Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Xenlism เป็นโครงการที่เกิดจากแนวคิดง่ายๆ คือ "อยากได้ต้องทำเอง" ซึ่งเป็นที่มาของโครงการ Xenlism : Wildfire

Xenlsim : Wildfire
โครงการพัฒนาไอคอนธีมสำหรับลินุกซ์เพื่อใช้งานเอง (พอใจจึงแจกจ่าย) ใช้เวลาในการพัฒนามากกว่า 1 ปี เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558 ได้ออกอัพเดตเวอร์ชันใหม่เป็นเวอร์ชันเบต้า เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งาน เพื่อแก้ไขปัญหาก่อนออกเวอร์ชันจริง

Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Xenlism สำหรับลินุกซ์เป็นโครงการที่เกิดจากแนวคิดง่ายๆ คือ "อยากได้ต้องทำเอง"
เริ่มต้นโครงการนี้มาจากการที่ผมทำการติดตั้ง Elementary OS Pantheon บนลินุกซ์ Arch การติดตั้งเป็นไปได้ด้วยดีแต่การใช้งานจริงไม่ราบรื่นนัก เนื่องด้วยผมชอบการออกแบบของ Elementary OS มากจึงได้ทำการแก้ไขดัดแปลงธีมของ Zukitwo เพื่อให้ใช้งานกับ Gnome Shell พร้อมด้วยพัฒนาส่วนขยายของ Gnome Shell ขึ้นมาด้วย เมื่อใช้งานได้เป็นที่น่าพอใจ(ของผมเอง) จึงทำการแจกจ่ายตามชุมชน Open Source ผลตอบรับดีพอสมควรจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ Xenlism สำหรับลินุกซ์

Tags:
Node Thumbnail

iPlay เป็นแอพพลิเคชันที่เน้นความเรียบง่าย ทำหน้าที่สั่งเล่นเพลงใน iTunes จาก Status Bar เกิดจากแนวคิด "อยากได้ต้องทำเอง"

iPlay เบื้องต้นพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผมเองครับ จากปัญหาใช้งาน Mac OS X โดยแป้นพิมพ์ไม่มีปุ่มสั่งเล่นเพลง ทำให้เกิดความยากลำบากในการสั่งเล่นเพลงใน iTunes

iPlay เป็นแอพพลิเคชันที่พัฒนาโดยภาษา Swift ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ ภาษา Javascript และ ภาษา Ruby ซึ่งผมพอมีความคุ้นเคยอยู่บ้าง

Tags:
Node Thumbnail

AdBlock ผู้พัฒนาส่วนขยายสำหรับเว็บเบราว์เซอร์เปิดตัวแคมเปญระดมทุนเพื่อชวนเชิญให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหันมาใช้งาน AdBlock ปิดกั้นโฆษณาในเว็บไซต์ต่างๆ

AdBlock อ้างว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 7 ใน 10 คนยังคงเห็นโฆษณาตามเว็บไซต์อยู่ โดยการระดมทุนครั้งนี้ เริ่มต้นที่ 25,000 เหรียญสหรัฐ, 50,000 เหรียญ สำหรับป้ายโฆษณาที่ Times Square Billboard และ 4.2 ล้านเหรียญสำหรับซื้อโฆษณาในรายการถ่ายทอดสด Super Bowl ในปี 2014

ตอนนี้ AdBlock ระดมทุนได้กว่า 13,890 เหรียญแล้ว สำหรับแคมเปญนี้ยังมีเวลาระดมทุนอีก 28 วัน

ที่มา - AdBlock

Tags:
Node Thumbnail

TwitMute เป็นส่วนขยายสำหรับเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome ครับ

หน้าที่ของ TwitMute คือ กรองทวีตของผู้ใช้ที่ไม่พึงประสงค์โดยที่เราไม่ต้อง unfollow ผู้ใช้คนนั้น

