Tags:
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ Family Library ซึ่งเป็นการเปิดให้ผู้ใช้งาน Google Play สามารถแชร์เนื้อหาและแอพต่างๆกับผู้ใช้ในครอบครัวเดียวกันได้นั้น เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อปี 2016 ซึ่งใช้งานได้ในบางประเทศเท่านั้น ตอนนี้ผู้ใช้ Google Play ในทุกประเทศรวมถึงประเทศไทยสามารถใช้งาน Family Library ได้แล้ว โดยจะต้องมีผู้ใช้คนหนึ่งรับบทบาทเป็นผู้จัดการครอบครัว เพื่อสร้าง Library สำหรับครอบครัวขึ้นโดยผูก Library กับวิธีการจ่ายเงินเช่นบัตรเครดิตด้วย

เงื่อนไขในการแชร์แอพต่างๆจะขึ้นอยู่กับฝั่งผู้พัฒนาแอพว่าจะเปิดให้แชร์ได้ด้วยหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เช้าวันนี้แอพของธนาคารไทยหลายแห่งได้รับการอัพเดทเพิ่มความสามารถในการโอนเงินด้วยระบบ PromtPay แล้ว

โดยผู้เขียนได้ทดลองโอนเงินไปยังบัญชี PromtPay ต่างธนาคาร โดยใช้เบอร์โทรศัพท์และหมายเลขบัตรประชาชน ยอดเงินไม่เกิน 5,000 บาท พบว่าไม่คิดค่าธรรมเนียมในการโอนเงินตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเคยประกาศไว้

โดยธนาคารที่ผู้เขียนใช้งานซึ่งมีการอัพเดทแอพให้รองรับการโอนเงินผ่าน PromptPay แล้วได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ส่วนธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงศรีอยุธยายังไม่ได้อัพเดทแอพให้รองรับการโอนเงินผ่าน PromptPay

ภาพตัวอย่างหน้าจอแอพหลังได้รับการอัพเดทแล้ว

ธนาคารกรุงเทพ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่ Falcon Pro แอพทวิตเตอร์ยอดนิยมติดปัญหา token เต็มจนทำให้ผู้ที่ซื้อแอพไปลงชื่อเข้าใช้งานไม่ได้นั้น ตอนนี้ Joaquim Vergès ผู้พัฒนาได้ออกอัพเดตรุ่นใหม่ 2.0.4 มาแก้ปัญหาและถอดแอพออกจาก Google Play โดยปล่อยให้โหลดได้ฟรีที่เว็บ getfalcon.pro แทน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ค.ศ. 1993 Ian Murdock ได้ก่อตั้งโครงการเดเบียนขึ้น โดยมีเป้าหมายให้เป็น "ดิสทริบิวชั่นที่ถูกพัฒนาอย่างอิสระและเปิดเผยเช่นเดียวกับ Linux และ GNU" ซึ่งในช่วงเวลานั้น คอนเซ็ปต์ของ "distribution" ยังเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับวงการ Linux (และตอนนั้น Windows 3.1 กำลังดังเลยล่ะ)

ถึงวันนี้ ผ่านไป 17 ปีกับ 5 รุ่นหลัก เดเบียนกลายเป็นดิสทริบิวชั่นขนาดใหญ่ที่สุดตัวหนึ่งในวงการ มีจำนวนแพ็คเกจมหาศาล และยังเป็นพื้นฐานในการพัฒนาดิสทริบิวชั่นใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างอูบุนตูเป็นต้น เท่าที่ผมสังเกตดู เดเบียนจะได้รับความนิยมในการนำมาเป็นเซิฟเวอร์มากกว่าเดสก์ทอปเยอะ น่าจะเป็นเพราะความนิ่ง (และเก่า) ของ stable release นี่ล่ะ

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าคุณเป็นผู้ที่ใช้อุปกรณ์จำพวก Windows Mobile ทั้งหลาย น่าจะเคยเห็นคำว่า DirectPush Technology กันมาบ้างแล้ว โดยเจ้า DirectPush นี่เริ่มมีมาตั้งแต่ AKU2 ของ Windows Mobile 5 เป็นต้นมา หลักการของ DirectPush ก็เหมือนกับ Push Technology ทั่วไป เช่น BlackBerry ที่ใช้การส่งข้อมูลผ่าน Data service ของโทรศัพท์มือถือ อย่าง GPRS หรือ EDGE เมื่อมีอีเมลใหม่เข้ามาในเมลบอกซ์ที่กำหนดเอาไว้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเว็บเพื่ออ่าน และ DirectPush สามารถส่งข้อมูล PIM อื่นๆ เช่น Calendar, Contacts และ Tasks มาที่โทรศัพท์ของคุณได้ด้วย ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบน Exchange server

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของ DirectPush