Tags:
Node Thumbnail

Ruby Nealon วัยรุ่นชายอายุ 16 เขียนลง Medium ถึงเหตุการณ์ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าเขานำเกมปลอมชื่อ Watch Paint Dry เป็นเกมความยาว 45 วินาที เกี่ยวกับการดูสีที่ทาไว้ให้แห้งนั้น นำขึ้นสู่ระบบ Steam โดยไม่ผ่านระบบ Greenlight หรือได้รับการอนุมัติใดๆ จาก Valve เลย

ก่อนหน้านี้เขาได้พยายามติดต่อไปทาง Valve หลายครั้งถึงช่องโหว่ที่พบแต่กลับไม่ได้รับความสนใจ เขาจึงได้นำเกมขึ้นสู่ระบบ Steam เพื่อแสดงถึงช่องโหว่บนระบบ Steam

Tags:
Topics: 

ก่อนอื่นสำหรับท่านที่ไม่รู้จักว่า Live2D คืออะไร แนะนำให้อ่านข่าวเก่านี้ Live2D เอนจินที่ปลุกภาพ 2 มิติ ให้ลุกขึ้นมามีชีวิตชีวาราวกับ 3 มิติ ซึ่งได้อธิบายไว้เบื้องต้นพอสมควรแล้ว ส่วนท่านที่อยากเห็นว่า Live2D สามารถทำอะไรได้บ้าง แนะนำให้ดูที่ Showcase ได้เลยครับ

Tags:
Topics: 

จากข่าวก่อนหน้า Barnaby Jack แฮกเกอร์ผู้เผยช่องโหว่แฮก ATM เสียชีวิตแล้ว ที่เกิดขึ้นระหว่างที่เขากำลังจะเดินทางเข้าร่วมงาน Black Hat USA 2013

จุดประสงค์ของการเดินทางครั้งนี้คือการแฮกเข้าไปยังเครื่องกระตุ้นหัวใจ ด้วยเทคนิคนี้เขาสามารถฆ่าเป้าหมายได้ภายในระยะ 30 ฟุต (9 เมตร) ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ BBC ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า

จุดประสงค์ของผมไม่ได้ต้องให้ใครก็ได้ถูกทำร้ายด้วยวิธีการนี้เพราะมันทำไม่ได้ง่ายๆ แต่หวังว่ามันจะช่วยกระตุ้นให้บริษัทเหล่านี้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์เหล่านี้มากขึ้น

Tags:
Topics: 

สำหรับใครที่ซื้อ Tablet ScoPad รุ่น SP0718 จาก Advice ในช่วงที่ผ่านมานี้ หลายคนมักพูดกันว่าแบตเตอรี่ไม่อึด ใช้ได้ไม่กี่ชั่วโมงแล้วดับ บางคนใน Pantip อ้างเจอแบตเตอรี่ที่ไม่ตรงขนาด ทำให้หลายคนลังเลที่จะซื้อรุ่นนี้

ตอนนี้ได้มีข่าวจากทาง Advice ซึ่งได้รับการแจ้งจากบริษัท Scope ผู้ผลิต ScoPad ว่าเดิม ScoPad รุ่นนี้จะมี 2 รุ่นย่อย คือมีแบตเตอรี่ขนาด 3000mAh กับ 3500mAh แล้วปัญหาเกิดจากบริษัทตัวแทนที่บริษัท Scope เลือกให้เป็นผู้ทำการขนส่งได้ส่งเครื่องผิดรุ่นมายังประเทศไทย คือแทนที่จะส่งตัว 3500mAh กลับขนส่งรุ่น 3000mAh มายังประเทศไทยแทน

ทางบริษัท Scope และ Advice เลยออกวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยการเสนอเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือเปลี่ยนแบต โดยมีเงื่อนไขดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ครับว่า SSL คือเทคโนโลยีหนึ่งที่สำคัญมากแบบขาดเสียไม่ได้ ทั้งในด้านธุรกรรมการเงิน การส่งต่อข้อมูลความลับต่างๆ ซึ่งเหตุผลหลักคือเพื่อป้องกันการโจมตีจากเหล่าบรรดาแฮกเกอร์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยว่า SSL เมื่อถูกใช้งานในบางสถานการณ์นั้นอาจไม่ปลอดภัยอย่างที่เคยคิดกัน

