Tags:
Node Thumbnail

รู้จัก Woxa Corporation บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและมีความสนใจด้านอุตสาหกรรม Fintech ให้บริการพัฒนาซอฟต์แวร์ในรูปแบบ White Label Solution for Brokerages and Exchanges (SaaS)

Tags:
Node Thumbnail

งาน Computex เป็นงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกงานหนึ่ง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ ศูนย์การแสดงสินค้า Taipei Nangang Exhibition Center (TaiNEX) ทั้ง 2 Hall ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2567

ในงานจะแบ่งเป็น 2 ชั้น คือชั้น 4 ที่มีแบรนด์ใหญ่ๆ มากันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Acer, ASRock, ASUS, BenQ, Cooler Master, Intel, MSI, ThermalTake และชั้น 1 ซึ่งขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน มีแบรนด์ GIGABYTE เป็นแบรนด์หลักในชั้นนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศวันขาย Microsoft Flight Simulator 2024 ภาคต่อของ Microsoft Flight Simulator 2020 ที่ประกาศข่าวเปิดตัวไว้เมื่อปลายปี 2023 โดยขายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2024

Flight Simulator 2024 ยังเน้นเรื่องความสมจริงของการจำลองการบิน แต่เพิ่มภารกิจการบินให้หลากหลายขึ้น เช่น การกู้ภัย เครื่องบินการเกษตร ดับไฟป่า บอลลูน เรือเหาะ เฮลิคอปเตอร์ส่งของบนยอดตึก ฯลฯ

เกมลง Xbox Series X|S, PC (Steam) และ Game Pass

Tags:
Node Thumbnail

Undead Labs สตูดิโอในเครือ Xbox เปิดตัวเทรลเลอร์ใหม่ของเกม State of Decay 3 ภาคใหม่ของเกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้แบบโอเพนเวิลด์ ที่ออกภาค 1 ในปี 2013 และภาค 2 ในปี 2018

Undead Labs ประกาศข่าวครั้งแรกว่าจะทำเกมภาค 3 ในปี 2020 และทิ้งช่วงมายาวนานหลายปีถึงมีเทรลเลอร์ตัวนี้ออกมาให้ดูกัน เกมยังคงแนวทางร่วมมือกันเพื่อเอาตัวตัวรอดจากฝูงซอมบี้จำนวนมาก และมีระบบตายถาวร (permadeath) แบบเดิม แต่ขยายขนาดของพื้นที่โอเพนเวิลด์ให้กว้างกว่าเดิม มีเรื่องให้เล่าลึกและกว้างกว่าเดิม

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์โชว์เทรลเลอร์เกมเพลย์ของเกม Perfect Dark ภาคใหม่เป็นครั้งแรก หลังเปิดตัวเมื่อปี 2020 แล้วเงียบหายไปนานเกือบ 4 ปี

เกม Perfect Dark ภาคนี้ถือเป็นภาค 3 ของซีรีส์ (ภาคสองคือ Perfect Dark Zero ออกเมื่อปี 2005 ก็คือเกือบ 20 ปีแล้ว) พัฒนาโดยสตูดิโอใหม่ของไมโครซอฟท์ชื่อ The Initiative ร่วมกับ Crystal Dynamics

ในเทรลเลอร์เป็นการเล่าเรื่อง Agent Joanna Dark ตัวละครเอกของซีรีส์ ที่เร้นกายเข้าไปยังเมือง Cairo ในโลกอนาคต เพื่อจับวายร้าย Daniel Carrington แต่ก็โดนซ้อนแผน กลายเป็นเธอถูกล้อมไว้แทน รูปแบบเกมเพลย์มีทั้งแนวทางสปายหลบเร้น แฮ็กคอมพิวเตอร์ และแนวทางแอคชั่นต่อสู้ระยะประชิด ใช้อาวุธทั้งมีดและปืน

Tags:
Node Thumbnail

Bethesda โชว์เทรลเลอร์ของ Starfield: Shattered Space ซึ่งเป็นเนื้อหาเสริมตัวแรก (first story expansion) ของเกม Starfield มีกำหนดออกคร่าวๆ ภายในปี 2024

เนื้อเรื่องของ Shattered Space เกิดขึ้นในดาวเคราะห์ของตระกูล Va’ruun ที่เคร่งศาสนา บูชางูยักษ์ Great Serpent ผู้เล่นต้องไปสำรวจสถานีอวกาศร้าง พร้อมกับไขปริศนาของตระกูล Va’ruun ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในอดีต

