Tags:
Node Thumbnail

บริษัทบัตรเครดิตกรุงไทย หรือ KTC แจ้งผู้ใช้ว่าบริการออนไลน์ทั้ง KTC Online และ KTC Mobile มีปัญหานับเป็นการล่มครั้งที่สามในสัปดาห์นี้ หลังจากบริษัทรายงานว่าล่มในวันที่ 28 และ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาเช่นกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว KTC ก็มีประวัติล่มติดๆ กัน เช่นเดียวกัน โดยช่วงสิ้นเดือนที่แล้วระบบก็ล่มในวันที่ 29 และ 30 กันยายน

KTC ไม่ได้เป็นธนาคารที่ต้องเปิดเผยข้อมูลระบบล่มตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทาง KTC ระบุว่าแอป KTC Mobile และเว็บ KTC Online ล่ม และเจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข โดยมีผู้ใช้บางคนเข้าไปแสดงความเห็นว่าที่จริงล่มตั้งแต่ช่วงสิบโมงที่ผ่านมา

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา KTC เคยมีปัญหาอยู่หลายวัน ส่งผลให้บัตร Krungthai Travel Card ใช้งานไม่ได้ไปด้วย แต่รอบนี้ยังไม่มีผู้ใช้รายงานปัญหาบัตรใช้งานไม่ได้แต่อย่างใด มีรายงานเพียงตัวแอปเท่านั้น

KTC หรือบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของบมจ. ธนาคารกรุงไทย โดยในรายงานของธนาคารแห่งประเทศไทยรอบล่าสุดไม่มีรายงานของบริษัทกลุ่มที่ให้บริการบัตรแต่ไม่ได้เป็นธนาคาร เช่น KTC แต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

ระบบออนไลน์ของ KTC มีปัญหาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 เมษายนหรือวันเสาร์ที่แล้วเป็นต้นมา แม้ระบบสำคัญจะกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่วันนี้ช่วงเช้าระบบก็ล่มไปอีกครั้งทำให้บัตรของ KTC รูดไม่ได้ตลอดช่วงเช้า จนกระทั่งเพิ่งใช้งานได้เมื่อไม่ถึงชั่วโมงที่่ผ่านมา รวมระยะเวลามีปัญหากว่า 6 ชั่วโมง

ผลกระทบจากระบบของ KTC มีปัญหาคือ บัตรบางส่วนของธนาคารกรุงไทย เช่น Krungthai Travel Card ก็ยังใช้งานไม่ได้

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ระบบออนไลน์ของ KTC ล่มทั้งการใช้บัตรและแอป ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถสั่งจ่าย หรือเช็คยอดการใช้งานได้

ระหว่างช่วงเวลาที่ล่ม ธนาคารแจ้งว่าระบบกลับมาใช้ได้ เช่น เมื่อวานนี้ แต่ก็ "ลบโพส" ออกไป และโพสใหม่ว่าใช้ได้อีกครั้ง แต่ทั้งนั้นแอป KTC Mobile ก็ยังใช้งานไม่ได้

ที่มา - @Ktc Real Privileges