Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเผยได้ร่วมมือกับดิสนีย์อย่างเป็นทางการด้านโฆษณา ส่งผลให้โฆษณารูปแบบดิจิทัลทั้งหมดของดิสนีย์จะมาอยู่ในกูเกิลโดยมีเทคโนโลยี Google Ad Manager เป็นตัวขับเคลื่อนและกระจายโฆษณาของดิสนีย์ในแพลตฟอร์มต่างๆ ของกูเกิล และช่วยการโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ดิสนีย์และกูเกิลยังวางแผนที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาโซลูชันการโฆษณาใหม่ๆ ในรูปแบบวิดีโอทั้งบนมือถือและจอเดสก์ทอปซึ่งอาจแตกต่างจากโฆษณาที่ปรากฏบนจอทีวี นอกจากโฆษณาจากดิสนีย์โดยตรงแล้วยังมีโฆษณาจากแบรนด์ ABC, ESPN, Marvel, Pixar และ Star Wars ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

YouTube จะทดลองระบบโฆษณาใหม่ในปี 2019 เป็นการรวมโฆษณาไว้เป็นก้อนเดียวกัน หรือ Ad pod ลดการขึ้นโฆษณารบกวนหลายๆ ครั้งระหว่างคลิป โดยเฉพาะคลิปยาว นั่นหมายความว่า โฆษณาที่ปรากฏก่อนคลิปจะเล่น หรือ Pre- roll ads นั้นจะมีปริมาณมากขึ้น แต่โฆษณาคั่นคลิปจะลดลง

Khushbu Rathi ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ YouTube เผยในบล็อกว่า จากการวิจัยพบว่าผู้ใช้มีความรู้สึกเซนซิทีฟ (หรืออาจตีความได้ว่า ไม่ชอบ) กับโฆษณาที่โผล่มากลางคลิป ซึ่งระบบโฆษณาใหม่ที่กำลังจะทดลองนี้จะช่วยให้ผู้ใช้เจอโฆษณาคั่นกลางคันน้อยลง 40% โดยที่ผู้ลงโฆษณาก็ยังคงได้รับประโยชน์อยู่

Tags:
Node Thumbnail

จากวิกฤตข่าวปลอมใน Facebook, Google, Twitter ส่งผลให้โซเชียลต้องปรับนโยบายให้ผู้ลงโฆษณาเผยแพร่แคมเปญการเมืองต้องยืนยันตัวตน บอกให้รู้ว่ามาจากหน่วยงานอะไร โดย Google ประกาศนโยบายลงโฆษณาการเมืองในสหรัฐฯ ผู้ลงต้องแสดงเลขประชาชนพิสูจน์ความเป็นพลเมืองสหรัฐฯไปแล้ว และจะขยายนโยบายไปยังยุโรปด้วย เพื่อรับมือการเลือกตั้ง

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ใช้ Netflix ที่เคยคิดว่าจะไม่มีโฆษณาคั่นให้กวนใจนั้น อาจต้องคิดใหม่ เพราะ Netflix เผยว่ากำลังทดลองฟีเจอร์โฆษณาคั่นระหว่างตอน เป็นโฆษณาโปรโมทซีรีส์และหนังออริจินัลคอนเทนต์เรื่องอื่นๆ ของ Netflix

เรื่องราวเริ่มต้นจากมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งไปโพสต์ใน Reddit ว่าอยู่ๆ Netflix ก็มีโฆษณาคั่น ตอนที่ดู Rick & Morty ก็มีโฆษณาเป็นเทรลเลอร์ซีรีส์ Better Call Saul โผล่มาและกดข้ามไม่ได้ โฆษณายังปรากฏบนสมาร์ททีวีของผู้ใช้บางรายในอังกฤษด้วย

Netflix บอกกับ Ars Technica ว่า กำลังทดลองฟีเจอร์ดังกล่าวอยู่จริง โดยให้เหตุผลว่าถ้าเสนอซีรีส์เป็นโฆษณาให้ผู้ใช้ จะช่วยให้ผู้ใช้เจอเรื่องที่อยากดูเร็วขึ้นหรือไม่ ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ทำฟีเจอร์เล่นวิดีโอทันทีที่เข้ามา เพื่อจะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลา scroll หาเรื่องที่จะดู

