Tags:
Node Thumbnail

เป็นเรื่องปกติไปซะแล้วที่ก่อน iphone รุ่นใหม่ๆจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็มักจะมีภาพหลุดทั้งของจริงของปลอมออกมาให้ดูกัน โดยคราวนี้มาเป็นภาพวีดีโอเลยทีเดียวและเหมือนจะหลุดจากทาง Apple เอง มีคนอ้างว่าสามารถเข้าไปชมเวบเพจของ iphone 5 ได้โดยมีลิงค์ที่ถูกซ่อนไว้ในเวบของ Apple โดยลิงค์นี้ถูกซ่อนอยู่ในพื้นที่สีขาวในหน้าเวบ ทำให้เห็นภาพหลุดของ iphone 5 ได้ชัดเจนและรวมถึงสเปคของเครื่องและข้อมูลอื่นๆด้วย สามารถเข้าไปดูได้ที่ you tube

Tags:
Node Thumbnail

Warner Bros. ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีการให้เช่าหนังแบบดิจิตอลบน Facebook โดยหนังเรื่องแรกของ Hollywood (หรือของโลก) ที่จะให้เช่าดูได้คือ The Dark Knight

The Dark Knight บน Facebook นั้นจะเช่าดูได้ต้องเสียค่าเช่าเป็นจำนวน 30 เครดิตหรือประมาณ 3 ดอลลาร์ โดยราคานี้จะสามารถเช่าดูได้ 2 วันและเริ่มนับตั้งแต่จ่ายเงิน

การดูหนังเช่าบน Facebook นั้นสามารถดูแบบ Full Screen ได้ สามารถหยุดระหว่างดูได้และกลับมาดู ณ ตำแหน่งเดิมได้ และนอกจากนี้ระหว่างที่กำลังดูอยู่ยังสามารถเล่น Facebook ได้ทุกฟังก์ชั่นตามปกติอีกด้วย (แต่จะเป็นอย่างไรผมยังไม่รู้นะครับ) ผมว่าธุรกิจนี้อาจจะเป็นธุรกิจที่ไปได้ดีก็ได้นะครับ

Tags:
Node Thumbnail

อย่าคิดว่า Mark Zuckerberg จะโด่งดังเสมอไป เพราะผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้มีประเทศที่พัฒนาแล้วประเทศหนึ่งแทบจะไม่รู้จัก Mark Zuckerberg กันเลย ประเทศนั้นคือ "ญี่ปุ่น" ครับ

ผลสำรวจนี้ได้สำรวจผู้หญิงญี่ปุ่นจำนวน 500 คน ในคำถามที่ว่า "Zuckerberg คืออะไร?" ผลสำรวจเป็นดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

StarCraft เกมมหากาพย์ 3 เผ่าพันธุ์ที่สนุกที่สุดเกมนึงของเกมส์แนว RTS (Real Time Strategy) กำลังจะออกเวอร์ชั่น Beta มาให้เกมส์เมอร์ทั่วโลกได้ช่วยทดลองเล่นในภายในปีนี้ โดยคาดการณ์กันว่า จะออกก่อน Diablo 3 และเหล่าเกมเมอร์จะได้เล่นกันใน Q4 ของปีนี้

Paul Sam ผู้เป็น Chef Operating ของ Blizzard เปิดเผยว่าเวอร์ชั่น Beta ที่จะออกในไม่กี่เดือนนี้ จะเป็น Battle.net ที่ใช้ Architecture แบบใหม่ เป็น Basic เวอร์ชั่นให้มาทดลองกัน แล้วหลังจากผ่านช่วงทดสอบแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ๆจะถูกเพิ่มเข้าไปเป็น เวอร์ชั่น2

โดย Basic เวอร์ชั่นจะให้เล่นฟรี แต่เวอร์ชั่น2 อาจจะต้องจ่ายเงิน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ (24 ม.ค. 08) เมื่อ 25 ปีที่แล้ว Steve Jobs ได้เปิดตัว apple macintosh เครื่องแรกครับ ดูได้ ที่นี่ ตอนนั้นมีคนร่วมฟังถึง 3000 คน และเป็นการเปิดตัวที่กระแทกวงการคอมครั้งใหญ่ทีเดียว สังเกตุจากผู้เข้าร่วมซิครับ ว่าเค้าตื่นเต้นขนาดไหน

Apple Macintosh commercial เป็นโฆษณาของ macintosh รุ่นนี้ที่ได้รับความนิยมมากในช่วงนั้นครับ เป็นโฆษณาที่ดี และสื่อได้ถูกรูปแบบทีเดียวครับ

เห็น macintosh เครื่องแรกแล้วก็ขำดี อยากรู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง แล้วอีก 25 ปีข้างหน้า ถ้า macintosh ยังอยู่ จะพัฒนาไปถึงไหนกันนี่