Tags:
Node Thumbnail

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเครือข่าย dtac ที่ใช้แพคเกจ Go NO LIMIT ซึ่งเป็นแพคเกจที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัดและไม่ลดความเร็ว ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป ว่าทาง dtac ได้ลดความเร็วของแพคเกจลงเหลือ 512kbps โดยไม่แจ้งให้ทราบ เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ

โดยทาง dtac ได้ตอบในกระทู้ ยืนยันว่าแพคเกจดังกล่าวสามารถใช้งานได้ไม่อั้น แต่หากระบบตรวจพบว่า มีการใช้งานในลักษณะที่กระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้บริการอื่นๆ โดยรวม เช่น มีการเชื่อมต่อข้อมูลปริมาณมากตลอดเวลา, การโหลดบิท, ฮอตสปอต​ใน​เชิงพาณิชย์ จะจำกัดการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อรักษาคุณภาพในการใช้งานของลูกค้าทั่วไป

Tags:
Node Thumbnail

ในปัจจุบันหากใครเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และต้องการใช้เงินสดสกุลเงินต่างประเทศเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ ก็มักจะมีทางเลือกเช่นการแลกธนบัตรสกุลนั้นๆ หรือใช้บัตรเครดิตในการชำระเงิน ซึ่งก็มักจะมีปัญหาต่างๆ เช่น

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้มีคำสั่ง คสช. เพื่อกำหนดวันประมูลคลื่น 900MHz รอบใหม่ หลังจากที่แจส (แจส โมบาย บรอดแบนด์ > JMBB) ไม่ไปจ่ายเงินเมื่อการประมูลที่ผ่านมา โดยกำหนดวันประมูลเป็นวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นการเลื่อนการประมูลให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเกือบ 1 เดือน (เดิม 24 มิถุนายน) โดยตัดช่วงเวลาในการรับฟังความเห็นสาธารณะออกไป ขณะที่หลักเกณฑ์การประมูลก็เป็นไปตามที่เคยให้ข่าวก่อนหน้านี้

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้มีประกาศ คสช. ฉบับที่ 80/2557 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมกฏหมายว่าด้วยองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (พ.ร.บ. กสทช.) โดยมีประเด็นสำคัญคือการแก้ไขให้เงินที่ได้จากค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการ เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วให้ส่งเข้าเป็นรายได้แผ่นดิน (รวมถึงเงินประมูลทีวีดิจิตอลในงวดที่ 2-6 รวมถึงเงินที่ได้จากการประมูลคลื่นความถี่ในอนาคต)

นอกจากนี้ในประกาศได้มีการแก้ไข พ.ร.บ. กสทช. ในส่วนอื่นๆ ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

กำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาล [Cyber Monday](http://en.wikipedia.org/wiki/Cyber_Monday) ในวันจันทร์หน้านี้แล้ว Motorola ก็ออกโปรโมชั่นลดราคามือถือเรือธงประจำปีอย่าง Moto X แบบไม่ติดสัญญาลง 150 เหรียญ ทั้งสองความจุ รวมไปถึงรุ่นที่ออกแบบผ่าน Moto Maker และรุ่น Developer Edition

ส่วนรายละเอียดนั้น Motorola จะแจ้งให้ทราบต่อไป และสินค้ามีจำนวนจำกัด

เห็นข่าวนี้แล้ว RAZR MAXX ในมือถึงกับสั่นเลยทีเดียว

ที่มา : [+Motorola](https://plus.google.com/+Motorola/posts/7pBuo1GaxKu) via [TechnoBuffalo](http://www.technobuffalo.com/2013/11/27/moto-x-will-be-just-349-off-contract-on-cyber-monday/)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่วางขายอย่างเป็นทางการได้ไม่กี่วัน ก็มีผลการ Drop Test ของ iPhone 5s และ iPhone 5c จากทีมงาน Android Authority ออกมาแล้ว

การทดสอบครั้งนี้มี 3 การทดสอบ คือ ทดสอบเอาด้านหลังเครื่องลงพื้น, ด้านท้ายเครื่องลงพื้น และด้านหน้าเครื่องลงพื้น (จากระดับอกทุกการทดสอบ)

ผลจะเป็นอย่างไร ชมภาพและคลิปได้ท้ายข่าว

ที่มา: Android Authority

ป.ล. เหมือนช่วงทดสอบ 5s จะไม่ได้เอาหน้าจอลงพื้นตรงๆ เหมือน 5c นะฮะ

No Description

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่มีการเตรียมการฟ้องศาลเพื่อให้ระงับการประมูลคลื่นความถี่ 3G 2100MHz ในที่สุดวันนี้ (10) นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระ ก็ได้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับการประมูลครั้งนี้

โดยคำฟ้องระบุให้ กสทช. แก้ไขหลักเกณฑ์การประมูลให้ชัดเจนใน 3 ประเด็นคือ

  • การกำหนดพื้นที่และระยะเวลาในการให้บริการ
  • คุณภาพในการให้บริการ
  • อัตราค่าบริการขั้นสูง

อีกทั้งยังขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการประมูลจนกว่า กสทช. จะทำประกาศหรือหลักเกณฑ์ต่างที่เกี่ยวข้องกับประเด็นข้างต้นให้ชัดเจน

Tags:
Node Thumbnail

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที แถลงข่าวว่า คณะกรรมการนโยบายแท็บเล็ตได้มีมติเลือกบริษัท Shenzhen Scope Scientific Development ให้เป็นผู้ดำเนินการในโครงการผลิตแท็บเล็ตให้เด็กป.1

คณะกรรมการให้เหตุผลที่เลือก Scope เนื่องจากคุณสมบัติเป็นไปตามที่กำหนด, มีการรับประกันตัวเครื่อง 2 ปี และราคาอยู่ที่ $81 ต่อเครื่อง เอาชนะคู่แข่งอย่าง TCL, Haier และ Huawei ที่เสนอราคาที่ $89, $105 และ $135 ไปได้

น.อ.อนุดิษฐ์ยังกล่าวว่า จะนำผลสรุปนี้ไปเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (6) หากครม. เห็นชอบก็จะมีการร่างสัญญาและดำเนินการจัดซื้อ โดยคาดว่าจะได้รับแท็บเล็ตในล็อตแรกกลางเดือนมีนาคมนี้