พ.ร.บ. ความมั่นคงไซเบอร์ ผ่านมติคณะรัฐมนตรีในช่วงเห็นชอบหลักการ แต่ถูกวิจารณ์จากหลายหน่วยงานว่ามีปัญหาละเมิดสิทธิ์ วันนี้นักข่าวก็เข้าไปถามพลเอกประยุทธ์ถึงเหตุผลที่ต้องออกกฎหมายนี้ ก็ได้คำตอบมาว่า "จะผ่านแล้วจะทำไม ไม่งั้นจะเป็นนายกไปทำไม"
ผมเขียนข่าวถึงกฎหมายฉบับนี้ครั้งแรกที่เห็นร่างว่า "ขอให้ทุกท่านโชคดี" ตอนนี้ก็คงต้องพูดคำเดิมอีกครั้งครับ
ที่มา - @WassanaNanuam
บิ๊กตู่ อารมณ์เสีย ถูกสื่อถามเหตุผลออกพรบ.ไซเบอร์ ลิดรอนสิทธิ์ประชาชน บอก"จะผ่าน แล้วจะทำไม ไม่งั้นจะเป็นนายกฯไปทำไม" pic.twitter.com/NmhHmOv952
— Deep Blue Sea (@WassanaNanuam) January 20, 2015
Updated เพิ่มคลิป
on
พูดท้าทายกันขนาดนี้
itpcc Tue, 20/01/2015 - 17:22
พูดท้าทายกันขนาดนี้ ไม่รู้จะมีถล่มเว็บรัฐบาลตอบโต้มั้ยเนี่ย? ยิ่งรั่วๆ กันเยอะๆ อยู่ =_="
จริงๆ
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 17:25
จริงๆ แล้วผมก็ชอบแนวเผด็จการนะครับ แต่ต้องทำบนพื้นฐานความถูกต้องน่ะผมโอเค แต่ถ้าแบบเหวี่ยงแหแบบนี้ก็เซ็งครับ
ผมก็คิดแบบนี้ครับ
Bigkung Tue, 20/01/2015 - 18:37
In reply to จริงๆ by PaPaSEK
ผมก็คิดแบบนี้ครับ แต่ผมไม่ได้ไปอ่านพรบ. ความมั่นคงเลยแฮะ กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว คนที่รับหน้าที่ต่อจากนี้จะเอาไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ดีนี่สิ กฎหมายนี้มันดาบสองคม คนใช้ไม่ได้เจตนาร้ายก็ดีไป แต่ถ้ากลัวกัน ก็จะเกิดใหญ่ภัยพิบัติครับ
กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว อาจจะมีบ
hisoft Tue, 20/01/2015 - 18:41
In reply to ผมก็คิดแบบนี้ครับ by Bigkung
อาจจะมีบางอย่างที่น่ากลัวกว่านั้นนะครับ :p
ผมคิดว่ารัฐบาลนี้คงมั่นใจว่าจ
WattZ Tue, 20/01/2015 - 18:57
In reply to ผมก็คิดแบบนี้ครับ by Bigkung
ผมคิดว่ารัฐบาลนี้คงมั่นใจว่าจะได้อยู่ยาว ไม่งั้นไม่กล้าออกอะไรแบบนี้รอก เผลอๆเลื่อนเลือกตั้งไม่มีกำหนด
ถ้าผิดสัญญา
Bigkung Tue, 20/01/2015 - 19:36
In reply to ผมคิดว่ารัฐบาลนี้คงมั่นใจว่าจ by WattZ
ถ้าผิดสัญญา เหตุการณ์พิเศษจากประชาชนจะตามมาเองครับ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หน่ะนะ ถ้ามีให้เลือกตั้งแล้วมี คนนี้ผมก็เลือกอยู่หนะ แล้วรอดูผล แต่ถ้าไม่มีแล้วผมก็จะกาไม่ลงเสียงให้ใครเหมือนเดิม เพราะไม่เห็นใครน่าสนใจเลย แต่ที่ไปลงเพราะเอาสิทธิ์ไว้ร่วมลงชื่อถอดถอน
ถ้าผิดสัญญา แล้วประชาชนไม่ยอม
Jaddngow Tue, 20/01/2015 - 20:39
In reply to ถ้าผิดสัญญา by Bigkung
ถ้าผิดสัญญา แล้วประชาชนไม่ยอม เปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ อันนี้จินตนาการออก
ถ้าปล่อยเลือกตั้ง แต่ยังแอบอยู่เบื้องหลังอยู่ อันนี้ก็เหมือนจะเรื้อรังไปเรื่อยๆไปไม่มีที่สิ้นสุด....
คนเราไม่ได้เป็นอมตะนี่ครับ
Bigkung Tue, 20/01/2015 - 21:24
In reply to ถ้าผิดสัญญา แล้วประชาชนไม่ยอม by Jaddngow
คนเราไม่ได้เป็นอมตะนี่ครับ ความคิดผมหน่ะนะ
อำนาจมันสืบต่อกันได้ครับดูเกา
Hadakung Tue, 20/01/2015 - 21:40
In reply to คนเราไม่ได้เป็นอมตะนี่ครับ by Bigkung
อำนาจมันสืบต่อกันได้ครับดูเกาหลีเหนือเป็นตัวอย่างครับ ไมงั่นไม่รัฐประหารกันมายาวนานขนาดนี้หรือครับ ทหารนี้ใหญ่กว่าผู้บริหารประเทศมานานแล้วแค่จะทำตัวเป็นผู้บริหาร หรือจะให้นั่งเฉยๆรอรับผลประโยชน์ วงการทหารมันดำมืดมากจนไม่อาจพูดได้ครับ เดี๋ยวโดนไปปรับทัศนคติ
"กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว
ibeauty Tue, 20/01/2015 - 22:55
In reply to ผมก็คิดแบบนี้ครับ by Bigkung
"กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว คนที่รับหน้าที่ต่อจากนี้จะเอาไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ดีนี่สิ"
ฆ่ะ!!
ไม่มียุคไหนบังคับใช้กฏหมายได้เที่ยงตรงและเที่ยงธรรมได้เท่ายุคของท่านประยุดอีกแล้วคะ
ของ iLaw
tgst Wed, 21/01/2015 - 00:48
In reply to ผมก็คิดแบบนี้ครับ by Bigkung
ของ iLaw สรุปประเด็นที่น่ากังวลเกี่ยวกับพรบ.ฉบับนี้เอาไว้ ไปอ่านได้ครับ ส่วนฉบับเต็มก็ดาวน์โหลดได้จากในนั้นเช่นกัน
เม้นผมเหลือแค่นี้ครับ
chuchatthai Tue, 20/01/2015 - 17:34
เม้นผมเหลือแค่นี้ครับ
ครับ
nostalgias Tue, 20/01/2015 - 17:36
ครับ
จ๊ะ
tgst Tue, 20/01/2015 - 17:37
จ๊ะ
อ่ะ...ครับ
includespro Tue, 20/01/2015 - 17:37
อ่ะ...ครับ
ประชาธิปไทย
originalBlueSin Tue, 20/01/2015 - 17:38
ประชาธิปไทย
ไฮล์ตู่
way_cs16 Tue, 20/01/2015 - 17:41
ไฮล์ตู่
เอาเถอะงั้น
iamoatx Tue, 20/01/2015 - 17:44
เอาเถอะงั้น
เหัอ ประเทศไทย
มายองเนสจัง Tue, 20/01/2015 - 17:44
เหัอ ประเทศไทย
ประชาธิปไตยคือการฟังเสียงของป
Perl Tue, 20/01/2015 - 17:51
ประชาธิปไตยคือการฟังเสียงของประชาชน..
ถุย
ฟังแล้ว..ถกเถียงกัน
mr.zatanx Tue, 20/01/2015 - 19:04
In reply to ประชาธิปไตยคือการฟังเสียงของป by Perl
ฟังแล้ว..ถกเถียงกัน คนโน้นเอาแบบนี่ คนนี้จะเอาแบบนั้น. ก็คคงไม่พ้นแบบเดิมม
ผมว่าคุณก็เข้าใจความหมาย
wisidsak Tue, 20/01/2015 - 20:12
In reply to ฟังแล้ว..ถกเถียงกัน by mr.zatanx
ผมว่าคุณก็เข้าใจความหมาย ของการฟังความคิดเห็นนะครับ
คงไม่ต้องอธิบายเน๊อะ
เขาก็แสดงความคิดเห็นนะครับ
I3assy Wed, 21/01/2015 - 12:09
In reply to ผมว่าคุณก็เข้าใจความหมาย by wisidsak
เขาก็แสดงความคิดเห็นนะครับ
l3assy ใช่ครับแล้วประเด็นคือ
LuvStry Wed, 21/01/2015 - 17:18
In reply to เขาก็แสดงความคิดเห็นนะครับ by I3assy
l3assy ใช่ครับแล้วประเด็นคือ ?
ครับ
doktup Tue, 20/01/2015 - 17:47
ครับ
ครับ ท่านผู้นำ
Thaitop_BN Tue, 20/01/2015 - 17:50
ครับ ท่านผู้นำ
เฮ้อ
idtt Tue, 20/01/2015 - 17:54
เฮ้อ
ฮับ :'(
diamondza Tue, 20/01/2015 - 17:54
ฮับ :'(
ลองคิดดูครับ
pittaya Tue, 20/01/2015 - 17:55
ลองคิดดูครับ ถ้าเป็นยิ่งลักษณ์หรืออภิสิทธิ์พูดประโยคเดียวกันนี้สื่อมวลชนบ้านเราจะมีท่าทียังไงกันบ้าง
ทั่นกันเองครับ หยิกนิด เกาหัว
sunback Tue, 20/01/2015 - 21:33
In reply to ลองคิดดูครับ by pittaya
ทั่นกันเองครับ หยิกนิด เกาหัว ลูบบ้าง เขวี้ยงบ้าง แคะ เอ้ย ถูจมูกบ้าง ใช้ภาษาพื้นบ้านบ้าง น่ารักครับ นักข่าวรักทั่นทุกคน ไม่เชื่อลองสังเกตสิครับ ทั่นไม่มีข่าวร้ายๆ เลย ฉายารัฐบาลก็ไม่มี เพราะทั่นน่ารัก
นายกปูว์ไม่ได้ครึ่งทั่นครับ
สักพักเดี๋ยวก็มาแก้คำแก้ข่าวน
paween_a Tue, 20/01/2015 - 17:55
สักพักเดี๋ยวก็มาแก้คำแก้ข่าวน่ะ อย่าคิดมาก ท่านเป็นผู้นำที่มีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย นักข่าวตื้อ ๆ รำคาญ ๆ หน่อย ท่านก็เลยสวนกลับมาโดยไม่ทันคิดได้อย่างเต็มสติสัมปชัญญะ
ถึงแม้ว่าใครจะมองว่านี่ก็เป็นความคิดในใจลึก ๆ ของท่านก็ตามที
Roger that!!
Aize Tue, 20/01/2015 - 17:57
Roger that!!
พูดคล้าย เด็กเกเร แถวบ้าน
bluesword Tue, 20/01/2015 - 17:58
พูดคล้าย เด็กเกเร แถวบ้าน
อนาถแท้เมืองไทย
Be1con Tue, 20/01/2015 - 17:58
อนาถแท้เมืองไทย
คงชอบกันละมั้ง
frozenology Tue, 20/01/2015 - 18:04
คงชอบกันละมั้ง บ้านเมืองสงบไม่ต้องมาวิจารณ์อะไรกันมากไม่ต้องมีปัญหา
กฏข้อบังคับ 1.นายทำอะไรไม่ผิด
PowerMax Tue, 20/01/2015 - 18:06
กฏข้อบังคับ
1.นายทำอะไรไม่ผิด
2..
ถ้าสงสัย หรือข้องใจ
Darth_Vader Tue, 20/01/2015 - 19:04
In reply to กฏข้อบังคับ 1.นายทำอะไรไม่ผิด by PowerMax
ถ้าสงสัย หรือข้องใจ กลับไปดูข้อ1
ยังกับเมียที่บ้าน
ตอบกลับแบบนี้เลย ไม่ว่ากัน
teerapon0009 Tue, 20/01/2015 - 18:09
ตอบกลับแบบนี้เลย ไม่ว่ากัน
ครับ!!
games2532 Tue, 20/01/2015 - 18:06
ครับ!!
แล้วแต่แป๊ะ
Mr.X Tue, 20/01/2015 - 18:07
แล้วแต่แป๊ะ เลยแล้วกัน
หมายถึงเพลงซิลลี่ฟลู
ครับ...
landoflaf Tue, 20/01/2015 - 18:07
ครับ...
ขอให้ทุกท่านจงโชคดี
sakuraba Tue, 20/01/2015 - 18:08
ขอให้ทุกท่านจงโชคดี
ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้
pote2639 Tue, 20/01/2015 - 18:08
ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้
pote2639 สยอง
illusion สยอง
illusion Tue, 20/01/2015 - 18:45
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
illusion สยอง
Be1con สยอง
Be1con Tue, 20/01/2015 - 19:22
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
Be1con สยอง
cartier สยองครับ
cartier Tue, 20/01/2015 - 20:40
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
cartier สยองครับ
Onewings สยอง
Onewings Tue, 20/01/2015 - 21:28
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
Onewings สยอง
sunback ขำกลิ้ง
sunback Tue, 20/01/2015 - 21:34
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
sunback ขำกลิ้ง
Hadakung สยดสยอง นองเลือด!!!
Hadakung Tue, 20/01/2015 - 21:53
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
Hadakung สยดสยอง นองเลือด!!!
narate สยอง
narate Tue, 20/01/2015 - 22:45
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
narate สยอง

pd2002 ทึ่ง
pd2002 Wed, 21/01/2015 - 01:45
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
pd2002 ทึ่ง
lol darkciten หลงรัก
darkciten Wed, 21/01/2015 - 13:15
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
lol
darkciten หลงรัก
LuvStry สลดสังเวชปนสยอง
LuvStry Wed, 21/01/2015 - 17:20
In reply to ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้ by pote2639
LuvStry สลดสังเวชปนสยอง
ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี
pookman Tue, 20/01/2015 - 18:09
ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี
แป๊ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!!(เสียงปร
Hadakung Tue, 20/01/2015 - 18:14
แป๊ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!!(เสียงปรบมือ):P
เป็นคนตรงไปตรงมาดีนะครับ . .
0FFiiz Tue, 20/01/2015 - 18:15
เป็นคนตรงไปตรงมาดีนะครับ . . .
