Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เปิดให้เล่นแบบ Global แต่ไม่มีทวีปเอเชียมากว่า 6 เดือน ตอนนี้เกม Final Fantasy VII Ever Crisis ก็เปิดให้เล่นเพิ่มอีก 10 ประเทศในเอเชียแล้วประกอบไปด้วย ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, มาเก๊า, เมียนมาร์, ลาว และไทย ซึ่งผู้เล่นที่เคยมุด VPN ไปเล่นสามารถใช้บัญชีเดิมเล่นต่อได้เลย ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเกมยังเปิดให้เล่นในไทยเฉพาะในโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ยังไม่เปิดให้เล่นบนพีซีผ่าน Steam แต่อย่างใด

Final Fantasy VII Ever Crisis เป็นเกมแบบเล่นคนเดียว แบ่งเนื้อหาเป็นบท (chapter) ครอบคลุมไทม์ไลน์ทั้งหมดของ FFVII ส่วนกราฟิกตอนเดินในแผนที่จะเป็น 3D แบบตัวเล็ก (SD) ฉากต่อสู้เป็น 3D แบบตัวใหญ่ เหมือนกับ FFVII ภาคต้นฉบับ

Tags:
Node Thumbnail

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XVI และ Final Fantasy XIV (เกมหลังควบตำแหน่งผู้กำกับด้วย) เผยกับ Famitsu ว่าเกมต่อไปถ้าเขามีโอกาสได้สร้างเขาอยากกำกับเกมนั้นด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ Yoshida เคยบอกว่าอยากจะส่งไม้ต่อให้กับคนรุ่นต่อไป แต่ก็คิดว่า อย่างน้อยก็น่าจะเพิ่มชื่อของตัวเองได้อีกสักเกม โดยตัวเขามองว่าไม่อยากจะมีผลงานการกำกับเกม (ใหญ่ ๆ) เพียงแค่เกมเดียว และไม่อยากจะถูกมองว่า Final Fantasy XIV เป็นผลงานชิ้นเอกของเขา

Yoshida ยกตัวอย่างว่าตอนนี้เขาอายุ 50 ปีแล้ว แต่ก็ยังเล่นสโนว์บอร์ดได้อยู่ และยิ่งเล่นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น เลยคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงพีค และรู้สึกเหมือนยังสามารถพัฒนาตัวเองต่อไปได้อีก ดังนั้นจึงไม่อยากตั้งเพดานให้ตัวเอง

Tags:
Node Thumbnail

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ GameInformer พูดถึงความคืบหน้าของ FF16 เวอร์ชันพีซี โดย Yoshida บอกว่าอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการปรับแต่งประสิทธิภาพ (the last stages of optimization) แล้ว

อย่างไรก็ตาม Yoshida ยังไม่ยอมบอกว่าอีกนานแค่ไหนชาวพีซีถึงจะได้เล่น FF16 กัน โดยเขาบอกว่าขึ้นกับการปรับแต่งให้เกมเล่นได้บนพีซีสเปกที่ไม่สูงมากจนเกินไป และทีมพัฒนาจะพยายามอย่างดีที่สุดในการประกาศสเปกขั้นต่ำของเกมล่วงหน้า

เขายังบอกว่าจะออกเดโมของ FF16 บนพีซีให้ลองเล่นกัน เพื่อให้เกมเมอร์ได้ทดสอบว่าเกมรันได้บนพีซีของตัวเองหรือไม่ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากรอคอยกันมายาวนานแสนนาน ในที่สุด Final Fantasy XIV ก็ประกาศวันเปิดให้บริการบน Xbox Series X|S อย่างเป็นทางการ 21 มีนาคม 2024

การนำ FF14 มาลง Xbox เริ่มประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2023 จากนั้นก็ค่อยๆ เริ่มเปิดทดสอบกันอย่างช้าๆ และเพิ่งเริ่มทดสอบ Open Beta ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจาก Gfk ที่โพสต์โดย Christopher Dring ผ่าน X กล่าวว่าเกม Final Fantasy VII Rebirth มียอดขายเกมแบบแผ่นช่วงเปิดตัวลดลง 30% ใน UK เมื่อเทียบกับภาค Remake ทั้ง ๆ ที่ภาค Remake วางจำหน่ายปี 2020 ช่วงที่ COVID-19 กำลังแพร่ระบาด และอยู่ในช่วง lockdown บ้านเมือง