Tags:
Node Thumbnail

LINE ประเทศไทยเปิดตัว LINE Ads platform หรือ LAP เป็นเครื่องมือใหม่เป็นช่องทางเว็บไซต์ของ LINE ที่ช่วยให้นักการตลาด เอเจนซี่โปรโมท ลงโฆษณาสินค้าบน Timeline ได้เอง

นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณาของ LINE ระบุว่า ปัจจุบันหน้าไทม์ไลน์ของ LINE มียอดเพจวิว 1,000 ล้านครั้งต่อเดือน และการซื้อโฆษณาใน LINE ที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นระดับองค์กร และคาดหวังว่า LAP จะช่วยให้ LINE เข้าถึงธุรกิจรายย่อยมากขึ้น ในการเปิดตัว LAP นี้ ทาง LINE ได้ทำงานร่วมกับเอเจนซี่หลายเจ้า เบื้องต้นตัว LAP จะให้ลงโฆษณาเฉพาะไทม์ไลน์ก่อน และในไตรมาสสี่จะเพิ่ม LAP ใน LINE Today และ More Tabs ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงปล่อยโฆษณาชุดใหม่ 3 ตัว เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนงาน Unpacked 2018 ที่จะเปิดตัว Galaxy Note 9 ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

โดยซัมซุงบอกว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวนั้น ได้รับการปรับปรุงจากพฤติกรรมการใช้งานของทุกคน ออกมาเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำงานได้นาน, มีประสิทธิภาพ และมีความรวดเร็ว

โฆษณาทั้ง 3 ตัว เป็นการหยิบ Pain Points ของการใช้สมาร์ทโฟน ได้แก่ สถานการณ์เวลาแบตเตอรี่ใกล้หมด, พื้นที่หน่วยความจำเต็มแต่ไม่รู้จะลบอะไร และโหลดไฟล์ยังไงก็ไม่ทันใจ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Galaxy Note 9 จะมีฟีเจอร์อะไรเป็นจุดขายเพื่อตอบปัญหาเหล่านี้ ชมโฆษณาทั้ง 3 ได้ท้ายข่าว

Tags:
Node Thumbnail

ในระยะเวลาไล่เลี่ยกันกับที่ Facebook ประกาศนโยบายเพื่อความโปร่งใสเรื่องการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานทุกคน สามารถเข้าไปดูข้อมูลการโฆษณาจากเพจต่างๆ ได้ Twitter ก็ประกาศนโยบายเปิดข้อมูลด้วย

Twitter เปิดตัวเครื่องมือใหม่คือ Ads Transparency Center หน้าตาเหมือน Twitter ปกติเลย แต่เป็นช่องทางไว้สำหรับดูข้อมูลคนซื้อโฆษณาโดยเฉพาะ ค้นหาได้ว่าใครซื้อโฆษณาบ้าง และจะเแสดงข้อมูลการโปรโมทตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Twitter ก็เข้ามาสืบค้นได้

และสำหรับผู้ซื้อโฆษณาที่เป็นนักการเมือง ข้อมูลจะแสดงตัวเลขการใช้จ่ายด้วย รวมทั้ง interaction บนโพสต์นั้นๆ ซึ่งเป็นนโยบายที่ประกาศไว้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

จากประเด็น Facebook กำลังวางแผนสร้างเครื่องมือให้นักการตลาดยืนยันรับรองอีกขั้น ก่อนจะใช้ข้อมูลลูกค้าทำการตลาดโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่อนโยบายเพื่อความโปร่งใสนี้

ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม เป็นต้นไป Facebook จะให้บรรดาแบรนด์ ธุรกิจที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Custom Audiences ต้องประกาศแสดงให้ชัดว่าบรรดาข้อมูลที่แบรนด์ได้มาเพื่อเสนอโฆษณานั้น ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประกาศนโยบายลงโฆษณาการเมืองดดยเน้นที่การเปิดเผยตัวตนของผู้ลงโฆษณามากขึ้น Google ก็เช่นกัน โดย Google ประกาศนโยบายลงโฆษณาการเมืองในสหรัฐฯ ผู้ลงต้องแสดงเลขประชาชนพิสูจน์ความเป็นพลเมืองสหรัฐฯ

