Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ผู้จดทะเบียนโดนเมนหลายรายเริ่มมีปฏิกิริยาไม่พอใจต่อ GoDaddy ทาง EFF เองก็ได้ออกแคมเปญ #MoveYourDomain โดยผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนรายอื่นๆ ได้ลดแลกแจกแถมและหักรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ EFF งานนี้ Namecheap หนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่ได้ออกคูปอง #SOPAsucks ประกาศจำนวนโดเมนที่ย้ายเข้าไปกว่า 25,000 ชื่อ พร้อมกับยอดบริจาคจำนวน $64,180 ($2 ต่อโดเมน)

Tags:

จากรายงานของบริษัทด้านความปลอดภัยรายหนึ่งได้ประกาศแจ้งเตือน scareware ที่มีชื่อว่า LizaMoon โดยปลอมแปลงหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาลวงๆ โดย redirect จากเว็บไซต์ที่เราต้องการไปยังไซต์อันตรายเหล่านี้ เช่น แอนติไวรัส หรือแสดง Windows Stability Center ขึ้นมาเพื่อหลอกให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดโปรแกรมลงไปและหลอกล่อให้จ่ายเงิน

ในการแพร่กระจายนี้ โดเมน LizaMoon เป็นตัวแรกที่ถูกพบเมื่อ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มทำการโจมตีด้วยวิธีการ SQL injection ไปยังเครื่องที่ติดตั้ง MS SQL Server แล้วฝังสคริปต์ลงไปในเซิฟเวอร์ของเหยื่อ และในตอนนี้น่าจะพบการระบาดได้ใน SQL Server 2003 และ 2005 และพบการแพร่ระบาดมากกว่า 1.5 ล้านเว็บไซต์แล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อก่อนการใช้ sequencer สำหรับควบคุม MIDI อุปกรณ์ควบคุมมักจะมีแป้นควบคุมในการใช้งานที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่ถ้าหากว่าเราไม่ได้ตั้งใจที่จะซื้อมาทำงานเป็นล่ำเป็นสันหรือต้องการฟังก์ชันมากกว่านั้นล่ะ ง่ายมากครับ ถ้าใครมี iPad และ Mac อยู่ในมือก็สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับอุปกรณ์ที่สร้างมาโดยเฉพาะเลย เป็น Multi-touch Midi Controller ที่ iPad นั้นเชื่อมต่อเข้าผ่าน WiFi เข้ากับตัวเครื่อง Mac เพียงแค่โปรแกรมเข้ากับ sequencer ของ iPad ว่าจะให้เล่นเสียงอะไร แล้วเวลาที่ใช้งานโปรแกรมที่ติดตั้งบน Mac แล้วจะผสมเสียง MIDI ออกมาให้ เพียงเท่านี้ก็สามารถเป็นดีเจได้แล้ว ถ้าคิดว่าตัวเดียวไม่พอใช้ก็สามารถเพิ่ม iPad ได้ ส่วนราคาของ midipad ยังไม่ระบุออกมาอย่างเป็นทางการ (ดูตัวอย่างการสาธิตได้หลัง break ครับ)

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ผู้ผลิตแผ่น Floppy Disk กว่าร้อยละ 70 ของตลาดเตรียมที่จะยกเลิกการผลิตในเดือนมีนาคมปี 2011 แล้ว เนื่องจากความจุของมันในตอนนี้ไม่เพียงพอกับขนาดของซอฟต์แวร์ที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมากและยอดขายที่ลดลงในญี่ปุ่นจาก 47 ล้านแผ่นในปี 2002 ลดลงฮวบฮาบเหลือเพียง 12 ล้านแผ่นในปี 2009 (รำลึกความหลังกันต่อได้ที่หน้าใน)

Tags:
Node Thumbnail

เรื่องชักจะบานปลายเรื่อยๆ กับสองมหาจำเริญผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของโลกอีกรอบระหว่าง Intel และ NVIDIA ที่เคยคุยโวโม้กระจายสาดน้ำลายกันไว้ คราวก่อนโน้นฟัดเหวี่ยงกันเรื่องการผลิตชิปเซ็ต คราวนี้มีเรื่องใหม่ ผู้บริหารของ NVIDIA ได้ให้สัมภาษณ์กับโทรทัศน์ท้องถิ่นของซานฟรานซิสโกว่า Intel มีความพยายามที่จะดึงลูกค้าไม่ให้หันไปซื้อ GPU ของพวกเขา เห็นได้จากการยัดชิป GPU และ Northbridge ลงใน CPU ตระกูล i ในบางรุ่นแล้ว (ซื้อโพรเซสเซอร์ทีเดียวจอด ไม่ต้องซื้อการ์ดจอเพิ่ม) ซึ่งทำให้ NVIDIA เสียรายได้ไปจากตลาดกราฟิกพอควร สิ่งต่อไปที่คนไม่ต้องเดาก็ทายถูกก็คือการฟ้อง Intel และอาจเป็นไปได้ว่าทางเล