ตอนนั้นเครื่องเกม PS4 มียอดส่งอยู่ที่ 110 ล้านเครื่อง ในขณะที่ปี 2024 เครื่องเกม PS5 มียอดส่งอยู่ที่ 54 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่ามีฐานผู้เล่นที่น้อยกว่าค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ดีตอนนี้ยังไม่มีรายงานยอดขายเกมนี้แบบดิจิทัลแต่อย่างใด ทำให้ยังสรุปไม่ได้ว่า Final Fantasy VII Rebirth ทำยอดขายไปได้เท่าไหร่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Square Enix ประกาศถึงความผิดพลาดทางการผลิตของแผ่นเกม Final Fantasy VII Rebirth ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าตัวแผ่นสกรีนแผ่นสลับกันระหว่าง Play Disc และ Data Disc ความผิดพลาดนี้มีผลทั้งแผ่นเกมเวอร์ชันญี่ปุ่น และเอเชียที่วางจำหน่ายในไทย ทำให้การใส่แผ่นเพื่อลงเกม จะเป็นแผ่น Play Disc สีดำ และใช้แผ่น Data Disc สีขาวเพื่อเล่นแทน

ตัวเกม Final Fantasy VII Rebirth มีความจุ 145GB โดยประมาณซึ่งเกินความจุของแผ่น Blu-ray Ultra Disc ที่รองรับความจุสูงสุด 100GB ส่งผลให้ตัวเกมแบบแผ่นจำเป็นต้องมี 2 แผ่น

Tags:
Node Thumbnail

จากบัญชี X ทางการของ Bravely Default โพสต์ฉลองครบรอบ 3 ปีของการวางจำหน่ายเกม Bravely Default 2 พร้อมขอบคุณผู้เล่น และเขียนข้อความต่อว่า ปีนี้ทีมงานจะเผยข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับซีรีส์ Bravely Default ที่กำลังพัฒนาอยู่โปรดรอติดตามข่าวสารกันต่อไป เขียนโดย Tomoya Asano โปรดิวเซอร์ของซีรีส์

ซีรีส์ Bravely Default เป็นเกมแนว JRPG พัฒนาโดย Square Enix เริ่มต้นบน Nintendo 3DS ในปี 2012 เกมภาคต่อชื่อ Bravely Second: End Layer วางจำหน่ายในปี 2015 บน 3DS ส่วนเกมภาคล่าสุดคือ Bravely Default 2 วางจำหน่ายในปี 2021 บน Nintendo Switch และ PC

Tags:
Node Thumbnail

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคที่ 2 ของการหยิบ Final Fantasy VII (1997) มาสร้างใหม่ มีบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ออกมาแล้วได้คะแนนเฉลี่ยสูงถึง 93/100 คะแนนจาก Opencritic และ Metacritic หลายสื่อชมว่าตัวเกมยกระดับ และแก้ข้อสังเกตจากภาค Remake ได้ดีแผนที่แบบโลกเปิดมีความลึกหลายระดับแม้จะเนื้อหาที่เกิน ๆ และมินิเกมที่น่าเบื่อหลุดมาบ้างก็ตาม โดยมีตัวอย่างบทวิจารณ์จากสื่อดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Final Fantasy XIV ประกาศลง Xbox Series X|S มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 โครงการนี้ก็ค่อยๆ เป็นรูปเป็นร่างอย่างช้าๆ และหลังจากทดสอบแบบกลุ่มปิดมาพอสมควร ทาง Square Enix ก็เปิดทดสอบแบบ Open Beta สำหรับผู้เล่นใหม่บน Xbox ที่ไม่เคยมีบัญชี FF14 มาก่อนแล้ว

