Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศเพิ่มรูปแบบโฆษณาบน AdWords ให้สอดคล้องกับแพลตฟอร์มโมบายล์ ที่มีการใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มรูปแบบโฆษณาผ่าน Google Search ที่อิงอยู่กับตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้ อาทิ หากค้นหาร้านรองเท้า ก็จะมีโฆษณาร้านรองเท้าในบริเวณใกล้เคียงปรากฎขึ้นมาให้

อีกหนึ่งรูปแบบโฆษณาที่เพิ่มขึ้นมาใหม่คือ promoted pin หรือการโฆษณาแบรนด์หรือโลโก้ร้านค้าบน Google Maps โดยทาง Google ระบุว่าโฆษณาแบบนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงร้านค้าท้องถิ่นต่างๆ มากยิ่งขึ้น

นอกจากรูปแบบโฆษณาแล้ว Google ยังเพิ่มจำนวนข้อความพรีวิวของโฆษณาบนแพลตฟอร์ม โดยแถบเฮ้ดไลน์จะเพิ่มจาก 25 ตัวอักษรเป็น 30 ตัวอักษร และแถบบรรยายจะเพิ่มจาก 35 ตัวอักษรเป็น 80 ตัวอักษร ซึ่งการเปลี่ยนแปลงตรงนี้เกิดจากการสำรวจที่ชี้ว่า ยิ่งข้อมูลพรีวิวมาก จะเพิ่มโอกาสในการคลิกถึง 20% รวมถึงยังปรับปรุงการแสดงรูปภาพโฆษณาแบบ responsive ให้แสดงผลสอดคล้องกับเนื้อหาของคอนเทนท์มากยิ่งขึ้น

ขณะที่กระบวนการซื้อโฆษณาของร้านค้าก็กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าไปด้วย โดยร้านค้าจะสามารถเลือกประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการจะโฆษณาได้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ซึ่งค่าโฆษณาก็จะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: ninwatza
AndroidWindows
on 25 May 2016 - 20:32 #914519

ต้องเป็นร้านที่ ทำ google adwords ด้วยใช่ไหมครับ

ผมอยากให้เราสามารถพิมพ์ว่า ร้านรองเท้าใกล้เคียง แล้วมัน ก็จะหาร้านมาให้ จาก google map