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้ว่าแอปเปิลจะเหนียวไม่ให้ Adobe นำ Flash เข้าไปเหยียบใน iPhoneOS ก็ตาม แต่ใน Mac OS X 10.6.3 ที่อัพเดทเข้ามาก็ได้เพิ่ม API สำหรับปรับปรุงด้านการถอดรหัสวีดีโอ (Video Decode Acceleration Framework) ให้เร็วขึ้น รวมไปถึง H.264 ด้วย รองรับการสนับสนุนการ์ดแสดงผล NVIDIA GT 320M, 330M และ GeForce 9400M ก็เป็นที่น่ายินดีสำหรับผู้ใช้ Mac รุ่นเดิม ซึ่งทาง Adobe เองก็เตรียมที่จะนำ API ใหม่ไปปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการเล่นวีดีโอที่บ่นกันว่าช้า สำหรับ Flash Player 10.1 มีแผนที่จะปล่อยอย่างเป็นทางการในเดือนหน้านี้แต่ยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คำแนะนำก่อนอ่าน : ข่าวนี้จะมั่วหรือไม่ก็ควรใช้วิจารณญาณให้ดีนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

นักท่องอินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะขาประจำหรือขาจร เมื่อเข้าไปใน YouTube ก็มักจะหนีไม่พ้นซับนรกสุดฮาอย่างฮิตเลอร์ที่เข็นกันออกมาไม่หยุดหย่อน แม้กระทั่งผู้กำกับเองมาเห็นก็ยังหัวร่องอหาย แต่คราวนี้ผู้ผลิตหนัง Downfall ซึ่งเป็นต้นฉบับของความฮาก็ออกมาโวยซะแล้ว เนื่องจากผู้ใช้อัพโหลดขึ้นไปจนไม่หวาดไม่ไหว สุดท้ายแล้วก็ได้หาหนทางเพื่อชดเชยด้วยระบบ Content ID ได้แก่การเก็บรายได้ที่มาจากโฆษณาของคลิปแทน หรือสามารถใช้ช่องทางกฎหมายคุ้มครองทางลิขสิทธิ์ (DMCA) เพื่อนำคลิปเจ้าปัญหาออกได้ แน่นอนว่าค่ายอื่นก็รู้สึกเหมือนกันที่ไม่พอใจกับการอัพโหลดภาพยนตร์ของตนขึ้นไปโดยสูญเสียรายได้ไม่น้อย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทาง HP ได้จัด Event ย่อมๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจว่าจะยอมควักเงินกว่า $500 ให้ใครระหว่าง iPad และ HP Slate กันแน่ และอย่างที่พูดกันหนาหูว่า มันกำลังจะฆ่า iPad ให้สำเร็จจงได้?

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลขาย iPad รุ่นแรกออกไปได้ไม่ทันไร คราวนี้มีข่าวหลุดออกมายืนยันอีกแล้วสำหรับสายการผลิต iPad รุ่นถัดไปที่ใช้หน้าจอแสดงผลแบบ OLED แทนของเดิมที่กำลังจำหน่ายอยู่ในขณะนี้พร้อมๆ กับ iPhone 4G ที่จะออกมาในปี 2011 (2010 ยังเป็นจอแบบเดิม) ก็ไม่น่าแปลกใจสำหรับแฟนๆ แอปเปิล เพราะที่ผ่านมา iPod และ Mac นั้นออกสินค้ารุ่นใหม่ทุกปี ส่วนทาง Digitimes ได้วิเคราะห์ไว้ว่าสำหรับจอรุ่นนี้ต้นทุนน่าจะตกอยู่ที่ $60 ถึง $70 ซึ่งหากแอปเปิลวางจำหน่ายจริงก็อาจจะทำให้ราคาสูงขึ้นได้อีก

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าคุณได้อ่าน ข่าวเก่า คงเข้าใจกันดีว่าการมองวัตถุที่ระยะใกล้สายตามากขนาดนั้นมันจะไปมองเห็นชัดเจนได้อย่างไร แถมปวดตาซะด้วยซ้ำ และอีกกรณีนึงคือการนำออกไปดูในที่แจ้งแล้วการใช้แบบสวมเข้าที่แว่นมันจะไม่โดนแสงรบกวนด้วยหรือ

แน่นอนว่าคราวนี้มีคนหัวใสทำเป็นแบบหมวกแก๊ป แต่หน้าหมวกทำออกมาให้ยาวกว่าปกติเพื่อให้ iPhone พอดีกับระยะสายตา พร้อมกับผ้าใบสำหรับป้องกันแสงไม่ให้เสียอารมณ์ขณะที่ดู สนนราคากันที่ 30$ ดูรูปได้หลัง Break ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าได้อ่าน ข่าวเก่า มาแล้วก็คงจะทราบกันดีว่ากูเกิลกับจีนนั้นไม่ถูกกัน แล้วยังตัดสินใจโทรไปยัง Android Developer Lab ที่กรุงปักกิ่งว่าอีก 1 สัปดาห์จะจัด event ซึ่งล่าสุดได้ออกมาบอกแล้วว่ามันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ที่จริงแล้ว มีแลปสามที่ในเอเชียที่จะไปคือสิงคโปร์ ไทเป และฮ่องกง ไม่ได้มีแผนจะชะลอที่จะไปปักกิ่งแต่อย่างใดเพราะไม่ได้อยู่ในแผน