Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้วงการอีมูเลเตอร์แอนดรอยด์บน PC กำลังรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ขาใหญ่ของตลาดอย่าง BlueStacks ที่เพิ่งปล่อยเวอร์ชัน 5.3 ที่ใช้แอนดรอยด์ 7 (Nougat) เป็นพื้นฐาน และเวอร์ชัน 64 บิตที่ใช้แอนดรอยด์ 9 (Pie) วันนี้ออกมาประกาศเปิดตัว BlueStacks X อีมูเลเตอร์รุ่นใหม่ที่ยกแอนดรอยด์ขึ้นไปรันบนคลาวด์เป็นครั้งแรก

BlueStacks บอกว่า BlueStacks X ตั้งเป้าจะให้ทุกอุปกรณ์สามารถเข้าถึงการเล่นเกมแอนดรอยด์ผ่านคลาวด์ได้ในอนาคต โดยในขณะนี้ยังเปิดให้ใช้งานผ่านเว็บแอปฯ และแอปฯ บนวินโดวส์ 10/11 ในเวอร์ชันเบต้าไปก่อน ในช่วงแรกจะมีเกมให้เลือกเล่นประมาณ 200 กว่ารายการ และจะทยอยเพิ่มขึ้นในภายหลัง

Tags:
Node Thumbnail

ยักษ์ใหญ่วงการเกมญี่ปุ่น Square Enix ประกาศเปิดตัวสตูดิโอพัฒนาเกมใหม่ในชื่อ Luminous Productions ที่พิเศษกว่าครั้งก่อนๆ เพราะ Hajime Tabata ผู้กำกับที่มีผลงานบิ๊กเนมล่าสุดของ Square Enix อย่าง Final Fantasy XV จะเข้ามารับตำแหน่งบอสใหญ่ พร้อมควบตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ไปพร้อมกัน

การมาของสตูดิโอแห่งใหม่นี้ สร้างมาเพื่อพัฒนาเกมระดับ AAA ที่จะผสานเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไปสู่การเปลี่ยนแปลงอนาคตของวงการเกม และความบันเทิงในรูปแบบอื่นๆ พร้อมทั้งประกาศว่าจะเน้นไปที่การพัฒนา IP ใหม่โดยเฉพาะ แม้ว่าจะทีมงานที่ร่วมทางจะมีผลงานจากเกมชื่อดังในค่ายตัวเองมามากแล้วก็ตาม โดยรายละเอียดจะประกาศเพิ่มเติมในช่วงกลางปีนี้

Luminous Productions ตั้งอยู่ในโตเกียว และน่าจะเป็นคำตอบของ Tabata ที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่าตัวเค้าอยากใช้ประสบการณ์จากการทำเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Final Fantasy XV มาคิดใหม่ ทำใหม่ และยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ส่วนใครที่สนใจแนวทางของสตูดิโอนี้ ลองไปชมเว็บไซต์ของ Luminous Productions กันดูครับ

ที่มา - 4Gamer ผ่าน Gamatsu

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากวางขายบนพีซีผ่าน Steam ไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ในที่สุด Nier: Automata เกมแนวแอคชันอาร์พีจีสุดร้อนแรงแห่งปีที่ไม่ได้มีดีแค่ก้น ก็เปิดวางขายให้ผู้เล่นในแถบเอเชียบางประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกับราคาประทับใจแฟนๆ แถมท้ายด้วยเซอร์ไพรส์เล็กๆ

ราคาของ Nier: Automata สำหรับแฟนๆ ชาวเอเชียเคาะมาครั้งแรกที่ 1,890 บาทสำหรับแพ็กเกจ Day One Edition มาพร้อมกับสกินในเกม ซึ่งไม่สำคัญเท่าความประทับใจให้กับแฟนๆ ที่รอคอยมาแรมเดือน แต่เจอราคาที่เรียกได้ว่าแพงกว่าซื้อไปซื้อคีย์ตามร้านค้าดิจิทัลชั้นนำ (ที่หาซื้อได้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว) ก่อนจะปรับราคาขึ้นชั่วข้ามคืนไปที่ 2,190 บาท ติดท็อปทรีความแพงในแถบเอเชียด้วยกัน รองจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเท่านั้น

