Steve Wozniak ได้มาบรรยายที่งาน TEDx Brussels โดยเขากล่าวว่าควรมี iTunes บนแพลตฟอร์มอื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งรวมถึง Android (ดังที่เขาเคยไปก่อนหน้านี้) และ Windows Phone นอกจากนั้นเขายังแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ อาทิ มนุษย์นั้นสำคัญกว่าเทคโนโลยี, การสำรองข้อมูลลงสื่อบันทึกแบบเก่ายังเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะเขายังไม่เชื่อมั่นใน cloud storage และบริการซิงค์ข้อมูล เป็นต้น - The Next Web
หลังการบรรยายในงานดังกล่าว TechCrunch ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Wozniak เขาได้แสดงความกังวลว่าไมโครซอฟท์จะกลายเป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมมากกว่าแอปเปิล ดังจะเห็นได้จากที่ไมโครซอฟท์ใช้เวลาตลอดสามปีที่ผ่านมาได้ผลิตนวัตกรรมในทิศทางของตนเอง ไม่ได้ตามคนอื่น ไม่เหมือนกับแอปเปิลที่แค่เพียงปล่อย iPhone รุ่นล่าสุดออกมาและตามหลังคนอื่นเล็กน้อย - TechCrunch
on
เห็นด้วยทุกคำเลยครับ
pb98 Thu, 15/11/2012 - 07:52
เห็นด้วยทุกคำเลยครับ
+1 เห็นด้วยครับ ถ้า Apple
benTECH Thu, 15/11/2012 - 08:07
In reply to เห็นด้วยทุกคำเลยครับ by pb98
+1 เห็นด้วยครับ ถ้า Apple รับฟังแล้วเอาไปปรับปรุงจะดีมากเลย
+1 อยากเห็น iTune บน android
animateex Thu, 15/11/2012 - 08:39
In reply to เห็นด้วยทุกคำเลยครับ by pb98
+1 อยากเห็น iTune บน android มากๆ คลังแสงเพลงผมอยู่ที่นั้นหมด
+1
Be1con Thu, 15/11/2012 - 11:39
In reply to เห็นด้วยทุกคำเลยครับ by pb98
+1
สงสัย ต้องล้มอีกทีแล้วให้ Woz
menu_dot Thu, 15/11/2012 - 08:24
สงสัย ต้องล้มอีกทีแล้วให้ Woz กลับมากกู้ มั่ง
พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่ส
AP286 Thu, 15/11/2012 - 08:41
พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่สร้าง Apple มากับมือเลย
Business พี Woz เข้าใจใหม
ถ้าคิดแบบพีนะต้องเป๊น none-profit เท่านั้น
ภูมิใจ / nonprofit ครับผม
thep497 Thu, 15/11/2012 - 09:02
In reply to พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่ส by AP286
ภูมิใจ / nonprofit ครับผม
ภูมิใจในตัวเองด้วยสิ่งที่ตัวเ
neonicus Thu, 15/11/2012 - 10:05
In reply to พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่ส by AP286
ภูมิใจในตัวเองด้วยสิ่งที่ตัวเองสร้าง กับผิดหวังในสิ่งที่ตัวเองสร้างที่อยู่ในการควบคุมของคนอื่นซึ่งทำได้ไม่ดีเท่าตัวเองหวัง
มันคนละเรื่องกัน
ปล สงสัยไม่ใช่คนไทย เรียนกันมาขนาดนี้ไม่น่าผิดได้
non-profit ยังไงครับ
deargerous Thu, 15/11/2012 - 10:24
In reply to พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่ส by AP286
non-profit ยังไงครับ ลองคิดอีกแบบ ถ้ามี itune บน os อื่นๆ apple ก็จะมีรายได้เพิ่มจาก itune และถึงมี itune บน platform อื่นๆ ยอดขาย iDevice ก็ไม่น่าจะตก
