Tags:
Node Thumbnail

ตามติดจากข่าวเดิม มาคราวนี้เกิดการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ให้งงเล่นกันอีกแล้ว (แต่ก็น่าจะทำให้มันชัดเจนกว่าชื่อเดิมที่คนนอกวงการอ่านแล้วงงว่ามันทำอะไรของมัน)

Groove เป็นผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่ไมโครซอฟท์ได้จากการซื้อบริษัท Groove Networks เมื่อเดือนมีนาคมปีคริสตศักราช 2005 และได้ถูกรวมเข้ากับชุดผลิตภัณฑ์ยอดนิยมตลอดกาล Microsoft Office 2007 ซึ่งหน้าที่หลักของมันคือการสร้างพื้นที่ทำงานร่วมกัน ให้แชร์เอกสาร และมีการเชิญสมาชิกเข้ามาสู่พื้นที่ทำงานร่วมกัน โดยทุกอย่างนี้มีระบบเซิร์ฟเวอร์เป็นตัวจัดการทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

ถือว่าเป็นการประกาศครั้งแรกของทีมงานผลิตภัณฑ์ SharePoint ที่ผมคิดว่าน่าจะสร้างผลกระทบต่อผู้ที่จะนำผลิตภัณฑ์ SharePoint ไปใช้ในงาน (ไม่ว่าจะเป็นรับโครงการ หรือทำใช้กันเองภายในองค์กร)

ใน Microsoft SharePoint Server 2010 (คำว่า Office หายไปแล้ว) นี้ ความต้องการขั้นต่ำที่ระบบเรียกหาคือ ระบบปฏิบัติการตระกูล Windows Server 2008 รุ่น 64 บิตขึ้นไป รวมถึงระบบฐานข้อมูลที่ใช้ (คือ Microsoft SQL Server 2005 ขึ้นไป) ต้องเป็นรุ่น 64 บิตด้วยเช่นกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีผู้ไปพบเห็นในหน้าสั่งซื้อ Lenovo ThinkPad X301 ว่ามีตัวเลขน่าสนใจเกี่ยวกับการอัพเกรด CPU และ TouchPad

สำหรับราคาการอัพเกรด CPU จาก SU9400 (1.4 GHz) เป็น SU9600 (1.6 GHz) ต้องจ่ายเพิ่มถึง $8,402.00

เท่านี้ไม่พอ หากคุณต้องการอัพเกรด TouchPad เป็นตัวที่มีความสามารถของ Multi Touch คุณจะได้มันในราคา $9,969.00

งานนี้เห็นแล้วร้อนๆ หนาวๆ แต่ก็อย่างที่น่าจะทราบได้ว่า นี่คงไม่ใช่ตัวเลขราคาจริงแน่ คงแค่ลงผิด คงไม่ใช่ Lenovo Tax แบบที่มีผู้มีแสดงความคิดเห็นในข่าว

Tags:
Node Thumbnail

Peter S Kolmisoppi ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ BitTorrent ชื่อดัง The Pirate Bay เชื่อว่าพวกเขาแพ้คดีฟ้องร้องเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว

เรื่องนี้เกิดถูกค้นพบจากข้อความใน twitter ของผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ดังกล่าวโดยมีการระบุข้อความว่า (แปลแล้ว)

จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของเราในศาล เราแพ้คดีนี้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ถ้ายังจำกันได้บริษัท แอปเปิล คอมพิวเตอร์ ก่อตั้งโดยสองสตีฟ (Steve Jobs, Steve Wozniak) และอีกหนึ่งเวน (Ronale Wayne) ต่อมาในปี ค.ศ. 1987 ก็เป็นเวลาที่ Wozniak ลาออกจากการเป็นพนักงานแบบเต็มเวลา (แต่ก็ยังถือหุ้นอยู่) เพื่อไปทำตามความฝันของเขา (อย่างกับโฆษณา “เดินต่อไป” แน่ะ)

รายงานข่าวจากบริษัท Axiotron ผู้ผลิต ModBook ผลิตภัณฑ์ที่เป็นการดัดแปลงเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา MacBook ของแอปเปิลให้ใช้เป็นระบบหน้าจอสัมผัส และผู้รับดัดแปลง MacBook ให้เป็นระบบดังกล่าว แจ้งว่าขณะนี้ทางบริษัทได้แต่งตั้ง Wozniak เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวประกอบด้วยผู้ชำนาญในด้านการขายและอุตสาหกรรมจากบริษัทมีชื่อหลายแห่ง (ไม่อยากใช้คำว่าชั้นนำเพราะผมไม่รู้จักชื่อบริษัทในข่าว)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวว่าโทรศัพท์ T-Mobile G1 ซึ่งเป็นโทรศัพท์รุ่นแรกของโลกที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลถูกมือดีปลดล็อกได้ รวมถึงมีการทำ Jailbreak เพื่อจุดประสงค์บางประการ (คล้ายๆ ไอโฟนของแอปเปิล)

บัดนี้กูเกิลได้ออกตัวปรับปรุงระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่น RC30 ซึ่งมีการระบุไว้ว่าออกมาเพื่อแก้ปัญหา Jailbreak โดยเฉพาะและกำลังทำงานร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อผลักดันการแก้ไขนี้เข้าไปสู่ซอสโค้ดหลักของแอนดรอยด์

ทางกูเกิลเชื่อว่าจะผลักดันตัวปรับปรุงนี้เข้าสู่เครื่องของผู้ใช้งานได้ภายใน 3 ถึง 4 วันนี้

ว้า ไหนว่ามันเปิดเผยไง? ทำไมทำอย่างนี้ล่ะ พี่น้อง!

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวที่ไม่ต้องการถูกเปิดเผยชื่อได้ให้ข้อมูลแก่ John Gruber ว่าจริงๆ ทาง Opera ได้ทำการพัฒนา Opera Mini สำหรับ iPhone เพียงแต่ยังไม่ได้ทำส่งเข้าสู่กระบวนการตรวจรับของทางแอปเปิล ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่า Opera Mini ถูกปฏิเสธให้นำเข้าสู่ App Store

Gruber เคยเชื่อว่าปัญหาที่แท้จริงเกิดจากตัวแปลภาษาจาวาสคริปต์ซึ่งขัดกับข้อตกลงการใช้งานของชุดพัฒนาซอฟท์แวร์ แต่แท้ที่จริงแล้วจากการพูดคุยกับแหล่งข่าวทำให้ทราบว่าทาง Opera ไม่ได้ใช้ตัวแปลภาษาใดๆ เลยในซอฟท์แวร์ชุดนี้