ผู้เล่นจำเป็นต้องเชื่อมบัญชี Xbox เข้ากับบัญชีของ FF14 ก่อน แล้วดาวน์โหลดเกมเวอร์ชัน Open Beta ซึ่งตอนนี้เปิดให้เล่นฟรี แต่เมื่อเกมเวอร์ชันสมบูรณ์เปิดตัว ผู้เล่นจำเป็นต้องสมัคร Xbox Game Pass (Core หรือ Ultimate) จึงสามารถเล่นได้

Tags:
Node Thumbnail

Naoki Hamaguchi ผู้กำกับเกม Final Fantasy 7 Rebirth ยืนยันข้อมูลกับ IGN ว่าตัวละครหลัก 2 ตัวของภาคนี้คือ Cid และ Vincent จะร่วมเดินทางไปกับกลุ่มปาร์ตี้ของผู้เล่นด้วย แต่จะไม่เข้าร่วมในการต่อสู้

ในเกมภาคแรกคือ FF7 Remake นั้น ตัวละคร Red XIII ถือเป็น guest character แต่เข้าร่วมในฉากต่อสู้ด้วย แม้ผู้เล่นไม่สามารถบังคับ Red XIII ตอนต่อสู้ได้ อย่างไรก็ตาม กรณีของ Rebirth นั้นต่างไป เพราะ Cid กับ Vincent จะไม่ร่วมต่อสู้ด้วยเลย มีบทบาทเฉพาะในเนื้อเรื่องเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Yoshinori Kitase ผู้กำกับเกม Final Fantasy VIII ให้สัมภาษณ์กับ IGN ในโอกาสเกมมีอายุครบ 25 ปี (นอกจาก FF8 เขายังกำกับ FF6, FF7, Chrono Trigger ด้วย และออกมาพูดถึงการรีเมค FF6 ด้วยเช่นกัน)

ประเด็นที่น่าสนใจคือเขาบอกว่าหากมีโอกาสรีเมค FF8 เขาอยากทำระบบต่อสู้ของเกมใหม่ เพราะระบบ Junction ที่มีชื่อเสีย(ง) ของ FF8 นั้นเข้าใจยากเกินไป รวมถึงการที่ให้ศัตรูมีเลเวลขึ้นตามกับเลเวลของผู้เล่นก็ยิ่งทำให้เกมยากเข้าไปอีก ดังนั้นหากเขาได้ทำ FF8 อีกครั้ง เขาอยากปรับเรื่องนี้ให้สมดุลมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

จากการรายงานของ Bloomberg ญี่ปุ่น Takashi Kiryu ประธานบริษัท Square Enix ประกาศทบทวนระบบการพัฒนาเกมโดยรวมเพื่อยกระดับคุณภาพเกมของบริษัท ระหว่างการแถลงผลประกอบการล่าสุด

Kiryu กล่าวว่าจะลดการพัฒนาเกมโดยใช้ outsource ลง และมุ่งเน้นไปที่เกมขนาดใหญ่ที่พัฒนาภายในบริษัทมากขึ้น เพื่อส่งเสริมทั้งคุณภาพของเกม และกำไรให้บริษัท

ระบบการพัฒนาเกมใหม่คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และมีผลบังคับใช้ในเดือนเมษายน 2024 ซึ่งตรงกับปีงบประมาณใหม่ของบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

Yoshinori Kitase ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer ถึงเกม Final Fantasy VII Rebirth ที่กำลังจะวางจำหน่าย ส่วนนึงของการสัมภาษณ์พูดถึงประเด็นก่อนหน้าที่ Kitase เคยสัมภาษณ์กับยูทูบชาวฝรั่งเศสว่า หากจะรีเมค FFVI อาจต้องใช้เวลาเป็น 2 เท่าของ FFVII ถึงจะสร้างเสร็จครบทุกพาร์ท โดยทาง Eurogamer ถาม Kitase ว่าเป็นไปได้ไหมที่จะรีเมค Final Fantasy VI เป็นเกมขนาดเล็กกว่า เช่น การใช้สไตล์ภาพ 2D-HD จาก Octopath Traveller ?

