Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศตั้งแต่เดือนที่แล้วว่า Xbox 360 นั้นจะรองรับ HD-DVD ผ่านอุปกรณ์เสริม มาในวันนี้ไมโครซอฟท์ก็เริ่มปลอยรายละเอียดออกมาแล้ว โดยรายละเอียดทั่วไปก็เช่น การเชื่อมต่อกับ Xbox จะผ่านสาย USB และราคาจะอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้ Xbox + HD-DVD เป็นทางเลือกในการชมภาพยนต์จากแผ่น HD-DVD ที่คุ้มที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้

เรื่องหนึ่งที่ผู้ใช้กังวลกันมากคือตัว Xbox 360 นั้นไม่มีพอร์ต HDMI/HDCP ซึ่งหากแผ่นภาพยนตร์ HD-DVD ที่ใช้ฟีเจอร์การเข้ารหัสของ AACS นั้นจะทำให้ Xbox 360 ไม่สามารถใช้ดูภาพยนตร์ที่ความละเอียดระดับ HD ได้ แต่จะได้แค่ภาพเทียบเท่ากับแผ่น DVD ธรรมดาออกมาแทน ซึ่งในเรื่องนี้ทางไมโครซอฟท์ก็ระบุว่าในเวลานี้ยังไม่มีค่ายภาพยนตร์ใดเริ่มเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ในแผ่น HD-DVD ที่ออกวางขาย ซึ่งกว่าจะมีการใช้จริง Xbox 360 ก็น่าจะหมดอายุการผลิตไปก่อนหน้าแล้ว

ตัวไดร์ฟ HD-DVD ภายในนั้นผลิตโดยโตชิบาที่เป็นพันธมิตรกันมานานกับไมโครซอฟท์ ที่หลายคนจับตามองกันคือความที่มันใช้พอร์ต USB นี้ จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่จะสามารถนำมาใช้กับพีซีธรรมดาได้ด้วย ซึ่งหากเป็นจริงนี่อาจจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ขายดีที่สุดตัวหนึ่งในวงการเกม แต่ไมโครซอฟท์อาจจะไม่ดีใจ เพราะยอดขาย Xbox ไม่เพิ่ม

ที่มา - IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: tong053
Android
on 19 October 2006 - 11:34 #10790
tong053's picture

ถ้ามันถูกๆ จะซื้อมาลองมั่ง ... แต่คงยาก