Tags:
Node Thumbnail

บริษัท UMI (บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน) เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น X2S ซึ่งโฆษณาว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการใช้ชิปที่มีหน่วยประมวลผล 8 คอร์จริง จากชิปของบริษัท MediaTek ในรุ่น MT6592 (1, 2) โดยความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.5 GHz

จากการที่โฆษณาว่าเป็นชิป 8 คอร์จริงนั้น เกิดจากการที่สามารถประมวลพร้อมกันได้ 8 คอร์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งมาจากหน่วยประมวลผล Cortex-A7 โดยคาดว่าประสิทธิภาพการทำงานอย่างน้อยจะสูสีกับชิปของ Qualcomm ในรุ่น Snapdragon S4 Pro

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท LG เปิดตัว Ultrabook ใหม่ 2 รุ่น ใช้ซีพียู Haswell รุ่น Core i5-4200U จาก Intel โดยมีหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว (13Z930) และ 15.6 นิ้ว (15U530) ทั้งนั้นสองรุ่นใช้หน้าจอชนิด IPS และมี SSD ขนาด 128 GB โดยใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8

รุ่น 15U530 นั้นจะมีฮาร์ดดิสก์ขนาด 750 GB ด้วย และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 720M หน่วยความจำขนาด 2 GB โดยหนาจะอยู่ที่ 20.9 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 1.95 กิโลกรัม

ส่วนรุ่น 13Z930 มีความหนา 13.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 1.15 กิโลกรัม

นอกจากนั้นแล้วทางบริษัทยังมีการแสดงแท็บเล็ต (11T730) ซึ่งใช้ซีพียู Haswell รุ่น Core i5-4200U เช่นกัน ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดที่สามารถสไลด์ออกมาได้ (side-out keyboard)

Tags:
Node Thumbnail

ผมขอรวม 2 ข่าว เกี่ยวกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ของบริษัท SanDisk เข้าไว้ด้วยกันครับ

ข่าวแรกบริษัทได้ประกาศเปิดตัว CF Card ขนาด 256 GB ในรุ่น Extreme Pro ความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 160 MB/s ซึ่งมากที่สุดในขณะนี้สำหรับ CF Card ของบริษัท ซึ่งทำออกมาเพื่อใช้สำหรับนักถ่ายวีดีโอขนาด 4K ที่มีความต้องการความจุของการ์ดขนาดใหญ่ และความสามารถในการอ่านและเขียนข้อมูลที่มาก โดยตัวการ์ดนั้นมีความเร็วขั้นต่ำสำหรับการเขียนข้อมูลต่อเนื่องอยู่ที่ 65 MB/s

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Microsoft ประกาศข้อตกลงกับบริษัท Perceptive Pixel ในการขอเข้าซื้อกิจการ

บริษัท Perceptive Pixel เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการวิจัยและพัฒนาสินค้า พวกระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ควบวงจร คือประกอบด้วย ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 โดย Jeff Han
บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงนิวยอร์ก ในปี ค.ศ. 2008 บริษัทได้เปิดตัวสินค้าที่ทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักในวงกว้าง คือระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ครบวงจร ที่นำมาใช้ในการแสดงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยมีสำนักข่าว CNN และอีกหลายแห่งนำมาเป็นเครื่องมือช่วยในการรายงานข่าว

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Toshiba เตรียมลงทุนสร้างโรงงานผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำใหม่ในประเทศไทย หลังจากโรงงานเดิมที่จังหวัดปทุมธานีโดนน้ำท่วมไปเมื่อปีที่แล้ว

โรงงานเดิมที่จังหวัดปทุมธานีนั้นสร้างเมื่อเดือนตุลาคมปี พ.ศ.2533 โดยมีพนักงานทำงานอยู่ประมาณ 1,400 คน ด้วยเงินลงทุน 1,215 ล้านบาท

แต่โรงงานแห่งใหม่ที่จะสร้างขึ้นจะย้ายไปสร้างที่ 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค ในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะใช้แทนโรงงานเดิมที่จังหวัดปทุมธานี โรงงานแห่งใหม่จะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลระหว่าง 15 ถึง 20 เมตร และอยู่ในบริเวณที่ไม่มีแม่น้ำสายหลักที่ใช้ในการระบายน้ำ

Tags:
Node Thumbnail

ในวงการซูเปอร์คอมพิวเตอร์มีความจำเป็นต้องส่งข้อมูลระหว่างหน่วยประมวลผลแต่ละชุด โดยต้องการส่งข้อมูลจำนวนมาก ความเร็วสูงและมีประสิทธิภาพ

InfiniBand เป็นเทคโนโลยีการส่งข้อมูลระหว่างหน่วยประมวลผลที่นิยมใช้กัน ดูได้จาก 10 อันดับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีการจัดอันดับเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ก็มีการใช้เทคโนโลยีจาก InfiniBand ไปถึง 5 จาก 10 อันดับแรก (TOP 500)

Tags:
Node Thumbnail

หลายบริษัทใหญ่ในโลกเทคโนโลยี ซึ่งประกอบด้วย AMD, Dell, Intel, Lenovo, Samsung และ LG ตกลงปลงใจเลิกและไม่สนับสนุนการส่งข้อมูลไปใช้ในการแสดงผลผ่านสาย VGA หลังปี พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) หรือหลังจากนี้อีกประมาณ 5 ปีกว่าๆ

VGA เป็นการส่งสัญญาณแบบอนาล็อกซึ่งใช้มานานกว่า 20 ปีแล้ว ในขณะนี้เราก็มีเทคโนโลยี DisplayPort หรือ HDMI ซึ่งทั้งสองวิธีที่จะนำมาทดแทนนั้นมีประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานที่ดีกว่า ขนาดที่เล็กกว่า และยังรองรับการแสดงผลที่ความละเอียดสูงๆ

ที่มา - Engadget