Kitase ตอบว่าถ้ามีนักพัฒนาภายในบริษัทต้องการใช้สไตล์นั้น (2D-HD) หรือสไตล์อื่นที่รู้สึกว่าเหมาะสมกับเกมที่จะรีเมค และเป็นสไตล์ที่แฟน ๆ อยากเห็น Kitase คิดว่าเป็นไปได้ และตัวเขาก็อยากเห็นเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Square Enix เผยเทรลเลอร์สุดท้ายของ Final Fantasy VII Rebirth ก่อนวางขายจริง 29 กุมภาพันธ์ 2024 เป็นฟุตเตจความยาวรวม 11 นาที มีทั้งเนื้อเรือง และเกมเพลย์ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนหน้านี้

ข้อมูลใหม่ที่สำคัญคือระบบแผนที่โลก ทำให้แฟนๆ ได้เห็นวิธีการเดินทางในโลกที่กว้างใหญ่ของ FFVII Rebirth ซึ่งแตกต่างไปจากภาค FFVII Remake ที่จำกัดบริเวณเฉพาะในเมือง Midgard เพียงอย่างเดียว มีวิธีการเดินทางที่หลากหลายทั้งยานพาหนะรูปแบบต่างๆ การขี่โจโกโบะ หรือแม้กระทั่งการว่ายน้ำ! นอกจากนี้ยังมีระบบ World Intel เก็บข้อมูลของสถานที่ต่างๆ ในโลก พร้อมรายละเอียดเชิงลึกว่าจุดไหนมีสมบัติหรือทรัพยากรบางอย่างซ่อนอยู่ และสามารถทำเควสต์เพิ่มเติมได้อีกหลากหลายประเภท

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลหลุดนี้มาจากหน้า Dashboard บน PlayStation Store ใน PlayStation 5 ที่มีการโฆษณาบอกว่าเกม Final Fantasy VII Rebirth เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชัน Demo แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของ PlayStation เองที่ปล่อยโฆษณาออกมาก่อนเวลา โดยแฟน ๆ คาดว่า Demo ดังกล่าวจะถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดหลังจบงาน State of Play ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กุมภาพันธ์เวลา 6.30 น. ตามเวลาไทย

ในรายละเอียดของเกมเวอร์ชัน Demo ระบุว่าผู้เล่นจะได้เล่นสัมผัสเนื้อเรื่องช่วงต้นของตัวเกมที่จะย้อนอดีตไปสมัยที่ Cloud กับ Sephiroth ทำงานร่วมกันที่ Nibelheim โดยจะได้สำรวจ World Map ของตัวเกมด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ในช่วงท้ายของงาน State of Play ที่เพิ่งฉายไปเมื่อเช้า Shawne Benson หัวหน้าแผนกพอร์ตโฟลิโอและการเข้าซื้อกิจการบุคคลที่สามของ Sony Interactive Entertainment ประกาศว่า State of Play ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้เพื่อโปรโมทเกม Final Fantasy VII Rebirth โดยเฉพาะ

State of Play รอบ 6 กุมภาพันธ์นี้ Square Enix จะเผยรายละเอียดใหม่ ๆ ของ Final Fantasy VII Rebirth ที่มีทั้งเกมเพลย์ และข่าวสารใหม่ ๆ ของตัวเกม เพื่อสร้างพลังอวยให้ตัวเกมที่จะวางจำหน่ายวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้บน PS5 และอาจประกาศลงเครื่องอื่นหลังจากนั้น 3 เดือน

Tags:
Node Thumbnail

Naoki Hamaguchi และ Yoshinori Kitase ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy VII Rebirth ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูบ Julien Chièze ความยาวกว่า 45 นาทีเป็นภาษาฝรั่งเศส มีช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์พูดถึงเกม Final Fantasy VI ว่าหากจะนำมาสร้างใหม่อาจต้องใช้เวลาเป็น 2 เท่าของโปรเจกต์ Final Fantasy VII Remake