Tags:
Node Thumbnail

Activision เปิดเผยรายละเอียดของเกม Call of Duty: Black Ops 6 ตามที่สัญญาเอาไว้ เนื้อเรื่องของภาคนี้จะต่อจากภาค Black Ops Cold War ที่เกิดในยุค 1980s แต่ภาคนี้เป็นเหตุการณ์ในยุค 1990s ที่สงครามเย็นสิ้นสุดลง อเมริกากลายเป็นผู้นำเดี่ยวของโลก และมีสงครามอ่าวเปอร์เซียเกิดขึ้นพอดีในช่วงปี 1990-1991

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Gears of War: E-Day ภาคใหม่ของเกมซีรีส์ Gears of War ที่รอบนี้เล่าเหตุการณ์ก่อนภาคแรก เป็นเรื่องตัวเอก Marcus Fenix ในวัยหนุ่มที่ต้องเผชิญเหตุการณ์เผ่าต่างดาว Locust บุกดาว Sera ครั้งแรก ซึ่งถูกเรียกว่าเป็นวัน Emergence Day หรือ E-Day

ผู้เล่นจะได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน Gears of War ภาคแรก 14 ปี ผ่านสายตาของสองคู่หู Marcus Fenix และ Dom Santiago ที่ต้องต่อสู้กับฝ่าย Locust เป็นครั้งแรก ในขณะที่ฝ่ายมนุษย์ไม่พร้อมรับมือภัยคุกคามแบบนี้เลย รวมถึงตัว Marcus เองด้วยที่ต้องรับแรงกดดันอันหนักหน่วงแบบไม่ทันตั้งตัว

Tags:
Node Thumbnail

id Software และ Bethesda เปิดตัวเกม Doom: The Dark Ages ตรงตามข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยเป็นเนื้อเรื่องแบบ prequel เหตุการณ์เกิดก่อน Doom ภาครีบูทปี 2016 เล่าประวัติของตัวเอก Doomslayer ในอดีต ที่ภาคนี้แต่งตัวสไตล์ยุคกลาง มีผ้าคลุมขนสัตว์ โล่ติดเลื่อยที่ขว้างได้ (Shield Saw) ขับหุ่นยนต์ยักษ์ และขี่มังกร!

ทีมพัฒนาบอกว่าเกมภาคนี้ได้แรงบันดาลใจจาก Doom ภาคแรกปี 1993 ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดในพื้นที่ปิด แต่ก็เพิ่มรูปแบบเกมเพลย์ใหม่ๆ เข้ามา เช่น การขับหุ่นยักษ์ Atlan, การขี่มังกรเหล็ก Mecha Dragon ทำศึกบนท้องฟ้า

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัวคอนโซล Xbox รุ่นใหม่ โดยมี Series X เป็นแบบ Digital ไม่มีช่องอ่านแผ่นเป็นครั้งแรก ตามข่าวลือเมื่อต้นปี มีรายละเอียดทั้งหมดสามรุ่นดังนี้

  • Xbox Series X 1TB สี Robot White Digital Edition ราคา 449.99 ดอลลาร์
  • Xbox Series X 2TB สี Galaxy Black Special Edition รุ่นนี้ยังมีช่องอ่านแผ่น ราคา 599.99 ดอลลาร์
  • Xbox Series S 1TB เพิ่มตัวเลือกสี Robot White ราคา 349.99 ดอลลาร์ ส่วนสีดำยังมีขายจนกว่าสินค้าจะหมด
Tags:
Node Thumbnail

ยังคงอยู่ในช่วงข่าวลือมากันไม่หยุด ก่อนงานสัมมนาประจำปี WWDC24 ของแอปเปิล ในคืนวันพรุ่งนี้ ซึ่งคราวนี้ว่าด้วยอีกฟีเจอร์ใหม่ด้านความปลอดภัยของ iOS 18 ที่ไม่เกี่ยวกับ AI

ฟีเจอร์ที่ว่าคือการล็อกแอปแบบแยกรายแอป ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความปลอดภัยเพิ่มเติม ให้การเปิดใช้งานแอปต้องยืนยันตัวตนทุกครั้ง เช่นใช้ Face ID, Touch ID หรือรหัส Passcode ในเบื้องต้นแอปที่รองรับคือแอปพื้นฐานของ iOS เช่น Mail, Messages, Notes, Phone, Photos, Safari ไปจนถึง Settings

Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน World Semiconductor Conference Wang Tao COO ของศูนย์นวัตกรรม Jiangsu Kunpeng ขึ่้นเวทีบรรยายถึงประสิทธิภาพของชิป Huawei Ascend A910B อยู่ที่ประมาณ 80% ของชิป NVIDIA A100 สำหรับการฝึกปัญญาประดิษฐ์แบบ LLM นับว่าไม่ได้ห่างกันมากนัก

ชิป A100 นับเป็นชิปประสิทธิภาพสูงรุ่นท้ายๆ ที่ NVIDIA ส่งมอบให้ลูกค้าในจีนได้ แต่หลังจากนั้นก็ถูกเพิ่มเงื่อนไขเรื่อยมา สำหรับอุตสาหกรรม AI ในจีนที่ถูกบังคับให้พึ่งพาตนเอง การเทียบกับชิป A100 จึงสมเหตุสมผล ขณะที่ฝั่ง NVIDIA ก็ต้องเล่นสงครามราคาในจีนเนื่องจากไม่สามารถส่งชิปรุ่นล่าสุดให้ลูกค้าได้

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลนี้มาจาก Marko Zivkovic บรรณาธิการของ Apple Insider อ้างแหล่งข้อมูลที่ยืนยันว่าถูกต้อง เกี่ยวกับความสามารถใหม่ทั้งหมดของ Siri ที่ได้รับการปรับปรุงใน iOS 18 และ macOS 15 ซึ่งแอปเปิลจะเปิดตัวในงาน WWDC24 คืนวันจันทร์นี้

การเปลี่ยนแปลงสำคัญคือ รูปแบบคำสั่งที่รองรับ จากเดิมคำสั่งต้องชัดเจนว่าให้ Siri ทำอะไร แต่เมื่อนำ AI ที่เข้าใจภาษาธรรมชาติ (Natural Language) มากขึ้นมาเสริม คำสั่งที่รองรับจึงหลากหลายและ Siri สามารถวิเคราะห์คาดเดาได้ดีขึ้น

ในช่วงแรกความสามารถใหม่ของ Siri จะรองรับแอปพื้นฐานของแอปเปิลก่อน ซึ่งมีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Qualcomm เปิดตัวชิป Snapdragon 6s Gen 3 สำหรับสมาร์ทโฟนกลุ่ม mid-range มีสองรุ่นย่อยคือ SM-6370 สำหรับการเชื่อมต่อ 4G และ SM6375-AC ที่รองรับ 5G เทคโนโลยีการผลิต 6 นาโนเมตร โดยเลขโมเดลเป็นการปรับปรุงจาก Snapdragon 695 5G ที่ออกมาปี 2021

Snapdragon 6s Gen 3 มีสองซีพียูคลัสเตอร์คือ Cortex A78 สองคอร์ 2.3GHz และ Cortex-A55 หกคอร์ 2.0GHz ส่วนจีพียูเป็น Adreno 619 รองรับวิดีโอ 1080p 60fps และจอภาพระดับ HD+ 120Hz

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่น่าจะได้ใช้ชิปรุ่นนี้คือ Moto G85

ที่มา: GSMArena

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Black Myth: Wukong เกมแอคชั่นธีมไซอิ๋วจากสตูดิโอจีน Game Science ประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บนแพลตฟอร์มพีซีและ PS5 ส่วนเกมเวอร์ชัน Xbox Series X|S ที่เคยประกาศไว้ ต้องเลื่อนวันวางขายออกไป ด้วยเหตุผลว่าต้องการใช้เวลาปรับแต่งเกมให้ได้คุณภาพตามที่ต้องการ และจะประกาศวันขายของเวอร์ชัน Xbox ในภายหลัง

Black Myth: Wukong เปิดตัวต่อสาธารณะครั้งแรกในปี 2020 เดิมทีตั้งเป้าออกปี 2023 แต่ก็ไม่สำเร็จ ต้องเลื่อนออกมาเป็นปี 2024 แทน

Black Myth: Wukong ให้เรารับบทเป็น ซุนหงอคง ตัวละครเอกของไซอิ๋ว เป็นเกมแนวแอคชั่น third person ตามสมัยนิยม (ของเกมจีนในช่วงหลัง) ต้องต่อสู้กับปีศาจหรือศัตรูหลากหลายอลังการ ตามธีมของไซอิ๋ว

