Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Fujitsu ยอมรับว่ากำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อขายธุรกิจส่วนการผลิตฮาร์ดดิสก์ โดยอาจจะขายให้กับ Western Digital เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาจากการไม่ทำกำไรในธุรกิจส่วนนี้ ซึ่งรวมแล้วคิดเป็นมูลค่ากว่าร้อยล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตามทาง Western Digital ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆขณะนี้

นอกจากนี้ Fujitsu เองก็ยังเตรียมขายธุรกิจฮาร์ดแวร์อีกตัวคือ Fujitsu Siemens Computers ในส่วนที่ทำการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ค้าปลีก โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ยุโรป โดยคาดหมายว่า Lenovo จะเป็นผู้เข้ามาซื้อกิจการนี้ไป แต่เช่นเดียวกัน Lenovo ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆขณะนี้

ก่อนหน้านี้ Fujitsu เองได้ทำการซื้อหุ้นจำนวน 50% จาก Siemens ในบริษัทนี้ หากแต่ทาง Fujitsu เองก็ต้องการปรับลดส่วนธุรกิจที่เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ลง และจะไปทุ่มเน้นที่ส่วนการให้บริการด้าน I.T. solution แทนซึ่งสามารถสร้างผลกำไรได้มากกว่า

ที่มา: The Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 10 December 2008 - 07:46 #75109
mk's picture

IBM ทิ้งตลาดนี้ไปรายแรก เหมือนว่ากำลังจะมีรายต่อไป

By: Godhand
iPhoneAndroidWindows
on 10 December 2008 - 10:07 #75125
Godhand's picture

Fujitsu ขายแค่ HDD / Siemens Computer แสดงว่า Notebook ก็น่าจะัยังอยู่

วันก่อนเพิ่งจะเคยเห็น Server ยี่ห้อ Fujitsu-Siemens ที่ Data Center แถวๆบางนามาครับ รู้สึกแปลกเล็กน้อย เพราะปกติจะเห็นแต่ IBM HP DELL เกือบทั้ง Rack

ผมรู้สึกเหมือน Fujitsu ในตลาด Server เป็นผลิตภัณฑ์ส่วนน้อยในตลาด และในด้านของ Server เองก็ไม่ใช่จุดเด่นของทาง Fujitsu เลย ถ้าจะขายให้รายอื่นก็คงไม่แปลกใจเท่าไหร่ครับ

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 10 December 2008 - 10:16 #75127 Reply to:75125
arjin's picture

Fujitsu Siemens ทำการจำหน่ายรวมถึงกลุ่ม Notebook ด้วยครับ เพียงแต่ตลาดที่บริษัทนี้สนใจ อยู่ในยุโรป และตะวันออกกลางเป็นหลัก ไม่รวมถึง SEA อย่างบ้านเราครับ (เข้าใจว่าของบ้านเรา เป็น Fujitsu เฉยๆ)

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 10 December 2008 - 22:45 #75236 Reply to:75127
Jonathan_Job's picture

ผมเคยเห็น noteboook Fujitsu Siemens ที่บริษัท Siemens บ้านเราด้วยอ่ะ