ภายใต้หลักเกณฑ์ใหม่ Google ให้ผู้ลงโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นบุคคล องค์กรหรือหน่วยงาน ต้องแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นใคร และให้เปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ชำระเงินค่าลงโฆษณา

การพิสูจน์ความเป็นพลเมืองสหรัฐฯ เป็นผลจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016 มีปัญหาบัญชีปลอมจากรัสเซียซื้อโฆษณาเนื้อหาการเมืองเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย มีคนเห็นเป็นสิบๆ ล้านราย มาตรการนี้จึงตั้งขึ้นมาเพื่อแน่ใจว่าต่างประเทศจะไม่แทรกแซงการเลือกตั้งผ่านช่องทางนี้ได้อีก ซึ่งหลังจาก Facebook, Twitter ตั้งกฎเข้มงวดขึ้นมา Google ก็เอาด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ปรับแนวทางโฆษณาการเมือง ผู้ลงโฆษณาต้องได้รับการยืนยันตัวตน และจะมีเครื่องหมายแสดงให้เห็นว่าโฆษณาดังกล่าวมาจากหน่วยงาน, พรรคใด ระบบดังกล่าวเริ่มทดลองใช้ในสหรัฐฯแล้ว วันนี้ และคาดว่าในเดือนหน้าจะขยายครอบคลุมไปยังผู้ใช้ทั่วโลก

ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ที่จะลงโฆษณาเพื่อการเลือกตั้งหรือมีเป้าหมายทางการเมือง จะต้องดำเนินการผ่านขั้นตอนการอนุมัติจาก Facebook และให้ข้อมูล ID และที่อยู่ทางไปรษณีย์ที่รัฐบาลออกให้ จากนั้น Facebook จะยืนยันตัวตนโดยการส่งจดหมาย ที่มีรหัสระบุตัวตนกลับไปยังผู้ที่ต้องการลงโฆษณา

จากนั้นผู้ลงโฆษณาต้องเปิดเผยด้วยว่า ใครเป็นผู้ซื้อโฆษณา โดยโฆษณาที่ลงไปแล้วจะมีเครื่องหมาย Political Ad กำกับไว้ให้ผู้ใช้คนอื่นรู้ เพื่อความโปร่งใส

Tags:
Node Thumbnail

CNN เผยผลสำรวจ ยังเจอโฆษณาจากแบรนด์ดังเป็นร้อยแบรนด์ ทั้ง Adidas, Amazon, Hershey, Netflix แม้กระทั่งโฆษณาจากรัฐบาลสหรัฐฯ ปรากฏควบคู่กับเนื้อหาสุดโต่งรุนแรง

ตัวอย่างเช่น โฆษณาส่งเสริมการพัฒนาเด็ก ปรากฏคู่กับคลิปที่มีเนื้อหาส่งเสริมการละเมิดทางเพศเด็ก, เนื้อหาส่งเสริมนาซี และโฆษณาของหน่วยงานขนส่ง, ศูนย์ควบคุมโรค ก็ปรากฏคู่กับช่อง YouTube ที่สนับสนุนโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือ

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Google เปิดตัว Google Play Instant ทดลองเล่นเกมก่อนดาวน์โหลด ล่าสุด Facebook เอาด้วย โดย Facebook กำลังทดลองระบบเล่นเกมก่อนโหลด โดยทดลองกับโฆษณาเกมผ่านหน้า News Feed

ในช่วงแรก ทดลองระบบในกลุ่มผู้พัฒนาเกม จากนั้นก็จะขยายไปยัง Audience Network หรือเครือข่ายโฆษณาแบบแอพพลิเคชั่นของ Facebook จากนั้นก็จะขยายไปยังผู้ลงโฆษณาทุกรายภายในปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไอเดียเก็บเงินค่าเล่น Facebook เพิ่งจะมาเกิดขึ้นหลังข่าวฉาว Facebook ข้อมูลหลุด โดยหนทางที่ข้อมูลผู้ใช้จะปลอดภัย ไม่ถูกเก็บไปทำแคมเปญโฆษณาการตลาด การเมือง และไม่ต้องเจอโฆษณารบกวนนั้น คือจ่ายเงินเพื่อเล่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่แอปพลิเคชั่นอื่นก็ทำกัน

