Tags:
Node Thumbnail

หมดปัญหากับการสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรดอีกต่อไป เมื่อวันนี้ Google UK ได้เปิดตัว Google Translate for Animals เป็นโปรแกรมล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google สามารถใช้งานได้กับมือถือ Android ทุกรุ่น สามารถแปลเสียงของสัตว์ต่างๆได้หลายประเภท

(สามารถชม vdo ตัวอย่างการทำงานบน Nexus One ได้หลัง break ครับ)

ที่มา: Google Translate for Animals

Tags:
Node Thumbnail

ไม่เฉพาะมนุษย์เท่านั้นที่สามารถใช้งาน Google ได้ วันนี้ Google ได้เปิดตัว Google Voice Search for animals ให้บรรดาสัตว์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นวัว ม้า หนู กบ และอื่นๆ เพื่อให้สิ่งมีชีวิตทั่วโลกได้เข้าถึงบริการของ Google ได้มากที่สุด

(ดูตัวอย่าง vdo ได้หลัง break ครับ)

ที่มา: Google Animaru

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า (กูเกิลกำลังประสบปัญหาในการแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้ Nexus One) ที่ผู้ใช้งาน Nexus One ประสบปัญหาการใช้การมือถือแล้วไม่สามารถติดต่อ HTC เพื่อปรึกษาปัญหาทางด้านเทคนิคได้

ตอนนี้ HTC ได้เปิดหน้า Nexus One Support and Repair สำหรับให้ความช่วยเหลือผู้ใช้งาน Nexus One โดยเฉพาะ ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Nexus One ในประเทศสหรัฐอเมริกา, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และอังกฤษ หากมีปัญหาในการใช้งานสามารถติดต่อ HTC Support ได้ทันที

ที่มา - HTC, @HTC

ว่าแต่ ทำไมเพิ่งทำหน้า support ล่ะนี่?

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวรายงานว่ามีผู้สั่งซื้อ iPhone 3G 8GB แต่แทนที่จะได้รับ iPhone 3G ตามที่สั่งซื้อ กลับได้เป็น iPhone 3GS แทน
ซึ่ง ณ ตอนนี้ iPhone 3G มีวางจำหน่าย 1 รุ่นคือรุ่น 8GB ส่วน iPhone 3GS มีวางจำหน่าย 2 รุ่นคือรุ่น 16GB และ 32GB
คาดว่า iPhone 3GS 8GB จะเข้ามาแทนที่ iPhone 3G รุ่นเดิม และมีแนวโน้มว่า Apple จะปรับราคา iPhone ลง เพื่อแข่งขันกับ Naxus One โทรศัพท์มือถือจาก Google ที่จะเปิดตัวในวันที่ 5 มกราคม 2553 นี้
ที่มา: Gizmodo

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้ส่งเมล์ถึงผู้ใช้งาน Windows Live เกี่ยวกับการติดตั้งโปรแกรมอัปเดตความปลอดภัยล่าสุดสำหรับ Messenger‏ โดยมีใจความตอนหนึ่งกล่าวว่า "ผู้ใช้ Messenger ทุกคนต้องมีเวอร์ชันล่าสุด จึงจะสามารถใช้บริการต่อไปได้"

คาดการณ์ว่า Microsoft ต้องการผลักดันให้ผู้ใช้งาน Windows Live Mesenger เวอร์ชั่นเก่าทำการปรับรุ่นไปใช้ Windows Live Messenger เวอร์ชั่นใหม่ (เหตุใดคุณจึงต้องอัปเกรด)

ผู้ใช้งาน Windows Live Messenger ปัจจุบันที่ใช้งานเวอร์ชั่นต่ำกว่า 9.0 สามารถปรับรุ่นได้จากหน้าเว็บไซต์ของ Windows Live

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศปิดรับสมาชิกของเว็บไซต์ GeoCities (ข่าวเก่า)

ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงบนหน้าสมาชิกของ GeoCities โดยมีใจความว่าเว็บไซต์ใน GeoCities ว่าจะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีและไฟล์ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป (ภาพหน้าแรกของ Geocities, ข้อความที่แสดงเมื่อเข้าสู่ระบบ)