แน่นอนว่าแฟนๆ ที่รอจะสนับสนุนของแท้มาเป็นเดือนๆ พอเจอแบบนี้เข้าไปก็แห่กันไปแสดงความยินดีผ่าน Steam กันอย่างอบอุ่น ส่วนคนที่พร้อมใจจะซื้อแล้วก็ขอให้ระวังปัญหาจอขาวกับการ์ดจอบางรุ่น แนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดให้ดีก่อนซื้อครับ

ที่มา - Steam

Tags:
Node Thumbnail

มาแบบเงียบๆ ไม่ให้สุ้มให้เสียงสำหรับนินเทนโด ที่วันนี้ออกมาเปิดตัว New Nintendo 2DS XL เครื่องเกมพกพาตระกูล 3DS รุ่นราคาถูกตัวใหม่ เพื่อให้เข้าถึงตลาดได้กว้างขึ้น

ตัวเครื่อง New Nintendo 2DS XL ออกแบบมาใหม่หมด และกลับใช้ทรงฝาพับเหมือนกับ 3DS พร้อมกับฟีเจอร์เท่าเทียมกันทั้งชิปประมวลผลที่เร็วขึ้น อนาล็อกจิ๋ว C-Stick การรองรับ Amiibo โดยสิ่งที่หายไปมีเพียงหน้าจอที่ตัดการแสดงผลแบบสามมิติออกไปเหลือเพียงการแสดงผลแบบสองมิติเท่านั้น

ตัวเครื่อง New Nintendo 2DS XL แม้จะใช้ขนาดหน้าจอเท่ากับรุ่นใหญ่ที่ 4.88" แต่ดูกะทัดรัด และเพรียวกว่าอย่างเห็นได้ชัด รอบตัวเครื่องแต่งแต้มสีสันจัดจ้านตั้งแต่ขอบฝาหลัง ไปยันปุ่มกดต่างๆ น่าเสียดายที่รุ่นนี้มีขายแค่สีฟ้าเท่านั้น

นินเทนโดประกาศวางขาย New Nintendo 2DS XL วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ที่ญี่ปุ่น และตามมาขายสหรัฐฯ วันที่ 28 กรกฎาคม เปิดราคามาแล้วที่ 149.99 เหรียญ ถูกกว่า New Nintendo 3DS XL อยู่ 50 เหรียญด้วยกัน

ที่มา - Nintendo

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเงียบหายไปตั้งแต่ปี 2012 จนเพิ่งกลับมามีข่าวคราวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์จากเกมชื่อดัง Monster Hunter ได้เริ่มถ่ายทำแล้ว ตอนนี้ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงทีมผู้สร้างออกมาแล้ว

ข้อมูลรอบนี้ออกมาจากผู้บริหาร Capcom ที่ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Deadline โดยพูดถึงเรื่องราวในภาพยนตร์ Monster Hunter จะไม่เน้นไปที่บทบาทของตัวเอก (หรือกลุ่มตัวเอก) เป็นหลัก แต่จะพยายามสร้างโลกแฟนตาซีที่แปลกตา และอุดมไปด้วยสัตว์ประหลาด ซึ่งจะต่างออกไปจากภาพยนตร์ที่ทำมาจากเกมที่เคยเห็นกันมา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ใครที่เป็นแฟนเกม Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) น่าจะคุ้นเคยกับระบบการแลกเปลี่ยนไอเท็มในเกม ซึ่งหลายชิ้นก็เป็นที่ต้องการของผู้เล่น และเพื่อให้การแลกเปลี่ยนสะดวกขึ้น เมื่อหลายปีก่อน Valve ได้ปล่อย OpenID API สำหรับเปิดให้เว็บไซต์ภายนอกสามารถเข้าถึงข้อมูลไอเท็มที่ผู้เล่นถือครองได้ นำไปสู่การเติบโตของระบบพนันออนไลน์ โดยใช้มูลค่าของไอเท็มเป็นตัวกลางในการพนัน

หลังจากประสบปัญหามานาน วันนี้ Valve ออกมาอัพเดตการใช้งาน API ดังกล่าวแล้ว โดยระบุชัดเจนว่าการนำ API ดังกล่าวไปเป็นเครื่องมือสำหรับพนันอยู่นอกเหนือข้อตกลงการใช้งาน และจะเริ่มแจ้งเตือนไปยังเว็บไซต์ในข่ายดังกล่าวให้ยุติการให้บริการ พร้อมทั้งเตือนผู้ใช้ไปพร้อมๆ กัน

