Tags:
Node Thumbnail

เจ้าของแล็ปท็อปยี่ห้อ แอปเปิล, เดลล์, เอชพี ได้รวมตัวกันฟ้องบริษัท NVIDIA ในข้อหาละเมิดสิทธิ์กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค เนื่องจากมีผู้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ของ แอปเปิล, เดลล์, เอชพี ไปใช้งานและได้รับความเสียหายอันเกิดเนื่องมาจากการ์ดจอซึ่งเป็นชิพเซ็ตของ NVIDIA ผู้เสียหายบางรายที่ซื้อ MacBook Proไปแจ้งว่าหลังจากที่ใช้งานไปซักพักคอมพิวเตอร์จะร้อนมาก และในบางครั้งจะชัทดาวน์ โดยไม่มีการเตือนหรือบางครั้งหน้าจอจะแสดงสีเทา หรือสีดำ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เอาละครับวันว่าง ๆ ของผมแบบนี้ไม่ค่อยอยากหาข่าวมาให้อ่านแล้วซีเรียสกัน เรามาหาเรื่องสบาย ๆ คุยกันดีกว่าครับ ว่าแล้วก็เปิด Internet นั่งดูพวกโทรศัพท์มือถือเล่น ๆ ก็ไปโดนใจกับ Smart Phone ตัวนึง

นี่เลยครับ HP iPAQ Data Messenger เป็นสมาร์ทโฟน 3จี ที่มาพร้อมด้วยคีย์บอร์ดแบบ Alphanumeric กับหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ และ แอพพลิเคชั่นจีพีเอส ในตัว ส่วนในเรื่องของหน้าตาบังเอิญว่าผมชอบแบบเรียบ ๆ ขรึม ๆ เลยยิ่งโดนใจกันเข้าไปใหญ่ ด้วยความที่ตัวเครื่องออกสีน้ำเงินตัดด้วยขอบสีบรอนเงิน ตัวปุ่มกดขณะไม่ได้เลื่อนเปิดใช้งานคีบอร์ดเรียบง่ายไม่ดูรกตา และปุ่มแบบบังคับ 5 ทิศทาง

เอาละครับเกริ่นมาก็เยอะแล้วเรามาดูความสามารถของมันกันดีกว่าครับ

Tags:
Topics: 

หลายคนคงเคยเห็น อาม่า อากง ใช้ลูกเหล็กออกกำลังกายบริหารข้อมือและนิ้วกันนะครับ (ไอ้ลูกเหล็กที่ว่านี่มีชื่อภาษาอังกฤษคือ Baoding balls) แต่วันนี้ลูกเหล็กที่ว่านั่นจะเป็นที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้เชื่อมั๊ยละครับ

เรื่องมันก็มีอยู่ว่านาย Jiang Qian นักออกแบบชาวเซี่ยงไฮ้ได้คิดโดยการออกแบบให้มีช่องใส่แบตเตอรี่อยู่ในลูกบอล และนำเอาพลังงานของการเคลื่อนไหวหรือการกลิ้งบอลในมือที่เราเรียกว่า พลังงานจลน์ มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ โดยให้ชื่อลูกบอลนี้ใหม่ว่า Roll Charger

Tags:
Node Thumbnail

ยุคนี้สมัยนี้เป็นยุคดิจิทัล เราจะเก็บงาน เก็บหนัง เก็บเพลง หรือโปรแกรมต่างๆ ก็เก็บเป็นไฟล์ใส่ในฮาร์ดดิส ไว้ กันจนเกือบเต็มพื้นที่ไปหมด เป็นการดีส่วนหนึ่งคือเป็นการลดพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล ไม่ต้องเก็บข้อมูลที่เป็นกระดาษ หรือเป็นสื่ออื่นๆ เช่น แผ่นฟลอปปี้ดิส, ซีดี, ดีวีดี โดยเปลี่ยนการจัดเก็บเป็นแท่งยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ หรือใส่ในฮาร์ดดิสไปเลย

Tags:
Node Thumbnail

คำตอบสำหรับคนที่อยากลองลง Window 7 แต่ใจไม่กล้าเพราะขี้เกียจฟอร์แมทเครื่องเก้อก็มาถึงแล้ว

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ ปล่อย Windows 7 Release Candidate มาให้ลองกัน แล้วอาจมีใครหลาย ๆ คนติดใจอาจอยากลองลง Windows 7 จริง ๆ ก็นี่เลยครับ Windows 7 Upgrade Advisor ซึ่งโปรแกรมตัวนี้จะตอบปัญหาว่า เครื่องเราจะลงได้มั๊ย, ซอพต์แวร์ที่ใช้งานอยู่จะสนับสนุนการทำงาน Windows 7 ได้มั๊ย, จะกิน Buffer(Swap File)เครื่องไปเท่าไหร่