Tags:
Node Thumbnail

Byju's สตาร์ทอัปแพลตฟอร์มการศึกษา EdTech ที่เคยมีมูลค่ากิจการสูงถึง 22,000 ล้านดอลลาร์ จากการเพิ่มทุน และเคยเป็นสตาร์ทอัปที่มีมูลค่ากิจการสูงที่สุดในอินเดีย ถูกบริษัทการลงทุน BlackRock ที่ถือหุ้นใน Byju's ด้วย รายงานพอร์ตโฟลิโอการลงทุนล่าสุด โดยระบุว่ามูลค่าหุ้น Byju's ที่ถือครองมีมูลค่าเป็นศูนย์แล้ว

BlackRock เคยให้มูลค่ากิจการ Byju's ที่ 22,000 ล้านดอลลาร์ ช่วงต้นปี 2022 แต่หลังจากนั้นบริษัทประสบปัญหาหลายอย่าง เมื่อปลายปีที่แล้ว BlackRock จึงปรับมูลค่าเหลือ 1,000 ล้านดอลลาร์ และล่าสุดคือศูนย์

Tags:
Node Thumbnail

Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิล ประกาศแต่งตั้ง Anat Ashkenazi เป็นซีเอฟโอหรือหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมเป็นต้นไป ส่วน Ruth Porat ซีเอฟโอคนก่อนหน้า ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปดูแลส่วนการลงทุนธุรกิจใหม่ให้ Alphabet และเป็นซีเอฟโอรักษาการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

Anat Ashkenazi ปัจจุบันเป็นรองประธานและซีอีโอที่บริษัทยา Eli Lilly and Company โดยร่วมงานกับ Eli Lilly มาตั้งแต่ปี 2001 ในหลายฝ่ายธุรกิจของบริษัท ดูแลด้านการเงินและการดำเนินงาน

Tags:
Node Thumbnail

สภาของรัฐนิวยอร์กผ่านกฎหมายฉบับใหม่ Stop Addictive Feeds Exploitation (SAFE) for Kids Act กำหนดให้บริษัทโซเชียลมีเดียต้องจำกัดอัลกอริทึมแนะนำเนื้อหาของ feed ที่ทำให้ผู้ใช้ "เสพติด" สำหรับผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และห้ามส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้เหล่านี้ระหว่าง 0.00-6.00 น. โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง

กฎหมายฉบับนี้ยังให้อำนาจกับสำนักงานอัยการของรัฐนิวยอร์ก เอาผิดกับบริษัทได้ด้วยโทษปรับสูงสุด 5,000 ดอลลาร์ต่อการทำผิดหนึ่งครั้ง

ขั้นถัดไปคือผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก Kathy Hochul ต้องลงนามเพื่อให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ ซึ่งเธอออกมาประกาศชัดเจนว่า นิวยอร์กจะเป็นรัฐต้นแบบในการปกป้องเด็กๆ จากโซเชียลที่ทำให้เสพติด จนเกิดเป็นปัญหาสุขภาพจิตตามมา

Tags:
Node Thumbnail

เครื่องเล่นเกมพกพา MSI Claw เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ด้วยซีพียู Intel Core Ultra ซีรีส์ 100 (Meteor Lake) ถือว่าแหวกธรรมเนียมเครื่องเล่นเกมพกพาค่ายอื่นๆ ที่ใช้ AMD Ryzen ซะเป็นส่วนใหญ่ ผลการทดสอบ MSI Claw A1M รุ่นแรกออกมาไม่ดีนัก เหตุผลหลักก็มาจากข้อจำกัดของชิป Core Ultra 100 นั่นเอง

ล่าสุด MSI เตรียมแก้มือด้วย MSI Claw รุ่นใหม่ที่อัพเกรดมาใช้ชิป Lunar Lake ตัวใหม่ของอินเทล ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นมาก โดย Claw รุ่นหน้าจะแยกเป็น 2 เวอร์ชันตามขนาดหน้าจอคือ MSI Claw 7 (หน้าจอ 7" เท่ารุ่นแรก) และ MSI Claw 8 AI+ (หน้าจอ 8") ที่ใช้ความละเอียดเท่ากัน 1920x1080 120Hz VRR

Tags:
Node Thumbnail

Amazon Games ประกาศนำเกม New World ที่เป็นเกม MMO action RPG บนพีซี ขยายมาลงคอนโซล PS5 และ Xbox Series X|S ภายใต้ชื่อ New World: Aeternum

New World: Aeternum เป็นการรวมตัวเกม New World ภาคหลัก, ส่วนขยาย Rise of the Angry Earth และเนื้อหาอัพเดตอื่นๆ แล้วมาปรับปรุงเพิ่มเติมอีกบางส่วน เช่น เพิ่มมูฟวี่ในเกม ปรับบทสนทนา เพิ่มโหมด 10-player raid, end-game solo trials