ได้ยินคำพูดของท่านผู้นำแล้ว
Fourpoint Tue, 20/01/2015 - 18:16
ได้ยินคำพูดของท่านผู้นำแล้ว ผมมีความสุขจนไม่รู้จะพูดอะไรเลยครับ
คิดไว พูดไว...
pit Tue, 20/01/2015 - 18:25
คิดไว พูดไว...
ปรบมือสิครับ
Mr.PizadSura Tue, 20/01/2015 - 18:25
ปรบมือสิครับ
ครับ
wiennat Tue, 20/01/2015 - 19:26
In reply to ปรบมือสิครับ by Mr.PizadSura
ครับ
อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน
dagdun Tue, 20/01/2015 - 18:30
อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน บางทีสื่อชอบเสี้ยม
+1 จริง
เดวิลแมน Tue, 20/01/2015 - 18:43
In reply to อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน by dagdun
+1 จริง
+100 แล้วบางคนก็เชื่อที่เขายุ
thsecmaniac Tue, 20/01/2015 - 18:51
In reply to อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน by dagdun
+100
แล้วบางคนก็เชื่อที่เขายุทันทีด้วย
เมื่อก่อนผมอ่านข่าวเสร็จคล้อย
platezero Tue, 20/01/2015 - 19:54
In reply to อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน by dagdun
เมื่อก่อนผมอ่านข่าวเสร็จคล้อยตามเลยนะ แล้วก็เงิบไปหลายรอบ ถึงได้รู้ว่าสื่อนี่ล่ะตัวดีเลยไม่ว่าฝั่งไหน
พักหลังๆ เริ่มจะเข็ดมีข่าวอะไรต้องตามไปถึงที่มา เอาเท่าที่หาได้ แล้วค่อยพิจารณาอีกทีว่าข่าวนั้นมีเจตนายังไงข้อมูลที่ลงไว้จริงหรือไม่
จากคลิปของมติชน นักข่าว:ท่านน
peat_psuwit Tue, 20/01/2015 - 20:40
In reply to อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน by dagdun
จากคลิปของมติชน
นักข่าว:ท่านนายยกคะ มีความจำเป็นอะไรถึงเห็นชอบในหลักการร่าง พรบ. ไซเบอร์ฯ ที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่เข้าถึงข้อมูลที่อาจจะเสี่ยงต่อความมั่นคง
นายก:เขาเป็นการเข้าไป แล้วเข้าไปหากับคณะกรรมมาธิการเพราะเราเป็นคนเริ่มต้นไป แล้วเข้าคณะกรรมมาธิการ นี่เป็นคณะทำงานเข้ามาเสนอให้ ครม. ครม. ก็ไปโน่น นะ ทุกคนต้องรู้จักกติกาบ้าง รู้ว่าเขาทำงานกันยังไง สิ่งที่ผมกลัว เป็นห่วงที่สุดก็คือ ทุกมัวแต่มองอย่างเดียวว่าจะถูกจำกัดสิทธิ วันนี้จำกัดสิทธิอะไรบ้างหรือยัง หืม
นักข่าว:แต่ว่าให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการ..........(ฟังไม่ออก)
นายก:แล้วเขาจบหรือยัง กฎหมายมันออกมาหรือยัง
นักข่าว:ประเด็นคือ ทำไมถึงผ่านได้
นายก:ไม่ต้องทำไมอะ ก็ ทำไมอะ จะผ่านอะ ทำไม (เดินออกไป)
นักข่าว:ท่านนายกครับ/คะ...
นายก:แล้วจะเป็นทำไมวะ นายกเนี่ย จะเป็นทำไม
คือผมว่า ไอ้ประโยคที่ผมทำเอียงเนี่ย เป็นประโยคที่ทำให้นายกฯ ฟิวส์ขาด เพราะมันมีน้ำเสียงเชิงตำหนิอยู่ ผมว่านักข่าวเองก็ผิดที่ถามแบบนั้น
นายกตอบอย่างยาว แต่ blognone
0FFiiz Tue, 20/01/2015 - 21:28
In reply to จากคลิปของมติชน นักข่าว:ท่านน by peat_psuwit
นายกตอบอย่างยาว แต่ blognone กระชับข้อความให้
สงสัยกงัวคนอ่านเสียเวลา
กระชับเอาแต่ท่อนประชดมา
โถววว น้ำตาจะไหล
สงสัยอ่านไม่จบ ถึงไม่ได้ดูว่า
tgst Tue, 20/01/2015 - 21:33
In reply to นายกตอบอย่างยาว แต่ blognone by 0FFiiz
สงสัยอ่านไม่จบ ถึงไม่ได้ดูว่า Blognone เอามาจาก Twitter ของวาสนา นาน่วม ซึ่งข้อความมันมีแค่นั้น และคลิปมติชนเป็นของที่ออกมาทีหลัง น่าเป็นห่วงนะครับ ทั้งที่ในส่วนของ "ที่มา" นี่ยังไม่เกินไปบรรทัดที่ 8 เลย
แบบว่าอยากปกป้อง อิอิ
aomnaruk Tue, 20/01/2015 - 21:42
In reply to สงสัยอ่านไม่จบ ถึงไม่ได้ดูว่า by tgst
แบบว่าอยากปกป้อง อิอิ
ผมแค่คิดว่า
0FFiiz Tue, 20/01/2015 - 23:11
In reply to สงสัยอ่านไม่จบ ถึงไม่ได้ดูว่า by tgst
ผมแค่คิดว่า บางเรื่องมันควรจะยืนยันซักนิดก่อนลงน่ะครับ
เพราะบางทีมันจะสร้างความเข้าใจผิดได้มาก
แล้วบางทีการมา Edit ภายหลังก็อาจไม่ช่วยอะไร
เพราะคนเข้าใจผิดไปแล้ว - -/
edit เพิ่ม:
เรื่องการเมืองนี่ ต้องถึงขั้นได้ฟังคำพูดด้วยหูตัวเอง ถึงจะเรียกว่ายืนยัน
เพราะสาดสีกันเยอะเหลือเกิน Source จากแห่งหนใดก็ไว้ใจไม่ได้
in this case
tgst Tue, 20/01/2015 - 23:58
In reply to ผมแค่คิดว่า by 0FFiiz
in this case ผมไม่เห็นว่าตัวข่าวจะสร้างความเข้าใจผิดอะไรนะครับ คือนักข่าวถามนายกว่าทำไมแก้ได้ นายกก็ตอบว่าเค้าเป็นนายกอ้ะ ผ่านแล้วใครจะทำไม ซึ่งแค่ใน Twitter ของวาสนา นาน่วม มันก็มาอย่างนั้นแล้ว แต่เห็นด้วยว่าควรเช็คก่อน
ส่วนเรื่องว่าการเมืองต้องฟังกับหู เห็นกับตา คือเรื่องไหนได้ก็ดี แต่บางเรื่องมันก็ยากครับ สภาพรัฐไทยเป็นรัฐซ้อนรัฐมาหลายสิบปีแล้ว เรื่องหลังม่านมันก็เยอะตามไป ตรงนี้ก็ใช้วิจารณญาณส่วนบุคคลกันเอาเองดีกว่า จะก้าวไปสู่สังคมประชาธิปไตยที่ดีกว่านี้ได้ อันดับแรกเราต้องเชื่อว่าคนอื่นก็คิดได้เหมือนเราก่อน ไม่ต้องไปทำหน้าที่เป็นกองเซ็นเซอร์ให้ ทุกวันนี้มีคนมาเซ็นเซอร์หัวนมชิซูกะกับโงกุนให้ก็ ปสด. พออยู่แล้ว
Timeline - วาสนา นาน่วม
Ford AntiTrust Tue, 20/01/2015 - 21:34
In reply to นายกตอบอย่างยาว แต่ blognone by 0FFiiz
Timeline
ฉะนั้น ข้อความของ วาสนา นาน่วม ซึ่งสั้นและตัดตอนมาจึงเป็นข่าวที่เร็วกว่า ส่วนคลิปก็เต็มๆ ยาวๆ ไป
แต่เข้าจริงๆ จะประชด หรือว่าจะทำจริงๆ อันนี้ไม่ทราบได้ แต่เป็นถึงระดับนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ผมคิดว่าควรระวังคำพูดสักหน่อย เพราะพูดไป มันบ่งบอกถึงความรู้สึกลึกๆ ข้างในว่ากำลังต้องการอะไรและทำไม
มีร้อยบรรทัดก็ไม่ควรพูดครับ
Perl Tue, 20/01/2015 - 22:44
In reply to นายกตอบอย่างยาว แต่ blognone by 0FFiiz
มีร้อยบรรทัดก็ไม่ควรพูดครับ นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เทเลทับบี้ ถึงร้องอะไรๆ ก็จะเอาได้
ตอนยังไม่ได้เห็นคลิปนี่จินตนา
redmaster Tue, 20/01/2015 - 22:20
In reply to อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน by dagdun
ตอนยังไม่ได้เห็นคลิปนี่จินตนาการคงพูดหยอกล้อเหมือนตอนโยนเปลือกกล้วย หรือทุ่มโพเดี้ยม พอเห็นคลิป OMG! นายกไม่น่ารักแล้วค่ะคุณ
ตอบแบบนี้ คือ แบบ
jaideejung007 Tue, 20/01/2015 - 18:31
ตอบแบบนี้ คือ แบบ เอ่อ...
น่าจะตอบแบบอธิบายซักนิดนึงดีไหมครับท่าน
ประมาณว่า อะไรยังไง
ตามข่าว คือตอบแบบห้วนๆ แบบนี้จริงๆ เหรอ?
จำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม
mypacxx Tue, 20/01/2015 - 18:32
จำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม ปู่ย่าจำได้ใช่ไหม สอนหนูอยู่แทบทุกปี สอนให้เด็กต้องรักกัน มีคำขวัญให้สามัคคี
เอาจริงดิ
zerost Tue, 20/01/2015 - 18:38
เอาจริงดิ ถ้าใช่นี่รู้สึกเลยว่าโพลดัชนีความสุขคนไทยจะสูงขึ้นเรื่อยๆ
เพราะทุกวันนี้ไอ้พวกทำโพลวัดดัชนีความสุขนี่ไม่รู้มันไปหาตัวอย่างจากไหนละ
ไอ้โพลความพอใจผลงานก็เหมือนกัน ทำมาโฆษณาตัวเองจังนะ แล้วทีวีทุกช่องก็ต้องเราเรื่องพวกนี้มาออกข่าวแบบไม่ขาดซะด้วย
ใครจะกล้าตอบว่าไม่มีความสุขล่
Fourpoint Tue, 20/01/2015 - 21:59
In reply to เอาจริงดิ by zerost
ใครจะกล้าตอบว่าไม่มีความสุขล่ะครับ เดี๋ยวโดนtrack เฝ้าmonitorซะหรอก
จะค้านแล้วจะทำไมคะ ปล.แซวขำๆ
Jeratang Tue, 20/01/2015 - 18:41
จะค้านแล้วจะทำไมคะ
ปล.แซวขำๆ
"ที่ประเทศไทย
Sephanov Tue, 20/01/2015 - 18:44
"ที่ประเทศไทย ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เป็น 0"
เป็นการตอบจากนายกรัฐมนตรีกับน
Polwath Tue, 20/01/2015 - 18:50
เป็นการตอบจากนายกรัฐมนตรีกับนักข่าวที่งี่เง่า และไร้เหตุผลที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยในชีวิต
ผมคงได้เห็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ซบเซา และบริษัทต่างชาติหนีไปลงทุนต่างประเทศอีกเยอะเลยก็คราวนี้หละครับ เห็นได้จากตลาดหุ้นวันนี้
ทำใจครับ
put4558350 Tue, 20/01/2015 - 19:14
In reply to เป็นการตอบจากนายกรัฐมนตรีกับน by Polwath
ทำใจครับ ตอนนี้เค้าใหญ่แบบนั้นจริงๆ และเรากำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคประชาธิปไตยแบบลาว (และอาจแรงขึ้นจนเป็นแบบเกาหลีเหนือ)
ส่วนไอ้ที่เดินขบวนเรียกนักท่องเที่ยว ผมว่าไม่ใด้ประโยชน์
ผมละอึ้งครับ
Hadakung Tue, 20/01/2015 - 21:46
In reply to ทำใจครับ by put4558350
ผมละอึ้งครับ ตั้งแต่เกาหลีเหนือชื่อเต็มสาธาณะรัฐประชาธิปไตยเกาหลี ถ้าประเกาหลีเกาหลีเหนือบอกชาวโลกว่าตนเองประชาธิปไตย ผมก็ไม่แปลกใจที่ไทยถึงมีแนวคิดแบบนี้ได้ครับ ประชาธิปไตยแบบไทยๆ ต้องรอเขาบอกว่าจะอยู่ตลอดไปก่อนหรือไงบางคนถึงจะตาสว่าง...
+1
poa Tue, 20/01/2015 - 22:12
In reply to เป็นการตอบจากนายกรัฐมนตรีกับน by Polwath
+1 นักข่าวไทยชอบทำข่าวเพื่อให้ข่าวขายได้ แต่ไม่มีคุณภาพเอาซะเลย
นิสัยทหารสินะ
Jaddngow Tue, 20/01/2015 - 18:49
นิสัยทหารสินะ
DAFUQ?
Architec Tue, 20/01/2015 - 18:50
DAFUQ?
"ประชาธิปไตย"
picpost Tue, 20/01/2015 - 18:54
"ประชาธิปไตย" ผมว่าอย่าดึงคำนี้มาเกี่ยวดีกว่าครับ
อยากให้ทุกท่านดูที่เนื้อหามากกว่า หากอันไหนไม่ดีก็ค่อยแก้กันไป ไม่มีสิ่งไหนสมบูรณ์แบบตั้งแต่แรกหรอครับ
ขอบคุณ
มันเป็นร่างที่ไม่สมบูรณ์
LazarusSP1 Tue, 20/01/2015 - 20:33
In reply to "ประชาธิปไตย" by picpost
มันเป็นร่างที่ไม่สมบูรณ์ ก็ไม่ควรจะตะบี้ตะบัน Approve ให้ใช้จริงครับ ควรจะกลับไปแก้ให้มันดีก่อน ไปถามกูรูในวงการไอทีก่อน ไม่ใช่บอกว่า Vote Yes ไปก่อน (แบบพรบ.50) ค่อยไปแก้ มันเป็น พรบ. นะครับไม่ใช่ Code PHP จะ Build ใหม่ทุกวันได้ครับ
ผมว่าไม่สมบูรณ์
zerost Wed, 21/01/2015 - 02:21
In reply to "ประชาธิปไตย" by picpost
ผมว่าไม่สมบูรณ์ ไม่น่าจะใช้กับ กม. ชุดนี้ได้นะครับ
ผมว่ามันขั้นบกพร่องอย่างชัดเจนแล้วมากกว่า เปิดช่องโหว่ไว้ใช้ผู้ถือใช้ นำมาใช้ประโยชน์ทางมิชอบได้ง่ายเกินไป
ซึ่งไม่น่าให้ผ่านครับ
"นำมาใช้ประโยชน์ทางมิชอบได้ง่
BLiNDiNG Wed, 21/01/2015 - 03:54
In reply to ผมว่าไม่สมบูรณ์ by zerost
"นำมาใช้ประโยชน์ทางมิชอบได้ง่ายเกินไป?"
จงใจออกแบบเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในลักษณะนั้นเลยล่ะครับ
ผมงี้ซื้อหวยไม่ถูกแน่ ๆ
chettaphong Tue, 20/01/2015 - 19:05
ผมงี้ซื้อหวยไม่ถูกแน่ ๆ
ประเทศอเมริกาอังกฤษก็อย่างนี้
mode Tue, 20/01/2015 - 19:20
ประเทศอเมริกาอังกฤษก็อย่างนี้เหมือนกันนั่นแหละครับ ยังไง ๆ ทิศทางมันก็ต้องเป็นแบบนี้ไม่ช้าก็เร็วอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น รบ. ที่มาจากการเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม
เรื่องเสรีภาพในการออกความคิดเห็น รบ. จากการเลือกตั้งก็ใช่ว่าจะมีมากมาย เพียงแต่ทางนั้นจะทำเนียนกว่าซับซ้อนกว่าจนคนหลงทางตามไม่ทันกันเท่านั้นเอง
มันไม่เกี่ยวว่าจะทำหรือ
bombanoi Tue, 20/01/2015 - 19:27
In reply to ประเทศอเมริกาอังกฤษก็อย่างนี้ by mode
มันไม่เกี่ยวว่าจะทำหรือไม่ทำครับ มันเกี่ยวกับว่าคุณร่างกฏหมายมา แล้วมีคนสงสัย ไม่ยอมรับ คุณไปถามเค้าแล้วเค้าตอบแบบนี้ มันเผด็จการครับ คุณลองคิดดูว่าถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งยังไงเค้าก็ต้องแคร์ฐานเสียงของเค้าอยู่แล้ว ลองคิดดูถ้ายิ่งลักษณ์ตอบยังงี้บ้าง จะเป็นยังไง
อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ
mode Tue, 20/01/2015 - 20:05
In reply to มันไม่เกี่ยวว่าจะทำหรือ by bombanoi
อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ ผมว่าคำพูดก็ไม่ค่อยไว้หน้าเท่าไหร่จริงครับ แต่ก็เข้าใจว่าเขาไม่ใช่นักการเมืองที่อาศัยปั้นคำพูดเก่ง ๆ แล้วก็อยากจะดูเหตุการณ์ที่มาที่ไปก่อน บางทีอาจจะไม่รุนแรงแบบเนื้อหาในข่าวก็ได้
ส่วนถ้ายิ่งลักษณ์พูดแบบนี้ผมว่าก็ยังดีกว่าถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่องเยอะครับ
สมัยทักษิณก็ใช่ว่าทักษิณเขาจะพูดเอาใจประชาชนนะครับ ฝ่ายตัวเองน่ะใช่ แต่ฝ่ายตรงข้ามนี่ท้าทายกว่าประโยคในข่าวนี้เยอะครับ หลายครั้งด้วย
ใครจะดีแต่พูด แบบอภิสิทธิ์
awayg2 Tue, 20/01/2015 - 21:11
In reply to อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ by mode
ใครจะดีแต่พูด แบบอภิสิทธิ์ ล่ะครับ แถม ประเด็นก็คือที่นักข่าวเขาจี้มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา นักข่าวเขาก็มีคำถามแรงๆทุกรัฐบาล จะให้เขามาเลียท็อปบู๊ตเหมือนใครบางคนมันก้คงไม่ใช่ครับ
ถ้าเป็นผม โดนเอาไปเทียบแบบว่า
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 21:23
In reply to อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ by mode
ถ้าเป็นผม โดนเอาไปเทียบแบบว่า "นายก็ยังดีกว่าที่โหล่ของห้องนะ" ผมคงไม่ได้ภูมิใจอะไรนะครับ
ถึงขนาดกับต้องไปเปรียบเทียบกับยิ่งลักษณ์ .... อันนี้เชียร์หรือทับถมถากถางอ่ะ?
ที่สำคัญ ... ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าพูดท้าทาย พูดห้วน พูดหยาบ พูดเพราะ
ประเด็นคือการกระทำมันไม่มีที่มาที่ไป ร่างรัฐธรรมนูญมันต้องมาจากเสียงประชาชน โหวตจบถือเป็นที่สุด แค่คำตอบว่า "ก็จะผ่าน" นี่แสดงถึงวุฒิภาวะอันต่ำ แถมยังไม่ได้แสดงที่มาของร่างอีกด้วยนะครับ
เด็กแถวๆ บ้านผมก็พูดได้อ่ะแบบนี้
ปล. งัดไม้ตายออกมาใช้ "การโหวต การเลือกตั้ง ไม่ใช่ทั้งหมดของประชาธิปไตย" ... ว่าแต่รัฐบาลลุงนี่มีส่วนไหนเป็นประชาธิปไตยมั่ง ... ไม่มีเลือกตั้ง ไม่มีเสียงประชาชน ไม่มีการวิจารณ์แบบเป็นเวที ไม่มีการเสวนา ... ไม่มีอะไรเลย แต่ก็จะเรียกว่าประชาธิปไตยอ่ะ จะทำไม (ตอบแบบลุงตู่)
จำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม
เรื่องเวทีเสวนามีครับผมเถียงแ
Hadakung Tue, 20/01/2015 - 21:50
In reply to ถ้าเป็นผม โดนเอาไปเทียบแบบว่า by PaPaSEK
เรื่องเวทีเสวนามีครับผมเถียงแทนขาดใจ แต่จะขึ้นไปก็พูดก็ต้องตามสคริปทีมงานนิดนึง ถ้าอยากพูดตามความคิดตนเองก็ "เชิญมาผิดคน" แต่เวทีเสวนามีจริงๆ ผมคอนเฟิร์ม :P
ผมไม่ต้องพิมพ์ไรแล้วสินะ
Not Available … Tue, 20/01/2015 - 22:25
In reply to ถ้าเป็นผม โดนเอาไปเทียบแบบว่า by PaPaSEK
ผมไม่ต้องพิมพ์ไรแล้วสินะ
มนุษย์นะครับไม่ใช่พระเจ้า
takichi12 Wed, 21/01/2015 - 06:26
In reply to อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ by mode
มนุษย์นะครับไม่ใช่พระเจ้า จะให้ตอบให้รู้ทุกเรื่องเป็นไปได้ในความเป็นจริงที่ไหน ลุงตู่ของคุณบางทีก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน พอจะจำพล๊อตแกได้ อันไหนแกตอบไม่ได้ก็จะเหวี่ยงหรือให้ไปถามคนอื่น
ตอบแบบนี้ยังดีกว่าตอบไม่ได้? อันนี้ไม่เรียกว่า"ตอบ"นะครับ
แหม
mode Tue, 20/01/2015 - 22:17
In reply to อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ by mode
แหม ยิ่งลักษณ์เก่งจะตายครับใครว่าห่วย แถมยังเป็นคนใจเย็นไม่ตอบโต้ผู้ที่โจมตีเสีย ๆ หาย ๆ ด้วย น่ารักครับ
จริง ๆ นักข่าวต้องถามอย่างสร้างสรรค์นะครับ คำถามอะไรที่รุนแรงไม่เกิดประโยชน์ คำถามที่วกวนไล่ต้อนให้คนตอบอารมณ์เสียก็ไม่ควรถาม
การเปิดเวทีการวิจารณ์เสวนาจะมีไปทำไมครับ มันก็แค่การโต้วาทีกันเปล่า ๆ ส่วนใหญ่ก็มีแต่นักวิชาการวิชาเกินด้วย ดีแต่ด่าไม่สร้างสรรค์เลย บ้านเมืองตอนนี้ต้องการความปรองดองนะครับอย่าลืม ถอยกันคนละก้าวดีกว่า
"จะผ่านแล้วจะทำไม
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 22:25
In reply to แหม by mode
ดีแต่ด่าไม่สร้างสรรค์เลย?
แหม ยิ่งลักษณ์เก่งจะตายครับใครว่าห่วย?
ที่คุณทำอยู่นี่แหละครับ ที่เรียกว่าการวิจารณ์ ... มันไม่สร้างสรรค์ยังไงครับ? หรือคุณกำลังทำตัวไม่สร้างสรรค์เหมือนผมกับคนอื่นๆ?
ผมชอบนะความเห็นแนวๆ ออกมาตอบโต้ว่าไม่ควรมีการวิจารณ์ด้วยการวิจารณ์คนอื่น ย้อนแย้งดีครับ
ผมกับรู้สึกว่านักข่าวถามธรรมด
darkfaty Tue, 20/01/2015 - 22:38
In reply to แหม by mode
ผมกับรู้สึกว่านักข่าวถามธรรมดามากเลยครับ เพราะเป็นหน้าที่ของเค้าที่ต้องเอาคำตอบออกมาให้ได้ แล้วนายกคนอื่นก็ไม่มีใครโมโหมากมายขนาดนี้ ทำแบบนี้เหมือนจะให้เค้ากลัวไม่กล้าถาม ซึ่งถ้านักข่าวไม่กล้าถามแล้วประชาชนจะได้อะไรครับ
logic อย่าถามไม่สร้างสรรค์ เดี๋ยวโมโห นี้มันเหมือน แต่งตัวโป๊เลยโดนข่มขื่น เลยครับ ก็ถ้าเราไม่ไปโมโหเค้า ไม่ไปข่มขื่นเค้านี้สิครับถึงจะเรียกได้ว่าเป็นคนดี เพราะโกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ข่มขื่นคือโจรครับ คนดีเค้าไม่ทำเรื่องพวกนี้ มีแต่คนโง่ คนบ้า และโจร จึงทำเรื่องพวกนี้
มันเป็น hate speech ครับ
mode Tue, 20/01/2015 - 22:51
In reply to แหม by mode
มันเป็น hate speech ครับ พูดไปก็ไม่เกิดผลดีอันใดแก่สังคม
ผมไม่คิดว่ามีหลักสากลที่ไหนนั
lew Tue, 20/01/2015 - 23:00
In reply to มันเป็น hate speech ครับ by mode
ผมไม่คิดว่ามีหลักสากลที่ไหนนับการที่นักข่าวถามจี้เป็น hate speech นะครับ
"จะผ่านแล้วจะทำไม
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 23:02
In reply to มันเป็น hate speech ครับ by mode
หมายถึงประโยคนี้?
"จะผ่านแล้วจะทำไม
mode Tue, 20/01/2015 - 23:31
In reply to "จะผ่านแล้วจะทำไม by PaPaSEK
อันนี้เป็น freedom speech ครับ
LOL
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 23:36
In reply to "จะผ่านแล้วจะทำไม by mode
LOL
ลืม "แว้" ไปหนึ่งคำ
sakuraba Wed, 21/01/2015 - 08:32
In reply to "จะผ่านแล้วจะทำไม by PaPaSEK
ลืม "แว้" ไปหนึ่งคำ
เข้าใจความหมาย Hate Speech
tgst Tue, 20/01/2015 - 23:04
In reply to มันเป็น hate speech ครับ by mode
เข้าใจความหมาย Hate Speech ผิดไปไกลหลายล้านปีแสงแล้วครับ ถ้าบอกว่านักข่าวถามจี้คือ Hate Speech อ่ะ ตปท. เขาจี้กันโหดกว่านี้เยอะ เอาตัวอย่างง่ายๆ แบบเบาๆ ก็ไปดูตอนที่ BBC สัมภาษณ์อภิสิทธิ์ได้
+112 ให้เก๋ๆ เริศ!
ibeauty Tue, 20/01/2015 - 23:18
In reply to เข้าใจความหมาย Hate Speech by tgst
+112 ให้เก๋ๆ เริศ!
hate speech หมดเลยครับ
mode Tue, 20/01/2015 - 23:23
In reply to มันเป็น hate speech ครับ by mode
hate speech หมดเลยครับ เช่นกรณีสมจิตรที่ไปจี้ถามเฉลิมบ่อย ๆ เป็นตัวอย่างที่ดีเลยครับ ดูสิครับเกิดประโยชน์อะไรไหม
มันก็แล้วแต่ประเด็นด้วยครับ
tgst Tue, 20/01/2015 - 23:30
In reply to hate speech หมดเลยครับ by mode
มันก็แล้วแต่ประเด็นด้วยครับ ในกรณีนี้ประเด็นที่นักข่าวถามมันคือประเด็นเรื่องสาธารณะ เรื่องกฎหมายที่จะบังคับใช้กับเราๆ ท่านๆ โดยตรง ไม่ได้ไปละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวอะไร นักข่าวก็พยายามถามรายละเอียด ซึ่งมันก็เกิดประโยชน์
หรือจะบอกว่าอะไรที่ไม่เข้าหูคุณ หรือไม่ตรงกับความคิดของคุณก็ไม่เกิดประโยชน์หมดอะไรแบบนั้น?
มีแยกกรณีเสียด้วย
mode Tue, 20/01/2015 - 23:39
In reply to มันก็แล้วแต่ประเด็นด้วยครับ by tgst
มีแยกกรณีเสียด้วย
อันนี้นับเป็น Hate Speech
tgst Tue, 20/01/2015 - 23:49
In reply to มีแยกกรณีเสียด้วย by mode
อันนี้นับเป็น Hate Speech ก็ได้ใช่มั้ยครับ เพราะตอบแบบไม่เกิดประโยชน์ :P นับตามตรรกะที่คุณใช้นะ
คุณไม่ดูว่านักข่าวถามจี้อะไร แล้วจะแยกยังไงหรือ Hate หรือไม่ Hate หรือแค่ถามจี้ก็เป็น Hate หมด?
