Tags:
Node Thumbnail

Teachable Machine เครื่องมือสำหรับเรียนรู้เกี่ยวกับ Machine Learning จาก Google เปิดให้ผู้ที่ต้องการศึกษา Machine Learning เบื้องต้น เข้าศึกษาได้อย่างง่ายโดยไม่ต้องเขียนโค้ด ด้วยการให้ผู้ใช้ทดลองสอนเครื่องผ่านระบบกล้องเว็บแคม ระบบถูกสร้างอยู่บนไลบรารี deeplearn.js ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านบนเบราว์เซอร์ได้เลย ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมใด ๆ ก่อนใช้งาน

Tags:
Node Thumbnail

ถ้ายังจำกันได้ NVIDIA เคยเปิดตัว GeForce GTX G-Assist ในวันเอพริลฟูลที่ผ่านมา ระบบปัญญาประดิษฐ์ช่วยในการเล่นเกมในรูปแบบแฟลชไดร์ฟ USB ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกราฟิกการ์ด จนหลายคนเรียกร้องให้ NVIDIA ผลิตแฟลชไดร์ฟ USB ออกมาจริง ๆ

NVIDIA จึงผลิต GeForce GTX USB Drives ความจุ 64GB เป็นรุ่น limited edition และจะแจกสมาชิก GeForce Experience ทั้งหมด 1,080 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีของรางวัลอื่น ๆ แจกอีกมากมาย โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่มา - NVIDIA

Tags:
Node Thumbnail

Canon เปิดตัว Canon EOS C200 กล้องถ่ายภาพยนตร์ระบบดิจิทัลรุ่นที่ 3 ของตระกูล Cinema EOS และมีขายแบบไม่พ่วงจอ LCD, ช่องมองภาพ หรือกริป ในรุ่น EOS C200B

EOS C200 สามารถบันทึกภาพความละเอียด 4K ทั้งอัตราส่วนแบบ DCI และ UHD ด้วยเซนเซอร์รับภาพฟอร์แมต Super 35 (ใกล้เคียงกับ APS-C) ที่ 8.85 ล้านพิกเซล ด้วยระบบ Dual Pixel AF หน่วยประมวลผล DIGIC DV6 รองรับถึง 60 เฟรมต่อวินาที

EOS C200 ยังสามารถบันทึกไฟล์ในรูปแบบ Cinema Raw Lite เก็บรายละเอียดในส่วนมืดและสว่างได้สูง ให้ความสามารถในการเกรดสีเช่นเดียวกับ Cinema RAW ในขนาดไฟล์ที่เล็กกว่า โดยซอฟต์แวร์เช่น DaVinci Resolve, Media Composer, Premiere Pro CC และ Final Cut Pro X จะรองรับไฟล์ชนิดนี้ในเดือนนี้

Tags:
Node Thumbnail

เบราว์เซอร์โครมมีช่องทางที่ทำให้เว็บไซต์สามารถแอบบันทึกภาพและเสียงจากคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยที่คุณอาจไม่สังเกตเห็น

Ran Bar-Zik นักพัฒนา AOL รายงานปัญหาไปยังกูเกิล เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2017 ที่ผ่านมาแล้ว แต่กูเกิลปฏิเสธว่าไม่ใช่ปัญหาด้านความปลอดภัย เป็นปัญหาของผู้ใช้งาน จึงไม่มีความจำเป็นต้องรีบออกแพตช์แก้ไขให้ ยกตัวอย่างเช่นบนโทรศัพท์ก็ไม่มีจุดสีแดงนี้เหมือนกัน (แต่จะมีสัญลักษณ์ที่ status bar)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Windows 7 ส่วนใหญ่โดน WannyCrypt โจมตี ล่าสุดได้พบบั๊กใหม่ที่ทำให้เครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows 8 ช้าลงจนค้างได้

Ars Technica ระบุว่าเว็บไซต์ไม่ประสงค์ดีสามารถใช้บั๊กดังกล่าวในการเรียกไฟล์รูปในโฟลเดอร์ "$MFT" โดย Windows ใช้ "$MFT" สำหรับเก็บ metadata บนระบบไฟล์แบบ NTFS ทำให้ Windows 7 และ Windows 8 มีปัญหากับโฟลเดอร์ชื่อนี้