ไม่รู้ว่าหลังประกาศนี้กระจายออกไปแล้ว บรรดาสกินราคาแพงจะได้รับผลกระทบมากแค่ไหน รวมถึงเกมคลื่นลูกใหม่ที่กำลังจะใช้ระบบตกกล่อง ขายกุญแจอย่าง Rocket League จะมีความเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

ที่มา - Steam

Tags:
Node Thumbnail

หลุดวันออกมาเร็วกว่าที่หลายคนคาดสำหรับ Steam Summer Sales เทศกาลลดราคาครั้งใหญ่กลางปีของ Steam ที่ Valve เพิ่งหลุดปากปล่อยวันและเวลาของเทศกาลที่จะทำให้เกมเมอร์กระเป๋าเบาหวิวมาในงานนักพัฒนาของ Steamworks แล้ว

รายละเอียดของ Summer Sales 2016 เผยแพร่โดย @SteamDB เว็บไซต์ติดตามข้อมูล Steam (ที่น่าจะไปร่วมงานดังกล่าวด้วย) โดยจะเริ่มลดราคาครั้งใหญ่ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนเป็นต้นไป และดำเนินต่อเนื่องเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ส่วนรูปแบบการปล่อยดีลยังไม่มีรายละเอียดว่าจะมารวดเดียว แซมด้วยดีลรายวัน (แบบช่วงลดราคาวันปีใหม่จีน) หรือแบบปกติที่ปล่อยดีลแบบวันต่อวันกันแน่ รู้เวลาแล้วก็ถึงเวลาเก็บเงินกันได้แล้ว

ที่มา - @SteamDB

Tags:
Node Thumbnail

ยังคงเน้นเซลฟี่ทุกระดับราคาสำหรับ Oppo ที่วันนี้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นกลางเน้นกล้องในซีรีส์ R ออกมาสองรุ่นรวดได้แก่ Oppo R9 และ R9 Plus

Oppo R9 และ R9 Plus ใช้ตัวเครื่องโลหะทั้งชิ้น แต่จุดเด่นอยู่ที่กล้องความละเอียดสูง 16 เมกะพิกเซลทั้งด้านหน้า และหลัง (เฉพาะ R9 Plus) สเปคภายในของทั้งคู่ให้มาใกล้เคียงกันต่างที่หน้าจอ และสเปคยิบย่อยอื่นๆ ดังนี้

Oppo R9

  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5" ความละเอียด 1080p
  • ชิปประมวลผล MediaTek Helio P10
  • หน่วยความจำภายใน 64GB, แรม 4GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 เมกะพิกเซล รูปรับแสงกว้างสุด f/2 ใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL จากซัมซุง
  • กล้องหลังความละเอียด 13 เมกะพิกเซล
  • แบตเตอรี่จุ 2,850 mAh รองรับฟีเจอร์ชาร์จด่วน SuperVOOC
Tags:
Node Thumbnail

ใกล้เปิดให้เล่นรอบจริงเข้าไปทุกขณะสำหรับเกมที่หลายคนตั้งตาคอยมาหลายปีอย่าง Tree of Savior จากทีมผู้สร้าง Ragnarok เกมออนไลน์ระดับตำนานที่ผู้อ่านวัยทำงานคงรู้จักกันดี ตอนนี้ประกาศข้อมูลวันเปิดตัวรอบโอเพนเบต้าบน Steam มาแล้ว

สำหรับใครที่เข้าไปดูรายละเอียดใน Steam มาแล้วจะเห็นว่า ผู้เล่นสามารถซื้อแพ็คเกจสำหรับเข้าไปเล่นใน Founder's Server เป็นเวลา 30 วันตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ก่อนจะเปิดให้เล่นฟรีโดยพร้อมเพรียงในวันที่ 28 เมษายน โดยราคาจะอยู่ที่ 219 - 899 บาท ได้สิทธิ์เล่นก่อน 1 เดือนเท่าเทียมกัน ต่างที่ไอเทมในเกมบันเดิลมาต่างกันเท่านั้น