ไม่เกิดประโยชน์เป็นผลของ Hate
mode Tue, 20/01/2015 - 23:56
In reply to อันนี้นับเป็น Hate Speech by tgst
ไม่เกิดประโยชน์เป็นผลของ Hate Speech
แต่ผลที่ว่าไม่เกิดประโยชน์ไม่จำเป็นต้องมาจาก Hate Speech ครับ
ยกตัวอย่างก็ 4+4 = 8
แต่ที่มาของ 8 ไม่จำเป็นต้อง 4+4 เสมอไป อาจเป็น 5+3, 6+2 ก็ได้ เป็นต้นครับ
แล้วก็ยืนยันคำเดิมว่าคุณเข้าใ
tgst Tue, 20/01/2015 - 23:36
In reply to hate speech หมดเลยครับ by mode
แล้วก็ยืนยันคำเดิมว่าคุณเข้าใจคำว่า Hate Speech ผิดไปไกลมากๆ และอาจจะมีบางคนที่ไม่เข้าใจหรือเข้าใจคลาดเคลื่อนแบบคุณอีก ผมก็ขอแปะคลิปนี้ไว้แล้วกัน
ครับ ผมอ่านข่าวใน BBC Thail
teerapon0009 Wed, 21/01/2015 - 11:27
In reply to แล้วก็ยืนยันคำเดิมว่าคุณเข้าใ by tgst
ครับ ผมอ่านข่าวใน BBC Thail ผมไม่เกียวกับพวกนี้แล้ว
การถามผู้อยู่ในอำนาจ
raifa Wed, 21/01/2015 - 00:50
In reply to แหม by mode
การถามผู้อยู่ในอำนาจ ในเรื่องที่จะออกมาเป็น กม. บ้านเมือง โดยนักข่าว
มันเป็น Hate Speech ตรงไหนครับ
คำถามไม่สร้างสรรค์ครับ
mode Wed, 21/01/2015 - 01:38
In reply to การถามผู้อยู่ในอำนาจ by raifa
คำถามไม่สร้างสรรค์ครับ
ปรองดองถอยคนละก้าว จริงเหรอคร
zerost Wed, 21/01/2015 - 02:31
In reply to แหม by mode
ปรองดองถอยคนละก้าว
จริงเหรอครับ
ผมเห็นมีแต่คนวิ่งหนีกับอีกคนเดินดุ่มๆสบายใจเฉิบ คนจะกล้ายืนกับที่เพื่อเผชิญหน้ายังไม่มีเลย (มีก็นอนคุกหมดแล้ว)
แล้วก็มีคนที่ดันเห็นว่า ไม่มีใครตรวจสอบ/วิจารณ์=ไม่ผิด=คนดี ซะด้วย สุดยอดจริงๆ
ก็เพราะว่าเห็นแต่ฝ่ายนึงโดนกร
mode Wed, 21/01/2015 - 08:03
In reply to ปรองดองถอยคนละก้าว จริงเหรอคร by zerost
ก็เพราะว่าเห็นแต่ฝ่ายนึงโดนกระทำอีกฝ่ายเป็นผู้กระทำอย่างเดียว ทั้ง ๆ ที่ก็ทำและโดนกระทำทั้ง 2 ฝ่ายแหละครับ
ก็เพราะแบบนี้แหละก็เลยไม่มีการถอยไม่มีการปรองดองกันสักที
แล้วอะไรละครับ
zerost Thu, 22/01/2015 - 10:28
In reply to ก็เพราะว่าเห็นแต่ฝ่ายนึงโดนกร by mode
แล้วอะไรละครับ ที่เรียกว่าถูกกระทำทั้ง 2 ฝ่าย
แสดงว่าคุณตั้งธงในใจไปแล้วว่ามีแค่ 2 ฝ่าย
ทั้งที่จริงๆแล้วมีมากกว่านั้นคนอื่นที่เขาไม่เอากีฬาสีแต่ไม่เห็นด้วยก็มี แต่คุณมองเป็น 2 สี แล้วก็ป้ายสีตรงข้ามให้คนคิดคัดค้านคุณไปแล้ว
ตอนนี้ฝ่ายที่เดินดุ่มๆที่ผมพูดถึงอยู่ฝ่ายเดียวคือผู้กุมอำนาจบริหาร และกลุ่มนี้ผมก็ว่าไม่เกี่ยวกับกีฬาสีเหมือนกันแต่มีผลประโยชน์ทับซ้อนไหมนี่ไม่ทราบ ส่วนอื่นๆที่เหลืออีกหลายฝ่ายตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรแล้วครับ ได้แต่หนีหรือหลบอยู่ ใครๆก็กลัวครับ
กลับมาว่าเรื่องโดนกระทำทั้ง 2 ฝ่าย
วิจารณ์ตรงๆยังทำไม่ได้เลย แบบนี้มันโดนกระทำตรงไหนบอกผมที ถ้าบอกว่าโดนนินทาซุบซิบ โดนด่าในเน็ต หมายถึงโดนกระทำ ผมว่าในโลกนี้คงไม่มีใครไม่ถูกกระทำแล้วละครับ ผมจะไม่ว่าเลยนะถ้าประเทศนี้ปกครองแบบเผด็จการ แต่นี้อ้างเป็น ประชาธิปไตย แค่วิจารณ์ยังทำไม่ได้นี่ก็จบละ
อารมณ์นั้น
dampreecha Tue, 20/01/2015 - 19:21
อารมณ์นั้น
Better to remain silent and
leeyiankun Tue, 20/01/2015 - 19:31
Better to remain silent and be thought a fool than to speak out and remove all doubt.
แค่นี้ละครับ
เห็นทีมาแล้ว
Bound Tue, 20/01/2015 - 19:40
เห็นทีมาแล้ว อยากดูคลิปเหมือนกันกับนักข่าวคนนี้ ...
ผ่าน พรบ.
100dej Tue, 20/01/2015 - 20:08
ผ่าน พรบ. เสร็จแล้วจัดสื่อจอมเสี้ยมก่อนเลยนะครับ
คำพูดเหมือนเด็กเกรียนเลยครับท
SleeperMoNKeY Tue, 20/01/2015 - 20:08
คำพูดเหมือนเด็กเกรียนเลยครับท่าน
โพสนี้จะปลิวไหมครับ
picharnan Tue, 20/01/2015 - 20:43
โพสนี้จะปลิวไหมครับ
Farewell
Xrypto Tue, 20/01/2015 - 20:51
Farewell
แบบ อนิเมชัน
tgst Tue, 20/01/2015 - 20:53
แบบ อนิเมชัน
น้ำขิงสักแก้วไหมครับ
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 21:25
In reply to แบบ อนิเมชัน by tgst
น้ำขิงสักแก้วไหมครับ ไปนั่งสมาธิเจริญสติกับหลวงพ่อเกษม กับพระสุเทพ กับหลวงปู่พุทธอิสระบ้างนะครับ
...
Zew Wed, 21/01/2015 - 08:48
In reply to แบบ อนิเมชัน by tgst
...
ผมนี่พูดไม่ออกเลย
teerapon0009 Tue, 20/01/2015 - 22:19
In reply to แบบ อนิเมชัน by tgst
ผมนี่พูดไม่ออกเลย
ใจเย็นๆก่อนท่านนายก
jeepthai Tue, 20/01/2015 - 23:14
In reply to แบบ อนิเมชัน by tgst
ใจเย็นๆก่อนท่านนายก ท่านเป็นผู้นำประเทศอยู่นะ ชาติจะเดินไปทางไหนขึ้นอยู่กับวาจาท่านทั้งนั้น
ใจเย็นๆ
ตอนแรกเข้ามาดู เห็นแต่ tweet
Zondezatera Tue, 20/01/2015 - 21:25
ตอนแรกเข้ามาดู เห็นแต่ tweet เป็นหลักฐานเฉยๆ เลย 50/50 ไว้ก่อน แต่พอดูคลิปแล้วพูดไม่ออกเลยครับ นอกจาก คำว่า ครับท่าน #เหนื่อยใจ
สงสัยมั่นใจว่ารัฐบาลมั่นคง
jeepthai Tue, 20/01/2015 - 21:28
สงสัยมั่นใจว่ารัฐบาลมั่นคง ตอบเสียงแข็งเชียว หลายเรื่องแล้วด้วย...
เชื่อไหมว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ท่าน
Mikamura Tue, 20/01/2015 - 21:34
เชื่อไหมว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ท่านก็ออกมาแก้ข่าว พอใจเย็นได้แล้วก็ยังงี้ทุกที
#ครับ
nrad6949 Tue, 20/01/2015 - 21:49
#ครับ
ตอนแรกเฉยๆนะ
tumsd923 Tue, 20/01/2015 - 21:57
ตอนแรกเฉยๆนะ แต่ตอนนี้กลัวเป็นแบบอียิปต์จัง
ผมรู้สึกว่าการตอบคำถามนักข่าว
darkfaty Tue, 20/01/2015 - 22:03
ผมรู้สึกว่าการตอบคำถามนักข่าวเป็นหน้าที่อย่างนึงของนายกนะครับ เพื่อสร้างความเข้าใจกับร่วมกันระหว่างคนในชาติว่าเราจะไปทางนี้ และถ้าเป็นประชาธิปไตยก็จะต้องเปิดโอกาศให้คนแย้ง ให้คนปิดสนามบิน เป่านกหวีดได้ หรือถ้าเป็นเผด็จการประชาชนก็จะได้รู้ว่าอันนี้ทำไม่ได้แล้วนะ (จะได้เลี่ยงไปทำทางอื่นที่จะไม่โดนจับยัดคุก) ไม่ใช่เดินหนีนักข่าวนะครับ
ส่วนตอบคำถามอยู่วันศุกร์ครับ
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 22:09
In reply to ผมรู้สึกว่าการตอบคำถามนักข่าว by darkfaty
ส่วนตอบคำถามอยู่วันศุกร์ครับ ถามไม่ดูเวลา
ที่บอกว่าไม่ดูเวลาหมายถึงว่า "ดูหน่อย ยังไม่ได้เตรียมคำตอบ"
ไม่เล่นด้วยครับ
darkfaty Tue, 20/01/2015 - 22:50
In reply to ส่วนตอบคำถามอยู่วันศุกร์ครับ by PaPaSEK
ไม่เล่นด้วยครับ งอลตั้งแต่สมัยว่าผมล่าแม่มดครับ :P
แต่ผมชอบที่คุณตอบในข่าวโน้นนะ
PaPaSEK Tue, 20/01/2015 - 23:04
In reply to ไม่เล่นด้วยครับ by darkfaty
แต่ผมชอบที่คุณตอบในข่าวโน้นนะ ที่บอกว่าเป็นพวกเสรีสุดโต่งออกมาดิ้นน่ะครับ
ชอบมากๆ
ปล. อนุญาตให้งอนต่อ แค่อยากบอกว่าชอบ
เค้าเครียดๆกัน
raifa Wed, 21/01/2015 - 00:53
In reply to แต่ผมชอบที่คุณตอบในข่าวโน้นนะ by PaPaSEK
เค้าเครียดๆกัน จะมาจีบกันอะไรแถวนี้
เดี๋ยวตู่โมโหนะ
บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที
ibeauty Tue, 20/01/2015 - 22:43
บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที่ท่านมาเลยน่ะคะ
ว่าแต่ท่านนายกคนนี้ก็มีคนที่เห็นด้วยอยู่พอตัว ดีใจแทนท่านนายกจริงๆคะ
ที่เห็นด้านล่าง พิมพ์มาเฉยๆน่ะคะ ไม่มีอะไรจริงๆ !!
picpost
mode
100dej
0FFiiz
peat_psuwit
platezero
เดวิลแมน
thsecmaniac
dagdun
Bigkung
ไม่เห็นด้วยเลยครับที่ทำแบบนี้
darkfaty Tue, 20/01/2015 - 22:58
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
ไม่เห็นด้วยเลยครับที่ทำแบบนี้ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเสนอความเห็นอย่างเท่าเทียม และแต่ละท่านก็มีเชดไม่เท่ากัน ไม่ควรเหม่ารวมว่าคิดเหมือนกันครับ เหมือนคนอยากไปเลือกตั้งต้องกลายเป็นแดง คนไม่เอาเลือกตั้งต้องเป็นเหลือง ซึ่งจริง ๆ แต่ละคนก็มีเหตุผลที่มากกว่านั้นครับ
+256
aomnaruk Tue, 20/01/2015 - 23:04
In reply to ไม่เห็นด้วยเลยครับที่ทำแบบนี้ by darkfaty
+256
หนูแค่เลียนแบบกระทู้อากงคะ
ibeauty Tue, 20/01/2015 - 23:15
In reply to ไม่เห็นด้วยเลยครับที่ทำแบบนี้ by darkfaty
หนูแค่เลียนแบบกระทู้อากงคะ วานอย่าเข้าใจหนูผิดสิคะ อิอิ
แสดงถึงสติปัญญาเลยนะครับ
100dej Wed, 21/01/2015 - 07:36
In reply to หนูแค่เลียนแบบกระทู้อากงคะ by ibeauty
แสดงถึงสติปัญญาเลยนะครับ
+100
sirabhat24 Wed, 21/01/2015 - 22:58
In reply to แสดงถึงสติปัญญาเลยนะครับ by 100dej
+100
เพื่อ ?
Lenon Tue, 20/01/2015 - 23:19
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
เพื่อ ?
เห็นแบบนี้มันเหมือนล่าแม่มดเล
itpcc Wed, 21/01/2015 - 00:21
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
เห็นแบบนี้มันเหมือนล่าแม่มดเลยแฮะ ผมนี่ฉุนกึก!
//กลับไปแก้ Blognone hide post ต่อ เอาชื่อคุณไปใส่ในรายชื่อซ่อนซะเลย
ซ่อนก็ไม่เห็นที่เขาพูดเสียๆหา
thsecmaniac Wed, 21/01/2015 - 06:33
In reply to เห็นแบบนี้มันเหมือนล่าแม่มดเล by itpcc
ซ่อนก็ไม่เห็นที่เขาพูดเสียๆหายๆถึงคุณอย่างโพสนี่สิ
ใครเลือก
raifa Wed, 21/01/2015 - 00:58
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
ใครเลือก ผมคนนึงละไม่ได้เลือก..