ส่วนเรื่องนวัตกรรมจะโดน ms แซง ก็เป็นไปได้ ถ้าจังหวะการเดินของ apple ยังช้าแบบนี้
คนที่รู้ว่าตัวเองมีจุดอ่อน
PaPaSEK Thu, 15/11/2012 - 10:55
In reply to พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่ส by AP286
คนที่รู้ว่าตัวเองมีจุดอ่อน ก้ายอมรับในจุดอ่อน แล้วกล้าแก้ไขในจุดอ่อนนั้นๆ
ไม่เกี่ยวอะไรกับความภูมิใจหรอกครับ
+1 จริงครับ
bitworld Thu, 15/11/2012 - 15:36
In reply to คนที่รู้ว่าตัวเองมีจุดอ่อน by PaPaSEK
+1 จริงครับ คนที่มองไม่เห็นจุดอ่อน หรือคิดว่าจุดอ่อนตัวเองไม่สำคัญ มันก็ไม่ได้ต่างกับ "ทะนงตนจนลืมตัว" มันก็จะมีแต่ถอยหลังไปเรื่อยๆ
เค้าเรียก ไม่หลงตัวเอง ป่ะคับ
Aikae Thu, 15/11/2012 - 14:51
In reply to พูดเหมือนไม่พูมใจในตัวเองที่ส by AP286
เค้าเรียก ไม่หลงตัวเอง ป่ะคับ
+1 ครับ
NoeyiizZ Fri, 16/11/2012 - 21:19
In reply to เค้าเรียก ไม่หลงตัวเอง ป่ะคับ by Aikae
+1 ครับ นับถือ
วิเคราะห์เหมือนเป็น คนกลางได้ดีมาก
รายได้จาก iTunes
zerocool Thu, 15/11/2012 - 08:44
รายได้จาก iTunes ไม่ได้มากมายขืนปล่อยให้คนอื่นใช้ด้วยน่าจะได้ไม่คุ้มเสียนะ
ก็แพร่กระจายให้มากเพื่อควบคุม
tekkasit Thu, 15/11/2012 - 11:02
In reply to รายได้จาก iTunes by zerocool
ก็แพร่กระจายให้มากเพื่อควบคุมตลาดไว้ ถ้าตราบใดยังมีกำไรต่อหน่วยที่เพิ่มขึ้นยังคุ้มค่าขยายการลงทุนเพิ่ม ก็ทำไปสิ
อย่างดูอเมซอน ที่ออกคินเดิลแอพฯสิ มีมันทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะ iOS, Android, Windows, OS X
ลองหาข่าวเก่าอ่านดูครับว่า
zerocool Thu, 15/11/2012 - 15:48
In reply to ก็แพร่กระจายให้มากเพื่อควบคุม by tekkasit
ลองหาข่าวเก่าอ่านดูครับว่า iTunes นั้นมีกำไรหรือแค่เสมอตัวพอจ่ายค่า server ไปวันๆ จะได้เห็นข้อมูลครบด้านมากขึ้นตามสภาพความเป็นจริงครับ
ไมโครซอฟต์อินดี้
JiHuay Thu, 15/11/2012 - 08:47
ไมโครซอฟต์อินดี้
ความอยาดได้ไอโฟน 5 น่อยกว่า
JPorsh Thu, 15/11/2012 - 08:57
ความอยาดได้ไอโฟน 5 น่อยกว่า Wndows Phone 8 น้อยอะ...โนเกียน่าตื่นตาตื่นใจมากช่วงนี้ เว้นแต่... App มันน้อยอะ
.... รอแป๊บบ i'm coming...
giogio Thu, 15/11/2012 - 12:09
In reply to ความอยาดได้ไอโฟน 5 น่อยกว่า by JPorsh
.... รอแป๊บบ i'm coming...
ลุง Woz
superballsj2 Thu, 15/11/2012 - 09:05
ลุง Woz พูดก็ต้องคิดนิดนึงนะแอปเปิ้ล
ก็พี่แก มัวแต่ไล่ ฟ้องคนอื่น
easyzonecordotnet Thu, 15/11/2012 - 09:06
ก็พี่แก มัวแต่ไล่ ฟ้องคนอื่น
เข้าใจว่าทีมกฏหมาย
Lung Thu, 15/11/2012 - 10:06
In reply to ก็พี่แก มัวแต่ไล่ ฟ้องคนอื่น by easyzonecordotnet
เข้าใจว่าทีมกฏหมาย หรือทีมดูแลผลิตภัณฑ์นั้นๆ เป็นคนละทีมกันนะครับ
ไม่เกทมุขสินะ เวลาเชียร์บอล
pasuth73 Thu, 15/11/2012 - 14:00
In reply to เข้าใจว่าทีมกฏหมาย by Lung
