Tags:
Node Thumbnail

8 มิ.ย. 2023 ทางช่อง Bethesda Softworks บนยูทูบได้ปล่อยวิดีโอวันจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการความยาว 2.40 นาที (แปะวิดีโอไว้ด้านล่าง)

ช่วงครึ่งแรกของวิดีโอเป็นเทรลเลอร์ของ Starfield และช่วงครึ่งหลังของวิดีโอเป็นส่วนที่คุณ Todd Howard ผู้กำกับของเกม Starfield ได้ออกมาพูดถึงตัวเกมคร่าวๆ ในช่วงครึ่งหลังของวิดีโอยังเผยให้เห็นตัวเกมและการเล่นบางส่วนด้วย

Tags:
Node Thumbnail

บล็อกนันเคยเขียนข่าวรู้จัก Seed เกมจัดการการปกครอง ที่ได้ Lawrence Lessig ผู้เชี่ยวชาญการเมืองมาร่วมออกแบบ เมื่อปี 2017 โดยเกมนี้ผ่านการระดมทุนแบบ crowdfunding ที่ผมได้ทำการ back ไปด้วย

หลังผ่านมา 5 ปีแบบค่อนข้างเงียบเหงาโดยมีแค่อีเมลจากเมลลิ่งลิสต์เป็นระยะ วันนี้ผมได้รับอีเมลประกาศหาผู้ร่วมทดสอบ early version จำนวน 50 คน โดยจะได้เล่นเกมตั้งแต่ 13 เมษายน 2022 - 19 เมษายน 2022 ผู้เข้าร่วมต้องทำสัญญาไม่เปิดเผยข้อมูล (NDA, Non Disclosure Agreement) ด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ช่วงเวลาประมาณ 9.30 น. ผมเห็นเพื่อนหลายคนโพสท์บนเฟสบุคว่าได้รับข้อความแจ้งตัดเงินจาก KTC เป็นการจ่ายเงินกับผู้ให้บริการสั่ง/ส่งอาหาร ผมได้ลองเข้าไปตรวจสอบในเฟสบุคเพจของ KTC ในส่วนคอมเมนท์ มีคนเจอเหตุการณ์เหมือนกันหลายคน โดยมียอดและผู้ให้บริการต่างกันออกไป

ทั้งนี้ในเวลาประมาณ 10:38 น. ทางเฟสบุคเพจของ KTC ได้มีการโพสท์ขออภัยแล้ว ยังไม่ได้ยืนยันว่ามีการตัดเงินเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่บอกว่ากำลังแก้ไขและตรวจสอบอยู่ และระบบไม่ได้ถูกแฮกแต่อย่างใด

ที่มา: เฟสบุคเพจ KTC Real Privileges, Twitter: KTC Privilege

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ Valheim เกมเอาตัวรอดในแดนไวกิ้ง ขายได้ 2 ล้านก็อปปี้ไปได้ไม่นาน ทางนิตยสาร PC Gamer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Henrik Törnqvist ผู้ร่วมก่อตั้ง Iron Gate Studio ผู้พัฒนาเกมดังกล่าว

เมื่อ Henrik ถูกถามว่าทีมพัฒนาเล่นเกมแนวเอาตัวรอดเพื่อหาแรงบันดาลใจมาเยอะมากมั้ย เขาตอบว่า "ไม่ค่อยเท่าไร" และยังบอกว่าทีมพัฒนาตั้งใจให้ Valheim มีแนวทางการเล่นคล้าย Zelda หรือ Skyrim ที่เป็นแนว RPG ผู้เล่นคนเดียวมากกว่า และยังพูดถึงยอดขาย 2 ล้านชุดด้วยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติ และความรู้สึกมันเอ่อล้นระดับนึงเลย" (pretty humbling, and quite overwhelming, also.)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เราได้รู้ว่า Samsung Galaxy A90 จะเป็นแบบจอเต็ม ไร้ติ่ง ไร้รูเจาะ วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทาง YouTube channel: Waqar Khan ได้อัพโหลดวิดีโอชื่อ Galaxy A90 (2019) - First Look & Introduction!

เนื้อหาเป็นภาพเรนเดอร์ของ A90 ครึ่งหลังของโทรศัพท์สามารถเลื่อนขึ้นได้เหมือนโทรศัพท์รุ่นเก่า ที่น่าสนใจคือกล้องหลังมีสองตัวขนาบแฟลชแบบ LED ตรงกลาง และกล้องหลังสามารถหมุนมาเป็นกล้องหน้าได้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ผมได้รับอีเมล์ประชาสัมพันธ์จากลาซาด้า เนื้อหาภายในสรุปความได้ว่าตัวแอพอัพเดทล่าสุด ได้เพิ่มส่วนที่เป็น "ไลฟ์วิดีโอขายของ" เข้ามาในแอพ ซึ่งน่าจะทำมาเพื่ออุดช่องว่างในบริการของตนเองที่ผู้ขายยังต้องไลฟ์ขายของผ่านเฟสบุค หรืออินสตาแกรม แล้วใช้วิธีแนบลิงค์สินค้ากลับมาที่ลาซาด้า