Yoshinori Kitase เล่าว่าช่วงที่เดินสายโปรโมทเกมในต่างประเทศนั้น ๆ มักจะได้ยินแฟนเกมบอกว่ารัก Final Fantasy VI และอยากให้หยิบเกมภาคนี้มาสร้างใหม่ ซึ่ง Kitase บอกในรายการว่าหากจะนำ Final Fantasy VI กลับมาสร้างใหม่ให้ได้คุณภาพเดียวกับ Final Fantasy VII Remake อาจต้องใช้เวลาเป็น 2 เท่า ในขณะที่ Final Fantasy VII Remake แบ่งเป็น 3 ภาคใช้เวลาสร้างกว่า 10 ปีก็ยังไม่เสร็จ

Tags:
Node Thumbnail

Kosuke Okatani โปรดิวเซอร์ Foamstars เกมยิงแนวการ์ตูนของ Square Enix เปิดเผยกับ VGC ว่ามีการใช้ AI สร้างรูปภาพบางส่วนในเนื้อหาเกม แต่เป็นจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นคือประมาณ 0.01% หรือน้อยกว่า ที่เหลือเป็นการสร้างสรรค์ด้วยคน

เขาบอกว่าการนำ AI มาใช้นี้ เป็นการทดลองดูว่าภาพที่สร้างด้วย AI จะทำงานไปกับเกมได้ดีแค่ไหน ซึ่ง Midjourney คือเครื่องมือที่ทีมงานใช้ ด้วยการ prompt คำสั่งพื้นฐานเพื่อให้ได้ภาพ abstract มาเสริมในเกม

ก่อนหน้านี้ Takashi Kiryu ประธาน Square Enix ก็เปิดเผยว่าบริษัทจะนำ AI มาใช้ในการพัฒนาเกมมากขึ้น

Foamstars จะเปิดให้เล่นผ่าน PlayStation Plus ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

Tags:
Node Thumbnail

Takashi Kiryu ประธานบริษัท Square Enix คนปัจจุบันกล่าวในจดหมายปีใหม่ถึงนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทในปีนี้

Takashi Kiryu กล่าวว่าบริษัทมีความตั้งใจนำ AI และเทคโนโลยีระดับสูงอื่น ๆ เข้ามาใช้ในทั้งการพัฒนาเนื้อหาและการวางจำหน่ายเกม ในระยะสั้นบริษัทมีเป้าหมายเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาเกมและการตลาดของบริษัท ในระยะยาวบริษัทหวังว่าจะใช้เทคโนโลยีเหล่านี้สร้างรูปแบบเนื้อหาใหม่ ๆ สำหรับผู้บริโภค และเชื่อว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยี AI นี้สามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้

Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกเกมใหม่ของ Square Enix ที่ประกาศในงาน The Game Awards 2023 เมื่อวานนี้อีกเกมคือ Visions of Mana ภาคหลักภาคใหม่ของซีรีส์ Mana (ภาษาญี่ปุ่นคือ Seiken Densetsu) ในรอบกว่า 15 ปี

(หมายเหตุ: Mana ภาคหลักภาคสุดท้ายก่อนหน้านี้คือ Dawn of Mana หรือ Seiken Densetsu 4 ออกเมื่อปี 2006 บนเครื่อง PS2 ส่วนเกมอื่นๆ ที่วางขายหลังจากนั้นลงเครื่องพกพา DS/Vita, เกมมือถือ, รีเมคภาคเก่า)

Tags:
Node Thumbnail

Square Enix ออกเทรลเลอร์ใหม่ของเกม Final Fantasy VII Rebirth ที่มีกำหนดวางขาย 29 กุมภาพันธ์ 2024

เทรลเลอร์นี้เป็นการโชว์หน้าตาของตัวละครในปาร์ตี้ที่ยังขาดอยู่อีก 2 คนคือ Cid และ Vincent รวมถึงพูดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Cloud กับ Zack Fair ที่เป็นปมหลักอันหนึ่งของเนื้อเรื่อง FF7 ด้วย

