Tags:
Node Thumbnail

ผมเพิ่งเข้าไปเห็นในหน้าเว็บไซต์ของยาคูลท์หน้าหนึ่ง ที่โดนกลุ่ม Anonymous Philippines แฮก พร้อมกับลงข้อความเอาไว้ ซึ่งเป็นข้อความเกี่ยวกับการต่อต้าน พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต ที่ทางฟิลิปปินส์ได้ประกาศใช้ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมกับการต่อต้านอย่างมากมายจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ใครติดตามข่าวของอุปกรณ์ตระกูล Nexus คงจะมึนกันเป็นแถว ข่าวแรกที่หลุดก็คือ Nexus 4 จาก LG ที่มีภาพหลุดแบบชัดเจนที่สุด จากนั้นตามมาด้วย Sony Nexus X ที่ไม่รู้ว่าเป็นภาพจริงหรือตัดต่อกันแน่ และไหนจะ HTC Nexus 5 ที่ลือกันมาหลังจากเปิดตัว HTC J Butterfly แม้กระทั่ง Nexus 7 เองก็ยังมีข่าวว่าจะออกเวอร์ชัน 32 GB

Tags:
Node Thumbnail

คดีความระหว่าง iPad จากแอปเปิล และ Galaxy Tab 10.1 จากซัมซุง ใกล้จะสิ้นสุดเสียที และศาลในสหราชอาณาจักรได้ตัดสินไปแล้วว่า Galaxy Tab 10.1 ไม่ได้ลอก iPad เพราะมันยังไม่เจ๋งพอ แถมยังสั่งให้แอปเปิลขอโทษซัมซุงอย่างเป็นทางการ แต่แอปเปิลได้ยื่นอุทธรณ์ไว้

ล่าสุด ในวันนี้ (18 ต.ค. 55) ศาลอุทธรณ์ได้ยกฟ้องคำขออุทธรณ์ของแอปเปิลแล้ว และคำตัดสินยังมีผลทั่วยุโรป นั่นคือห้ามมีการฟ้องร้องเรื่องนี้กันต่อในอนาคต ทางซัมซุงพอใจกับคำตัดสินนี้ และได้กล่าวอีกว่า "เรายังคงเชื่อว่าแอปเปิลไม่ใช่บริษัทแรกที่ออกแบบแท็บเล็ตเป็นทรงสี่เหลี่ยมและมีขอบโค้งมน"

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีว่า HTC J Butterfly สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก HTC ที่มีขายเฉพาะในญี่ปุ่นนั้น ใช้หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p ซึ่งมีความหนาแน่นของพิกเซลต่อตารางนิ้วสูงถึง 440 ppi เลยทีเดียว

และแน่นอนว่าต้องมีการนำมาเปรียบเทียบกับหน้าจอ Retina Display อันเลื่องชื่อของ iPhone 5 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดเช่นเดียวกัน iPhone 5 นั้น มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว และความหนาแน่นของพิกเซลต่อตารางนิ้วเป็น 326 ppi เมื่อเทียบตัวเลขกันแล้ว HTC J Butterfly มีหน้าจอที่มีความละเอียดสูงกว่าอย่างแน่นอน แต่จะละเอียดมากกว่าแค่ไหน พิสูจน์ได้จากภาพประกอบท้ายเบรกครับ

Tags:
Node Thumbnail

เพิ่มไปอีก 1 คะแนน สำหรับปัญหาของ iPhone 5 ครับ กับปัญหาล่าสุดที่เจอคือคีย์บอร์ดจะมีเส้นๆ ขึ้นมาเหมือนกับจอมีปัญหา แต่อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่นักเพราะจะมีขึ้นเฉพาะตอนกรอก Apple ID เท่านั้น ซึ่งทางแอปเปิลรับทราบปัญหานี้แล้ว และได้ระบุว่าเป็นปัญหาของซอฟต์แวร์ และจะรีบปล่อยอัพเดตแก้ไขให้เร็วที่สุด

ผมไม่แน่ใจว่าปัญหานี้เกิดกับทุกเครื่องหรือเปล่า แถวๆ นี้ใครมี iPhone 5 ก็ลองสังเกตกันดูนะครับ

ภาพและคลิปดูได้หลังเบรกครับ

ที่มา - Phone Arena

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ชื่อ Nexus 4 เคยโผล่มาในฐานข้อมูลสินค้าของ Carphone Warehouse มาแล้ว ล่าสุด มีรูปถ่ายอีกสองรูป (ตอนนี้มีรูปถ่ายเพิ่มขึ้นมาอีกครับ) ปรากฏขึ้นในบัญชี Picasa ของนาย Mehul Agarwal ซึ่งเป็นวิศวกรด้านซอฟท์แวร์ของกูเกิล ซึ่ง EXIF ของรูปนั้น แสดงชื่อของอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายเป็น Nexus 4 ทั้งนั้นเลย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีสเปกหลุดออกมาก่อนแล้ว ล่าสุด ได้มีภาพและคลิปของเจ้า ASUS Padfone 2 หลุดออกมาก่อนหน้าวันเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน ซึ่งเจ้า Padfone 2 ยังคงคอนเซปท์มือถือประกอบร่างกับแท็บเล็ตเหมือนเดิม

จากภาพจะเห็นได้ว่า สิ่งที่เปลี่ยนไปจาก Padfone ตัวแรก คือแนวการวางของตัวโทรศัพท์เวลาประกอบเข้ากับแท็บเล็ตครับ ใน Padfone 2 จะประกอบในแนวตั้ง และไม่มีฝาปิด ดูสวยไปอีกแบบแต่ก็แอบกลัวมันหล่นเหมือนกันครับ

สิ่งที่ยังเป็นปริศนาในตอนนี้สำหรับเจ้า Padfone 2 คงเป็นค่าสินสอดเพื่อรับมาเลี้ยงดูแหละครับ

Tags:
Node Thumbnail

ฝ่ายรับแจ้งปัญหาคงเป็นฝ่ายที่ทำงานหนักที่สุดของแอปเปิลในตอนนี้ เพราะโดนแจ้งปัญหากันวันเว้นวันเลยก็ว่าได้ครับ นอกจากปัญหาที่อยู่ในกระแสอย่าง Apple Maps และกล้องม่วงแล้ว ล่าสุด มีผู้ใช้ผู้หนึ่งได้ค้นพบปัญหาใหม่คือ ขอบจอด้านซ้ายล่างของ iPhone 5 มีแสงสีเขียวสว่างขึ้นมาเมื่อเปิดหน้าจอ แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่นักเนื่องจากแสงสีเขียวจะสว่างอยู่แค่ประมาณ 2-3 วินาที แล้วจะหายไปเอง

มีผู้ใช้หลายคนได้นำเครื่องไปเปลี่ยนกับทาง Apple Store เพราะปัญหานี้มาแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยที่ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนเพิ่งซื้อเครื่องเลย