ใครที่ตามข่าวมาก่อนหน้าจะทราบว่าก่อนจะเปลี่ยนมาใช้แพ็คเกจนี้ ทางผู้พัฒนา IMC Games ตั้งใจจะเปิดให้เข้าเล่นก่อนโอเพนเบต้าถึงสามเดือน ก่อนจะโดนผู้เล่นวิจารณ์อย่างหนัก และจบลงด้วยการเปิดโหวตบนเว็บไซต์ และได้ผลออกมาเป็นสามแพ็คเกจในปัจจุบัน

ช่วงเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์จะตั้งไว้กับ Amazon ที่ North Virginia แถบตะวันออกของสหรัฐฯ และมีแผนจะเปิดเพิ่มเติมในภูมิภาคอื่นในอนาคต ส่วนคนที่สนใจเข้าไปซื้อแพ็คเกจสำหรับเล่น Tree of Savior ก่อนเปิดโอเพนเบต้าได้จาก Steam ครับ

ที่มา - Tree of Savior

Tags:
Node Thumbnail

ใกล้ถึง 11 เมษายนวันที่ลือกันว่า HTC จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง HTC One M10 (ที่ปีนี้อาจใช้ชื่อสั้นลงเป็น HTC 10) ก็มีข้อมูลสเปคของเจ้าเรือธงที่ว่านี้มาเพิ่มเติมแล้ว

สเปคชุดใหม่ที่หลุดมารอบนี้ออกมาจาก @evleaks โดยระบุว่า HTC 10 จะยังคงใช้หน้าจอ Super LCD 5 ขนาด 5.15" ความละเอียด QHD (ไม่ได้เปลี่ยนเป็น AMOLED แบบ One A9) และอัพความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจาก One M9 ที่ 2,840 mAh ไปเป็น 3,000 mAh

ทบทวนสเปคของเดิมทั้งที่หลุด และจาก HTC เอง ภาพรวมของ HTC 10 จะเป็นสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 5.15" ภายในใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820, แรม 4GB กล้องหลัก 12 เมกะพิกเซล และใช้พอร์ต USB Type-C

ที่มา - Android Authority

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากจะโชว์หูฟัง Concept N ที่ล้ำโลกด้วยการให้เสียงโดยไม่ต้องสวมหู (ไปสวมคอแทน) ในงานเดียวกัน Sony ยังมีสินค้าต้นแบบอีกชิ้นมาโชว์อย่างโปรเจคเตอร์ที่แปลงร่างโต๊ะให้กลายเป็นหน้าจอสัมผัสได้ในชื่อ Interactive Tabletop

Interactive Tabletop เป็นร่างผสมระหว่างโปรเจคเตอร์ เซ็นเซอร์จับความลึก และเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวไว้ในตัวเดียว การใช้งานทำได้ด้วยการฉายไปที่โต๊ะ (หรือพื้นที่เรียบๆ) ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้นิ้วในการ input ข้อมูลบนโต๊ะที่ได้กลายเป็นหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ได้ทันที

ในรุ่นต้นแบบที่ Sony นำมาโชว์ในงาน SXSW มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ตอบสนองกับหนังสือ Alice in Wonderland โดยสามารถลากตัวละครในเรื่องออกมาจากหนังสือได้ด้วยนิ้ว และนำไปตอบสนองกับสิ่งอื่นๆ ภายนอก เช่นถ้วยชาได้

จากที่ดู Sony โชว์ของในครั้งนี้ Interactive Tabletop น่าจะนำไปใช้ในงานเพื่อการศึกษาได้ไม่ยาก ส่วนจะออกมาเป็นรูปร่างเมื่อไหร่ หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา - The Verge

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนนี้ในงาน GDC มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก Crytek ผู้พัฒนาเอนจินเกม CryEngine ที่ปรับโมเดลการหาเงินจากเดิม 9.99 เหรียญต่อเดือน ไปสู่ "pay what you want" หรือเลือกจ่ายได้ตามใจแล้ว

การปรับวิธีการคิดเงินครั้งนี้ของ Crytek นอกจากจะเป็นการชนตรงๆ กับ Unreal Engine 4 ที่ปล่อยให้ใช้ฟรีแล้ว ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ใน CryEngine V อย่างการรองรับแว่นตา VR ในตัวอีกด้วย