ไม่เกทมุขสินะ เวลาเชียร์บอล ขนาดคนล้างห้องน้ำสโมสรยังมานั่งลุ้นด้วยเลย เวลาขึ้นศาล มันก็ต้องมานั่งลุ้นกันเป็นธรรมดา(แล้วมันดันฟ้องซะทุกทวีปเลยด้วยลุ้นกันยาว)
สิ่งที่จะล้มแอ๊ปเปิ้ลได้ก็ไมโ
ROBONIN Thu, 15/11/2012 - 09:22
สิ่งที่จะล้มแอ๊ปเปิ้ลได้ก็ไมโครซอร์ฟนี่แหละ
เพราะไอคอน ซึ่งก็คือบิลเกตต์ยังอยู่
แม้แกจะลาไปทำมูลนิธิ แต่ก็ยังมีอิทธิพลและสาวก
ตลอดจนการสะสมประสบการณ์ผู้ใช้ที่มีมายาวนาน
iTunes บนด๋อย อยากได้นะ
pexza Thu, 15/11/2012 - 09:30
iTunes บนด๋อย อยากได้นะ แต่คิดว่า Apple คงไม่ฆ่าตัวตายหรอกมั้ง
ได้แต่หวังว่า Google play จะขายเพลงในไทยได้ซักที แต่ก็นะ ถ้าไม่มีเจ้ายักษ์มากระตุ้น อากู๋ก็แจวเรือเอื่อย ๆ แบบนี้ตลอด ๆ น่าเบื่อมากมาย ~
นั่นสิ อยากให้ขายเพลงบน
eol Thu, 15/11/2012 - 09:57
In reply to iTunes บนด๋อย อยากได้นะ by pexza
นั่นสิ อยากให้ขายเพลงบน google play ด้วยคน
ผมอาจจคิดไปเองนะ แต่เหมือน
mr_tawan Thu, 15/11/2012 - 10:04
In reply to iTunes บนด๋อย อยากได้นะ by pexza
ผมอาจจคิดไปเองนะ แต่เหมือน Google ยังงอน ๆ รัฐบาลไทยเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับอินเตอร์เนตอยู่ ก็เลยไม่ลงมาเล่นตลาดบ้านเราจริง ๆ จัง ๆ ซะที
พอรู้หรือเปล่าครับว่ากฎหมายข้
SnowBEE Thu, 15/11/2012 - 10:34
In reply to ผมอาจจคิดไปเองนะ แต่เหมือน by mr_tawan
พอรู้หรือเปล่าครับว่ากฎหมายข้อไหน เห็นคนพูดกันเยอะแต่ก็ไม่กระจ่างว่าทำไมเพราะอะไร เจ้าอื่นก็ทำได้ (Apple ก็มีหลายๆบริการที่เปิดให้ไทยใช้่งานได้) ทำไม Google ถึงยังติดกฏหมายที่ว่าอยู่
น่าจะเป็นเรื่องกฎหมายการ log
mr_tawan Thu, 15/11/2012 - 10:37
In reply to พอรู้หรือเปล่าครับว่ากฎหมายข้ by SnowBEE
น่าจะเป็นเรื่องกฎหมายการ log ข้อมูล ถ้าจำไม่ผิด คือมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรตรง ๆ กับบริการในบ้านเราหรอกครับ แต่ว่ามันทำให้ Google ไม่พอใจน่ะ
+1 ขอทั้งเพลง ทั้งภาพยนตร์
gooGof Thu, 15/11/2012 - 10:20
In reply to iTunes บนด๋อย อยากได้นะ by pexza
+1 ขอทั้งเพลง ทั้งภาพยนตร์ ทั้งหนังสือ
+1
zerosmith Thu, 15/11/2012 - 18:06
In reply to iTunes บนด๋อย อยากได้นะ by pexza
+1 ฝันว่าซักวันจะจับมือค่ายเพลง ค่ายหนัง ละคร หนังสือ นิตยสาร ครบหล่ะก็นะ....แต่เอาที่มีให้ครบก่อนดีกว่า เข้าใจว่า Google Thai ก็ทำงานหนักอยู่เหมือนกันครับ
ถ้ามาแบบกินทรัพยากร &
lingjaidee Thu, 15/11/2012 - 09:30
ถ้ามาแบบกินทรัพยากร & ไม่ดีเท่า iOS ล่ะก็นะ อย่ามาเลย ;D
iTunes บน Android มาเมื่อไหร่
iamaphone Thu, 15/11/2012 - 10:24
iTunes บน Android มาเมื่อไหร่ ผมย้ายไป android ทันที (ตอนนี้ก็ใช้อยู่ทั้ง iPhone และ android) แต่ iPhone ใช้ฟังเพลงอย่างเดียว
ใช้4 หรือ4S อยู่อะเปล่า
pasuth73 Thu, 15/11/2012 - 14:07
In reply to iTunes บน Android มาเมื่อไหร่ by iamaphone
