Tags:
Node Thumbnail

MyFitnessPal แอพด้านสุขภาพและการออกกำลังกายชื่อดัง (ปัจจุบันเป็นของแบรนด์ชุดกีฬา Under Armour ซื้อกิจการในปี 2015) ประกาศว่าฐานข้อมูลของตัวเองโดนแฮ็ก และมีข้อมูลของผู้ใช้งาน 150 ล้านรายถูกขโมยออกไป

Under Armour ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2018 แต่เพิ่งค้นพบเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ข้อมูลที่หลุดออกไปมีชื่อผู้ใช้ อีเมล และรหัสผ่านที่ 'ส่วนใหญ่' ถูกเข้ารหัสผ่าน bcrypt แต่ข้อมูลบัตรเครดิตไม่ถูกขโมยออกไปด้วยเพราะเก็บแยกกัน

ผู้ใช้ MyFitnessPal จะได้รับการแจ้งเตือนให้เปลี่ยนรหัสผ่านทันที และ Under Armour ก็ขอให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสบนเว็บไซต์อื่นๆ ด้วยหากใช้รหัสผ่านซ้ำกัน

Tags:
Node Thumbnail

รองเท้าที่ทำจากการพิมพ์สามมิติก็ออกมาให้ยลเรื่อยๆ ล่าสุดก็เป็น "Architect" ของ Under Armour ที่แสดงแสนยานุภาพของการพิมพ์ชนิดนี้ในขณะนี้ โดยพิมพ์ส่วน midsole แม้จะไม่พิมพ์ออกมาทั้งคู่ แต่ก็เป็นลวดลายสวยงามไม่น้อย ดูภาพด้านในครับ

ซึ่ง FastCo. Design ระบุว่าการพิมพ์สามมิติยังผลิตเป็นจำนวนมากๆ ไม่ได้ เนื่องจากเหตุผลต่อไปนี้

ที่มา - FastCo. Design

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว ASICS ผู้ผลิตรองเท้ากีฬาจากญี่ปุ่น ซื้อกิจการแอพ Runkeeper เว็บไซต์ The Verge มีบทวิเคราะห์ว่าแอพฟิตเนสดังๆ ถูกซื้อกิจการโดยบริษัทใหญ่ไปเกือบหมดแล้ว เช่น

The Verge มองว่าการซื้อกิจการลักษณะนี้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เพราะฝั่งผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาได้ชุมชนผู้ใช้งานที่มีอยู่จำนวนมาก ส่วนฝั่งผู้สร้างแอพก็แก้ปัญหาเรื่องรายได้ เพราะแอพมีคนใช้เยอะจริง แต่คนจ่ายเงินอาจมีไม่เยอะคุ้มกับค่าใช้จ่าย

Tags:
Node Thumbnail

HTC เปิดตัวสายรัดข้อมือ HTC Grip อุปกรณ์ wearable ชิ้นแรกของบริษัท โดยเป็นความร่วมมือกับบริษัทอุปกรณ์กีฬา Under Armour

HTC Grip มีความสามารถทุกอย่างที่สายรัดข้อมือฟิตเนสควรมี ใช้หน้าจอ PMOLED, GPS, เซ็นเซอร์วัดการเคลื่อนไหว, เข็มทิศ ส่วนซอฟต์แวร์ใช้แพลตฟอร์ม UA Record เก็บสถิติด้านสุขภาพของผู้สวมใส่

HTC Grip มีกำหนดวางขายเดือนเมษายนนี้ จะขายผ่านทั้งช่องทางของ HTC และของ Under Armour ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ ราคายังไม่ประกาศครับ

No Description

Tags:
Node Thumbnail

แอพฟิตเนส-ออกกำลังกายที่ต่อสู้กันมานานอย่าง Endomondo และ MyFitnessPal ได้เวลายุติศึก เมื่อบริษัทเครื่องกีฬา Under Armour ประกาศซื้อกิจการทั้งสองรายพร้อมกัน

Under Armour พยายามบุกตลาดสุขภาพและฟิตเนสแบบดิจิทัลมาสักระยะแล้ว โดยซื้อ MapMyFitness ในปี 2013 ส่วนรอบนี้ประกาศซื้อ Endomondo ในราคา 85 ล้านดอลลาร์ และ MyFitnessPal ในราคาแพงกว่าหลายเท่าคือ 475 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน Endomondo มีฐานลูกค้า 20 ล้านราย ส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป (Endomondo เป็นบริษัทเดนมาร์ก) ส่วน MyFitnessPal มีฐานลูกค้า 80 ล้านราย