Tags:
Node Thumbnail

Peter Chou ประธานบริษัท HTC กล่าวว่า บริษัทได้ลงทุนกว่า 300 ล้านดอลลาร์เพื่อจับมือกับ Beats Audio ผู้สร้าง Beats by Dr.Dre

หนึ่งในผู้ใช้งานเทคโนโลยี Beats นั้นได้แก่ HP ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการใช้งานสำหรับพีซีและโน้ตบุ๊ก แต่ไม่รวมถึงสมาร์ทโฟน webOS ซึ่งทำให้ HTC นั้นเป็นสมาร์ทโฟนยี่ห้อเดียว ที่รับได้สิทธิ์ในการใช้งานเทคโนโลยี Beats นอกเหนือไปจากเทคโนโลยี Dolby Mobile และ SRS ที่ใช้งานอยู่

นอกจากนี้แล้ว Chou ยังกล่าวอีกว่ามือถือรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Beats นั้น จะถูกวางจำหน่ายภายในปลายปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

เดือนนี้นับว่าอาจเป็นเดือนแห่งข่าวสาร WP7 Mango เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเดือนนี้มีอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับ WP7 อยู่หลายงาน เช่น Nokia Event, Microsoft WP7.5 VIP Preview และงานประชุม TechEd สำหรับผู้เชี่ยวชาญและนักพัฒนาไอทีซึ่งเริ่มต้นกันไปแล้วในสัปดาห์นี้ โดยข่าว WP7 Mango Update ก่อนหน้านี้ เราจะเห็นว่าฟีเจอร์ระดับองค์กรของ WP7 นั้น นอกจากจะเพิ่มคุณสมบัติในการแชร์เอกสารร่วมกันผ่านทาง Office 365 และ SkyDrive แล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์บางส่วนซึ่งเปิดเผยจากคีย์โน้ตใ

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ได้มาจากคุณ Travis และ Ryan Lowdermilk แห่งรายการ Windows Phone Developer Podcast ซึ่งได้กล่าวว่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ให้แก่บริการของ Bing บน Windows Phone 7 ซึ่งได้แก่ ระบบนำทางด้วยเสียงจากโปรแกรม Maps, ระบบ SMS ที่สามารถสั่งการได้ด้วยเสียง, การรองรับฟีเจอร์ Podcast และล่าสุดมีข้อมูลหลุดของ East Asian Keyboard, Handwriting Keyboard, Skydrive Integration และ Windows Live Messenger ซึ่งมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

Bing Audio

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ใช้ Windows Phone 7 เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับความล่าช้าในการส่งมอบอัพเดทของไมโครซอฟท์ ในขณะเดียวกันนั้น รายการ Counting Down to Mix11 ของ Channel 9 ก็ได้เชิญ Joe Belfiore เข้ามาให้สัมภาษณ์ในรายการ โดยเขาพูดถึงทิศทางของ Windows Phone 7 รวมไปถึงสถานะของการส่งมอบอัพเดท ซึ่งหลังจากที่รายการได้เผยแพร่คลิปออกไปนั้น ก็ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา และมีการแสดงความคิดเห็น (รวมไปถึงแสดงความผิดหวัง) อย่างกว้างขวางภายในกระทู้ อย่างไรก็ดีท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมดนั้น Joe ได้ทำการตัดสินใจตอบกระทู้หนึ่ง เพื่อชี้แจงสิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายๆ คนคงอาจจะรู้จักเว็บ iFixit ในฐานะเว็บคู่มือซ่อมเครื่อง Mac และอุปกรณ์ของ Apple (อีกทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอะไหล่เครื่อง Mac ที่ใหญ่ที่สุดรองจาก Apple) ซึ่งในตอนนี้นั้น เว็บแห่งนี้ได้กลายสภาพเป็นเว็บเปิด ซึ่งจะรวบรวมคู่มือการซ่อมทุกๆ อย่างโดยอาศัยความร่วมมือจากชุมชน Community โดย iFixit นั้นหวังว่า ที่นี่จะเป็นศูนย์กลางในการซ่อมทุกๆ อย่างไม่เพียงเฉพาะแต่ Mac เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง รถ จักรยาน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องหิ้วอุปกรณ์สุดรักสุดหวงกลับไปยังศูนย์ซ่อมทุกๆ ครั้งที่มีปัญหา