ว่าแต่จะพิมพ์รายชื่อเพื่ออะไร
คุณคิดว่าคุณควรมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น
แต่คนเห็นต่างนี่ต้องจับขึงแล้วเอาเก้าอี้ฟาดเลยไหมครับ
แล้วคุณจะต่างอะไรกับคนที่คุณกำลังว่า
คะแนน MQ
thsecmaniac Wed, 21/01/2015 - 06:31
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
คะแนน MQ ของคุณคงต่ำน่าดูนะครับถ้าดูจากการที่คุณโพสแบบนี้ แบบนี้น่ะเหรอครับที่ทำให้ผมเห็นด้วยกับคุณ แทนที่จะพูดกันด้วยเหตุผล พูดว่าไม่เห็นด้วยยังไง กลับมาดูถูก กลับมาประจานคนอื่นนี่นะ น่าสมเพชและน่ารังเกียจครับ
เพื่อนผมบางคนที่มีความคิดแนวๆคุณ เขายังไม่ทำแบบคุณเลย แม้จะรู้ว่าผมมีทัศนคติที่ต่างจากพวกเขา คุณคงเป็นแกะดำของกลุ่มสินะ ระวังจะเป็นปลาเน่านะครับ
บ่งบอกถึงสติปัญญา มารยาท
errin Wed, 21/01/2015 - 12:15
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
บ่งบอกถึงสติปัญญา มารยาท การเข้าสังคม และการศึกษาเลยครับ
ที่เห็นด้านล่าง พิมพ์มาเฉยๆครับ ไม่มีอะไรเลยจริงๆ !!
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
บ่งบอกแก่นธรรมชาตินิสัย -100
sirabhat24 Wed, 21/01/2015 - 22:57
In reply to บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที by ibeauty
บ่งบอกแก่นธรรมชาตินิสัย
-100
....
AdmOd Tue, 20/01/2015 - 23:44
....
ใจเย็นดิลุง ผมนี่ใจคอไม่ดีเลย
itpcc Wed, 21/01/2015 - 00:22
In reply to .... by AdmOd
ใจเย็นดิลุง ผมนี่ใจคอไม่ดีเลย
...
hydrojen Wed, 21/01/2015 - 00:10
...
เชิญค่ะ !!
pd2002 Wed, 21/01/2015 - 01:37
เชิญค่ะ !!
เคยพูดไปหลายทีแล้วว่ารัฐบาลทห
Khow Wed, 21/01/2015 - 01:38
เคยพูดไปหลายทีแล้วว่ารัฐบาลทหาร มีการตรวจสอบตรวจทานก่อนผ่านกฎหมายน้อยมาก
มันไม่เกี่ยวอะไรกับโดนนักข่าวยั่วหรอกแต่คนๆนี้เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ววุฒิภาวะผู้นำไม่มีมาตั้งแต่แรก
แถมพูดไม่คิดอีกต่างหาก แกจะรู้ตัวรึเปล่าว่าศัตรูรอบด้านแล้วตอนนี้
ผมคิดว่า
cmmadnat Wed, 21/01/2015 - 07:39
In reply to เคยพูดไปหลายทีแล้วว่ารัฐบาลทห by Khow
ผมคิดว่า ท่านมีภาวะความเป็นผู้นำสูงนะครับ
เป็น ผบ ทบ ได้ต้องเป็นที่เคารพและทรงอิทธิพลมาก ยิ่งลักษณ์สมัยเป็นนายกยังต้องเกรงใจและดูท่าทีเลยครับ
ท่านพูดโผงผาง กรองไม่ทัน ขี้บ่นมากกว่า คือไม่ค่อยมี filter ว่าอะไรพูดได้ อะไรไม่ต้องพูดก็ได้ครับ
แน่ใจเหรอครับผมน่ะขลุกกับทหาร
Khow Wed, 21/01/2015 - 08:17
In reply to ผมคิดว่า by cmmadnat
แน่ใจเหรอครับผมน่ะขลุกกับทหารมาหลายปี สิ่งที่คุณพูดมานั้นเป็นไปไม่ได้ครับ เวลาเจอนายมีวุฒิภาวะก็ดีไปเจอนายวุฒิภาวะแย่ก็ซวยไปอย่าได้เอาตำแหน่งหน้าที่มาวัดเลยครับ ลูกน้องนี่ที่ระบายอารมณ์ดีๆนี่เอง
แล้วแต่คุณจะคิดครับ
cmmadnat Wed, 21/01/2015 - 08:35
In reply to แน่ใจเหรอครับผมน่ะขลุกกับทหาร by Khow
แล้วแต่คุณจะคิดครับ บ้านผมรู้จักท่านนายกก่อนที่ท่านจะมาเป็นนายกอีก ท่านเป็นคนดีครับ
ลุงคงจะเจอแต่ทหารเน่าๆ มากกว่ามันก็มีกระจายกันไปครับ ทุกวงการ
บางคนพูดดีนิสัยเลวเยอะไป ไม่มีใครดีไปทุกอย่างหรอกครับ
อย่าให้พูดถึงเรื่องสกปรกในวงก
Khow Wed, 21/01/2015 - 09:21
In reply to แล้วแต่คุณจะคิดครับ by cmmadnat
อย่าให้พูดถึงเรื่องสกปรกในวงการทหารตำรวจศาลเลยครับ พูดสามวันสามคืนก็ไม่จบคนที่บอกว่าเป็นคนดีทั้งหลายพอสาวถึงประวัติย้อนหลังเละทั้งนั้นครับผมถึงบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เอาง่ายๆกล้าให้เขาตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างไหมครับตรวจปุ๊บนี่เละทุกรายที่ว่าคนดีทั้งหลายนั่นแหละ ขนาดกินไมค์กันจนอ้วนยังเฉยเลย
ยังไงบ้างครับ ปล. ไม่กลัวพรบ
cmmadnat Wed, 21/01/2015 - 09:24
In reply to อย่าให้พูดถึงเรื่องสกปรกในวงก by Khow
ยังไงบ้างครับ
ปล. ไม่กลัวพรบ คอมพิวเตอร์เหรอครับ log 90 วันมีจริงนะครับๆ ไม่อยากจะบอก หุหุ
ก็ถึงได้บอกว่าอย่าให้พูดไงครั
Khow Wed, 21/01/2015 - 09:49
In reply to ยังไงบ้างครับ ปล. ไม่กลัวพรบ by cmmadnat
ก็ถึงได้บอกว่าอย่าให้พูดไงครับ พอเข้าใจรึยังครับว่าทำไมเขาไม่ยอมให้เปิดเผยทรัพย์สิน เรื่องจะสอยให้ร่วงด้วยเรื่องทุจริตนี่ผมว่าไม่น่าจะยากนะ
เห็นบอกว่ารู้จักท่านผู้นำ
ch.krich Wed, 21/01/2015 - 10:06
In reply to แล้วแต่คุณจะคิดครับ by cmmadnat
เห็นบอกว่ารู้จักท่านผู้นำ รู้จักแค่ไหนครับ รู้ลึกว่าทำอะไร ได้เงินเดือนเท่าไร มีเงินเข้าออกบัญชีเท่าไรเลยรึป่าวครับ ถึงได้บอกว่าเป็นคนดี? หรือแค่คิดไปเองว่าแสดงออกเป็นคนดี ก็คือคนดีครับ?
นี่ยังไม่รวมถึง การเซ็นอนุมัติอะไรไปบ้าง เคยลงโทษทหารใต้บังคับบัญชาที่ทำผิดรึป่าว แล้วทำกับทุกคนเท่าเทียมกันรึป่าว (หรือทำกับเฉพาะคนที่ไม่ชอบ)
คนดีจะไม่เอาประโยชน์เข้าตัวเอง หรือคนใกล้ตัว และต่อให้เป็นฝ่ายตรงข้าม ก็จะให้ความยุติธรรม และไม่ปล่อยให้คนอื่นทำชั่วนะครับ
ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับ
cmmadnat Wed, 21/01/2015 - 10:14
In reply to เห็นบอกว่ารู้จักท่านผู้นำ by ch.krich
ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับท่านครับ ผมเป็นผู้ช่วยผลักดันการบังคับใช้ของกฎหมายด้วยแหละครับ ไม่ว่าจะมี impact มากหรือน้อย ผมก็มีส่วน
ผมคิดว่าประเทศเราควรมีการควบคุมอย่างเคร่งครัดกว่านี้ด้วยซ้ำ คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีวิจารณญาณในการแยกผิดชอบชั่วดี เราเอาข้อมูลถวายส่งไปยังประเทศอื่นเยอะแยะ Google, facebook, apple มีรูปเรา มีรูปส่วนตัวของเรา รู้จักพ่อ แม่ แฟนเรา คุณยังไม่รู้สึกเดือดร้อนหรืออะไรเลย พรบ. คอมพิวเตอร์คุณจะได้เห็นประโยชน์ก็ต่อเมื่อคนในครอบครัวคุณได้รับผลกระทบโดยตรงจากการใช้บริการพวกนี้ครับ ทั่วไปเราไม่ได้ไปเปิดดูข้อมูลคนอื่นโดยพลการอยู่แล้ว ถ้าไม่มีคำสั่งศาล
ว่ากันด้วยเรื่องท่านนายกเป็นคนดีไหม ส่วนตัวผมคิดว่ามีเจตนาดี ส่วนเบื้องหลังท่านผมบอกตามตรงว่าผมไม่รู้ ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันนอนเตียงเดียวกันครับ คุณจะกล่าวหาใครๆ ว่าเป็นคนดี คนไม่ดี คุณก็ทำได้ทั้งนั้นแหละครับ คีย์บอร์ดของคุณ ปากก็ของคุณ คุณรู้จักคนในวงการที่ทำชั่ว แล้วจะเหมากันทั้งวงการว่ามีแต่คนชั่วจริงเหรอครับ ปลาเน่า
เอาเวลาไปทำมาหากิน พัฒนาประเทศดีกว่าไหมครับ ผมทำอยู่ คุณละ?
ไม่กลับมาอ่านแล้วครับ อยากว่าอะไรว่ามา
อ้าว !! ทำไมไม่กลับมาละครับ T
pepporony Wed, 21/01/2015 - 11:26
In reply to ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับ by cmmadnat
อ้าว !! ทำไมไม่กลับมาละครับ T _ T
ตอนแรกเห็นยืนยันว่าเป็นคนดี
พอมาโพสต์นี้ทำไมกลายเป็นว่าคิดไปเองล่ะ 555
ก็ที่ไม่เดือดร้อนไม่เป็นไรเพร
wiennat Wed, 21/01/2015 - 12:39
In reply to ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับ by cmmadnat
ก็ที่ไม่เดือดร้อนไม่เป็นไรเพราะนั่นคือส่วนที่ผม พ่อแม่ผม อนุญาตให้คนอื่นได้เห็น รวมถึง facebook ด้วย
แต่พรบ.นี้จะทำให้คนอื่นที่เป็นใครก็ไม่รู้ มาเห็นของที่ผมตั้งว่าเป็น Friends only หรือ only me คิดว่ามันใช่มั้ยล่ะครับ
ต่อให้ท่านนายกจะเป็นคนดีจริง ก็ไม่มีใครรับประกันได้ว่าคนที่จะมาต่อจากท่านนายกคนนี้จะเป็นคนดีไม่ใช้อำนาจในทางที่ผิด ดังนั้นมันง่ายกว่าที่จะกันไม่ให้มีกฏหมายแบบนี้ออกมาตั้งแต่แรก
เป็นโปรแกรมเมอร์ก็น่าจะรู้นี่ครับว่าจะแก้บักในโปรแกรมที่มัน release ไปแล้วนี่มันยากและเสียทรัพยากรกว่าแก้บักตอนที่ออกแบบกับพัฒนาเยอะ
ใครเป็นคนเซนต์เอกสารอนุมัติพว
Khow Wed, 21/01/2015 - 12:40
In reply to ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับ by cmmadnat
ใครเป็นคนเซนต์เอกสารอนุมัติพวกอาวุธยุทธโธปกรณ์ล่ะครับ อย่ามาอ้างเรื่องปลาเน่าเลยครับมันเน่าทั้งระบบต่างหากคนข้างในเขาก็บ่นๆแต่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าคิดในเชิงตรรกะดูดีๆจะเข้าใจ
แล้วการเมืองมันไม่ได้มีแค่ในข่าวที่เราเห็นมันแค่ยอดภูเขาน้ำแข็งเอง
สาวยาวๆไปดูพวกยุทธปกรณ์ดูครับแล้วคุณจะเจออะไรดีๆอีกเยอ
เคยถามคนอื่นมั้ยว่าเขาเห็นด้ว
komsanw Wed, 21/01/2015 - 16:28
In reply to ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับ by cmmadnat
เคยถามคนอื่นมั้ยว่าเขาเห็นด้วยกับคุณหรือเปล่า?
