Tags:
Node Thumbnail

หลังข้อมูลสมาชิกในเครือโรงแรม Hilton ถูกเจาะเมื่อปี 2014 จนเป็นเหตุให้ข้อมูลบัตรเครดิตสมาชิกกว่า 363,000 รายการรั่วไหล ล่าสุดสำนักอัยการเขต New York และ Vermount ที่ร่วมกันสืบสวนกรณีดังกล่าวสั่งให้บริษัท Hilton Worldwide Holdings Inc จ่ายค่าปรับเป็นเงินกว่า 7 แสนเหรียญ

ผลการสอบสวนสรุปว่า Hilton ขาดแคลนกระบวนการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เหมาะสม รวมถึงหลังเกิดเหตุยังแจ้งเรื่องให้กับลูกค้าช้ามาก ซึ่งใช้เวลาราว 9 ถึง 12 เดือนหลังข้อมูลรั่วไหลครั้งแรกและราว 3 เดือนหลังการโจมตีครั้งที่สอง

Tags:
Node Thumbnail

ในบางครั้ง อีเมลด้านการตลาดของหน่วยงานก็อาจหน้าตาดูเหมือนอีเมลหลอกลวง (scam/phishing) เสียจนฝ่ายอื่นๆ ของหน่วยงานเข้าใจว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ

เรื่องนี้เกิดกับกลุ่มธุรกิจโรงแรม Hilton Worldwide โดยลูกค้าที่เป็นสมาชิกสะสมแต้ม HHonors ได้รับอีเมลขอให้ยืนยันข้อมูลในบัญชีว่าถูกต้อง โดยให้ล็อกอินบัญชีตามลิงก์ที่แนบมากับอีเมล เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้า

ลูกค้ารายหนึ่งเกิดไม่แน่ใจว่านี่คืออีเมล phishing หลอกเอาข้อมูลบัญชีหรือไม่ จึงจับภาพหน้าจอแล้วทวีตไปถาม @HiltonHHonors ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่านี่ไม่ใช่อีเมลของบริษัท และขอให้ลูกค้าไม่แชร์ข้อมูลบัญชีให้ใคร

เพียงแต่เคสนี้มันคืออีเมลของ Hilton ของจริง!

Tags:
Node Thumbnail

IBM และเครือโรงแรม Hilton ประกาศเปิดตัวหุ่นยนต์ Connie หุ่นยนต์ทำหน้าที่ต้อนรับแขก (concierge) ของโรงแรมที่ใช้เทคโนโลยี Watson เป็นเบื้องหลัง

ชื่อของหุ่นยนต์ตั้งตามชื่อ Conrad Hilton ผู้ก่อตั้งโรงแรมเครือ Hilton โดยจะทำหน้าที่ร่วมกับพนักงานในการให้ความช่วยเหลือแขกเข้าพัก รวมไปถึงคำร้องของจากแขกต่างๆ (เช่น จองห้องอาหาร จองทัวร์) ระบบเบื้องหลังเป็น Watson และใช้เอนจินของบริษัท WayBlazer ที่พัฒนาอยู่บนฐานของ Watson อีกทีหนึ่งในการให้คำแนะนำกับแขกที่เข้าพัก

ตอนนี้ทดลองใช้เฉพาะที่โรงแรม Hilton McLean มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา โดยยังไม่ระบุว่ามีแผนจะใช้ในที่อื่นหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว มีรายงานข่าวว่าระบบสมาชิกสะสมแต้ม HHonors ของเครือโรงแรม Hilton โดนเจาะ มาบัดนี้ทางเครือโรงแรมได้ประกาศแจกแต้มให้กับสมาชิก เพื่อจูงใจให้เปลี่ยนรหัสผ่านของตนเองในระบบสมาชิกดังกล่าวแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Krebs on Security ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข่าวด้านความปลอดภัยเชิงลึก ออกมาระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่บัญชีของสมาชิก HHonors ซึ่งเป็นโปรแกรมสะสมแต้มสำหรับการเข้าพักของเครือโรงแรม Hilton (ประกอบไปด้วย Hilton, Conrad, Double Tree และอื่นๆ) ถูกเจาะ โดยมีรายงานจากหนึ่งในสมาชิกที่ระบุว่าแต้มของตนเองนั้น "หาย" ไปกว่า 250,000 แต้ม

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับรูปแบบวิธีการเช็คอินเพื่อเข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งขั้นตอนสากลทั่วไปคือจะต้องกรอกประวัติ วางมัดจำห้อง (ส่วนมากใช้บัตรเครดิต) แล้วรับบัตรหรือกุญแจห้องพัก ซึ่งนับว่าเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาไม่ใช่น้อยที่จะต้องมายืนหน้าเคาน์เตอร์ของโรงแรมเพื่อผ่านพิธีการเหล่านี้