เครื่องวัดระยะทางเป็นการผสมผสานระหว่างการกะขนาดของนิ้วมือกับ eyeballing โดยจะวัดขนาดออกมาเป็นอิเล็กทรอนิก ข้อมูลที่ได้มาจะเรืองแสงแสดงออกมาทางหน้าจอที่สวมอยู่บนนิ้วมือและสามารถเก็บข้อมูลนั้นไว้ สามารถนำข้อมูลมาคำนวณหาพื้นที่ 3 มิติ

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

จอยสติก PlayStation 3 แต่เดิมมีสีขาว น้ำเงิน และแดง คงไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกแปลกใหม่แต่อย่างได้ โซนี่เลยปล่อยจอยสติกสีชมพูแบบไร้สายเพื่อเอาใจลูกค้า และมันก็เหมือนเป็นธรรมเนียมของผู้ผลิตญี่ปุ่นที่จะต้องผลิตสินค้าที่มีสีชมพู ส่วนราคาก็อยู่ที่ 54.99 ดอลลาร์

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

Fujitsu ออกโน๊ตบุ๊คใหม่ Lifebook AH530 GFX โดยมี
- การ์ดจอแบบแยกขนาด 1GB
- หน้าจอเป็นแบบ glossy LCD ขนาด 15.6 นิ้ว (Widescreen)
- ซีพียู ให้เลือกตั้งแต่ Core i3, i5,และ i7
- สามารถอัพ RAM เพิ่งได้สูงสุดถึง 8GB และ 500GB สำหรับ HDD DVD drives
- มีให้เลือกระหว่าง Bly-ray กับ DVD WiFi
- รองรับ Bluetooth 2.1
- USB 2.0, VGA, LAN รองรับ gigabit Ethernet, HDMI

LifeBook AH530 GFX มี 2 สีให้เลือก คือ glossy black และ ink blue โดยจะออกมาในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม

ที่มา : Engadget

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่นานมานี้ iPhone 4 ได้เปิดตัวขายที่ฮ่องกง โดย iPhone 4 16GB ขายในราคา 4,988 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 20,453 บาท และ iPhone 4 32GB ขายในราคา 5,888 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 24,144 บาท แต่ตอนนี้สีขาวยังไม่ได้วางขาย ส่วน iPhone 3GS 8GB ก็ได้ปรับราคาลงมาอยู่ที่ 4,088 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 16,763 บาท โดยทาง Apple Online Store จะขายแบบไม่ติดสัญญา แต่โอเปอเรเตอร์ในฮ่องกงก็มีขายแบบผูกสัญญา และแน่นอนราคาเครื่องก็จะถูกลงด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Dell Thunder มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขนาด 4.1 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 800x480 พิกเซล กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED ด้านหลัง สามารถจับภาพวิดีโอ 720p แบตเตอรี่ 1,400mAh และ Android 2.1

ที่มา: Engadget

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Nokia ได้เปิดตัว Nokia 5250 มาแล้วทั้งๆ ที่เมื่อไม่นานมานี้ T-Mobile USA ได้ปล่อย Nokia 5230 Nuron แต่ว่าก็เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมไม่มากเท่าใดนัก อย่างปุ่มกดที่เหมือนเดิม ความกว้างของหน้าจอระบบสัมผัสที่เท่าเดิม เหนือสิ่งอื่นใดเราคาดหวังว่าภายในของ Nokia จะคล้าย C5 และ C6 ซึ่งก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

Rock 'em Sock 'em Robots คือสิ่งที่จะได้ทดลองใช้ในอนาคต พัฒนาโดย Zachery Shivers และ Anne Flinchbaugh ได้สร้างการควบคุมและการเคลื่อนไหวเป็นส่วนหนึ่งของเกมโดยใช้ circuit boards และ servos (มอเตอร์ที่สามาถควบคุมทิศทาง การหมุนได้) แต่อุปกรณ์ที่สำคัญคือ Chronos watch (นาฬิกาที่ใส่ไว้เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์) แต่ก็ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาอยู่