ถ้ากฎหมายนี้เรียกว่าพัฒนา ก็คงพัฒนาลงไม่ใช่ขึ้น
GG เลยครับท่าน
Kusumoto Wed, 21/01/2015 - 01:56
GG เลยครับท่าน
ชีวิตคนเมืองก้องี้
Wakegawakaranai Wed, 21/01/2015 - 03:05
ชีวิตคนเมืองก้องี้ มองรัฐเป็น 7-11 ตนเป็นลูกค้า
ทั้งที่เมื่อ 20-30 -70- 150 ปีก่อน มีแต่เหตุให้ต้องมาสำนึกบุญคุณกัน
ปัจจุบันโตมากันแบบบริโภคนิยม สำคัญหน้าที่ผิด ไม่มีเรื่องใหญ่จะคิดกัน เก็บของเล็กๆมาขยายให้ดูใหญ่ พลวัตก็มองไม่พ้นขอบ
เอิ่มเกิดผิดยุคหรือเปล่าครับ
Hadakung Wed, 21/01/2015 - 07:31
In reply to ชีวิตคนเมืองก้องี้ by Wakegawakaranai
เอิ่มเกิดผิดยุคหรือเปล่าครับ ผมจำได้ว่าปีที่แล้วไทยยังอยู่ในระบอบประชาธิปไตย ผมต้องสำนึกบุญคุณคนที่มาทำลายเสียของประชาชนด้วยหรอครับ แล้วที่บอกผ่าน 150 ปีเนี่ยสักสมัยอโยธยาเลยก็ได้ผ่านพ้นมาก็เพราะประชาชนหมดเลยไม่ใช่หรอครับ ไม่ว่าสังคมความขัดแย้งต่างๆ ก่อนสรรเสริญใครว่าเป็นวีรบุรษผู้ชาติ อย่าลืมนึกถึงประชาชนตาดำๆที่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกด้วยสิครับ ประเทศชาติประกอบด้วย ดินแดนและก็ประชาชน ผู้นำควรทำเพื่อใครครับถ้าไม่ใช่ประชาชน(ถ้าทำไม่ได้มาเป็นผู้นำทำไมกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน)
มัวเมาอยู่กับ ideal
Wakegawakaranai Wed, 21/01/2015 - 12:37
In reply to เอิ่มเกิดผิดยุคหรือเปล่าครับ by Hadakung
มัวเมาอยู่กับ ideal จะเอาโค้ก ไม่เอาเป๊ปซี่ ก็แค่น้ำอัดลมทั้งคู่อะ
ประเทศคอม เขาก็เรียกตัวเองว่า ปชต เหมือนกัน
http://pantip.com/topic/31216816
แค่ไม่กี่สิบปีก่อนก็เกือบกลายเป็นคอมไปแล้วนะไทยเรา ไม่นานเลย ยุคบิ๊กจิ๋วนี่เอง
เรื่องที่เกิดถึงระดับเริ่มมีการแทรกแซงจากภายนอกไปแล้ว
เราโดน divide & conquer แบบเบสิคสุดๆ ง่ายที่สุด เหมือนแค่แหย่เล่น
แต่กลับกลายเป็นคนไทยไปบ้าจี้ตามแบบเซอร์ไพรส จนกระทั่งเริ่มน่าสนใจที่จะทำจริง
พวกทหารเขามีข้อมูลความมั่นคงเชิง ปวศ ที่พลเรือนไม่รู้อีกเยอะ เขามองแล้วไหวทัน
ถ้าศึกษา ปวศ ให้ละเอียด รวม ปวศ ประเทศอื่น ไปด้วยว่าเกิดไรขึ้นกับเขา
จะถึงบางอ้อ เบสิกมาก เคยโดนมากันหลาย ปท
ที่พม่าตอนนี้แตกเป็นกลุ่ม ขนาดภาคตะวันออกยังปกครองตัวเองกันแทบหมด
ก็เพราะผลจากฝีมือแบ่งเค้ก ระดับเซียนของพี่แฮรรี่ ได้ผลข้ามศตวรรษกันเลย
ญาติเราๆบางกลุ่ม ไม่มีอธิปไตยของตนด้วยซ้ำ เด็กกินแต่ข้าวปล่าวกัน ไม่มีเนื้อ
ไฟฟ้า อย่าพูดถึง , เน็ต ไร้สาระ , ของกิน คือหายาก , ลำบาก เขาไม่รู้จัก
เขาไม่มีเรื่องโค้ก-เป๊ปซี่ เพราะอธิปไตยเขายังไม่มีเลย น่าตลก คนที่มีทุกอย่างกลับมัวเมากับฉลาก
แน่ใจหรอว่าถ้าคุณยืนยันจะเอาโค้ก คุณจะได้โค้กจริงๆ ?
อะไรคือโค้ก อะไรคือเป๊ปซี่ ? น้ำเปล่ากินแทนโค้กไม่ได้หรือ
อาจไม่มีตู้น้ำเหลือให้กดด้วยซ้ำ
ไม่มีทั้งโค้กและเป๊ปซี่ เราแค่ตั้งชื่อไปเอง นิยามกำหนดกรอบกันเอง วันนี้สุขกว่าเดิมก็โอเคแล้ว
ศึกษาประวัติศาสตร์
tgst Wed, 21/01/2015 - 12:40
In reply to มัวเมาอยู่กับ ideal by Wakegawakaranai
ศึกษาประวัติศาสตร์
ผมอ่านจนเบื่อแล้วละ
Wakegawakaranai Wed, 21/01/2015 - 13:46
In reply to ศึกษาประวัติศาสตร์ by tgst
ผมอ่านจนเบื่อแล้วละ อ่านมาเยอะแล้ว
เพราะตอนมีกีฬาสีผมก็เคยเมาโค้ก เชียร์แมนยูพักนึง
พอเริ่มสงสัยไปค้นๆมา พบว่า มีแต่อคติ และหนังสือนั่นก็เป็น ปวศ ที่ฝ่ายหนึ่งพยายามเขียนขึ้นเช่นกัน
เป็นกลภาษา ที่มนุษย์พยายามชักจูงอย่างชัดเจนยิ่งกว่าแบบเรียนที่เขียนให้เราไปคิดต่อเอง
อย่างพยายามบิดเบือนอย่างไม่ลืมหูลืมตาว่า ป. เป็นฝ่ายเจตจำนงแห่ง D ไปดู log event ยังไงก็เชื่อไม่ลง
ผมสงสัยในอุดมคติการเอาชนะของกลุ่มคะน้าราดผักยุคนี้ เหลือเกิน คือมันดูคลั่งยิ่งกว่าต้นตำรับ ขยันออกสื่อ จนสงสัยว่าสอดใส้ป่าว
อยากรู้ไรเป็นไร ศึกษาทั้งปวศทางกลาโหม - ปวศ เหตุในประเทศเพื่อนบ้าน เอาให้ครบ จะได้เห็นภาพที่แท้จริง
ทั้งโค้ก เป๊ปซี่ ฟิวเจ้อโคล่า เป็นแค่อุบายในการหาอาณานิคมทั้งคู่
ไทยเราซวยเพราะเป็นจุดยุทธศาสตร์ของภูมิภาค
เรามัวแต่เมาเรื่องน้ำอัดลม จนลืมว่ามันจำเป็นกับการเมตาบอลิซึ่มของเซล์ในร่างกายจริงๆหรอ
ฟังกันบ้างนะครับท่าน
NiNeMarK Wed, 21/01/2015 - 04:16
ฟังกันบ้างนะครับท่าน
เขากำลังฉาบให้ดูสวย
nottoscale Wed, 21/01/2015 - 04:27
เขากำลังฉาบให้ดูสวย มีคนไปถามตอบไม่ทันก็แค่นั้น เพราะจริง ๆ มันไม่มีที่ยืนของปชช.ตั้งแต่รปห.แล้วนะครับ ลองย้อนกลับไปแต่ก่อนหนักกว่านี้เยอะ
ตามสบายเลยท่าน ไม่มีไรจะพูด
btoy Wed, 21/01/2015 - 07:10
ตามสบายเลยท่าน ไม่มีไรจะพูด
เห็นคลิปแล้ว เอิ่มมม..
Zatang Wed, 21/01/2015 - 08:02
เห็นคลิปแล้ว เอิ่มมม..
นักข่าวพูดเร็วๆจัง
alph501 Wed, 21/01/2015 - 08:34
นักข่าวพูดเร็วๆจัง ผมว่านายกแกปวดอุจาระแน่ๆเลยครับ แกดูหงุดหงิดตั้งแต่เริ่มคลิปแล้ว
แต่ด้วยความเคารพนะครับ แกน่าจะปฏิเสธการตอบคำถามดีๆหน่อยนะครับ เล่นตัดจบแบบนั้น เค้าตกใจหมด
IQ ไม่รู้ รู้แต่ EQ ต่ำ
fox2000 Wed, 21/01/2015 - 08:54
IQ ไม่รู้ รู้แต่ EQ ต่ำ
จ๊ะ
VanGogh Wed, 21/01/2015 - 08:55
จ๊ะ
ท่านน่าจะพูดว่า
chalkies Wed, 21/01/2015 - 09:01
ท่านน่าจะพูดว่า "ขอโอกาสเถอะครับ ขอทำเพื่อชาวโซเชี่ยวววดูก่อน"
การเป็นนายกฯ
phenocalypse Wed, 21/01/2015 - 09:39
การเป็นนายกฯ กับการเป็นผู้นำเหล่าทัพ ไม่เหมือนกันนะครับ เข้าใจว่าท่านคงมีภารกิจมาก แต่สำหรับบางเรื่อง ท่านไม่พูดก็ได้ ไม่เสียหายอะไร บางเรื่องพูดมากจะยิ่งเสียหายมากเช่นนี้แหละครับ
ส่วนเรื่องวงการทหาร-ตำรวจ ที่เหมือนความลับดำมืดนั้น ผมได้สัมผัสความรู้สึกของเพื่อนที่ทำอาชีพนี้อยู่บ้าง คนที่ต้องการพัฒนากองทัพ-องค์กรตำรวจไปในทางที่ดีขึ้นก็มีนะครับ แต่ก็เหมือนสังคมพลเรือนบางกลุ่มที่มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน ผมไม่เหมารวมว่าดีหรือเลวทั้งกองทัพ-องค์กรตำรวจ แต่จะเลือกมองเป็นรายคน(นาย)ไป ยกย่องคนที่เสียสละเพื่อชาติ และไม่ยกย่องคนที่หาผลประโยชน์โดยการกลั่นเลือดเนื้อประชาชนหรือแม้แต่พวกเดียวกันเองเพื่อเสพสุขเฉพาะตนและพวกพ้องครับ
ซุดหยอดๆ
Negator Wed, 21/01/2015 - 09:54
ซุดหยอดๆ
ก็ไม่เห็นมีใครบังคับให้เป็นนา
gudgee Wed, 21/01/2015 - 10:07
ก็ไม่เห็นมีใครบังคับให้เป็นนายกนี่นะ
ตกกระไดพลอยโจนน่ะ ผมว่านะ
Lenon Wed, 21/01/2015 - 11:26
In reply to ก็ไม่เห็นมีใครบังคับให้เป็นนา by gudgee
ตกกระไดพลอยโจนน่ะ ผมว่านะ
ดูจากบุคลิก
ch.krich Wed, 21/01/2015 - 13:18
In reply to ตกกระไดพลอยโจนน่ะ ผมว่านะ by Lenon
ดูจากบุคลิก ท่านผู้นำน่าจะเป็นคนชอบคนเยินยอนะครับ ดังนั้นผมไม่คิดว่าตกกระไดพลอยโจน แต่น่าจะโดนยุให้เป็นนายกต่อ เพราะฝ่ายนั้นรู้อยู่แล้วว่าเลือกตั้งก็แพ้ เพราะไม่เคยทำอะไรให้ประชาชนแบบจริงใจเลย
ควบคุมอารมณ์ แค่นี้ก็ไม่ได้
somsak_tk Wed, 21/01/2015 - 10:51
ควบคุมอารมณ์ แค่นี้ก็ไม่ได้ โสโครกเอ้ย ไอ้ขยะ
หยาบคายมากครับ จะโดน admin
mode Wed, 21/01/2015 - 11:10
In reply to ควบคุมอารมณ์ แค่นี้ก็ไม่ได้ by somsak_tk
หยาบคายมากครับ จะโดน admin แบนไหม
คนนี้เขารอเสียบมานานแล้วครับ
Bigkung Wed, 21/01/2015 - 11:25
In reply to หยาบคายมากครับ จะโดน admin by mode
คนนี้เขารอเสียบมานานแล้วครับ ผมเพลีย
ถูกแบนนะครับ
lew Thu, 22/01/2015 - 01:18
In reply to ควบคุมอารมณ์ แค่นี้ก็ไม่ได้ by somsak_tk
ถูกแบนนะครับ
ประเทศนี้ทั้งประเทศเป็นค่ายทห
artman Wed, 21/01/2015 - 11:04
ประเทศนี้ทั้งประเทศเป็นค่ายทหารตั้งแต่เมื่อไหร่(วะ)
พอพลาดปุ๊บก็เอากันเลย
Bigkung Wed, 21/01/2015 - 11:09
พอพลาดปุ๊บก็เอากันเลย หมดแล้วหล่ะ แล้วจะเอายังไงหล่ะนั่น คนก่อนก็ คนเก่าโดนมองว่าโกงกิน(กำลังโดนตรวจเรื่องข้าว G ะน G เอามาวนขายในประเทศไม่ได้ขายให้จีนจริงๆ) คนใหม่โดนมองว่าบ้าอำนาจ พวกคุณจะเอายังไงกันครับ
โฟกัสไม่ตรงประเด็นครับ
momotorobeer Wed, 21/01/2015 - 11:17
In reply to พอพลาดปุ๊บก็เอากันเลย by Bigkung
โฟกัสไม่ตรงประเด็นครับ เรากำลังพูดถึงเรื่อง ร่างกฏหมายนี้ที่ริรอนสิทธิ์ขั้นพื้นฐานครับ
แล้วก็ดันมีคนเห็นด้วยกับ ร่างนี้ซะด้วย ร่างที่ให้กฏหมายการตรวจสอบอย่างไม่มีขีดจำกัด และขอบเขต
ผมไม่ได้โฟกัสว่าใครดีกว่าใครครับ แน่นอนหลายคนก็ในนี้ก็ด้วย
และผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเอามาเทียบกัน ส่วนเรื่องประเด็นกบเลือกนายนั้น ผมมองว่า ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่จะมาใช้เงินภาษีของตัวเองครับ
ไม่ดีก็คือไม่ดีครับแค่นั้นแหล
Bigkung Wed, 21/01/2015 - 11:24
In reply to โฟกัสไม่ตรงประเด็นครับ by momotorobeer
ไม่ดีก็คือไม่ดีครับแค่นั้นแหล่ะ ที่ผมพูดแบบนี้ก็ให้ลองอ่านคอมเม้นก่อนผมขึ้นไปสิครับ ผมเพลียตรงนั้นแหล่ะ 2 คอมเม้นข้างบนก็ไม่ตรงประเด็น เหมือนตั้งเต้นรอเอามีดเสียบเมื่อเผลอเลยเลยหล่ะ(ถ้าเขายังไม่แก้หน่ะหน่ะ) ส่วนเรื่องร่างกฏหมายผมไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยครับ
มันก็เป็นธรรมดาครับ
momotorobeer Wed, 21/01/2015 - 11:46
In reply to ไม่ดีก็คือไม่ดีครับแค่นั้นแหล by Bigkung
มันก็เป็นธรรมดาครับ ผมสนับสนุนให้คนตรวจสอบนโยบายกับการออกกฏที่ไม่ชอบด้วยซ้ำครับ ไม่นับเรื่องคำหยาบล่ะก็นะครับ คุณต้องเข้าใจอย่างครับ ในเมื่อรัฐออกฏหมายที่ไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นใครมีสิทธิ์จะค้านกับสิ่งที่ตัวเองไม่เห็นด้วยครับ
และการที่เค้าด่าคนทั้งสองฝั่ง ไมไ่ด้แปลว่าเค้าตั้งเต้น เพื่อจะด่าใครอย่างเดียว ส่วนตัวผมก็ด่าตอนรัฐบาลชุดก่อนที่ออกกฏหมายที่ ไม่ฟังเสียงประชาชนครับ เพราะจุดยืนของผมไม่ได้อยู่ที่ตัวนายกรัฐมนตรีครับ แต่อยู่ที่การออกกฏหมายกับการกระทำโดยแคร์เสียงประชาชนหรือป่าว มันก็เท่านั้นแหละครับ
ส่วนเรื่องคำหยาบคงต้องให้ Admin หรือคนอื่นๆช่วยเตือน และก็ขอให้ชาวblognone แสดงความเห็นโดยปราศจากอารมและอคติล่ะครับ
เอาคนที่ตรวจสอบได้
tgst Wed, 21/01/2015 - 11:24
In reply to พอพลาดปุ๊บก็เอากันเลย by Bigkung
เอาคนที่ตรวจสอบได้ ตั้งคำถามได้ ถอดถอนได้ และเป็นคนที่ประชาชนเลือกมาครับ (ต่อให้ผมไม่ได้กาเลือก แต่คนอื่นเลือกก็จะยอมรับ) นี่เข้ามาแบบไม่ได้มีใครขอมาด้วยซ้ำ และไม่ได้มีใครบอกให้ทำอะไรเลยด้วย จะอ้างว่าเกิดวิกฤติการเมืองต้องเข้ามาแก้ปัญหาก็ไม่ได้ เพราะทางนั้นก็ก่อเรื่องเองแบบเนียนๆ แถมพอเข้ามาได้ก็โวยวายว่าไม่อยากเป็น, จะให้เป็นทำไม แต่ยังทำหน้าโบก คสล. อยู่ในตำแหน่งออกทีวีซ้ำๆ ไม่ยอมลงจากตำแหน่งอีก
+1 ตามนี้ครับ อ่านแล้วชัดเจน
pd2002 Wed, 21/01/2015 - 11:45
In reply to เอาคนที่ตรวจสอบได้ by tgst
+1 ตามนี้ครับ อ่านแล้วชัดเจน เข้าใจง่าย ไม่ต้องตีความ
ผมว่าเข้ามาก็ดีแล้ว
mode Wed, 21/01/2015 - 12:22
In reply to เอาคนที่ตรวจสอบได้ by tgst
ผมว่าเข้ามาก็ดีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีแต่การประท้วงปิดถนนกันวุ่นวายจะไปเที่ยวอะไรก็ไม่ได้ เคยมีตอนเน็ตใช้ไม่ได้อีกแล้วงี้ผมจะเล่นเกมออนไลน์ยังไงครับ แล้วดูตอนนี้สิสงบดีไม่วุ่นวายครับ
ใครมาเป็นก็เหมือน ๆ กันแหละครับ ไม่ว่าใครก็โกงเหมือนกัน ทำมาหากินกันดีกว่า
สงบเพราะคุณอยู่ใน Matrix
tgst Wed, 21/01/2015 - 12:42
In reply to ผมว่าเข้ามาก็ดีแล้ว by mode
สงบเพราะคุณอยู่ใน Matrix ไงครับ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือคลื่นใต้น้ำขนาดมหึมา และเศรษฐกิจที่กำลังตายอย่างช้าๆ สุดท้ายประเทศไทยจะกลายเป็นเหมือนฟิลิปปินส์
อุปทานรึเปล่าครับ
mode Wed, 21/01/2015 - 14:14
In reply to สงบเพราะคุณอยู่ใน Matrix by tgst
อุปทานรึเปล่าครับ เศรษฐกิจก็อยู่ที่ความเชื่อมั่นด้วยครับ เราต้องไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไรที่กระทบต่อความเชื่อมั่นกันนะครับ
เรื่องเศรษฐกิจใครกันแน่เป็นต้นตอที่ทำให้ล่มจมอันนี้ก็ตอบยากครับ มันมีความซับซ้อนและหลายปัจจัยจนเราไม่สามารถรู้กันได้เลยว่าเป็นเพราะฝีมือของใครกันแน่ มีแต่ความเชื่อกันทั้งนั้นครับ แล้วก็โบ้ยกันไปโบ้ยกันมาว่าเป็นเพราะอีกฝ่าย เพราะงั้นไม่มีประโยชน์ครับ ทะเลาะกันเปล่า ๆ
ไม่รู้จริงๆ
thep497 Wed, 21/01/2015 - 14:36
In reply to อุปทานรึเปล่าครับ by mode
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่าตอนนี้เศรษฐกิจมันแย่กว่าเมื่อปีก่อนมาก...
