Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ทางบริษัท Rovio ผู้ผลิตเกม Angry Birds ชื่อดังได้ออกมาประกาศภาคต่อของ Angry Birds Star Wars โดยจะสร้างอิงตามเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ และจะมีตัวละครในเกมตัวใหม่มากกว่า 30 ตัวรวมถึงพลังพิเศษใหม่ๆ และที่สำคัญในภาคนี้ยังสามารถเลือกฝั่งที่จะเล่นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ใหม่อย่าง TELEPODS ซึ่งสามารถนำตัวตุ๊กตามาวางบนฐานรองแล้วนำไปวางไว้ที่กล้องของโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต ซึ่งจะสแกนตัวละครและนำเข้าไปเล่นในเกมได้

ที่มา - Rovio, Tumblr

Tags:
Node Thumbnail

ประธานบอร์ดบริษัทกูเกิล Eric Schmidt ได้เปิดเผยตัวโทรศัพท์ Moto X ในงานประชุมของบริษัท Allen & Co. เมื่อวานนี้ โดยเว็บไซต์ Corriere ของประเทศอิตาลีได้เก็บภาพขณะที่ Eric Schmidt กำลังใช้งานโทรศัพท์อยู่

โดยตัวเครื่องนั้นด้านหลังเป็นสีขาว และด้านหน้าเป็นสีดำเหมือนกับ Nexus 4 white edition และมีสัญลักษณ์ของโมโตโลล่าอยู่ด้านหลัง สามารถดูรูปได้หลังข่าว

ที่มา - TheVerge , AndroidCentral

Tags:
Topics: 

ขวดแก้วที่สามารถมิกซ์เสียงได้เองนี้เป็นผลงานการออกแบบของนักศึกษาของมหาวิทยาลัย Tama Art University ในประเทศญี่ปุ่น โดยรูปทรงสิ่งประดิษฐ์นี้จะเป็นรูปขวดแก้ว หลักการทำงานของสิ่งประดิษฐ์นี้คือ เมื่อเปิดจุกคอร์กในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง มันจะเก็บเสียงเหล่านั้นไว้เป็นตัวอย่าง และหลังจากที่สะสมเสียงได้หลายๆเสียงแล้วก็นำไปเปิดในห้องที่เงียบสงบมันก็จะรีมิกซ์เสียงตัวอย่างที่สะสมให้กลายเป็นเพลง แต่น่าเสียดายที่เหล่าผู้ผลิตตั้งใจทำมาเป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น ไม่ได้คิดที่จะนำมาผลิตใช้จริง

Tags:
Node Thumbnail

จากที่เคยเขียนข่าวไปเมื่อวันก่อน Angry Birds ภาคสตาร์วอร์สกำลังมา? ในวันนี้ทางบริษัท Rovio ได้โพสต์วิดีโอลง YouTube และทำการเปิดตัว Angry Birds ภาคสตาร์วอร์ส และได้ให้กำหนดการวันพร้อมให้ดาวน์โหลดทั้ง Android, iOS และคอมพิวเตอร์ได้ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 โดยในระหว่างนี้ให้ติดตามที่ Angry Birds on Tumblr

และในงานเปิดตัวที่ไทม์สแควร์ เมืองนิวยอร์ก คุณ Paul Southern (หัวหน้าฝ่ายการตลาดของบริษัท ลูคัสฟิล์ม) ได้กล่าวว่า ตัวละครแต่ละตัวจะไม่ใช่เพียงแค่แต่งตัวคล้ายกับตัวแสดงในภาพยนตร์เท่านั้น แต่จะมีบทบาทเป็นของตัวเอง

นอกจากนี้ก็ยังมีของเล่นและตุ๊กตาออกมาโดยจะวางขายวันที่ 28 ตุลาคมนี้

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท AMD ได้โพสต์คลิปวิดีโอขึ้น YouTube โดยใช้ชื่อว่าเทคโนโลยีเหนือคำบรรยาย (TECHnically Beyond Explanation) โดยในคลิปใช้ธีมของการบุกบ้านผีสิง ภายในคลิปเล่าถึงมีคน 2 คนบุกเข้าไปในห้องทดลองของ AMD แล้วไปเจอแล็ปท็อปอยู่ในเครื่องพีซี แต่ตอนจบของคลิปวิดีโอผู้ชายก็ได้อุทานขึ้นมาว่ามันกลายพันธุ์ มันไม่ใช่แล็ปท็อป จากนั้นคลิปวิดีโอก็จบไป และให้ไปติดตามอีกทีในวันที่ 9 ตุลาคม 2555