ที่มา: Geocities.com

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่มีปัญหาถูกโจมตีเซิร์ฟเวอร์จนล่มไปหลายชั่วโมงเมื่อครั้งก่อน

ตอนนี้ Twitter ได้เกิดปัญหาอีกครั้ง

ทั้งนี้ตลอดวันที่ผ่านมา twitter ได้เกิดการล่มเป็นระยะๆ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่นี่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก (ข่าวเก่า) ได้มีการรายงานเกี่ยวกับ twitter ของนายกรัฐมนตรีไปแล้วนั้น

ตอนนี้ได้มี Twitter ที่คาดว่าเป็นที่สร้างโดยกลุ่มที่หวังจะสร้างความเข้าใจผิดในชื่อ @Abhisit_PM

จะเกิดอะไรขึ้น ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ภาพประกอบจาก twitter ของผมเอง

ที่มา: @PM_Abhisit (ดั้งเดิม) ,@Abhisit_PM (ตัวปลอมที่เพิ่งถูกสร้างขึ้น)

Tags:
Node Thumbnail

เป็นข่าวใหญ่อีกครั้งเมื่อ Facebook ถูกตีพิมพ์เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลจากการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานที่เลิกใช้งานไปแล้ว หลังจากที่ถูกเปิดเผยโดย Ars Technica (ข่าวเก่า)

Jennifer Stoddart คณะกรรมมาธิการองค์กรพิทักษ์สิทธิส่วนบุคคลโดยรัฐสภาแห่งแคนาดากล่าวว่า Facebook ควรเก็บเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้น

ผู้ใช้บริการ Facebook ในปัจจุบันมีมากกว่า 250 ล้านคน ซึ่งเป็นชาวแคนาดากว่า 12 ล้านคน

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดตัว พินัยกรรมออนไลน์ บนบริการ Google Health ซึ่งให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บประวัติด้านสุขภาพและสามารถกรอกข้อมูลในส่วนของ"คำขอพิเศษ"ไว้ได้กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น โดยผู้ใช้บริการสามารถดาน์โหลดแบบฟอร์ม กรอกข้อมูล เซ็นต์ชื่อกำกับ และแสกนเพื่ออัพโหลดขึ้นเก็บบน Google Health

ที่สำคัญ เอกสารทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้นบน Google Health สามารถใช้อ้างอิงและมีผลทางกฎหมายในประเทศสหรัญอเมริกาได้

สำหรับบริการ Google Health ในประเทศไทย ทางกูเกิลเองได้มีการลงทุนในส่วนนี้ โดยสนับสนุนการวิจัยของโรงพยาบาลต่างๆหลายแห่งในประเทศไทย เป็นเม็ดเงินมากพอสมควร ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนแล้ว

ผมเองคิดว่าอีกไม่นานคงได้เห็นบริการตัวนี้ในประเทศไทยแน่นอนครับ.

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้ออก IE8 มาให้ผู้ใช้งานสามารถปรับรุ่นกันได้เป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว ตอนนี้มีหลายเว็บไซต์เริ่มประกาศว่าตนจะเลิกสนับสนุนการใช้งานเว็บไซต์บน IE6 กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากข่าวเก่า Digg จะเลิกสนับสนุน IE6? และตามมาด้วย YouTube ออกข้อความเตือนผู้ใช้ IE6 ให้อัพเกรด ข่าวล่าสุดกับ Mashable: ต้องเลิกใช้ IE6 เพื่อให้เว็บก้าวหน้าต่อไป

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Maxnet ได้เปิดตัว 3BB Internet ที่ความเร็ว 10Mbps ไปได้ไม่นาน (จากข่าวเก่า)
ผ่านไปไม่ถึง 1 เดือน ในวันนี้ทรูได้แถลงข่าวเปิดตัวอินเตอร์เน็ตให้ผู้ใช้งาน 8Mbps ใช้งานที่ความเร็ว
12Mbps ฟรี 2 เดือน

ซึ่งจากการเปิดตัวครั้งนี้เป็นไปตามความคาดหมายของผู้ใช้งานหลายๆท่าน ไม่ต่างกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อ Maxnet จากค่าย TT&T ที่ได้เพิ่มความเร็วจาก 1Mbps เป็น 3Mbps ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตค่ายอื่นๆได้รับข่าวดีตามๆกัน