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่าการค้าขายต่างชาติ ส่วนมากเขาต้องการประเทศปชต. (ยกเว้นจีนล่ะมั้ง)
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่า...
อ๊าคคคคคคคคคค.....
การค้าขายมันเกี่ยวอะไรกับ ปชต
Wakegawakaranai Wed, 21/01/2015 - 15:08
In reply to ไม่รู้จริงๆ by thep497
การค้าขายมันเกี่ยวอะไรกับ ปชต อะคับ งง แล้วปรกติทุกอย่างบนโลกมันก็เป็น sine wave กันทั้งนั้น
ที่เศรษฐกิจแย่เนี่ยมันก็แย่กันหมดทั้งโลกนิ ญี่ปุ่นเงินก็อ่อน รัสเซียก็แฟบ โอบามาก็เพิ่งแพ้เลือกตั้ง
เศรษฐกิจพองโต อ่ะน่ากลัวกว่าเศรษฐกิจเฉื่อยอีก เพราะพอทรัพยากรผลาญหมดก็จะเหลือแต่กระดาษปล่าวไว้จนเฟ้อ ไม่มีของกินจริงๆ
มุกเดิมๆของการแบ่งแยกและปกครอง ฉายซ้ำกันเป็นร้อยปี
มุกที่ผมเบื่อมากคือพวกที่ชอบอ้างว่าประเทศ ปชต = ความเจริญ
ทั้งที่ประเทศที่เจริญน่ะ เขาเคยเป็นประเทศล่าอาณานิคมมาก่อนทั้งนั้น
สรุปไปปล้นเขามาเลยรวย ไม่ก็มีแร่เหล็กในดินแดนเยอะ ทำอาวุธได้มาก มันก็แค่นั้นเอง
ไม่รู้จริงๆ
mode Wed, 21/01/2015 - 15:56
In reply to ไม่รู้จริงๆ by thep497
เม้นต์นี้เป็นตัวอย่างที่ดีเลยครับ ผมเห็นใครเข้ามาเป็นรัฐบาลฝ่ายตรงข้ามก็บอกว่าเศรษฐกิจแย่กว่าแต่ก่อนและต่อไปประเทศต้องล่มจมแน่ ๆ แล้วก็ยกเหตุผลต่าง ๆ มากัน วนเวียนกันอยู่อย่างนี้แหละเหมือนกันเลย
แถมเชื่อมั่นกันอย่างหักปักหัวปำกันเสียด้วยสิ
เห็นท่าน mode
WattZ Wed, 21/01/2015 - 16:02
In reply to ไม่รู้จริงๆ by mode
เห็นท่าน mode ยืนยันว่าเศรษฐกิจไม่ได้แย่ลง ผมนี่ค่อยสบายใจหน่อย
5555555555555555555555
tgst Wed, 21/01/2015 - 16:07
In reply to เห็นท่าน mode by WattZ
5555555555555555555555
มีคนแย่งพิมพ์ซะแล้ว
PaPaSEK Wed, 21/01/2015 - 16:25
In reply to เห็นท่าน mode by WattZ
มีคนแย่งพิมพ์ซะแล้ว เศร้า
ที่บอกว่าแย่ลง และที่เห็นดัชนีแดงๆ สถานการณ์เงินฝืด การท่องเที่ยวซบเซา ร้านค้าทยอยเจ๊ง อันนี้ผมว่าพวกนั้นน่าจะคิดไปเองล้วนๆ นะครับ
ทั้ง 2
mode Wed, 21/01/2015 - 17:17
In reply to มีคนแย่งพิมพ์ซะแล้ว by PaPaSEK
ทั้ง 2 ฝ่ายก็ยกหลักฐานมาประกอบด้วยกันทั้งคู่แหละครับ
ก็แล้วยังไงล่ะครับ?
PaPaSEK Wed, 21/01/2015 - 22:18
In reply to ทั้ง 2 by mode
ก็แล้วยังไงล่ะครับ?
ก็วนไปที่ผมกล่าวถึงตอนต้นครับ
mode Wed, 21/01/2015 - 23:58
In reply to ก็แล้วยังไงล่ะครับ? by PaPaSEK
ก็วนไปที่ผมกล่าวถึงตอนต้นครับ
ยกหลักฐานแล้วไง?
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 06:38
In reply to ก็วนไปที่ผมกล่าวถึงตอนต้นครับ by mode
ยกหลักฐานแล้วไง? ในเมื่อคุณไม่ได้สนใจจะพิจารณาหลักฐาน คุณมองแค่ว่าหลักฐานมันเป็นผลเสียกับประยุทธ์คุณก็ไม่พิจารณาว่ามันจริงหรือไม่จริง
มันก็วนไปที่ผมบอกแหละครับ ชาวบ้านเค้าคิดกันไปเอง พวกผมคิดกันไปเองว่ามันแย่
พอคุณบอกว่ามันเป็นแค่การยกหลักฐานมาโจมตีกันเฉยๆ ผมรู้สึกสบายใจทันทีเลยครับ ฮ่า ฮ่า
ทุกวันนี้เรากำลังถูกหลอกล่อจา
mode Thu, 22/01/2015 - 08:46
In reply to ยกหลักฐานแล้วไง? by PaPaSEK
ทุกวันนี้เรากำลังถูกหลอกล่อจากฝ่ายการเมืองของทั้ง 2 ฝั่งอยู่ครับ ที่พยายามดึงประชาชนให้มาอยู่เป็นพวกของตน จะได้หลอกใช้ประโยชน์ได้ เพราะงั้นข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ที่ออกมาจากฝ่ายการเมืองจะมีสิ่งแอบแฝงเยอะครับ เช่นเอามาแต่สิ่งที่ฝ่ายตนต้องการจะบอก บอกแค่ครึ่งเดียวเป็นต้น การเมืองเป็นเรื่องสกปรกครับ
มันเป็นอะไรที่ไม่มีวันเถียงกั
ch.krich Thu, 22/01/2015 - 09:42
In reply to ทุกวันนี้เรากำลังถูกหลอกล่อจา by mode
มันเป็นอะไรที่ไม่มีวันเถียงกันจบนะครับ ในเมื่อจุดยืนแตกต่างกัน
จุดยืนของคุณ mode คือต้องการความสงบ ใครเป็นยังไง ก็ช่างมัน ใครมีอำนาจ ประเทศเป็นยังไงก็ช่างมัน
จุดยืนของหลายๆ คนเค้าต้องการเห็นประเทศพัฒนา ดังนั้น ถ้ามีให้เลือกแค่ระหว่างคนไม่ดีกับคนไม่ดีสุดๆ เค้าก็จะเลือกคนไม่ดีครับ ถ้ามันมีให้เลือกแค่นี้ ซึ่งตอนนี้พวกที่ถือปืนคอยคุมอยู่ โดยส่วนตัวผมจัดว่าไม่ดีสุดๆ เพราะพวกนี้ฝังรากลึกมานาน ทำอะไรไม่เคยผิด ตรวจสอบไม่ได้ ถ้าเป็นพวกเดียวกันไม่เคยลงโทษ และไม่ได้มีนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริงออกมาเลย
คุณต้องเลือกแล้วละครับว่าจะเป็นคนแบบไหน? และเถียงกันไปก็เท่านั้น แค่คำพูดมันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ความเป็นจริงคือคนมีอาวุธเป็นใหญ่เสมอ
การเมืองเป็นเรื่องสกปรกครับ
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 09:57
In reply to ทุกวันนี้เรากำลังถูกหลอกล่อจา by mode
ถ้าคุณเลือกที่จะไม่สนใจข้อเสียต่างๆ ความสกปรกของประยุทธ์ต่างๆ ที่คนชี้ให้คุณเห็น แต่คุณกลับเมิน
แล้วคุณจะบ่นทำไมครับ?