Node Thumbnail

Wired รายงานว่าแชทบอทพลัง AI ทั้งค่าย Google Gemini และ Microsoft Copilot ตอนนี้ปฏิเสธไม่ตอบคำถามทางการเมืองแล้ว แม้เป็นการถามข้อเท็จจริงด้วยคำถามว่า "Who won the 2020 US presidential election?" ก็จะได้รับคำตอบว่าไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้

กรณีของ Gemini ถึงขั้นปฏิเสธการตอบคำถามว่า "ใครเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย" ไปเลย ส่วน Copilot ยังพยายามตอบ (แม้ตอบผิด) แต่ถ้าในคำถามมีคำว่า "election" มาเกี่ยวข้อง เช่น ถามผลการเลือกตั้งของประเทศไทยในปี 2566 ก็จะปฏิเสธไม่ยอมตอบเช่นกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าบัญชี TikTok ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากหลายบัญชีถูกแฮก ด้วยวิธีการส่งมัลแวร์ผ่าน DM โดยที่ผู้รับไม่ต้องคลิกลิงก์ใด ๆ ขอเพียงเปิดและโหลดข้อความที่ปรับแต่งเพื่อเรียกมัลแวร์ขึ้นมา ก็อาจถูกยึดครองบัญชีได้

เรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่เพราะหนึ่งในบัญชีที่ถูกแฮกคือ CNN และ Paris Hilton จากนั้นมีรายงานว่าดารา, นักการเมือง, นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวหลายคน ก็ได้รับข้อความ DM ประเภทนี้เช่นกัน

ล่าสุด TikTok แถลงว่าบัญชีที่ถูกแฮกไปนั้นตอนนี้ได้กู้กลับคืนให้เจ้าของแล้ว ส่วนช่องโหว่ที่มีรายงาน ได้แก้ไขปิดช่องโหว่ไปแล้ว

ที่มา: Axios

Tags:
Node Thumbnail

Enrique Lores ซีอีโอ HP ให้ข้อมูลในงานสัมมนา 40th Annual Strategic Decision ของ Bernstein เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับธุรกิจ Printing ซึ่งภาพรวมนั้นมีรายได้ลดลงต่อเนื่องมาหลายไตรมาส

Lores บอกว่าในส่วนของสำนักงานนั้น ผลจากการปรับรูปแบบมาทำงานแบบไฮบริด ที่คนเข้าสำนักงานน้อยลง จำนวนหน้ากระดาษที่ถูกพิมพ์จึงลดลงตาม แม้ข้อมูลนี้จะไม่ใช่ข้อมูลทางตรงสำหรับ HP แต่ก็ช่วยบ่งชี้ได้ ตัวเลขที่ HP มีพบว่าหน้ากระดาษที่พิมพ์ลดลงถึง 20% เทียบกับช่วงก่อนโควิด

เมื่อถามว่าการพิมพ์ที่ลดลงในสำนักงานนี้ ถูกทดแทนด้วยเครื่องพิมพ์ในบ้านหรือไม่ Lores บอกว่า ช่วงเกิดการระบาดโควิดใหม่ ๆ จำนวนการพิมพ์เอกสารในบ้านเพิ่มขึ้นสูง แต่ตอนนี้ตัวเลขกลับมาลดลงแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Harry Potter: Quidditch Champions เกมแข่งควิดดิชในจักรวาล Harry Potter ที่เปิดตัวในปี 2023 ได้กำหนดขาย 3 กันยายน 2024 โดยลงทุกแพลตฟอร์มคือ PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch, PC (Steam & Epic Games)

รูปแบบเกมเพลย์อิงตามกติกาของกีฬาควิดดิชตามในนิยาย ผู้เล่นสามารถเลือกตำแหน่งได้ทั้ง 4 แบบคือ Chaser, Seeker, Keeper, Beater รองรับการเล่นคนเดียวและมัลติเพลเยอร์แบบ online co-op สูงสุด 3 คน เกมมีโหมด Career พัฒนาตัวเองจากนักกึฬาฝึกหัดจนได้แชมป์โลก, โหมดแข่งทั่วไป และโหมดแข่งออนไลน์

เกมพัฒนาโดย Unbroken Studios สตูดิโอในเครือ Warner Bros. Games ราคาขาย 29.99 ดอลลาร์

Pages