบนหน้าเว็บจริง แต่ผู้ชมเว็บไม่เห็นโฆษณานั้นด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป เช่น ไม่ได้ scroll หน้าจอลงไปดู หรือโดนวัตถุอื่นบนเว็บบังเอาไว้ ทำให้อาจไม่ยุติธรรมในการคิดเงินค่าโฆษณาอยู่บ้าง

Tags:
Node Thumbnail

คนที่เคยซื้อโฆษณาบนระบบ AdWords ของกูเกิลคงทราบกันว่ามีสถิติการวัดผลว่าคนเห็นโฆษณากลายมาเป็นลูกค้าของเรามากน้อยแค่ไหน (ศัพท์ที่ใช้เรียกคือ conversion)

เดิมทีกูเกิลวัดผล conversation โดยพิจารณาจากทราฟฟิกที่กูเกิลส่งจาก google.com ไปยังเพจของผู้ลงโฆษณาเท่านั้น แต่ในยุคที่อุปกรณ์พกพาเริ่มมีบทบาทมากขึ้น กูเกิลจึงปรับวิธีการแสดงผลเสียใหม่เป็น "Estimated Total Conversions" หรือ "อัตราการเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าจากทุกช่องทางรวมกัน" แทน

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศว่าแอพ Google Maps อัพเดตล่าสุดบน Android/iOS จะเริ่มมีโฆษณาของร้านค้าต่างๆ แสดงที่ขอบด้านล่างของหน้าจอ เมื่อผู้ใช้ค้นหาข้อมูลหรือสถานที่ใน Google Maps แล้ว

โฆษณาเหล่านี้จะแสดงเป็นข้อความสั้นๆ ประมาณ 3 บรรทัด เมื่อผู้ใช้แตะที่โฆษณาก็จะแสดงผลละเอียดมากขึ้น (นับเป็น 1 คลิกตามระบบ CPC ของ AdWords) จากนั้นกูเกิลมีวิธีนับคลิกที่สอง แบ่งเป็น 2 แบบ

Pages