ก็เลวร้ายทั้งคู่ครับ
mode Thu, 22/01/2015 - 10:35
In reply to ทุกวันนี้เรากำลังถูกหลอกล่อจา by mode
ก็เลวร้ายทั้งคู่ครับ ฝ่ายทหารก็มีปืนทำอะไรตรง ๆ ไว้ใจไม่ได้ ส่วนอีกฝ่ายก็ทำเนียน ๆ ซื้อข้าราชการรัฐซื้อสื่อล้างสมองประชาชนซึ่งถือเป็นอาวุธที่ร้ายแรงไม่ต่างจากปากกระบอกปืนเลย
ภัยไม่ได้มีมาจากฝั่งเดียวครับ แต่มาจากทั้ง 2 ฝั่ง
ถ้าคุณจะเลือกมองว่า
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 10:41
In reply to ก็เลวร้ายทั้งคู่ครับ by mode
ถ้าคุณจะเลือกมองว่า มันเป็นภัยจากทั้ง 2 ฝั่ง แล้วเลือกที่จะไม่สนใจ/ออกรับแทน ผมแนะนำให้คุณหยุดแสดงความคิดเห็นครับ เพราะมันไร้สาระและน่ารำคาญ บ่น แต่ไม่สนใจปัญหา ออกรับแทนทุกอย่าง
วนซ้ำไปซ้ำมา เมื่อไรปัญหาจะถูกแก้ล่ะครับ
พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา
mode Thu, 22/01/2015 - 12:11
In reply to ถ้าคุณจะเลือกมองว่า by PaPaSEK
พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา แก้ไขอะไรกันไม่ได้หรอกครับ
ทำได้สิครับ :)
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 12:58
In reply to พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา by mode
ทำได้สิครับ :)
สงสัยต้องเป็น แมว
darkciten Thu, 22/01/2015 - 14:35
In reply to พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา by mode
สงสัยต้องเป็น แมว ถึงจะแก้ได้
lol
เพราะประเทศเรามีคนคิดแบบคุณอย
tgst Thu, 22/01/2015 - 14:41
In reply to พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา by mode
เพราะประเทศเรามีคนคิดแบบคุณอยู่เยอะไงครับ ประเทศมันถึงได้ไม่พัฒนา
ใจเย็นๆ สิครับ
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 15:47
In reply to เพราะประเทศเรามีคนคิดแบบคุณอย by tgst
ใจเย็นๆ สิครับ ให้กำลังใจเค้าหน่อย
1 เสียงมันทำอะไรไม่ได้หรอก (ยกเว้นว่าเป็นเสียงลุงประยุทธ์อ่ะนะ) แต่ถ้าเสียงของคนเยอะๆ มันก็มีอำนาจต่อรองมากกว่าครับ
แค่เริ่มเค้าก็ยอมแพ้
tgst Thu, 22/01/2015 - 19:55
In reply to ใจเย็นๆ สิครับ by PaPaSEK
แค่เริ่มเค้าก็ยอมแพ้ บอกว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะครับ ไม่ต้องไปหวังว่าเค้าจะไปคิดเกาะกลุ่ม รวมพลังอะไรเลย เพราะเค้าคิดว่าเค้าไม่มีพลังแต่แรกแล้ว ชีวิตนี้เป็นได้แค่ Loser หวังพึ่งพาได้แค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือปาฏิหาริย์แหละ ตัวเองก็ก้มหน้าก้มตาทำงานงกๆ เงิ่นๆ หาเงินไปวันๆ แล้วก็โวยวายว่าทำไมบ้านนี้เมืองนี้มันไม่เปลี่ยนแปลงกันสักที แต่ตัวเองยังไม่เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างเลย แล้วก็บอกไว้ก่อนว่าเรื่องเข้าชื่อเสนอกฎหมาย (แบบที่รวมคนไปลงชื่อกันจริงๆ แล้วยื่นกันจริงๆ ไม่ใช่แค่กดลงชื่อแบบใน change.org) หรือคัดค้านอะไร ผมก็เคยทำแล้วครับ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวด้วย แต่คงไม่เอามาป่าวประกาศหรือเอามาเขียนประกาศนียบัตรไว้แปะบนหน้าผากว่าเฮ้ย มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงแล้วนะ จงสำนึกบุญคุณซะ ฯลฯ แล้วก็พิมพ์บอกมาแบบนี้ก็คงจะแย้งอีก ตามสบายครับ สิทธิ์ในการแสดงความเห็น แต่ถ้าจะบังคับให้ไปเป็น Loser แบบที่แค่เริ่มคิดก็ยอมแพ้ ขอไม่เอาด้วยนะครับ เชิญตามสบายคนเดียวพอ
แล้วเปลี่ยนอะไรได้ไหมล่ะครับ
mode Fri, 23/01/2015 - 08:12
In reply to แค่เริ่มเค้าก็ยอมแพ้ by tgst
แล้วเปลี่ยนอะไรได้ไหมล่ะครับ เปลี่ยนได้ก็แค่นิด ๆ หน่อย ๆ พวกอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ
ถ้าผู้มีอำนาจจะเอาตามที่ต้องการจริง ๆ ประชาชนก็ต้านไม่ได้อยู่ดี
ทำยังไงล่ะครับ
mode Thu, 22/01/2015 - 17:10
In reply to พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา by mode
ทำยังไงล่ะครับ อย่างมาพูดกันอะไรกันในบอร์ดแบบนี้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาไม่มาฟังหรอกครับ
รวมตัวไปประท้วงปิดถนนเหรอ เดี๋ยวก็โดนด่าว่าสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านต้องปิดโรงเรียนเด็กไปเรียนก็ไม่ได้ แถมแกนนำก็เป็นคนไม่ดีด้วยโดนด่า คนไปประท้วงก็โดนด่าด้วยว่าถูกหลอกใช้มา จะรอคนบริสุทธิผุดผ่องดุจเด็กแรกเกิดมาเป็นแกนนำก็คงแก่ตายก่อนจะได้เห็น
อีกอย่างแล้วผลการการประท้วงได้อะไรขึ้นมา ก็โดนว่า ๆ ประเทศไม่พัฒนากฎหมายไม่ผ่านก็เพราะมีแต่ประท้วง เป็นผู้ต้องหาไปเสียอีก
งานการก็ต้องมีทำต้องทำมาหากิน วันหยุดแค่นิดเดียวพักผ่อนยังไม่พอเลย
ก็เพราะไม่มีปัญญาไปพูดจิงๆไงค
Wakegawakaranai Thu, 22/01/2015 - 18:00
In reply to ทำยังไงล่ะครับ by mode
ก็เพราะไม่มีปัญญาไปพูดจิงๆไงคับ ไปดีเบตจริงๆแพ้ยับ เวบบอร์ดกับของจริงมันต่างกัน
ดีเบตจริงมีเวลาจำกัด เวบบอร์ดคุณจะแอ๊บรู้ได้ เล่นจำนวนเมนต์ได้ นอกเรื่องได้ คาดเดาอนาคตได้ ลูกขุนแบบไม่คัด ก็มีให้จูงเพียบ
ถ่วงเวลาไปค้นกุกเกิลได้ ตีความคนละเรื่องเดียวกันได้ พูดสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องได้ ปรกติทั้งหมดเขาไม่รับพิจารณากัน
งงว่าทำไมไม่เอาที่พิมพ์ๆกันซะเท่ห์ ส่งเป็นหนังสือยื่นที่ทำเนียบเลย
ผมว่าอยู่ในหมอกกัน เลยไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าตกลงตนเองไม่เห็นด้วยกับอะไร เลยทำเป็นหนังสือไม่ได้
แพ้หรือชนะไม่สำคัญหรอกครับ
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 20:36
In reply to ก็เพราะไม่มีปัญญาไปพูดจิงๆไงค by Wakegawakaranai
แพ้หรือชนะไม่สำคัญหรอกครับ ได้ไปปรับทัศนคติเท่านั้นคือเป้าหมาย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
ปล. ถ้าตามที่คุณพูด ผมว่าคุณหยุดเสนอความเห็นก็ได้นะครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ "การดีเบตในเว็บบอร์ด" มันเป็นแค่การแอ๊บรู้อ่ะครับ จะทำทำไม ไร้สาระออก
ถ้าคิดแบบนั้นก็ไม่ต้องอ่านหรื
Fourpoint Fri, 23/01/2015 - 09:09
In reply to ก็เพราะไม่มีปัญญาไปพูดจิงๆไงค by Wakegawakaranai
ถ้าคิดแบบนั้นก็ไม่ต้องอ่านหรือตอบคคห.สิครับ เพราะคุยไปก็ไม่มีประโยชน์ แล้วคุณจะมาตอบทำไม?
คงต้องแยกว่า เราคุยกันเพื่อแปลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่อาจจะได้มุมมองใหม่ๆ หรือจุดประกายในบางประเด็นได้ จริงอยู่ว่ามันคงยากที่จะเปลี่ยนความเชื่อของใครในทันทีทันใด แต่การคุยมากๆก็ทำให้ได้เห็นแง่มุมที่เราอาจมองข้ามไป
ส่วนจะไปมีผลกับโลกจริงไหม มันก็แล้วแต่นะครับ ถ้าจะมองเรื่องหัวโขน เอาเท่าที่รู้จักตัวจริง หลายคนก็มีตำแหน่งกันไม่น้อย เป็นดร.ก็เยอะหรือบางคนอาจจะเป็นเด็กม.ต้นก็เป็นไปได้ การที่แต่ละคนเข้ามาแลกเปลี่ยน ก็อาจทำให้ปรับเปลี่ยนอะไรๆในโลกจริงไม่มากก็น้อย อย่างเรื่องพรบ.คอมฯ แม้คงจะขัดขืนไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็มีสื่อหลักหลายเจ้าลง ว่าพลเมืองเนทคัดค้าน จนมีนักข่าวกล้าไปถามท่านผู้นำ จนโดนท่านผู้นำอารมณ์เสียกลับมานั่นไง
เรื่องโต้แย้งด้วย google ดีซะอีก จะได้ยืนยันข้อมูลไงครับ ต่อให้เป็นเรื่องที่เรียนรู้มาโดยตรง แต่การพูดจากความทรงจำก็ทำให้ลืมได้ หรืออาจจะจำผิดได้จากการสอนมาผิดๆ การยืนยันโต้แย้งด้วยข้อมูลที่สืบค้นได้ เป็นหลักฐานที่valid กว่าคำพูดและหัวโขนนะครับ
ส่วนเรื่องเศรษฐกิจ ถ้ายังมองภาพไม่ออก มันก็ส่งผลกระทบนะครับ เช่นEU เราจะทำFTA ก็ต้องเลื่อนออกไป โดยที่โดนตัดGSPไปแล้ว แถมด้วยภาวะเศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว การสั่งซื้อก็ลด แถมด้วยมาตรการกีดกันใหม่ๆ ที่เราช่างสรรหาวิธีไปให้เขากีดกัน(เช่นการใช้แรงงานนักโทษในการทำประมง) ก็ส่งผลโดยตรงแน่นอน หรือการกู้เงินมาลงทุนอีก ประเทศตะวันตกก็ลดการส่งเสริมการลงทุน ต้องไปกู้กับจีนดอกเบี้ยโหดๆ เงื่อนไขโหดๆแทน ใครบอกไม่มีผลเลย คงต้องลองพิจารณาเพิ่มนะครับ
เจอที่ไม่ดี
wiennat Wed, 21/01/2015 - 12:21
In reply to พอพลาดปุ๊บก็เอากันเลย by Bigkung
เจอที่ไม่ดี ก็ต้องตรวจสอบก็ต้องตำหนิครับ ไม่มีใครถูก 100% นี่นา
ไม่แปลกใจ
indycmu Wed, 21/01/2015 - 12:11
ไม่แปลกใจ ที่ชนชั้นปกครองอยากผ่านกฏหมายนี้
แต่แปลกใจนิดหน่อย ที่ชนชั้นถูกปกครองก็สนับสนุนด้วย
ส่วนตัว-ไม่ชอบกฏหมายเปี่ยมล้นพลังแบบนี้
เอ่อ ผมสงสัยจังครับ
chuchatthai Wed, 21/01/2015 - 12:19
เอ่อ ผมสงสัยจังครับ ยังมีคนไม่รู้ว่า กปปส.=คสช.อีกหรือครับ พวกเดียวกันเขาสารภาพกันจน...
แม่งเกรียน
natawutnk Wed, 21/01/2015 - 13:19
แม่งเกรียน
อยู่ในความสุภาพนะครับ
lew Thu, 22/01/2015 - 01:18
In reply to แม่งเกรียน by natawutnk
อยู่ในความสุภาพนะครับ
ผมขอแค่ น้ำไฟ ไม่แพง กินอยู่
tuttap Wed, 21/01/2015 - 14:48
ผมขอแค่ น้ำไฟ ไม่แพง กินอยู่ สบายๆ อาหารอร่อย ถนนดีๆ ถ้าคนใหม่จะเอาเยอะหน่อยแต่ประชาชน แฮปปี้ ผมก็พอใจนะครับ (ผมขอมากไปปะครับ)
ผมว่าก็ตรงตามที่เค้าเข้ามานะ
SnowBEE Wed, 21/01/2015 - 17:11
ผมว่าก็ตรงตามที่เค้าเข้ามานะ รัฐประหาร ผ่าน พ.ร.บ. เพราะต้องการความคุมความสงบ
อะไรที่ไม่ถูกใจ ก็รอนายกที่มาจากการเลือกตั้งช่วยแก้ไขปรับเปลี่ยนกันไป
แต่ที่ผ่าน ๆ มาก็ชอบทำตรงข้ามที่ประชาชนต้องการอยู่ดี
ก็พอนายกที่มาจากการเลือกตั้งจ
pepporony Wed, 21/01/2015 - 17:30
In reply to ผมว่าก็ตรงตามที่เค้าเข้ามานะ by SnowBEE
ก็พอนายกที่มาจากการเลือกตั้งจะแก้ มันก็มีม็อบ มีคนฟ้องศาลไงครับ 5555
เท่าที่ดูก็เข้ามากอบโกยและตั้
nottoscale Wed, 21/01/2015 - 19:29
In reply to ผมว่าก็ตรงตามที่เค้าเข้ามานะ by SnowBEE
เท่าที่ดูก็เข้ามากอบโกยและตั้งรกรากสืบทอดอำนาจกันทั้งนั้น แม้แต่ตอนนี้เองก็ยังมีการโปรโมชั่นเสมือนหนึ่งประชานิยมสวยหรูคงมีการวางหมากลูกต่อเนื่องไว้แล้วละ
จะแก้กฎหมายได้ต้องผ่าน 3
McKay Thu, 22/01/2015 - 08:18
In reply to ผมว่าก็ตรงตามที่เค้าเข้ามานะ by SnowBEE
จะแก้กฎหมายได้ต้องผ่าน 3 ด่านก่อนครับ
ด่านแรก สว ลากตั้งที่เกิดขึ้นตั้งแต่รปห 49
ด่านที่สอง ศาลรัฐธรรมนูญ ที่..
ด่านที่สาม ม๊อบ
อาาา มันช่างจ้าซะเหลือเกิน
ครับ
elixer Wed, 21/01/2015 - 17:36
ครับ
Your future..............?
PathSNW Wed, 21/01/2015 - 18:48
Your future..............?
เพิ่มความสามารถในการรีด
LinkWii1GT Wed, 21/01/2015 - 20:28
เพิ่มความสามารถในการรีด และจับแพะเพิ่มขึ้น 666%
ถ้าเป็นนายกที่มาจากการเลือกตั
cutter27 Wed, 21/01/2015 - 20:45
ถ้าเป็นนายกที่มาจากการเลือกตั้งจะตอบว่า เป็นหน้าที่ของรัฐสภาไม่ใช่หน้าที่ฝ่ายบริหาร
ทั้งๆที่ความจริงตัวเองก็สั่งการควบคุม สส.อีกที
สมมติว่า
6Hunter9 Thu, 22/01/2015 - 08:34
สมมติว่า หลังจากปฏิรูปแล้วและวิธีเลือกตั้งตามแนวใหม่ สมมติว่าพรรค ป. (นามสมมติ) ได้รับเลือกเป็นรัฐบาล
เลยใช้อำนาจหน้าที่ ติดตามการใช้เครือข่ายโทรศัพท์และ Internet ของสมาชิกพรรค พ. (นามสมมติ) โดยอ้างสิทธิด้านความมั่นคง จะเกิดอะไรขึ้น
นี่หรือคือความเหมาะสม
เห็นด้วยครับ ให้กลับ ป กับ พ
PaPaSEK Thu, 22/01/2015 - 09:58
In reply to สมมติว่า by 6Hunter9
เห็นด้วยครับ
ให้กลับ ป กับ พ ผมก็ยังไม่เห็นความเหมาะสมเช่นเดียวกัน พวกนี้เหมือน legacy code กากๆ ครับ
มีแบบนี้มาบ้างก็ดี
nanana Sat, 24/01/2015 - 15:37
มีแบบนี้มาบ้างก็ดี นึกถึงนิทาน เรื่อง "กบเลือกนาย"
สิ้นหวังแล้ว....
soloman Thu, 24/09/2015 - 22:09
สิ้นหวังแล้ว....
-------- เบลอไปหน่อย ข่าวเก่า
EThaiZone Thu, 01/10/2015 - 10:03
-------- เบลอไปหน่อย ข่าวเก่า ----------