ตัวอย่าง

ที่มา: engadget

Tags:
Node Thumbnail

HTC จะออกมือถือใหม่ Android แบบ slide โดยใส่ซิมได้แบบ GSM และ CDMA และมี CPU 1.2GHz ให้กับค่ายมือถือที่ชื่อ Verizon ในปี 2011 แต่มันก็ไม่ได้เร็วไปเมื่อดูจากการประกาศอย่างไม่เป็นทางการของ Andriod slider ด้วยเสปคแบบนี้ เจ้าอุปกรณ์นี้อ้างว่าใช้ ชิปประมวลผลความเร็ว 1.2GHz ภายใต้หน้าจอแสดงผลขนาด 4 นิ้ว มีความเหมาะสมทั้งขนาดและสะดวกในการพกพา จากรูปเครื่องต้นแบบข้างบนทำให้แสดงให้เราว่าเครื่องนี้ใช้ซิมของ Vodafone จึงทำให้เราค่อนข้างสงสัยว่าจะใช้ CDMA หรือ GSM เมื่อเวลาวางขายจริงได้หรือไม่ แน่นอนว่า ทุกสิ่งทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามเวลา และเจ้ามือถือเครื่องนี้ก็พร้อมที่จะวางขาย

Tags:
Topics: 

คุณไม่สามารถรู้ได้ว่าบ้านคุณมีมลพิษมากแค่ไหน แต่ว่าเครื่อง Coway's AP-1008 สามารถช่วยคุณได้ เมื่อเรืองแสงสีแดงแสดงขึ้นมาหมายความว่าบ้านเรามีมลพิษในระดับสูงสุด ถ้าเรืองแสงสีม่วงเข้มขึ้นมาหมายความว่าบ้านเรามีมลพิษระดับปานกลาง เรืองแสงสีม่วงอ่อนหมายความว่าบ้านคุณมีมลพิษระดับต่ำ แต่ถ้าเรืองแสงสีฟ้าขึ้นมาแสดงว่าคุณสามารถพักผ่อนได้ เพราะห้องนั้นมีความสะอาดถึงร้อยละ 99.5 และที่มาของชื่อเครื่อง Coway's AP-1008 คือสามารถลบอนุภาคของอากาศได้ถึงร้อยละ 99.5 ซึ่งราคาขายอยู่ที่ $280

เครดิต : gizmodo

Tags:
Node Thumbnail

MasterPad ขนาดความบาง 14 มิลลิเมตร ผลิตโดย Pegatron ซึ่งอยู่ในขั้นต้นแบบ MasterPad ใช้งานได้ดีกับ Tablet แบบ Window 7 หน้าจอแบบ IPS 11.6 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 1,366 x 768 เว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซลพร้อมไมโครโฟน มี 2 พอร์ต USB memory card reader พอร์ต mini-HDMI สามารถเชื่อมต่อ 3G ได้ ความจำ 32GB หรือ 64GB SSD ทำจากแมกนีเซียมและอลูมิเนียม ตัวเครื่องหนัก 990 กรัม ใช้แบตเตอรี่ 2 เซลล์ ใช้งานได้ถึง 5 ชั่วโมง Processor 1.66 GHz Atom N450 CPU

http://www.viddler.com/explore/engadget/videos/1690/

เครดิต : engadget

Tags:
Node Thumbnail

ที่เราสงสัยกันว่า AT&T ไม่ได้ตั้งใจจำกัดความเร็วในการอัพโหลดของ iPhone 4 ตลาดบางที่ก็ช้ากว่าสัปดาห์ AT&T กล่าวว่าอุปกรณ์บางอย่างของ Alcatel-Lucent (ซึ่งไม่ได้ใช้ทั้งหมดในตลาด) เป็นสาเหตุที่ทำให้ความเร็วของ HSUPA UMTS ลดลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อลูกค้า wireless 2 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างไรก็ตาม Alcatel – Lucent ก็จะพัฒนาซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับความเร็วและประสิทธิภาพสอดคล้องกับลูกค้าต่อไป

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

โนเกีย มุ่งมั่นที่จะกลับมาตำแหน่งที่ 1 ของสมาร์ทโฟนโดยวางแผนที่จะไม่ใช้ซอฟต์แวร์อื่นนอกจาก Symbian และ Linux MeeGo โดยหัวหน้า Mobile Solution กล่าวว่า เป้าหมายคือการให้โนเกียอยู่ในทางการตลาดและเป็นผู้นำโลกดิจิทัล

ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลกได้ออกมาเตือนว่า ช่วงกลางเดือนมิถุนายนในไตรมาสที่สอง และไตรมาสที่สาม กำไรอาจจะลดลงกว่าที่คาดไว้เนื่องจากต้องต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง iPhone และกำไรของปี 2010 จะลดลง Anssi Vanjoki กล่าวว่า มันยากที่จะทำให้โนเกียกลับมาเป็นผู้นำในด้านสมาร์ทโฟนอีกครั้ง แต่บริษัท แต่บริษัทยังมีกำลังทรัพย์ที่จะผลิตสมาร์ทโฟนและเปลี่ยนตลาดคอมพิวเตอร์มือถือ