ผมทดลองเข้าไปดูพบว่าสตรีมได้ลื่นไหลดี และมีผู้รับชมในแต่ละช่องเยอะพอควร (หลักพัน) แต่เมื่อไปดูบนเว็บลาซาด้ากลับยังไม่พบช่องทางให้เข้าไปดูไลฟ์ขายของ คาดว่าน่าจะพัฒนาอยู่ครับ

Tags:

ย้อนหลังไปวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562 คุณฤภพ ชินวัตร  ได้ live ผ่านเฟสบุคแฟนเพจของพรรคไทยรักษาชาติ และเปิดตัวเว็บ https://tsntalk.com/pm25 ซึ่งคนทั่วไปสามารถเข้าไปตรวจสอบค่าฝุ่นละอองขนาด pm2.5 ได้ด้วยการระบุพิกัดทางภูมิศาสตร์ของพื้นที่ที่ต้องการตรวจสอบค่าฝุ่นละออง

ต่อมาตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ตรวจพบว่าเมื่อระบุพิกัดบางพื้นที่ เว็บดังกล่าวกลับนำข้อมูลของพื้นที่ใกล้เคียงกับพิกัดที่ระบุไว้มาแสดงผลแทน ซึ่งถือเป็นข้อมูลเท็จ สร้างความสับสนให้ประชาชนตื่นตระหนก

Tags:
Node Thumbnail

ในช่วงที่ค่าเงินอย่าง BitCoin กำลังเป็นที่จับตามอง ด้วยเหตุที่ค่าเงินทะยานทำ new high จนจุดกระแส "ชาวเหมือง" ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน และถูกทุบลงมา พร้อมกับค่าเงิน cryptocurrency อื่นๆ จนเกิดภาวะ "เหมืองถล่ม"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

23 พ.ค. 2560 เวลาประมาณ 0.00 น. หน้าข่าวของเกม Starpoint Gemini 2 ประกาศให้ผู้เล่นได้เป็นเจ้าของเกมดังกล่าวบน Steam ได้ฟรีตลอดไป (for all eternity) เพียงแค่คลิกปุ่ม Play now

โดยให้เหตุผลว่าเกมภาคต่อในซีรีย์เดียวกัน Starpoint Gemini Warlords จะเปิดให้เล่นวันนี้ ก็เลยเอาภาค 2 มาปล่อยยั่วน้ำลายเท่านั้นเอง

ทั้งนี้ Starpoint Gemini Warlords อยู่ในสถานะ Early Access มาตั้งแต่เดือนเม.ย. 2559 จึงน่าจะหมายถึงเกม Starpoint Gemini Warlords จะออกจากสถานะ Early Access ก็เป็นได้

ปล. ถ้าคลิก Play now จากหน้าข่าวในแอพ Steam ตามลิงค์ที่มา มันจะรวนๆ ให้เข้าหน้าเกมแล้วค่อยกดปุ่ม Play now ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หมายเหตุ: ข่าวนี้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการสืบพันธุ์ในสัตว์และมนุษย์ หากท่านพบว่าตนเองไม่เหมาะสมกับเนื้อหาประเภทนี้ ขอให้ปิดข่าวนี้ไป อย่างไรก็ดี ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ปกครองจะตระหนัก ใส่ใจ และให้ความรู้ต่อเยาวชนในความดูแลของท่าน ต่อเนื้อหาข่าวอย่างใกล้ชิด การสืบพันธุ์เป็นเรื่องธรรมชาติ ดังนั้นผู้ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรช่วยกันวางแนวทางให้ความรู้เรื่องเพศสัมพันธ์เกิดขึ้นอย่างเหมาะสม และเหมาะต่อช่วงวัย มิใช่หลีกเลี่ยงหรือบิดเบือนปิดกั้น

Tags:
Node Thumbnail

Kotaku ส่งข้อสงสัยเกี่ยวกับ Nintendo Switch ไปยังนินเทนโดหลายข้อ ผมย่อยเอาเนื้อหาที่น่าสนใจมาให้อ่านกันเป็นข้อๆ ครับ

Tags:
Node Thumbnail

อัพเดท 0.37 ของโปเกมอนโก (เลขเวอร์ชันของแอพบนแอนดรอยด์) อาจเป็นสิ่งที่เทรนเนอร์ทุกคนตั้งตารอคอยมานาน เพราะเป็นการเพิ่มระบบโปเกมอนบัดดี้ ให้เทรนเนอร์สามารถเลือกโปเกมอนคู่ใจ แล้วเดินไปด้วยกัน ซึ่งเป็นการเพิ่มบารมีการช่วยเก็บลูกอม (แคนดี้) สำหรับโปเกมอนชนิดนั้นๆ

หลังจากที่ผมได้พยายามเดินมากว่า 20 กิโลเมตร ได้สังเกตุเห็นว่าระยะทางที่ปรากฎในหน้าบัดดี้ กับระยะทางที่ผมเดินได้จริงๆ กลับไม่สัมพันธ์กัน ผมจึงพยายามหาข้อมูล และพบคนที่มีปัญหาแบบเดียวกันบน Reddit