TwitMute จะกรองทวีตที่ติดแท็ก ทวีตที่มีข้อความหรือคำที่ไม่พึงประสงค์ออกไปจากหน้าเว็บเพจ Twitter Timeline ของเรา หลังจากติดตั้ง TwitMute แล้วต้อง refresh หน้าเว็บ Twitter ใหม่อีกครั้งเพื่อเริ่มการทำงานของ TwitMute ในครั้งแรก

ติดตั้ง TwitMute

Tags:
Node Thumbnail

iTunesNowplaying เกิดขึ้นจากการแก้ปัญหาในการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ปัญหาคือชอบฟังเพลงและอยากทวีตหรือโพสต์ชื่อเพลงใน App.net และ Twitter แต่ขึ้เกียจ คัดลอก แปะ แต่ก็ไม่อยากซื้อแอพที่ต้องจ่ายเงินซื้อ

iTunesNowplaying เป็นโอเพนซอร์สที่ผมพัฒนาต่อยอดมาจาก AppleScript ของคุณ romainbriche

iTunesNowplaying จะประกอบไปด้วย 1) iTunes2Twitter กับ iTunes2Tweetbot สำหรับท่านที่ใช้ Twitter และ 2) iTunesToWedge กับ iTunesToAppetizer สำหรับท่านที่ใช้ App.net

Tags:

Finder to Terminal แอพพลิเคชันตัวเล็กๆ ที่ช่วยลดความยุ่งยากในการใช้งาน command line ให้ง่ายขึ้น ด้วยความสามารถในการเข้าถึง folder ที่เราใช้งานใน Finder อยู่ในหน้าต่างเทอร์มินอลในทันที เพียงเพิ่ม Finder to Terminal ไว้ในแถบเครื่องมือของ Finder และเรียกใช้งานเทอร์มินอลผ่าน Finder to Terminal เท่านั้น คุณก็สามารถใช้งาน command line ใน folder ดังกล่าวได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ดาวน์โหลดที่นี่ครับ

Tags:

Blognone.com เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของคนไทย
แอพพลิเคชันตัวนี้เป็นเว็บแอพพลิเคชัน คือ แสดงผลเป็นหน้าเว็บไซต์ของ Blognone.com
เหมือนในเว็บเบราว์เซอร์แต่จะเพิ่มในส่วนของเมนูใน menu bar และเมนูใน Dock เข้ามาเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงและใช้งาน Forum, Account, Upcoming, Search, การสร้างเนื้อหา, การเขียนข่าว, การตั้งกระทู้และอื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น
แอพพลิเคชันตัวนี้เป็น unofficial คือ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง Blognone แต่อย่างใด
ผู้พัฒนาได้พัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานเองเป็นหลัก

อาจจะมีรุ่นสำหรับระบบปฏิบัตการอื่นๆ เช่น Windows, Linux แต่คงจะมาพร้อมกับความสามารถการแจ้งเตือนใน system tray ที่เพิ่มเข้ามา

Tags:

Show Desktop เป็นแอพพลิเคชันที่พัฒนามาจากปัญหาการใช้งาน Mac ซึ่งผู้พัฒนาไม่สามารถหาแอพพลิเคชันที่ทำหน้างานได้ตรงต่อตามความต้องการ ของผู้พัฒนาเองซึ่งเคยชินกับสภาพแวดล้อมแบบ Gnome มาก่อน

แอพพลิเคชันในท้องตลาดส่วนใหญ่จะทำงานได้เพียง การแสดงเดสท็อปเท่านั้น แอพพลิเคชันอื่นๆจะไม่สามารถสลับกลับไปกลับมาระหว่างการแสดงหน้าต่างและเดสท็อปได้ การทำงานคล้ายการกดปุ่ม Fn +F11 หรือ F11 แต่ก็ไม่เหมือนเสียทีเดียว (สามารถดูการทำงานได้จาก คลิปด้านล่าง) แอพพลิเคชัน Show Desktop จะเพิ่มความสะดวกในกรณีที่เราไม่สะดวกในการกดปุ่ม Fn +F11 หรือ F11

Show Desktop รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกและยังมีปัญหาการใช้งานอยู่ เนื่องด้วยข้อจำกัดของเวลา และความรู้ของผู้พัฒนาเอง