มีคำถามเรื่องนี้ปรากฏขึ้นในเหตุการณ์ที่ Mark Zuckerberg เข้าชี้แจงรายละเอียดต่อวุฒิสภาด้วย ซึ่งเขาระบุชัดว่า ตอนนี้ Facebook จะไม่เก็บเงินจากผู้ใช้งาน (คำว่า "ตอนนี้" ทำให้หลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่า อนาคตอาจมีโมเดลเก็บเงินขึ้นมาจริงๆ ก็ได้) ถ้าลองสมมติเหตุการณ์ว่าถ้า Facebook เก็บเงินค่าเล่นขึ้นมาจริงๆ ควรจะเก็บเท่าไร

Tags:
Node Thumbnail

ในมุมของผู้ใช้ Netflix อาจมองว่าแพลตฟอร์มสามารถทำการสื่อสารแนะนำซีรี่ส์ได้จบในตัวเอง แต่อาจไม่เป็นเช่นนั้น โดยสำนักข่าว Reuters รายงานว่า Netflix ได้ยื่นข้อเสนอของซื้อกิจการบริษัท Regency Outdoor Advertising ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทนี้เป็นเจ้าของป้ายโฆษณาบิลบอร์ดกลางแจ้งหลายแห่งในลอสแอนเจลิส ที่ตั้งของฮอลลีวู้ด ศูนย์กลางอุตสาหกรรมบันเทิงอเมริกา

มูลค่าในการเสนอซื้อบริษัทอาจจะคุ้มค่า เพราะปีที่ผ่านมา Netflix ใช้เงินกับการทำการตลาดซีรี่ส์ไปกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งกิจกรรมหนึ่งคือการซื้อป้ายบิลบอร์ดโปรโมตซีรี่ส์อย่าง Stranger Things และ The Crown

Tags:
Node Thumbnail

ประเด็นความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บนเฟซบุ๊กยังคงมีแง่มุมและท่าทีจากเฟซบุ๊กออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดนอกจากยกเครื่องหน้า Setting แล้ว เฟซบุ๊กยังประกาศยกเลิกโครงการการเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรที่ขายข้อมูลภายนอกหรือที่เรียกว่า Data Broker ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2013

Data Broker คือกลุ่มบริษัทที่ขายข้อมูลที่ได้มา (จากทางอื่นที่ไม่ใช่เฟซบุ๊ก) เช่น รสนิยม, ความสนใจรายการทีวี, ยี่ห้อรถยนต์ที่ชอบ ฯลฯ ให้กับคนที่ซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊กให้สามารถโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยอิงจากข้อมูลผู้ใช้ที่เปิดเผยได้บนเฟซบุ๊ก อาทิ เพจที่ไลค์

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ลงโฆษณาเต็มหน้าในหนังสือพิมพ์หัวใหญ่ของสหรัฐฯ และอังกฤษ เนื้อหาโฆษณาเป็นคำขอโทษจาก Mark Zuckerberg กรณีข้อมูลหลุดที่ถาโถม Facebook มาในขณะนี้ ในแถลงการณ์ขอโทษเปิดหัวมาด้วยคำกล่าวว่า "เรามีหน้าที่ในการปกป้องข้อมูลของคุณ ถ้าเราทำไม่ได้ เราก็ไม่สมควรได้รับผิดชอบในหน้าที่นี้"

Tags:
Node Thumbnail

กลายเป็นธรรมชาติของ YouTube ไปแล้วที่ให้ผู้ใช้ได้ฟังเพลงฟรี แต่จากนี้ไปอาจไม่เหมือนเดิม เพราะ YouTube เตรียมเพิ่มจำนวนโฆษณาเข้ามาอีก เป็นการโน้มน้าวให้คน (ที่รำคาญโฆษณา) หันมาใช้สตรีมเพลงที่กำลังจะเปิดตัว