นอกจากปล่อยให้จ่ายได้ตามใจแล้ว Crytek ยังเปิดโครงการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมอินดี้เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญไปพร้อมกัน โดยคาดกันว่าเงินทุนที่ใช้ในแผนธุรกิจใหม่ครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับที่ Amazon ลงทุนใน Crytek เป็นเงินราว 50 ล้านเหรียญเพื่อนำไปพัฒนาเอนจินเกม Lumberyard ของตัวเองเมื่อเดือนก่อน

สำหรับคนที่อยากลองใช้ CryEngine แนะนำให้แวะไปดู Humble Bundle ที่กำลังจัดบันเดิล asset สำหรับใช้พัฒนาเกมด้วย CryEngine ดูครับ

ที่มา - VentureBeat

Tags:
Node Thumbnail

ตามที่ Sony ประกาศไว้ว่าจะนำสินค้าต้นแบบจากโครงการพัฒนา Future Lab Program ไปโชว์ในงาน SWSX ปีนี้ โดยมีหูฟังโค้ดเนม Concept N เป็นตัวชูโรง ตอนนี้ Sony นำหูฟังที่ว่ามาโชว์ในงานแล้ว

Concept N เป็นหูฟังไร้สายที่แบ่งการใช้งานเป็นสองโหมด แบบแรกเป็นสายคาดคอที่มีลำโพงในตัว ให้เสียงรอบทิศทางโดยไม่ต้องสวมไปที่หู สำหรับคนที่อยากใช้งานแบบปกติสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายหน้าตาประหลาดที่ให้เสียงใกล้กับหูมากขึ้น

Sony ออกแบบ Concept N มาให้สามารถใช้งานหูฟังได้โดยที่ยังได้ยินเสียงอื่นรอบตัว และใช้งานเป็นเครื่องประดับได้ด้วย ส่วนจะขายเมื่อไรยังไม่มีรายละเอียดออกมาครับ

ที่มา - The Verge

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับแฟนเกม Diablo ขาเก๋า วันนี้ทาง Blizzard ปล่อยอัพเดตแรกในรอบ 15 ปีของ Diablo II เวอร์ชัน 1.14a มาแล้ว

ในอัพเดตเวอร์ชัน 1.14a ยังไม่มีคอนเทนต์ใหม่ๆ ใดออกมา แต่ทำมาเพื่อให้ตัวเกมสามารถรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการใหม่ๆ ได้ทั้ง Windows และ OS X พร้อมกับระบบกันโกง กันแฮก

ข่าวดีอีกอย่างคือ อัพเดตนี้แม้จะเป็นเพียงการทำให้รองรับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ แต่แผนต่อไปจะไม่จบเพียงแค่นี้ ถ้าอิงจากข่าวลือที่เคยออกมา เป็นไปได้ว่าแผนการรีมาสเตอร์เกมเก่าในเครือทั้ง Diablo, Warcraft และ StarCraft คงอยู่ไม่ไกลนัก

ที่มา - Reddit

Tags:
Node Thumbnail

ใครที่ติดตามบันเดิลเกมของ Humble Bundle มาตลอด วันนี้น่าจะสังเกตความเปลี่ยนแปลงของหน้าแรกเว็บไซต์ ในส่วนของแท็บด้านบนซึ่งแต่เดิมมีถึงหกแท็บได้แก่ Humble Bundle, Weekly, Books, Mobile, Monthly และ Store วันนี้ทาง Humble Bundle ประกาศทิศทางใหม่ของการปล่อยบันเดิลในอนาคตแล้ว

พร้อมกับการปล่อย Humble Jumbo Bundle 6 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปล่อยบันเดิลเกมต่อเนื่องจาก Humble Bundle Star Wars 2 ที่อยู่มาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หน้าแรกของ Humble Bundle ก็ลดจำนวนแท็บลง โดยตัดเอา Weekly และ Mobile ออกไป โดยในส่วนของบันเดิลจะเหลือเพียง Games และ Books เท่านั้น โดยทิศทางการออกบันเดิลในอนาคตจะปล่อยมาทุกสัปดาห์เหมือนที่เพิ่งทำกับ Humble Jumbo Bundle 6 ในครั้งนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากไมโครซอฟท์ประกาศว่า Facebook เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาแอพแบบ Universal Windows Platform (UWP) ตั้งแต่งานเปิดตัว Surface เมื่อปลายปีก่อน วันนี้มีเบาะแสของแอพในเครืออย่าง Facebook Messenger บน Windows 10 มาแล้ว

