Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลเพิ่มเติมของเกม Call of Duty: Modern Warfare ภาครีบูตประจำปี 2019 อย่างแรกคือเกมเวอร์ชันพีซีรองรับกราฟิกแบบ ray tracing ผ่าน DirectX Raytracing (DXR) ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักสำหรับเกมยุคนี้

สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือ Stephen Miller ผู้อำนวยการฝ่ายเสียง (Audio Director) ของเกม ให้สัมภาษณ์ว่าการทำ ray tracing ยังมีส่วนช่วยเรื่องระบบเสียงของอาวุธในเกมด้วย (ray traced audio) โดยเกมจะใช้ ray tracing ช่วยคำนวณสภาพแวดล้อม (ทิศทางของรังสีแสง และเส้นการสะท้อนของเสียง) แล้วเล่นเสียงที่แตกต่างกัน 3 แบบ นั่นแปลว่าในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป เราจะได้ยินเสียงของอาวุธแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมด้วย

ที่มา - PC Gamer

Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุด Activision ก็เปิดตัว Call of Duty ประจำปี 2019 อย่างเป็นทางการ เกมภาคนี้ใช้ชื่อว่า Call of Duty: Modern Warfare

ชื่อภาคอาจซ้ำกับเกม Call of Duty 4: Modern Warfare ที่ออกในปี 2007 ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะมันเป็นการ "รีบูท" เกมภาคเดิมที่สร้างชื่อให้สตูดิโอ Infinity Ward เป็นอย่างมากนั่นเอง

Infinity Ward ระบุว่าเกมนี้เป็นการรีบูท (หรือ imagine) ไม่ใช่การรีเมค โดยเนื้อเรื่องของเกมจะไม่ได้อยู่ในจักรวาลของไตรภาค Modern Warfare เดิม แต่ยังมีตัวละครเดิมอย่าง Captain Price ที่เปลี่ยนตัวนักพากย์เสียงเป็นคนใหม่ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการรีวิวเนื้อหาเกมของยุโรป (Pan European Game Information) ได้แสดงข้อมูลของเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered เวอร์ชัน PS4 ขึ้นมาบนเว็บไซต์ของตัวเอง ก่อนลบออกไปในภายหลัง ทำให้เกิดการคาดเดาว่าเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

Activision นำเกม Modern Warfare ภาคแรกมารีมาสเตอร์ในปี 2016 โดยขายคู่กับเกมภาค Infinite Warfare ที่พัฒนาโดยสตูดิโอ Infinity Ward เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย (ภายหลังก็ขายแยกตามที่ทุกคนคาด)

Tags:
Node Thumbnail

ระบบวนคิว 3 สตูดิโอของเกม Call of Duty ทำให้ปี 2019 จะกลับมาเป็นรอบของสตูดิโอหลัก Infinity Ward อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักกับภาค Infinite Warfare ในปี 2016

สิ่งที่ต้นสังกัด Activision เผยข้อมูลในงานแถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุดคือ เกมภาคนี้จะมีโหมดเนื้อเรื่องแบบเล่นคนเดียว (single player) ด้วย หลังจากภาค Black Ops 4 ของปี 2018 ตัดโหมดเล่นคนเดียวออกไป มีเฉพาะมัลติเพลเยอร์กับ Battle Royale เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

เกมต่อสู้ยุคอวกาศ Call of Duty: Infinite Warfare ได้เสียงตอบรับไม่ดีนักจากแฟนๆ ของซีรีส์ แต่ทางต้นสังกัด Infinity Ward ก็ยังยืนยันว่าจะทำเกมคุณภาพไม่ให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง โดยเฉพาะการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ที่เป็นจุดขาย

Joe Cecot หัวหน้าทีมนักออกแบบส่วนมัลติเพลเยอร์ ให้สัมภาษณ์กับ VentureBeat ว่าถึงแม้ Infinite Warfare เต็มไปด้วยอาวุธไฮเทคมากมาย แต่ยังให้ "ความรู้สึก" ที่คุ้นเคยของเกมซีรีส์ Call of Duty อยู่ ทีมงานระมัดระวังเรื่องการออกแบบเกมมาก ทั้งการออกแบบฉาก อาวุธ ยานพาหนะ โดยหยิบแนวทางบางอย่างจากเกมภาคก่อนๆ เช่น การไต่กำแพงจากภาค Black Ops เข้ามาผสมผสานด้วย

Tags:
Node Thumbnail

นโยบายของ Activision คือออกเกม Call of Duty ภาคใหม่ทุกปี โดยสลับทีมพัฒนาระหว่าง 3 ทีมคือ Infinity Ward, Sledgehammer, Treyarch

ทีมพัฒนาดั้งเดิม Infinity Ward ออกเกมภาคล่าสุดในปี 2013 คือ Call of Duty: Ghosts พอมาถึงปีนี้ 2016 เวลาของ Infinity Ward วนมาครบรอบอีกครั้ง และบริษัทก็ออกมายืนยันแล้วว่าปลายปีนี้พบกัน

ข้อมูลตอนนี้ยังมีน้อยมาก ชื่อภาคยังไม่ระบุว่าเป็นภาคต่อของ Ghosts หรือ Modern Warfare (หรืออาจเป็นเกมใหม่เลย?) ทางต้นสังกัด Activision บอกแค่กำหนดออกในไตรมาส 4/2016 ครับ

ที่มา - IGN

Tags:
Node Thumbnail

รีวิวเกม Call of Duty ภาคล่าสุดอย่าง Call of Duty: Ghosts ที่เล่นบนเครื่องเล่น PlayStation 4 ได้รับเสียงบ่นไม่น้อยถึงปัญหาเฟรมเรตของเกมซึ่งทำให้เกิดการกระตุกในหลายจุด

ตัวอย่างเสียงวิจารณ์ก็เช่นจากเว็บไซต์ Joystiq ที่รายงานถึงการกระตุกที่เกิดขึ้นในฉากที่มีเอฟเฟกต์มาก และเกิดอาการช้าขณะคลาน หรือเว็บไซต์ Now Gamer ที่พูดถึงปัญหาการกระตุกแบบสุ่มขณะเล่นในโหมดมัลติเพลเยอร์ เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

Mark Rubin โปรดิวเซอร์ของค่าย Infinity Ward ได้ออกมายืนยันว่าเกม Call of Duty: Ghosts นั้นรันที่ความละเอียด 720p บน Xbox One (และถูก upscale มาเป็น 1080p อีกที) และที่ความละเอียด 1080p แบบ native บน PlayStation 4 จริง โดยเขาแนะนำว่าผู้เล่นไม่ควรจะนำสองเครื่องเกมนี้มาเปรียบเทียบโดยตรง และควรสนใจที่ประสบการณ์การเล่นเกม ซึ่งไม่แตกต่างกันขนาดนั้นระหว่าง Xbox One กับ PlayStation 4

สำหรับสาเหตุ เขาบอกว่าไม่ได้มีสาเหตุอะไร นอกจากที่ทีมงานต้องการให้เกมออกมาดูดีที่สุดบนทั้งสองเครื่องเกม และสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทีมงาน คือการทำให้เกมสามารถเล่นได้ที่ความเร็ว 60 fps ได้บนทั้งสองเครื่องเกม