ในคลิปวิดีโออันนี้ได้มีคำพูดบางคำที่อาจจะสื่อถึงสิ่งที่จะเปิดเผย อย่างเช่นในคลิปจะมีคำพูดว่า "it's cold" ซึ่งอาจจะหมายถึงตัวชิปเซ็ตอันใหม่ที่ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะหมายถึง Hondo APU ที่เคยมีการประกาศว่าจะมีการเปิดตัวในปี 2555

Tags:
Node Thumbnail

จากเว็บหลักของ Angry Birds บน Tumblr ได้มีการเปิดเผยว่าอาจจะมีการรวมกันระหว่าง Angry Birds กับพลังของเหล่าอัศวินเจไดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ซึ่งในหน้าเว็บ Tumblr มีการเปิดเผยรายละเอียดแค่เพียงว่าจะมีอะไรบางอย่างให้มารอดูที่ร้าน Toy R Us สาขาไทม์สแควร์ เมืองนิวยอร์ก ในวันที่ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 8:00 น. ก่อน จากนั้นจะมีอีกงานตอน 10:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ทางบริษัท Rovio ได้มีการโพสต์ภาพนกที่มีผ้าคลุมและมีดาบไลท์เซเบอร์อยู่ในมือ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีคนบ่นเรื่องแผนที่ใหม่บน iOS 6 กันมาก วันนี้มีคนไปพบว่ารายระเอียดบางจุดในแผนที่เริ่มมีการปรับปรุงบ้างแล้ว อย่างเช่น สะพานบรูคลิน และเทพีเสรีภาพ ซึ่งตอนนี้ก็กลายเป็นแผนที่ 3 มิติแล้ว จากที่แต่ก่อนเป็นภาพ 2 มิติ ซึ่งหลังจากนี้ไปคงจะมีการปรับปรุงแผนที่นี้อีก

ถึงแม้ Apple Maps จะได้รับการปรับปรุงในหลายส่วน แต่ก็ยังมีปัญหากับการแสดงผลพื้นที่ที่มีความละเอียดอ่อนทางการทหาร เนื่องจาก Apple Maps มีรายละเอียดในพื้นที่นั้นมากกว่ารายอื่น (Google Maps และ Nokia Maps จะมีการเบลอภาพไว้) และแผนที่ในเมืองอื่นๆ ก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุง

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับข่าวนี้ค่อนข้างจะเป็นข่าวร้ายสำหรับพวกที่ชอบใช้บริการหรือโปรแกรมที่ช่วยจำรหัสผ่าน เช่น Lastpass หรือให้เว็บเบราว์เซอร์ช่วยจำรหัสผ่านให้ ซึ่งโดยปกติแล้วในช่องใส่รหัสจะคอยมีสัญลักษณ์ปกปิดรหัสผ่านอยู่ แต่มีผู้ค้นพบวิธีการเปิดเผยแบบง่ายมากๆๆ

ก่อนอื่นสำหรับผู้ใช้ Google Chrome ถ้าใช้ Lastpass มันจะช่วยใส่รหัสผ่านให้อัตโนมัติ จากนั้นให้คลิกขวาที่ช่องใส่รหัสผ่าน เลือก "Inspect Element" จากนั้นจะเป็นการเรียก Developer Console ขึ้นมา ให้หาบรรทัดที่มีคำว่า "input type=password" แล้วให้เปลี่ยนคำว่า password เป็น text เท่านี้ก็จะเห็นรหัสผ่านได้ทันที

(วิธีทำแบบละเอียดจะอยู่ในวิดีโอหลังเบรคนะครับ)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ประกาศยอดดาวน์โหลดครบ 20 พันล้านครั้งไปเมื่อเดือนมิถุนายน ในวันนี้ทาง Google Play ได้ประกาศความสำเร็จยอดดาวน์โหลดครบ 25 พันล้านครั้ง โดยตอนนี้มีจำนวนแอพในร้านค้าอยู่ 675,000 แอพ และจะจัดให้มีการลดราคาทั้งแอพ เพลง ภาพยนตร์ และหนังสือเป็นเวลา 5 วัน โดยในจำนวนนี้จะมีเกมส์จาก Electronic Arts, Rovio, Gameloft, และรายอื่นๆ

ปล. เคยมีการลดราคาอย่างนี้มาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกฉลองครบ 10 พันล้านครั้ง และก็ตอนที่เปลี่ยนเป็น Google Play สนับสนุนให้โหลดโปรแกรมอย่างถูกกฎหมายนะครับ ครั้งที่แล้วโหลดเกือบทุกโปรแกรมเลย ^___^