Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศว่าทางบริษัทจะทำโซลูชั่นด้านการโฆษณาบน YouTube ใหม่ ตั้งแต่ประกาศเปลี่ยนแปลงระบบการนับและประเมินผลของแคมเปญโฆษณาเพื่อให้สอดคล้องกับยุคปัจจุบันที่อุปกรณ์พกพามียอดการใช้งาน YouTube สูงขึ้น โดยครึ่งหนึ่งของยอดการดูวิดีโอมาจากอุปกรณ์พกพา

สำหรับวิธีที่ Google จะใช้ในการประเมินผลแบบใหม่คือจะดูข้ามอุปกรณ์ จากเดิมที่จะดูเพียงอุปกรณ์เดียว เพื่อให้นักโฆษณาเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดขึ้นของแคมเปญบน YouTube และทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้นว่าแคมเปญสามารถสร้างผลตอบรับได้มากเท่าไร นอกจากนี้ทางบริษัทยังร่วมมือกับบริษัทที่ทำเครื่องมือด้านสถิติอย่าง comScore, DoubleVerify, IAS, MOAT และ Nielsen ด้วย ซึ่งจะช่วยให้เอเจนซี่และนักโฆษณาสามารถวัดผลของแคมเปญได้ต่อไปโดยใช้เครื่องมือของบริษัทเหล่านี้

ถัดไป Google ยังปรับปรุงการใช้คุกกี้และพิกเซลสำหรับการวัดผลบน YouTube ด้วย โดยจะจำกัดการใช้งานตั้งแต่ปีนี้ เนื่องจากวิธีการนับแบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาใช้กับเครื่องเดียว ซึ่งล้าหลังสำหรับยุคปัจจุบันที่ผู้ใช้ดู YouTube ผ่านแอพบนมือถือหรือในห้องนั่งเล่น ทำให้การวัดลักษณะดังกล่าวมีความแม่นยำต่ำลง และข้อมูลดังกล่าวก็นำมาใช้ได้จริงน้อยลง

ส่วนการเลือกโฆษณามาแสดง Google จะเริ่มใช้ข้อมูลกิจกรรมที่เกี่ยวกับบัญชี Google มาเลือกโฆษณาที่จะตรงใจกับผู้ใช้แสดงใน YouTube จากเดิมที่ใช้งานแยกกัน เช่น ผู้ใช้ค้นหาเสื้อกันหนาวบน Google ก็จะแสดงวิดีโอโฆษณาเสื้อกันหนาวบน YouTube ส่วนฝ่ายผู้ใช้ก็สามารถควบคุมการโฆษณาได้ด้วย คือถ้าผู้ใช้ปรับบัญชี Google ว่าไม่ต้องการแสดงโฆษณาอะไรใน Google Search ก็จะมีผลกับ YouTube เช่นกัน

Google กล่าวว่าการปรับปรุงระบบโฆษณาครั้งนี้ จะทำให้การโฆษณาระหว่าง YouTube และ Google มีความใกล้เคียงกันยิ่งขึ้น ซึ่งฝ่ายนักโฆษณาก็จะสามารถส่งโฆษณาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและถูกจังหวะมากขึ้น

ที่มา - Inside AdWords

Get latest news from Blognone

Comments

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 21 January 2017 - 12:17 #965830
wisidsak's picture

ประสบการณ์ส่วนตัว บนมือถือ โฆษณาขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มดูประมาณ 98% คือนานๆครั้งจริงๆ ถึงจะเจอขณะเปิด

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 22 January 2017 - 12:20 #965917
gondolaz's picture

ประสบการณ์ส่วนตัว ช่วงนี้ youtube โฆษณาหนักมากจนบางที ปิด เลิกดูไปเลย