Thoth Zocial OBVOC ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล ประกาศรีแบรนด์ใหม่เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น WISESIGHT พร้อมประกาศจะบุกตลาดขยายตลาดสู่ระดับเอเชียแปซิฟิกด้วย โดย WISESIGHT จะแบ่งการให้บริการเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ
THOTH Zocial OBVOC ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย เผย จากนโยบายปรับอัลกอริทึมของ Facebook ลด Reach เพจ ส่งผลต่อการทำแคมเปญการตลาดของแบรนด์ต่างๆ โดยเฉพาะตัวเลขเฉลี่ย Engagement ต่อโพสต์หายไป 27%
THOTH ZOCIAL ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย เผยเทรนด์เรื่องอาหารและความงาม โดยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ใช้โซเชียลมีเดีย เก็บข้อมูลตามเพจและโพสต์ที่เปิดสาธารณะ ในช่วงระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเป็นช่องทางให้แบรนด์นำข้อมูลไปทำการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภคมากขึ้น
กล้า ตั้งสุวรรณ ซีอีโอ THOTH ZOCIAL ยังระบุด้วยว่า การใช้โซเชียลมีเดียของคนไทยมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีลักษณะเฉพาะตัว การทำตามแนวทาง digital marketing ตามตำราต่างประเทศอาจยังไม่เข้ากับบริบทแวดล้อมการใช้โซเชียลของคนไทย
ผู้ให้บริการดูแลแบรนด์ในโลกออนไลน์อย่าง Thoth Media ประกาศเข้าควบรวมกับบริษัท Zocial Inc ผู้ให้บริการวิเคราะห์สถิติออนไลน์ ZocialRank โดยผู้บริหารบริษัทใหม่ระบุว่าจะรวมกันเพื่อเตรียมตัวบุกตลาดต่างประเทศ
ตอนนี้บริษัทที่รวมกันจะมีพนักงานรวม 45 คน มูลค่าบริษัท 100 ล้านบาท บริการหลักเป็นสามด้าน
ZocialEye ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลทางออนไลน์ ได้ทำการเก็บข้อมูลของคนไทยที่พูดถึงมือถือในยี่ห้อต่างๆ ผ่านทางโลกออนไลน์ (เช่น Facebook, Twitter, Pantip, Instagram เป็นต้น) แล้วข้อมูลทั้งหมด นำมาจัดอันดับแบรนด์มือถือตามความสามารถต่างๆ เรียงตามการถูกพูดถึงมากที่สุด ทำออกมาในรูปแบบ infographic โดยมีข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจดังนี้
สุดยอดแบรนด์มือถือสำหรับเล่นเกมยอดเยี่ยม
สุดยอดแบรนด์มือถือที่ทนทานและแข็งแกร่งที่สุด
ZocialInc บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กของไทย เปิดเผยสถิติพฤติกรรมการใช้งาน Instagram ของคนไทยในปี 2013 ซึ่งมีหลายประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ครับ
ผ่านไปแล้วกับงาน Thailand Zocial Award 2013 ที่ Blognone ร่วมเป็น media partner ด้วยนะครับ
ผลสรุปรางวัลในงานดูได้จากเว็บ Zocial Award 2013 ส่วนสถิติสำคัญด้าน social network ของคนไทยที่เปิดเผยในงานก็ตามนี้
ZocialRank บริษัทสตาร์ตอัพไทยที่ทำด้านการเก็บสถิติสังคมออนไลน์ในไทยและอาเซียน จัดงาน Thailand Zocial Award 2013 งานแจกรางวัลคนออนไลน์ทุกสาขาที่นำเทคโนโลยีด้านสังคมออนไลน์มาใช้อย่างได้ผล
Blognone ร่วมเป็นพันธมิตรด้านสื่อกับ Thailand Zocial Award 2013 ด้วยก็เลยมาเชิญชวนผู้สนใจไปร่วมงานครับ งานจัดวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 เวลา : 17:30 – 20:30 น. ณ โรงภาพยนตร์ โรงที่ 10 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน (ลงทะเบียนได้จากหน้าเว็บ Thailand Zocial Award 2013)
รายละเอียดงานก็ตามนี้ครับ
ทุกวันนี้หลายบริษัทให้ความสนใจกับโซเชียลเน็ตเวิร์คมากขึ้นจนเป็นที่รู้กันอย่างแพร่หลายว่ามีองค์กร บริษัท แบรนด์ต่างๆเริ่มเปลี่ยนมาใช้ Social Networkเป็นช่องทางหนึ่งเพื่อการสื่อสารกับผู้บริโภค บริษัทก็มีความต้องการด้านคุณภาพของข้อมูลคือสิ่งที่ผู้บริโภคกล่าวถึง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่จำนวนกดไลค์บนแฟนเพจนั้นๆ ดังนั้นแฟนเพจควรให้ความสำคัญเพราะจะรู้ความต้องการจนสามารถปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
บริษัท ZocialInc เจ้าของบริการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลสัญชาติไทย (ทีมงานเดิมบางส่วนของ Tarad.com) เปิดบริการ ZocialEye Bangkok 2013 รวบรวมสถิติของผู้สมัครผู้ว่า กทม. บนโลกโซเชียลว่าใครคนไหนถูกพูดถึงมากน้อยแค่ไหน
ZocialEye รวบรวมข้อมูลจาก Twitter/Facebook/Instagram และเว็บบอร์ดบางแห่งในประเทศไทย โดยนับเฉพาะผู้สมัคร 4 รายที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือเบอร์ 9, 11, 16, 17 ซึ่งตอนนี้อันดับของการถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์มากที่สุดคือ 9, 16, 17, 11 ตามลำดับ (รายละเอียดดูกันเองในเว็บ) ข้อมูลเป็นแบบเรียลไทม์ ปรับปรุงทุก 3 ชั่วโมง
คนไทยหันมาใช้อินสตาแกรม (Instagram) โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กแบบรูปภาพกันจนฮิตติดลมบน ตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่าแสนคนแล้ว เป็นกระแสต่อจากการใช้เฟซบุ๊ค ปัจจุบันมีคนไทยอัพโหลดภาพมากว่า 11 ล้านภาพ ดาราสาวชื่อดัง พลอย เฌอมาลย์ มีผู้ตามในอินสตาแกรมสูงสุดอันดับ 1 ของไทย มีคนไทยใช้อินสตาแกรมมากกว่า 154,591 คนเลยทีเดียว โดยฟิลเตอร์ที่ใช้แต่งภาพที่นิยมมากที่สุดคือ X-Pro II
Foursquare เป็นบริการ Location Service ที่คนไทยใช้มากที่สุด ตอนนี้หลายๆ คนต่างนิยมเช็กอิน (Check-in) เพื่อบอกตำแหน่งของตัวเอง ขณะอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ห้องน้ำ ทีมงาน ZocialRank ได้ทำการรวบรวมข้อมูลของการใช้ Foursquare ของคนไทยตลอดปี 2011 ผ่านรูปแบบของ Infographic โดยมีข้อมูลสรุปเบื้องต้นดังนี้
สถานที่แต่ละประเภทที่มีคนเช็กอินมากที่สุด
YouTube กลายเป็นสื่อที่คนไทยนิยมดูวีดีโอประเภทต่างๆ ผ่านทางออนไลน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เพลง หนัง หรือละครต่างๆ ทีมงาน ZocialRank.com ได้นำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์พฤติกรรมคนไทยกับการรับชม YouTube ได้เห็นกันอย่างชัดเจนผ่านการนำเสนอรูปแบบ “ข้อมูลแบบภาพ (Infographic)”