Tags:
Node Thumbnail

ในช่วงที่ผมกำลังเขียนข่าวนี้ ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มีการจัดงาน Mobile World Congress ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการอธิบาย Windows 8 อยู่ ท่านใดสนใจติดตามการรายงานสดสามารถไปดูได้ที่ live.theverge.com ส่วนรายละเอียดภายในงานอาจมีท่านอื่นมาเขียนข่าวสรุปให้อีกที

ประเด็นข่าวหลักคือในเวลา 13:23น. ตามเวลาของสเปนหรือ 21:30น. ในไทยนั้น Steven Sinofsky ประธานกรรมการแผนก Windows และ Windows Live ของ Microsoft ได้ขึ้นพูดในงานว่าได้ปล่อยให้โหลด Windows 8 Consumer Preview ได้แล้ว ตามข้อความนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณหนุ่ย "พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" (@nuishow) ได้ทวิตภาพของแท็บเล็ตเครื่องทดลองที่แจกให้กับโรงเรียนที่อยู่ในกลุ่มนำร่องในโครงการแท็บเล็ตของนักเรียน ป.1 ผ่านทาง @nuishow ซึ่งเครื่องในภาพคือ Lenovo IdeaPad A1 แต่อย่างไรก็ตามเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องทดลองจึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าอนาคตนักเรียน ป.1 จะได้ใช้แท็บเล็ตยี่ห้อ Lenovo จริงๆ

"มาแล้วจ้าาาา~โฉมหน้า Tablet นักเรียน!!(ขอย้ำว่านี่คือเครื่องทดลองใช้กับกลุ่มนำร่อง) เซอร์ไพร์สไหม?แบรนด์ Lenovo"

สามารถดูภาพและข้อความจากทวิตได้ท้ายข่าวครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวสั้นข่าวนี้อาจจะล่าช้าสักหน่อย เพราะเรื่องเกิดมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเว็บบอร์ดที่ใช้เป็นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลของกลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมที่ใช้บนมือถือ Nokia (รวมถึงนักพัฒนาบน Windows Phone ด้วย) ได้ถูกแฮกข้อมูลด้วยวิธี SQL Injection ซึ่งข้อมูลที่หลุดออกไปเป็นข้อมูลส่วนบุคคล เช่น วันเกิด เว็บไซต์ส่วนตัว และข้อมูลช่องทางการติดต่อสื่อสารต่างๆ เช่น Skype MSN AIM เป็นต้น ส่วนข้อมูลสำคัญ ได้แก่ รหัสผ่าน และเลขบัตรเครดิตนั้นไม่ได้หลุดออกไปด้วย

ตอนนี้เว็บบอร์ดดังกล่าว ได้ปิดตัวลงชั่วคราวในตอนนี้เพื่อค้นหาช่องโหว่ที่ถูกแฮกต่อไป ตัวผมก็ได้แต่หวังว่ารหัสผ่านจะไม่หลุดออกไปจริงๆ

Tags:
Node Thumbnail

จากช่วงนี้ที่มีข่าวเรื่องนโยบาย One Tablet Per Child ที่อาจได้ออกมาในรัฐบาลสมัยหน้า ตอนนี้มีบริษัทของคนไทยได้พัฒนาเครื่องต้นแบบ Android Tablet ได้สำเร็จแล้ว

หัวหน้าโครงการวิจัยของ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ได้ออกมาโพสในเว็บบอร์ดของ pdamobiz.com ถึงความสำเร็จการพัฒนา Android Tablet เครื่องต้นแบบได้แล้ว โดยมีการประกอบเครื่องจนถึงการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ทำโดยคนไทยทั้งหมด

เครื่องต้นแบบได้มาพร้อมกับ CPU Freescale Cortex A8 ความเร็ว 800MHz ซึ่งหัวหน้าโครงการได้บอกไว้ว่าบอร์ดของเครื่องต้นแบบได้ถูกพัฒนาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ทำให้การเปลี่ยน CPU เป็นแบบ dual core ไม่ใช่เรื่องยาก ส่วนข้อมูลที่เหลือของเครื่องต้นแบบและวิดีโอติดตามได้ท้ายข่าวครับ