ตัวแอพ Facebook Messenger ที่หลุดมาในครั้งนี้มาจากเว็บไซต์ประเทศอิตาลี ตัวแอพหน้าตาโดยรวมเหมือนกับเวอร์ชัน iPad โดยฟีเจอร์ครบถ้วนเหมือนบนเว็บไซต์ทั้งการแจ้งเตือน สติ๊กเกอร์ ส่งวิดีโอ และภาพ .gif รวมถึงฟังก์ชันค้นหา

หลังจากภาพหลุดออกมา Facebook ก็ออกมายืนยันว่ากำลังทดสอบแอพ Facebook Messenger บน Windows 10 อยู่จริง โดยส่งให้ผู้ใช้ Windows 10 ในบางประเทศเท่านั้น โดยยังไม่ระบุว่าจะเปิดให้ใช้จริงได้เมื่อไรครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

พร้อมกับการมาแบบไม่ได้ตั้งตัวของ Android N Preview ที่เปิดให้ทดสอบรุ่นเบต้ากันตั้งแต่วันนี้ Hiroshi Lockheimer หัวหน้าทีม Android คนปัจจุบันก็ออกมาใบ้โค้ดเนมของ Android N อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยพูดถึงสาหร่าย (หรือ Nori ในภาษาญี่ปุ่น) มาก่อน

Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่การใช้นิ้วเพื่อปลดล็อกมือถือ หรือยืนยันตัวตนเริ่มจะตกเทรนด์ไปตั้งแต่การมาของระบบสแกนหน้า วิเคราะห์เสียง และญาติใกล้นิ้วอย่างลายนิ้วมือ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายคนอาจคิดว่าจะมีอะไรอีกบ้างที่สามารถนำมาปลดล็อกมือถือได้อีก

วันนี้เองโลกก็ได้พบกับโซลูชันใหม่สำหรับการยืนยันตัวตนด้วยหูของผู้ใช้ จากผลงานวิจัยของ NEC บริษัทไอทีสัญชาติญี่ปุ่นที่พัฒนาหูฟังพิเศษพร้อมไมโครโฟนในตัวที่สามารถส่งเสียงเบาๆ เข้าไปยังหู และวิเคราะห์เสียงสะท้อนกลับมาว่าใช่เจ้าของหรือไม่ โดย NEC ยืนยันความแม่นยำว่าสูงถึง 99% ด้วยกัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวหลุดของ Huawei P9 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวต่อไปของ Huawei มาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ทาง Huawei ก็ออกมาปล่อยโปสเตอร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซึ่งเดากันว่าเป็น P9 มาแล้ว

ในโปสเตอร์ดังกล่าวระบุเป็นวันที่ 6 เมษายน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาพร้อมกับแฮชแท็ก #OO และข้อความ "Change the way you can see the world" ซึ่งเดากันว่าน่าจะเป็นฟีเจอร์เด่นของรุ่นนี้อย่างกล้องคู่ด้านหลังที่ลือกันมาไม่นานนี้นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

ในโลกยุคปัจจุบันที่ภาพยนตร์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย หลายครั้งที่แม้จะเคยประทับใจกับภาพยนตร์มากๆ แต่พอจะกลับไปหากลับจำได้เลือนราง และมิอาจนึกชื่อเรื่องที่อยากชมได้อีก ใครที่กำลังประสบปัญหาที่ว่าอยู่ ตอนนี้มีตัวช่วยมาแล้ว

ตัวช่วยที่ว่านี้คือ Val.ai ผลงานของ Valossa ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์สำหรับช่วยค้นหาชื่อภาพยนตร์ที่ต้องการโดยอาศัยข้อมูลเพียงเล็กน้อยในเรื่องที่กำลังค้นหา โดยระบบเบื้องหลัง Val.ai คือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถวิเคราะห์ตัวภาพยนตร์เพื่อแยกแยะองค์ประกอบภายในมาเป็นแนวเรื่อง นักแสดง สถานที่ เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

ใกล้เข้าไปทุกขณะสำหรับศึกการแข่งขันโกะระหว่างแชมป์โลกโกะคนปัจจุบัน Lee Sedol และปัญญาประดิษฐ์ที่ถล่มแชมป์ยุโรปมาขาดลอยอย่าง AlphaGo กำลังจะเริ่มแข่งขันนัดแรกกันในวันพรุ่งนี้แล้ว

