Tags:
Node Thumbnail

เราเห็นการบุกสู่โลกร้านค้าปลีกออฟไลน์จากยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซหลายราย ทั้ง Alibaba และ Amazon คราวนี้เป็นของ JD.com อีคอมเมิร์ซเบอร์สองคู่แข่ง Alibaba ในจีน โดยเปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ตไฮเทคชื่อ 7Fresh ในปักกิ่ง

Xiaosong Wang ซีอีโอของ 7Fresh และกลุ่มธุรกิจอาหารสดของ JD.com บอกว่าจุดขายของ 7Fresh คือการจำหน่ายสินค้าระดับพรีเมี่ยมคุณภาพสูง (แฮมจากสเปน, อาหารทะเลจากญี่ปุ่น เป็นต้น) รวมทั้งผสานการจัดการออฟไลน์-ออนไลน์ แบบที่ลูกค้าในจีนไม่เคยเจอมาก่อน ตัวอย่างความล้ำที่ 7Fresh พูดถึง อาทิ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เห็นข่าวซุปเปอร์มาร์เก็ต Hema (เหอ หม่า) ที่ผสมผสานระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน ประกอบกับการแชร์เรื่องราวของคุณป้าในเมืองจีนที่คอมเมนท์นักข่าวอย่างเมามันในการตั้งคำถามของการเปิดร้านนี้ ทำให้ผมอยากจะไปดูร้านนี้จริง ๆ ว่าเป็นอย่างไรกันแน่

โชคดีที่ได้เดินทางไปเซี่ยงไฮ้พอดี เลยหาทางไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้เพื่อดูว่ามันพิเศษอย่างไร สมคำร่ำลือหรือไม่