Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า "แจ้งเตือนเมื่อเพื่อนโสด, Breakup Notifier ถูก Facebook บล็อคเสียแล้ว" วันนี้ผู้จัดทำ Breakup Notifier หรือนาย Dan Loewenhers ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ Breakup Notifier ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดจบ ซึ่งผมจะขอเล่าให้ฟังแบบคร่าวๆ หากต้องการเนื้อหาแบบละเอียดนั้นสามารถอ่านได้จากที่มาครับ

ที่มา - dlo.me

วันพฤหัสบดี

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 0 คน

ที่มาของไอเดีย Breakup Notifier นั้น เกิดจากการที่นาย Dan Loewenhers ได้ฟังครอบครัวของเขาพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่มีความเหมาะสมมากที่จะมาเป็นพี่เขยของเขา แต่เมื่อไปดูสถานะบน Facebook ของผู้ชายคนนั้น กลับพบว่าเป็น "in a relationship" เขาจึงฉุกคิดว่า มันจะดีซักแค่ใหนนะถ้าหากพี่สาวของเขาได้รับอีเมลที่แจ้งว่าผู้ชายคนนั้นได้เปลี่ยนสถานะเป็น "single" แล้ว

หลังจากที่ได้ไอเดีย เขาก็ตัดสินใจจดทะเบียนโดเมนเนมกับ GoDaddy รวมทั้งจ่ายเงินซื้อภาพมาจาก iStockPhoto เพื่อนำมาสร้างเป็นไอคอนของ Breakup Notifier และเมื่อเขาสร้างเว็บไซต์ Breakup Notifier เสร็จสิ้น เขาได้ทวีตข้อความเพื่อประชาสัมพันธ์ ข้อความแรก ซึ่งดูจะไม่ได้รับความสนใจนัก

Breakup Notifier - 1

วันอาทิตย์

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 15 คน

ในวันนี้นั้นเขาได้ประชาสัมพันธ์ Breakup Notifier อีกครั้งผ่านทาง Hacker News (ตามอ่านได้จาก "Show HN: Breakup Notifier") หลังจากนั้นไม่นาน Alexia Tsotsis นักเขียนจาก TechCrunch ได้ส่งอีเมลหาเขาเพื่อแจ้งว่า Breakup Notifier นั้นมีข้อผิดพลาดเรื่องการแจ้งเตือน (ดูรายละเอียดของอีเมลได้ ที่นี่) เขาตื่นเต้นมากและรีบแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าว

Breakup Notifier - 2

วันจันทร์

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 18,805 คน

เขาพบว่า Breakup Notifier ได้ถูกนำไปโพสลงเป็นข่าวของ TechCrunch แล้ว (ตามอ่านได้จาก "Breakup Notifier Emails You When People You’re Stalking On Facebook Change Their Relationships") และต่อจากนั้นอีกไม่นานก็ได้มีการโพสลงเป็นข่าวที่ CNN อีกด้วย (ตามอ่านได้จาก "Facebook app lets you stalk -- er, monitor relationships") เท่านั้นยังไม่พอ เขายังได้รับการติดต่อจาก ABCNews.com, MSNBC, GlobeAndMail, Technorati, PC Magazine, The New York Daily News, Information Week, the Huffington Post, The Washington Post, The NY Times Magazine, the International Business Times และอื่นๆ

Breakup Notifier - 3

วันอังคาร

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 116,669 คน

วันพุธ

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 164,309 คน

และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่เขาได้รับอีเมลจากทาง Facebook ที่แจ้งว่าได้ทำการระงับการทำงานของแอพพลิเคชัน Breakup Notifier ของเขาแล้ว (ดูรายละเอียดของอีเมลได้ ที่นี่) แต่นั่นก็ไม่ทำให้เขายอมแพ้ เขาได้สร้าง Crush Notifier หรือ แจ้งเตือนเมื่อเพื่อนใจตรงกับเรา เพื่อหวังจะแทนที่ Breakup Notifier

วันศุกร์

จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ 197,999 คน

Crush Notifier ได้ถูกโพสลงที่ Hacker News และ TechCrunch (ตามอ่านได้ที่ "Crush Notifier, From The Makers Of Breakup Notifier, Finds Mutual Crushes") ซึ่งจากตรงนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นจุดจบของ Breakup Notifier ซะแล้ว และตำนานบทใหม่อย่าง Crush Notifier ก็ดูจะไปได้ไม่สวยเหมือนกับ Breakup Notifier เนื่องจากจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างผู้ใช้ ซึ่งผู้ใช้ก็ไม่อาจมั่นใจได้เลยว่าอีกฝ่ายจะใช้ Crush Notifier หรือไม่ ไม่เหมือนกับ Breakup Notifier ที่นึกอยากจะใช้ก็ใช้ได้เลย

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 22 March 2011 - 02:01 #270709
lingjaidee's picture

บิ้วจนกะลังตื่นเต้น .. ตัดจบซะงั้น -_-'


my blog

By: KnightBaron
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 22 March 2011 - 02:37 #270711
KnightBaron's picture

จากสิบห้า ไปหมื่นแปด แล้วก็แสนกว่า สุดยอด!

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 22 March 2011 - 02:48 #270713
iStyle's picture

100000% ในชั่วข้ามคืน..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: moondrop
iPhoneWindowsIn Love
on 22 March 2011 - 13:57 #270901
moondrop's picture

โดนสกัดดาวรุ่งกลางอากาศเลยทีเดียว

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 22 March 2011 - 17:11 #270971
l2aelba's picture

ถ้ารักเขาจริงก็ต้องเช็คเองสิ จะให้โปรแกรมส่งเมล์มาบอกเหรอไง ไม่โรแมนติกเลย

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 22 March 2011 - 18:31 #271007
gotobanana's picture

ตัดไว้ทำเอง