Tags:
Node Thumbnail

โชคดีที่เมื่อวานนี้ผมมีโอกาสเข้าฟังสัมมนาหัวข้อ "AlphaGO: Mastering the game of Go with deep neural networks and tree search" โดยวิทยากรคือ Dr. David Silver จาก DeepMind ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในทีมวิจัยและพัฒนา AlphaGo จาก Google DeepMind

David เป็นหนึ่งในผู้เขียนบทความวิชาการชื่อเดียวกันกับหัวข้อสัมมนา ซึ่งอธิบายเทคนิคเบื้องหลังความสำเร็จของ AlphaGo และได้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Nature เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเห็นข่าวว่ากูเกิลเปิดร้านของตัวเองเป็นครั้งแรกในลอนดอน เผอิญผมอยู่ในลอนดอนพอดี วันนี้เลยลองเดินไปดูเพื่อจะได้มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันครับ

ผมเรียนอยู่ที่ University College London ที่อยู่ใกล้ร้าน Currys PC World สาขา Tottenham Court Road มากๆ เดินไปแป๊บเดียวเท่านั้นเอง เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นส่วนเล็กๆ ที่อยู่ในร้าน Currys อีกที แค่มุมหนึ่งเท่านั้นเองครับ ไม่ได้ใหญ่มาก ป.ล. ข่าวนี้รูปเยอะหน่อยนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนที่กำลังตัดสินใจซื้อเจ้า iPhone 4S น่าจะสนใจกันเรื่อง Siri เป็นหลัก ว่าใช้ได้ดีหรือไม่ในประเทศไทย ใช้ได้กับสำเนียงไทยๆ มั้ย กล้องใหม่ 8 เมกะพิกเซลเป็นยังไง วันนี้เลยลองทดสอบมาให้ดูกันครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ

เนื่องจากแฟนผมอยู่ที่ประเทศอังกฤษซึ่งขาย iPhone 4S แบบไม่ติดสัญญา จึงฝากแฟนซื้อเครื่องสีขาว ขนาด 16 GB มาให้เครื่องนึง เครื่องเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อสี่วันก่อน เลยลองเล่นดูซักพักก่อนมาเขียนรีวิวครับ รีวิวนี้จะเน้นเฉพาะ Siri กับกล้องเป็นหลัก เนื่องจากทุกท่านคงทราบสเปคทุกอย่างกันดีอยู่แล้ว ภาพกับวิดีโอเยอะโหลดช้านิดนึงนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวว่าก่อนหน้านี้ว่าไมโครซอฟท์จะปล่อย Internet Explorer 9 ตัวจริง ในคืนวันที่ 14 มีนาคม เวลาสามทุ่มที่อเมริกา (ประมาณ 11 โมงเช้าของไทย) ตอนนี้ทางไมโครซอฟท์ได้ปล่อย IE9 ตัวจริงให้ดาวน์โหลดแล้วครับ ที่ http://www.beautyoftheweb.com/

ผมลองดาวน์โหลดและติดตั้งดูแล้วเช็คเวอร์ชั่นดูก็พบว่าเป็น RTM 9.0.8112.16421 ทดสอบโดยการเปิด blognone.com ก็รวดเร็วดีครับ แต่ไม่แสดงโฆษณาแฟลชด้านบน อาจจะยังมีปัญหากับ Flash Player อยู่

เพิ่มเติม: ตอนนี้เล่น Flash ได้ตามปกติแล้วครับ สงสัยเป็นแค่ตอนลงครั้งแรก

Tags:
Node Thumbnail

จากการเปิดตัว 8Pen คีย์บอร์ดแนวใหม่สำหรับ Android ซึ่งนำเสนอวิธีการพิมพ์ข้อมูลแบบใหม่ (และยากสุดๆ) ใน Android ด้วยราคา 0.99 ปอนด์ และหาได้เฉพาะใน Paid Market เท่านั้น

ตอนนี้ 8Pen ได้ออกอัพเดตใหม่เวอร์ชั่น 1.1 แล้ว พร้อมกับปล่อยให้ดาวน์โหลดได้ฟรีใน Market ลองไปโหลดมาเล่นกันดูได้ครับ ค้นหาด้วยคำว่า 8Pen ได้เลย ผมทดลองแล้วยอมรับว่ายากจริงๆ แฮะ