Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้มีข่าวของ Final Fantasy VII Remake ออกมากันเรื่อยๆ ข่าวล่าสุดคือเอนจินของเกมเลือกใช้ Unreal Engine 4 ของค่าย Epic Games แทนการใช้ Luminous Studio แบบเดียวกับ Final Fantasy XV

Yoshinori Kitase ผู้บริหารของ Square Enix ระบุว่าร่วมมือกับ Epic Games อย่างใกล้ชิดในการพัฒนาเกมบนเอนจินตัวนี้ ส่วนฝั่งของ Epic ก็บอกว่าเป็นเกียรติที่เกมในตำนานเกมนี้เลือกใช้ Unreal Engine

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Square Enix เลือกใช้ Unreal Engine 4 เพราะก่อนหน้านี้ เกมร่วมค่ายอย่าง Kingdom Hearts III ก็เปลี่ยนเอนจินจาก Luminous Studio เป็น Unreal Engine 4 ด้วยเหตุผลเรื่องงานกราฟิกที่พัฒนาได้ง่ายกว่า

เมื่อวานนี้ Epic Games ยังถือโอกาสออกเอนจินเวอร์ชันใหม่ Unreal Engine 4.10 ที่ใช้งานร่วมกับ Visual Studio 2015 ได้แล้ว

ที่มา - Epic Games, Gamespot

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
on 8 December 2015 - 11:10 #866747
NgOrXz's picture

ดีงาม

By: zda98
Windows Phone
on 8 December 2015 - 15:34 #866799

ดีฮะจะได้ทำเสร็จไวๆไม่โดนโรค เลื่อน

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 December 2015 - 16:44 #866816

เห็นมีคนว่าถ้าใช้ Soft Engine (Dead or Alive) จะไม่เอาทีฟา กับยูฟีออกจากปาร์ตี้...

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 December 2015 - 00:02 #866901 Reply to:866816
mr_tawan's picture

อาจจะลืมใส่โบนตรงนั้นก็ได้นะ ;-)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: ilakya
AndroidUbuntu
on 11 December 2015 - 02:44 #867496 Reply to:866816

ได้ข่าวว่า Team Ninja พัฒนาตัวภาค Dissidia ล่าสุดนะครับ

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 9 December 2015 - 00:09 #866904
AmidoriA's picture

ดีครับ ได้พอร์ทลง PC ง่ายๆ

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 9 December 2015 - 00:24 #866913
tg-thaigamer's picture

หลายเกมส์ใช้ Engine นี้ รู้สึกว่าเอ็นจิ้นมันยังไม่ดียังไงไม่รู้ กินเสป็คสูงมาก หรือว่าผู้พัฒนาไม่ดีหรือเปล่า ฮ่าๆ


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 9 December 2015 - 21:38 #867267 Reply to:866913
dtobelisk's picture

เหมือนปัญหาประจำเอนจิ้นคือ เฟรมเรตตก ได้ยินว่างั้นนะครับ

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 11 December 2015 - 02:57 #867497 Reply to:866913

จากที่เคยลองดู เฟรมเรทค่อนข้างต่ำในสเปคที่สูงเมื่อเทียบกับ Unity ครับ แต่เฟรมเรทเสถียร ไม่ค่อยขึ่นๆลงๆ

ในขณะเดียวกัน Unity มีเรื่องแบบที่ว่าต้องเตรียม Texture เฉพาะให้ เพราะเขารวบพวกข้อมูลที่ใช้ชันแนลเดียวให้ดึงจาก Alpha ของ Map อื่น เพื่อลด draw call และอีกหลายๆวิธีการเพื่อ Optimize ทำให้ค่ายเกม Indy มักจะเลือกใช้ Unity มากกว่าครับ

ส่วนค่ายใหญ่นิยมเลือก UE4 "น่าจะ" เพราะการ Support จาก Epic Game โดยตรงน่าจะช่วยลดเวลาแก้ปัญหาต่างๆได้ดีกว่า Unity ที่ "น่าจะ" ดูเป็นค่ายเล็กหน้าใหม่ประสปการณ์น้อยกว่า อย่างน้อยทีมพัฒนาเกมใหญ่ๆที่มีประสปการณ์ใช้ Unreal Engine มาก่อนก็มีเยอะกว่าแน่ๆละครับ