Tags:
Node Thumbnail

Google เผยได้ลบโฆษณาที่ละเมิดนโยบายของแพลตฟอร์มไปแล้ว 3.2 พันล้านตัวในปี 2017 มากกว่าปี 2016 ถึง 88% โดยโฆษณาที่ละเมิดประกอบด้วย โฆษณาหลอกให้กด ฝังมัลแวร์ โฆษณาที่มาพร้อมตัวฟิชชิ่ง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลเปิดให้เริ่มสั่งซื้อ HomePod ได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ถึงคราวการปล่อยโฆษณาสั้นทางช่อง YouTube เพื่อโปรโมต HomePod กับเขาแล้ว

โดยโฆษณาชุดนี้มีทั้งหมด 4 ชิ้น เป็นคลิปสั้นๆ เล่นกับตัวอักษรคำว่า HomePod ประกอบดนตรี จากนั้นจึงเผยภาพของ HomePod และปิดท้ายแบบขายกันตรงๆ ไปเลยว่า Order Now

ชมโฆษณาทั้ง 4 ชิ้น ที่มีชื่อว่า Beat, Equalizer, Distortion และ Bass ได้ท้ายข่าว

ที่มา: Apple Insider

Tags:
Node Thumbnail

เวลาผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกดเข้าไปดูเว็บขายของออนไลน์ (สมมติว่าเว็บ A) เพื่อพิจารณาว่าจะซื้อของอะไรบ้าง และในกรณีที่เข้าไปดูเฉยๆ ไม่ได้กดซื้อ แบนเนอร์โฆษณาเตือนให้กลับเข้าไปซื้อจะปรากฏตามไปทุกที่

กูเกิลเรียกโฆษณาประเภทนี้เรียกว่า reminder ads (หรือภาษานักการตลาดคือ re-targeting) ข้อเสียของโฆษณาแบบนี้คือถ้าเราไม่สนใจซื้อของชิ้นนั้นแล้ว แต่ยังเห็นโฆษณาซ้ำๆ อยู่ตลอดเวลา ก็อาจสร้างความรำคาญได้

ล่าสุด กูเกิลอนุญาตให้ผู้ใช้ปิดการทำงานของ reminder ads ในเครือข่ายโฆษณาของกูเกิลได้ โดยเข้าไปที่เมนู Ads Settings บน Google เลื่อนลงมาจนเจอเมนู Your reminder ads จากนั้นกดปิดประเภทโฆษณาที่ไม่อยากให้ขึ้นเตือน

Tags:
Node Thumbnail

YouTube ถูกจับได้ว่าแสดงโฆษณาที่มีการใช้พลังประมวลผลของผู้ใช้ในการขุดเหมือนสกุลเงินคริปโต ซึ่งแอนตี้ไวรัสจำนวนมากก็ตรวจเจอพฤติกรรมดังกล่าวเมื่อผู้ใช้เข้า YouTube และแม้ว่าผู้ใช้จะเปลี่ยนเบราว์เซอร์ในการเข้าชม YouTube ระบบก็ยังเตือนอยู่

Trend Micro กล่าวว่าผู้วางโฆษณานี้ใช้แพลตฟอร์ม DoubleClick ของ Google เพื่อแสดงโฆษณา โดยจะพบในบางประเทศ เช่น ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, ไต้หวัน, อิตาลี และสเปน

Tags:
Node Thumbnail

YouTube ในปี 2017 ต้องเจอเรื่องราวหนักหนารอบด้าน ทั้งเนื้อหารุนแรงและสแปมจากผู้ไม่หวังดี จนทำให้หลายแบรนด์ต้องถอดโฆษณาออก ล่าสุด YouTube เริ่มปี 2018 ด้วยการออกกฎเข้มขึ้นเพื่อบรรเทาและกอบกู้ศรัทธาของบรรดาแบรนด์ให้กลับคืนมา โดยช่อง YouTube ใหม่ที่มียอดรับชมรวม 4,000 ชั่วโมงขึ้นไป (ภายในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา) และมีคนตาม 1,000 รายขึ้นไปเท่านั้นจึงจะมีโอกาสทำเงินจากการโฆษณาได้