การแข่งขันนัดแรกของ Lee Sedol และ AlphaGo จัดขึ้นที่โรงแรม Four Seasons ในเมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ในเวลาบ่ายโมง หรือ 11 โมงตามเวลาบ้านเรา โดยผู้ที่สนใจดูถ่ายทอดสดสามารถเข้าไปติดตามได้จาก YouTube

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อย้อนกลับไปในวัยเด็ก หลายคนน่าจะเคยได้สัมผัส หรือเป็นเจ้าของหนังสือป๊อปอัพ หรือหนังสือนิทานที่จะเด้งออกมาเป็นรูปทรงเมื่อพลิกหน้า มาวันนี้หนังสือป๊อปอัพในอดีตกำลังจะสมจริงไปอีกขั้นด้วยฝีมือของกูเกิลแล้ว

เรื่องราวของอนาคตหนังสือป๊อปอัพยุคดิจิทัลออกมาจากสิทธิบัตรสองฉบับใหม่ที่กูเกิลเพิ่งยื่นจดไปยังสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐ (USPTO) โดยชิ้นแรก "Interactive Book" จะเป็นการผนวกเซ็นเซอร์เข้าไปในหน้าหนังสือ เพื่อให้แสดงผลเป็นรูปภาพผ่าน AR เมื่อผู้ใช้พลิกหน้าถัดไป โดยตัวหนังสือสามารถแสดงผลภาพได้โดยผู้ใช้ไม่ต้องใส่แว่นตา AR และจะมีลำโพงเพื่อเพิ่มอรรถรสมาด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ความพยายามในการเจาะตลาดอินเดียด้วยการขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตให้ประชาชนจำนวนกว่า 1,200 ล้านคนยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากจับมือกับการรถไฟอินเดียเพื่อให้บริการ Wi-Fi ฟรีตามสถานี ล่าสุดโครงการอินเทอร์เน็ตผ่านบอลลูน Project Loon ก็กำลังจะถูกส่งไปยังอินเดียแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

พร้อมกับความนิยมของสมาร์ทวอทช์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา ก็เริ่มมีบริษัทนำสมาร์ทวอทช์ที่เรียกได้ว่าฟีเจอร์น้องๆ สมาร์ทโฟนไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ นานา ล่าสุดบริษัทผู้ให้บริการสนับสนุนด้านสุขภาพพนักงานในองค์กรอย่าง Vitality Group เปิดโครงการใหม่ที่พนักงานในองค์กรสามารถเป็นเจ้าของ Apple Watch ได้ในราคาเพียง 25 เหรียญผ่านโครงการ Vitality Active Rewards

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แหวกแนวจากที่เคยมาหลายชิ้น ล่าสุด Sony ออกมาประกาศเปิดตัวโครงการวิจัยใหม่ในชื่อ Future Lab Program ที่จะเปิดรับความเห็นจากผู้ใช้มารวมกับเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อปั้นแนวคิด และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาแล้ว

ตามรายละเอียดของโครงการ Future Lab Program จะเป็นตรงกลางที่แผนกวิจัยของ Sony จะได้เข้าถึงความเห็นของผู้ใช้ ในขณะที่ผู้ใช้ก็จะได้มีส่วนร่วมกับแนวคิดที่จะได้ใช้เทคโนโลยีทันสมัยสุดๆ เพื่อให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบ โดยมีชิมลางมาแล้วหนึ่งชิ้นในโค้ดเนม "N" หูฟังแนวทางใหม่ที่ใช้งานได้แม้ไม่ต้องเสียบสิ่งใดเข้าไปในหูก็สามารถรับฟังเสียงเพลงได้ ซึ่งตอนนี้ก็คงได้แต่เดากันไปก่อน Sony จะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา

Sony จะนำผลิตภัณฑ์ต้นแบบของโครงการ Future Lab Program ไปโชว์ใน SXSW งานด้านสื่อสมัยใหม่ และเทคโนโลยีที่จะจัดขึ้นในเมืองออสติน มลรัฐเทกซัสวันที่ 12 มีนาคมนี้

ที่มา - Sony

Pages