นอกจากนี้ยังมีเพลงธีมหลักของภาคนี้ชื่อ No Promises to Keep ที่ในเรื่องร้องโดย Aerith ส่วนเพลงจริงๆ แต่งโดย Nobuo Uematsu มือแต่งเพลงดั้งเดิมของซีรีส์ และร้องโดย Loren Allred

ที่มา - Square Enix

Tags:
Node Thumbnail

Final Fantasy XVI เคยประกาศไว้ว่าจะออก DLC สองตัว ตอนนี้เปิดตัวมาเรียบร้อยแล้ว

  • Echoes of the Fallen ผจญภัยในหอคอยแห่งคริสตัลชื่อ Sagespire เนื้อเรื่องเกิดก่อนบทจบของภาคหลัก เปิดขายแล้ววันนี้
  • The Rising Tide ผจญภัยในดินแดนแห่งน้ำ Misidia มีตัวละครที่คุ้นเคยของซีรีส์อย่าง Tonberry King และมนตร์อสูร Leviathan เข้ามา เปิดให้เล่นช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2024

ผู้เล่นสามารถซื้อ DLC แบบแยกภาคได้ หรือจะซื้อ Expansion Pass ที่มัดรวมกันเพื่อให้ถูกลงก็ได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Yoko Taro ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ และโปรดิวเซอร์ Yosuke Saito ของเกมซีรี่ส์ Nier เข้าร่วมงาน G-STAR 2023 ในเกาหลีใต้เพื่อนำเสนอเกี่ยวกับการสร้าง Nier Automata และอนาคตของซีรี่ส์นี้

Yosuke Saito กล่าวในงานว่าตราบใดที่ Yoko Taro ยังมีชีวิตอยู่ ซีรีส์ Nier ก็จะดำเนินต่อไป แม้ว่าเขาจะเน้นย้ำว่าตอนนี้มีสถานการณ์ที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถออกภาคใหม่ได้ในเร็ว ๆ นี้ก็ตาม

มีรายงานว่าตอนท้ายของการนำเสนอ Yosuke ระบุว่าเขาและ Yoko กำลังทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์อื่นที่แยกออกมาจาก Nier และเขาอยากจะพูดถึงเรื่องนี้ในสักช่วงของปี 2024

Tags:
Node Thumbnail

Hironobu Sakaguchi บิดาแห่ง Final Fantasy ไปขึ้นเวทีงาน Final Fantasy 14 Fan Fest ที่ลอนดอน ร่วมกับ Naoki Yoshida ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของเกมภาคหลังๆ ทั้ง FF14 และ FF16

Sakaguchi ให้ความเห็นต่อ FF16 ว่าเป็นความกล้าหาญในการทดลองสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นรากเหง้าของซีรีส์ Final Fantasy มาโดยตลอด เขาบอกว่างานแบบนี้เป็นสิ่งที่ยากมาก เมื่อซีรีส์มีอายุยาวนาน แฟนๆ ก็จะถามเสมอว่าทำไมไม่ทำแบบเดิม ทำสิ่งเดิมๆ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ตัวเขามองว่านั่นไม่ใช่ความเป็น Final Fantasy

Tags:
Node Thumbnail

Square Enix เปิดตัวอีเวนต์ของเกม Final Fantasy 14 โดยคอลแลบกับเพื่อนร่วมซีรีส์คือ Final Fantasy 16 ที่มีโปรดิวเซอร์คนเดียวกัน Naoki Yoshida

จากเทรลเลอร์ของเกมเราเห็น Clive Rosfield ตัวเอกของ FF16 และ Dion Lesage ตัวละครสำคัญอีกตัวในเกม มาต่อสู้กับมนต์อสูร Ifrit เวอร์ชัน FF16 (ด้วยระบบของ FF14) รวมถึงการมีหมา Torgal ของ FF16 มาเป็นสัตว์เลี้ยงให้ขี่ในเกมได้ด้วย

อีเวนต์ FF14 x FF16 จะมีให้เล่นในแพตช์เวอร์ชัน 6.5x ซึ่งยังไม่บอกกำหนดที่ชัดเจน

Pages