YouTube ระบุด้วยว่า ช่องที่ยังทำตัวเลขไม่ผ่านเกณฑ์ จะไม่ได้เงินจากโฆษณาอีกต่อไป แต่ถ้าตัวเลขถึงเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อไร ระบบจะประเมินใหม่อัตโนมัติ นอกจากนี้ YouTube ยังประมาณการตัวเลขจากนโยบายใหม่ว่า 99% ของผู้ได้รับผลกระทบทำรายได้ได้น้อยลง 100 ดอลลาร์ต่อปี และ 90% จะมีรายได้ในเดือนที่แล้วน้อยลง 2.50 ดอลลาร์

Tags:

ด้วยความนิยมของการบล็อกโฆษณานั้น ส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ที่ใช้โมเดลธุรกิจซึ่งรับเงินจากการโฆษณาไม่น้อย ตั้งแต่การบอกผู้ใช้แต่โดยดีไปจนถึงการหลีกเลี่ยงการบล็อกโดยการปรับตำแหน่งโฆษณาไปเรื่อย ๆ ล่าสุด มีรายงานผลการศึกษาจาก University of Iowa และ UC Riverside พบว่าตอนนี้มีเว็บไซต์ชื่อดังนับพันได้เริ่มมาตรการตอบโต้ระบบการบล็อกโฆษณา ซึ่งหลายเว็บนั้นกระทำแบบเงียบมาก ๆ และทำอย่างเชี่ยวชาญ

นักวิจัยได้ใช้ทดสอบโดยการเข้าเว็บไซต์หลายพันเว็บเป็นจำนวนหลาย ๆ ครั้ง โดยทดสอบทั้งแบบใช้ตัวบล็อกโฆษณาที่ติดตั้งบนเบราว์เซอร์ และไม่ใช้ ซึ่งจากข้อมูลที่สำรวจพบว่า 30.5% ของเว็บไซต์ 1 หมื่นเว็บไซต์ชื่อดังเริ่มใช้ระบบการตรวจจับตัวบล็อกโฆษณา และหลีกเลี่ยงการโฆษณาเพื่อให้ไม่โดนบล็อก

Tags:
Node Thumbnail

BuzzFeeds สื่อดิจิทัลกล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าทางบริษัทปลดคนออก 8% หรือประมาณ 100 ตำแหน่งในสหรัฐฯและอังกฤษ ด้วยเหตุผลรายได้โฆษณาถดถอยไม่ถึงเป้า

ในตอนแรกเว็บไซต์ The Wall Street Journal รายงานเรื่องการปลดคนก่อน จากนั้นโฆษก BuzzFeeds ก็ออกมายืนยันเรื่องว่าปลดจริง โดยบันทึกจากซีอีโอ Jonah Peretti ถึงพนักงานระบุว่า การปรับลดพนักงานเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจเท่านั้น เขายังระบุเพิ่มเติมว่าทางบริษัทอาจอาศัยแค่โฆษณาแบบ Native ไม่ได้

Native Ads คือเนื้อหาที่สร้างขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณาที่ดูคล้ายกับวิดีโอ Quiz ซึ่งเป็นเนื้อหายอดนิยมของ BuzzFeed และมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคต BuzzFeed จะเริ่มหันเหไปหาโฆษณาแบบดั้งเดิม

Tags:
Node Thumbnail

หน่วยงานด้านมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษ ออกข้อกำหนดใหม่สำหรับการโฆษณาของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ โดยเปลี่ยนข้อกำหนดจากเดิมที่ ISP สามารถใช้คำโฆษณาตัวเลขความเร็วสูงสุด ที่มีผู้ใช้งานในระบบอย่างน้อย 10% ได้ใช้งานจริง เปลี่ยนมาเป็นให้ใช้ตัวเลขความเร็วเฉลี่ย ที่ลูกค้าอย่างน้อย 50% ได้รับในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานสูงสุด (peak time)

ข้อกำหนดยังระบุว่า ISP ต้องเปลี่ยนข้อความในโฆษณาจาก ความเร็วสูงสุด (up to) มาเป็น ความเร็วเฉลี่ย (average) ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจความเร็วที่ได้ใช้งานจริง และมีความถูกต้องมากขึ้น

Pages