Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีการเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ไปไม่นานนัก และแล้วก็มีข่าวมาว่า MacBook Pro รุ่นใหม่กำลังจะได้ฤกษ์เปิดตัวประมาณช่วงสิ้นเดือนนี้ ในช่วงจบของโปรโมชัน Back-to-School พอดี ส่วนเรื่องสเปกจะเปลี่ยนเพียงแค่ CPU ให้ีความเร็วเพิ่มขึ้นเพียงอย่างเดียว รุ่นใหม่นี้จึงเป็นเพียงแค่การอัพเดทแบบ minor change

ที่มา - ThaiMacUpdate เผยแพร่ครั้งแรกที่ Appleinsider

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวานที่ผ่านมาเวลาประมาณ 12.00 น. Apple Online Store ได้มีการปิดอัพเดท ซึ่งบางคนก็คิดกันไปไกลว่าอาจมีการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง iPhone 5 บ้าง iPod รุ่นใหม่บ้าง จนกลับออนไลน์ใหม่ในช่วงบ่ายในวันเดียวกัน ก็ได้พบว่าได้มีฟีเจอร์ใหม่ใน Apple Online Store เพิ่มมา 2 ฟีเจอร์คือ

  • หน้าตาการสั่งซื้อ iPad 2 เปลี่ยนไป
  • ถอดระยะเวลาที่ใช้ในการส่งสินค้าออก โดยใช้คำว่า "In Stock" แทนการบอกระยะเวลาการส่งสินค้า

ที่มา: Apple Online Store

ดูภาพประกอบหลังข่าวครับ

1.ภาพการสั่งซื้อ iPad 2

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีทั้งข่าว iPhone 5 ปลอมบ้าง Apple Store ปลอมบ้าง จนตอนนี้ปลอมได้แม้กระทั่งหนังสือประวัติของ Steve Jobs โดยหนังสือเล่มนี้มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "Steve Jobs Gives 11 Advices To Teenager" แปลเป็นไทยประมาณว่า Steve Jobs ให้ 11 เคล็ดลับสำหรับวัยรุ่น

ผู้แปลหนังสือเล่มนี้ใช้ชื่อว่า John Cage ซึ่งดูๆ แล้วจะไม่มีคนชื่อนี้จริงๆ อยู่บนโลกซะด้วย โดยหนังสือเล่มนี้ได้วางจำหน่ายในร้าน KingStone ซึ่งติดอันดับ 5 ของหนังสือขายดีหมวดหมู่การเงิน สร้างยอดขายไปแล้วกว่า 4,000 เล่ม ทำรายได้ไปแล้วราวๆ 39,000 ดอลลาห์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1,200,000 บาท

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวเรื่องภาพหลุดเคส iPhone 5 ออกมาในช่วงเช้าของวันนี้ ทางเว็บไซต์ 9to5Mac ได้เผยแพร่หลักฐานเกี่ยวกับ iPhone 5 มาอีกหนึ่งชิ้น คือรหัสที่อยู่ในระบบคลังสินค้าของ Korea Telecom โดยรหัสที่บอกว่าเป็น iPhone 5 นั่นก็คือ AIP5 เพราะ iPhone 4 ใช้รหัส AIP4 ส่วนรหัส 32 ที่ตามมาข้างหลังคือความจุที่มี 32GB และ 16 คือความจุ 16GB ส่วนรหัส 00 คือรุ่น Unlocked ซึ่งข่าวนี้จะขัดแย้งกับข่าว iPhone 5 มีความจุ 64GB ทันที

Tags:
Node Thumbnail

9to5Mac ได้ข้อมูลจาก AT&T เรื่องการแจ้งเพิ่มค่าประกันภัยเครื่องขึ้น โดยในข้อมูลการเพิ่มค่าประกันภัยนี้ได้ชี้แจงว่าจะมี iPhone และฮาร์ดแวร์ตัวอื่นวางจำหน่ายในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ซึ่ง iPhone ที่จะมาในวันนั้นถ้าดูจากแหล่งข่าว (ลือ) อื่นๆ แล้ว คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก iPhone รุ่นต่อไปหรือ iPhone 5 (iPhone 4S) ซึ่งข่าวนี้มีความสอดคล้องกับข่าวที่ว่า iPhone 5 จะเปิดตัวเดือนกันยายน และวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้

Tags:
Node Thumbnail

บทความสั้นๆ ครับ

มีข่าว (ลือ) ว่า iPhone รุ่นต่อไปอาจจะเพิ่มไฟกระพริบด้านหน้าบริเวณข้างๆ กล้องหน้า (ดูได้จากรูปประกอบข่าว) โดยไฟกระพริบนี้คาดว่าจะมีหน้าที่ในระบบ notifications หลายๆ อย่าง ยกตัวอย่างเช่น

  • แจ้งเตือนข้อความเข้า
  • สายที่ไม่ได้รับ

ซึ่งอาจจะทำให้หลายๆ ท่านหรือแม้แต่ตัวผมเองอดคิดไม่ได้ว่าไฟกระพริบบริเวณด้านหน้านี้ จะมีลักษณะที่คล้ายกับสมาร์ทโฟนยี่ห้อ BlackBerry มากเกินไปหรือไม่?

