Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดให้นักพัฒนาใช้มาได้ซักพัก วันนี้ Apple ก็เปิดให้คนทั่วไปลองใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดทั้ง iOS 9 บนมือถือ-แท็บเล็ต และ OS X El Capitan บนเดสก์ท็อปแล้วค่ะ

สนใจเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ Apple Beta Software Program

ที่มา - AppleInsider, Ars Technica

Tags:
Node Thumbnail

สามสัปดาห์หลังจาก iOS 6 beta 2 แอปเปิลก็ปล่อย beta 3 ออกมาให้นักพัฒนาลองเล่นกัน รุ่นนี้ก็ยังคงสามารถอัพเดตผ่านทางอุปกรณ์นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod หรือ iPad หรือจะอัพเดตผ่านทาง iTunes ก็ทำได้เหมือนเดิม

เท่าที่เห็นเพิ่มมาตอนนี้ก็คือส่วนการตั้งค่าสำหรับโปรแกรมแผนที่ ที่จะมีให้เลือกระหว่างหน่วยวัดระยะทางเป็น ไมล์ หรือ กิโลเมตร (Imperial หรือ Metric) เพิ่มความสามารถทางฝั่งเซิร์ฟเวอร์ของแอปเปิลเองในโปรแกรมแผนที่ และการแสดงผลแบบ Flyover สามมิติ รวมไปถึงการปรับปรุงระบบเชื่อมต่อกับเฟซบุ๊ก, Siri, การโทรศัพท์, Safari, อีเมล และการเชื่อมต่อ iCloud อย่างเช่นการแชร์ Photo Streams

ขนาดไฟล์อยู่ที่ 323MB/347MB สำหรับ iPhone 4S และ 424MB สำหรับ The new iPad

Tags:
Node Thumbnail

รูปล่าสุดที่หลุดออกมานี้ จะเห็นได้ว่ามีทั้งช่องว่างใส่กล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลและส่วนของคลิปหนีบยังคงอยู่เหมือนเดิม (M.I.C. Gadget บอกว่าแอปเปิลเคยได้ลองใส่กล้องความละเอียดที่ 2 ล้านพิกเซลอีกด้วย)

ทั้งนี้ iPod nano ถูกเว้นช่วงอัพเกรดมานาน (นานกว่ารอบวงจรปกติของแอปเปิล) ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานเราคงจะได้เห็น iPod nano รุ่นใหม่ออกวางตลาดเสียที

ข่าวจาก Engadget

ต้นข่าว Apple.pro

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Ron Johnson ออกจากตำแหน่งได้หกเดือน แอปเปิลก็ได้ผู้ดูแลฝ่ายร้านค้าปลีกคนใหม่คือ John Browett มาแทนที่เสียที โดย John เคยรับตำแหน่งซีอีโอ ที่ Dixons ร้านค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากยุโรปตั้งแต่ปี 2007 และเคยถือตำแหน่งผู้บริหารกับ Tesco และที่ปรึกษาลูกค้ารายย่อยที่ Boston Consulting Group มาก่อนหน้านี้

"ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญในร้านค้าปลีกของแอปเปิล และ John Browett เองก็มีความมุ่งมั่นเหนือกว่าใครๆ ที่เราเคยเจอ" ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิลกล่าวแสดงความยินดี "พวกเราตื่นเต้นกันมากที่จะได้
จอห์นเข้ามาร่วมทีมและนำประสบการณ์ร้านค้าปลีกอันน่าทึ่งของเขามาสู่แอปเปิล"