Tags:
Node Thumbnail

เรียกได้ว่าข่าวนี้ออกมาสวนกระแสคลื่นของ iPhone Gen 4 กันซักเล็กน้อย ที่ช่วงนี้หันไปทางไหนก็มีแต่ข่าวนี้โถมเข้ามากันเต็มไปหมด โดยล่าสุดนั้น Dell ได้ออกมาเผยสเปกชีตสำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุด ที่พร้อมจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยที่ 4 รุ่นแรกนั้น มาจากฝั่งของ Android (ซึ่งมาพร้อมกับ Custom UI ชื่อว่า "Stage" ) ส่วนอีกรุ่นหนึ่งนั้น มาจากฝั่งของ Windows Phone 7 โดยที่ทั้งหมดนี้จะถูกวางจำหน่ายสำหรับเครือข่ายของ AT&T ส่วนหน้าตาและสเปกชีตจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถรับชมได้ท้าย Break นี้เลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

ผ่านไปแล้วเป็นเวลาหนึ่งเดือน หลังจากที่ Microsoft ทำการเปิดตัว Windows Phone 7 Series ขึ้น พร้อมกับทิ้งกระแสคำถามหลายๆ อย่างไว้ให้เรารู้สึกค้างคา ในวันนี้ Gizmodo รายงานสดจากงาน Microsoft MIX 2010 โดยเฉพาะ เพื่อมาตอบคำถามที่ยังคงเป็นปริศนาหลายๆ อย่างให้แก่ท่านผู้ชมได้รับชม

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้น 3 นาทีครับ สืบเนื่องจากงาน Mobile World Congress (MWC) ที่จะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้า ทีมงาน Engadget ได้ทำการถ่ายภาพวอลเปเปอร์ในงานของ Windows Phone ไว้ แล้วนำมาตบแต่งใหม่ด้วย Photoshop ซึ่งทำให้เราสามารถมองเห็นข้อความที่ Microsoft ซ่อนไว้บนวอลเปเปอร์นั้น นั่นคือคำว่า 7 Series นั่นเอง

รับชมภาพประกอบได้ท้ายข่าวครับ..

Before / After

ที่มา Engadget

Tags:
Node Thumbnail

MuyComputer เว็บบล็อกจากสเปน ได้ยืนยันข่าวจากแหล่งข้อมูลที่ไม่ระบุที่มาว่า Microsoft และ Nvidia จะทำการเปิดตัว Zune Phone ขึ้น ที่งาน Mobile World Congress (MWC) ซึ่งจะเริ่มขึ้น ณ วันที่ 15-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

โดยแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า Zune Phone นี้ได้พัฒนาขึ้นจากรูปแบบเดิมของ Zune HD ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม Tegra ของ Nvidia ส่งผลให้ Zune Phone นั้นสามารถรองรับการเล่นมัลติมีเดีย, เกมส์สามมิติ และวีดีโอความละเอียดสูงได้ถึง 720p

Tags:
Node Thumbnail

โดยมาจากภารกิจ "Just for fun" ของนาย Toni Nikkanen แฮกเกอร์จากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งประสบความสำเร็จในการติดตั้ง Mac OS X เวอร์ชัน 10.3 (โค้ดเนม Panther) ในแบบเวอร์ชันเต็ม ลงบนโทรศัพท์มือถือโนเกีย N900 (รับชมวีดีโอได้หลังเบรค) โดยที่นายโทนี่ได้ใช้โปรแกรม PearPC เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งเป็นอีมูเลเตอร์สำหรับ PowerPC ในการเรียกระบบ OS X ตัวนี้ขึ้นมา