ที่มา - Mactrast

No Description">

Tags:
Node Thumbnail

ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีที่มาครับ ขนาดสาย Thunderbolt ที่แอปเปิลได้วางจำหน่ายไปไม่นานนี้ (ติดตามข่าวการวางจำหน่ายได้ที่นี่) ก็ได้มีที่มาที่ไปของราคาที่ทุกคนมองว่าแพงเกินไป!

เหตุผลที่สาย Thunderbolt ที่แอปเปิลได้วางจำหน่ายในราคาที่แพง เพราะในสาย Thunderbolt นั้น ทาง iFixit ได้ค้นพบว่ามีการฝังชิปรหัส GENNUM GN 2033 โดยชิปนี้มีหน้าที่ในการเชื่อมต่อข้อมูลผ่านระบบ Thunderbolt l/O ซึ่งมีความเร็วในการส่งข้อมูลมากถึง 10GB/s โดยชิปนี้ขนาดเล็กมาก ซึ่งชิปมีราคาพอสมควร จึงทำให้เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมแอปเปิลถึงวางจำหน่ายสาย Thunderbolt ได้แพงเหลือเกิน

Tags:
Node Thumbnail

แอพพลิเคชัน Fring นั้น แต่ก่อนมีเพียงบน iPhone เท่านั้น แต่ตอนนี้ทาง Fring ได้ออกเวอร์ชันของ iPad 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแอพพลิเคชันวิดีโอคอลของ Fring นั้นมีความสามารถพิเศษอยู่

ความสามารถพิเศษนั้นคือการทำวิดีโอคอลได้ทีเดียวมากถึง 4 คน ซึ่งปกติแล้ววิดีโอคอลจะทำได้แค่ 1 ต่อ 1 คนคุยกัน และแอพพลิเคชันมีหลากหลายทั้งในเวอร์ชัน Android และ Symbian จึงทำให้เราสามารถคุยวิดีโอคอลกันได้หลากหลายคนมากขึ้น ดาวน์โหลดเวอร์ชัน iPad ได้ที่นี่นะครับ

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้สั้นๆ ครับ

หลังจากที่มีข่าวจากคุณ arjin ในเว็บเราที่กล่าวว่า iPhone รุ่นต่อไปอาจจะมาในรูปแบบ 2 เวอร์ชั่นทั้ง iPhone 4S และ iPhone 5 นั้น และแล้วก็ได้มีข่าวโต้แย้งข่าวนี้จนได้

ข่าวมาจาก BGR โดยมีผู้วิเคราะห์คือ Keith Backman กล่าวว่า iPhone รุ่นต่อไปนั้นอาจจะมีแค่เพียงเวอร์ชั่นเดียวเท่านั้นและจะเป็นแค่ minor change เหมือนกับการที่ iPhone 3G เปลี่ยนไปเป็น iPhone 3GS นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

ทุกคนคงรู้กันดีว่าแอปเปิลออกโปรแกรมตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพที่ชื่อว่า Final Cut Pro X ราคา 299.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณเป็นเงินไทยที่ 8800 บาท แต่เรื่องมันไม่จบเพียงแค่นี้

หลังจากแอปเปิลออกโปรแกรมนี้มาไม่นาน ผู้ใช้หลายรายเรียกร้องว่าโปรแกรมนี้ทำอะไรหลายๆ อย่างที่ผู้ใช้ระดับมืออาชีพต้องการไม่ได้เลย จนถึงขนาดที่มีคนให้คะแนนเป็นดาวใน Mac App Store เพียง 1 ดาว มากกว่า 500 คน

แอปเปิลจึงได้ดำเนินการจ่ายคืนเงินให้กับผู้ที่ซื้อโปรแกรมนี้ไป โดยการคืนเงินนั้นจะแจ้งให้ผู้ที่โหลดโปรแกรมนี้ไป (บางคน) ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของแอปเปิลด้านฝ่าย Support ใน Mac App Store โดยเขาจะพูดถึงที่มาที่ไป แล้วพนักงานของแอปเปิลจะให้เราแจ้งความจำนงขอคืนเงิน อ่านต่อเพื่อทำความเข้าใจต่อได้ที่ที่มา

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้สั้นๆ ครับ

ขณะนี้ทาง Apple Online Store ได้วางจำหน่ายสาย Thunderbolt แล้ว ซึ่งในประเทศไทยก็มีวางจำหน่ายเช่นเดียวกัน ใครที่ต้องการสามารถสั่งซื้อได้ทันทีที่ store.apple.com/th โดยได้ตั้งราคาไว้ที่ 1650 บาท จัดส่งโดยใช้เวลาประมาณ 24 ชม. นะครับ

ที่มา Thaimacupdate

Tags:
Node Thumbnail

ณ เวลานี้ ไม่มีสินค้าตัวไหนของ Apple ที่มีทีท่าน่าจะเปิดตัวเท่ากับ MacBook Air รุ่นใหม่ เพราะในขณะนี้ทาง BestBuy.com ไม่สามารถที่จะทำการขายสินค้า MacBook Air ในทุกๆ รุ่นได้