Tags:
Node Thumbnail

นี่เป็นครั้งที่สองที่ทีมงาน Internet Explorer ได้ส่งเค้กให้กับทีมงาน Firefox โดยครั้งแรกที่มีการส่งเค้กนั้นเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ทีมงาน Firefox ได้ออก Firefox 2 ("from redmond with love") โดยเค้กที่ส่งมานั้นมีการเขียนหน้าเค้กเหมือนกันทั้งสองครั้ง ว่า "congratulations on shipping"

การส่งเค้กให้กำลังใจกันแบบนี้ดูจะเป็นสัญญาณที่ดี ระหว่างความสัมพันธ์ของทางทีมงาน Firefox และทีมงาน Internet Explorer แต่อย่างไรก็ตาม การแข่งขันก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจและผู้ใช้

เชิญชมภาพเค้กท้ายข่าวครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุด Django 1.3 ก็มาจนได้ โดย Django 1.3 นั้นจำเป็นต้องทำงานร่วมกับ Python 2.4 ซึ่งนับเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายของ Django แล้วที่ทำงานร่วมกับ Python 2.4 เนื่องจาก Django 1.4 จะเปลี่ยนไปทำงานร่วมกับ Python 2.5 แทน (release notes - ดาวน์โหลด)

ที่มา - Django Blog

ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน Django 1.3 มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

GitHub บริการ repository สำหรับซอร์สโค้ดของโปรแกรม ซึ่งบริหารจัดการโดยใช้โปรแกรม Git

เดิมที GitHub มีความสามารถในการดู revision เพื่อเปรียบเทียบซอร์สโค้ดแต่ละเวอร์ชั่นเท่านั้น แต่ในตอนนี้สามารถเปรียบเทียบความต่างของภาพได้แล้ว ซึ่งสามารถเปรียบเทียบได้ 4 รูปแบบดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า "แจ้งเตือนเมื่อเพื่อนโสด, Breakup Notifier ถูก Facebook บล็อคเสียแล้ว" วันนี้ผู้จัดทำ Breakup Notifier หรือนาย Dan Loewenhers ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ Breakup Notifier ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดจบ ซึ่งผมจะขอเล่าให้ฟังแบบคร่าวๆ หากต้องการเนื้อหาแบบละเอียดนั้นสามารถอ่านได้จากที่มาครับ

ที่มา - dlo.me

วันพฤหัสบดี

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 0 คน

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้ JSON จะได้รับความนิยมในฐานะของรูปแบบการส่งข้อมูลที่สามารถอ่านได้เข้าใจและมีขนาดเล็ก แต่ปัญหาหนึ่งของ JSON ก็คือ จะอ่านและทำความเข้าใจได้ยากหากข้อมูลมีจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ JSON Report (ส่วนหนึ่งของ AjaxStack) จึงเกิดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดย JSON Report นั้นสามารถแปลง JSON จาก ข้อความ ไปเป็น รายงาน (ตัวอย่าง ข้อความ และ รายงาน) ทำให้สามารถอ่านได้ง่ายขึ้นมาก และยังมีความสามารถในการเรียง

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า "จาก Windows 1.0 ถึง Windows 7 สามารถอัพเกรดได้ตลอด!" ตอนนี้นาย TheRasteri (คนเดียวกับข่าวเก่า) ได้โพสต์วีดีโอแสดงการอัพเกรดจาก Internet Explorer 1.0 ไปเป็น Internet Explorer 9.0 ซึ่งสามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา โดยลำดับในการอัพเกรดคือ IE 1.0 > IE 2.0 > IE 3.0 > IE 4.0 > IE 5.5 > IE 6.0 > IE 7.0 > IE 8.0 > IE 9.0 จากวีดีโอที่แนบมานั้นจะแสดงการอัพเกรด (บางส่วน) และทดสอบเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการทำงานของแต่ละเวอร์ชั่น จะถูกใจหรือสะใจแค่ใหน ชมได้จากวีดีโอหลังเบรกครับ

ที่มา - WinRumors

Tags:
Topics: 

ข่าวถูกลบออกเนื่องจากเป็นการแปลบทความโดยตรงจาก codefast ครับ

Tags:
Node Thumbnail

เป็นปัญหากันมานานสำหรับ jQuery UI ในเรื่องของ Theme ที่มีหน้าตาไม่ถูกใจนักพัฒนาหลายท่าน จนไม่นานมานี้มีนักพัฒนาท่านหนึ่งได้ทำการพัฒนา Theme ขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่า Aristo Theme ซึ่งดูจากหน้าตาแล้ว นับว่าเป็นทางออกที่ดีสำหรับปัญหาดังกล่าว (ตัวอย่าง และ ดาวน์โหลด)