Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้ Stadia ตายไปแล้ว แต่กูเกิลยังเดินหน้ากับตลาดคลาวด์เกมมิ่งในภาพรวมต่อไป จับมือพาร์ทเนอร์ฮาร์ดแวร์ 3 รายคือ Acer, ASUS, Lenovo เปิดตัว Chromebook ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมผ่านคลาวด์โดยเฉพาะ

พาร์ทเนอร์คลาวด์เกมมิ่งของกูเกิลคือ NVIDIA GeForce Now, Amazon Luna และ Xbox Cloud Gaming (xCloud) โดยกรณีของ GeForce Now มีแอพติดตั้งมาให้เสร็จสรรพเลย ส่วน xCloud มีแต่เวอร์ชันเว็บแอพอย่างเดียว

กูเกิลบอกว่าชื่อ Chromebook มีภาพจำเรื่องใช้ทำงาน หรือใช้เป็นคอมพิวเตอร์เพื่อความบันเทิงในบ้าน คนไม่มอง Chromebook ว่าใช้เล่นเกมได้ ซึ่งตอนนี้เทคโนโลยีคลาวด์เกมมิ่งทำให้ Chromebook เล่นเกมได้เป็นพันๆ เกม เทียบเท่ากับเกมมิ่งพีซีแบบดั้งเดิมแล้ว

ฮาร์ดแวร์ของ Chromebook เหล่านี้มีจอรีเฟรชอย่างน้อย 120Hz, คีย์บอร์ดเกมมิ่งพร้อมฟีเจอร์ anti-ghosting และรองรับ Wi-Fi 6/6E เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว, ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีค่า latency น้อยกว่า 85ms

  • Acer Chromebook 516 GE Core i5+, แรม 8GB+, จอ WQXGA 120Hz, คีย์บอร์ด RGB anti-ghosting
  • ASUS Chromebook Vibe CX55 Flip Core i5+, แรม 8GB+, จอ FHD 144Hz, คีย์บอร์ด anti-ghosting
  • Lenovo Ideapad Gaming Chromebook Core i3+, แรม 8GB+, จอ WQXGA 120Hz, คีย์บอร์ด RGB anti-ghosting

ฟีเจอร์ฝั่งระบบปฏิบัติการ ChromeOS เองยังปรับให้ค้นหาชื่อเกมจาก Launcher เช่น พิมพ์ Destiny 2 กด Enter แล้วเข้าเกมได้ทันที ตอนนี้ยังรองรับเฉพาะเกมในระบบของ GeForce Now เพียงอย่างเดียว

ผู้ที่ซื้อ Chromebook เหล่านี้จะได้ของแถมเป็นสมาชิก GeForce Now ระดับ RTX 3080 และ Amazon Luna+ นาน 3 เดือน

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 12 October 2022 - 10:47 #1264940
btoy's picture

Google คงงอน บอกข่าวใหม่ยังจะตอกย้ำเรื่อง Stadia อีก 555


..: เรื่อยไป