ใช้4 หรือ4S อยู่อะเปล่า ถอดซิมออกมันกลายเป็น genใหม่ iPod เลยนะ ระบบของappleนิมันดีจริงๆ ผมมองตั้งแต่ iPhone 3 กับ iPed genเก่าละ
พารากราฟแรก วรรคที่สาม
xenogew Thu, 15/11/2012 - 10:28
พารากราฟแรก วรรคที่สาม ในวงเล็บ เป็นคำว่า (ดังที่เขาเคยพูดไปก่อนหน้านี้) รึเปล่าครับ
ผมว่า คนๆนี้
supakornsn Thu, 15/11/2012 - 10:32
ผมว่า คนๆนี้ เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ที่แตกต่างจริงๆนะ ไม่ยึดติดกับสิ่งที่เคยทำ มองหามุมมองใหม่ๆตลอดเวลา นี่คงเรียกได้ว่า เป็นนักพัฒนา ตัวจริง แม้จะดีไม่ดี แต่พัฒนาก็ต้องมีการทดลอง ทดสอบ ถูกผิดเสมอ เหมือนวิทยาศาสตร์ เจ๋งจริงๆคนนี้
Jobs กับ Woz
mr_tawan Thu, 15/11/2012 - 10:39
In reply to ผมว่า คนๆนี้ by supakornsn
Jobs กับ Woz เนี่ยเป็นคนละขั้วเลยครับ Jobs จะพยายามควบคุมทุกอย่างให้ได้ ในขณะที่ Woz จะเน้นให้ผู้ใช้เป็นอิสระมากกว่า
ทั้งสองคนเป็นนักคิด นักประดิษฐ์เหมือนกัน
อันนี้ผมว่าไม่ได้เป็นที่วิสัย
rattananen Thu, 15/11/2012 - 10:55
In reply to ผมว่า คนๆนี้ by supakornsn
อันนี้ผมว่าไม่ได้เป็นที่วิสัยทัศน์น่ะครับ คนๆ นี้คิดอะไรโดยไม่มีอคติมากกว่าน่ะ
ประมาณว่าถ้าของที่เองสร้างเองมันมีปัญหา เขาก็จะบอกว่าผิดเองที่สร้างของมีปัญหา ไม่ใช่แถว่าคนอื่นใช้ผิดวิธี
+1 เห็นด้วยอย่างแรงเลย
writecrow Thu, 15/11/2012 - 10:32
+1 เห็นด้วยอย่างแรงเลย
รายได้จาก iTunes อาจจะเพิ่ม
Zatang Thu, 15/11/2012 - 10:44
รายได้จาก iTunes อาจจะเพิ่ม แต่ตระกูล iDevice จะเสียจุดแข็งไปทันที คงไม่ใช่อะไรที่อยากจะทำก็ทำกันง่าย เหมือน BB ที่ไม่ยอมออก BBM สำหรับ OS อื่น
สุดท้ายคือคนเลิกใช้และเจ๊งในท
pasuth73 Thu, 15/11/2012 - 14:08
In reply to รายได้จาก iTunes อาจจะเพิ่ม by Zatang
สุดท้ายคือคนเลิกใช้และเจ๊งในที่สุด
บริษัทส่วนใหญ่เค้าจะมองให้รอด
Zatang Thu, 15/11/2012 - 14:49
In reply to สุดท้ายคือคนเลิกใช้และเจ๊งในท by pasuth73
บริษัทส่วนใหญ่เค้าจะมองให้รอดในระยะยาวหน่ะครับ เช่น BB, Nokia แต่ถ้าตัดสินใจอีกแบบ ตอนนี้ BB อาจจะขายไม่ได้เลยก็ได้ เหลือแต่ชื่อ BBM ซึ่งจะสร้างรายได้ๆ แค่ไหน บริษัทพวกนี้เค้าก็คงพิจารณาแล้วถึงเลือกแบบนี้ บอกไม่ได้ว่ามันถูกหรือผิดหรอกครับ
ใช่ครับแต่มีเจ๊งกับไม่เจ๊ง
tanit9999 Thu, 15/11/2012 - 18:30
In reply to บริษัทส่วนใหญ่เค้าจะมองให้รอด by Zatang
ใช่ครับแต่มีเจ๊งกับไม่เจ๊ง
รายได้อาจจะมากขึ้น
nottoscale Thu, 15/11/2012 - 10:49
รายได้อาจจะมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าแอปเปิลสูญเสียจุดยืนในแบบแอปเปิลแน่นอน ถ้าได้ตามข่าวจะจำได้ว่าตอนแรก ๆ สตีฟไม่ต้องการให้มีเวอร์ชันบนพีซี(วินโดวส์)ด้วยซ้ำไป
เห็นด้วยทุกคำพูด นั่งตามข่าวเ
sunVSmoon Thu, 15/11/2012 - 10:55
เห็นด้วยทุกคำพูด
นั่งตามข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ apple ในช่วงปีที่ผ่านมา
ถึงแม้จะดูน่าสนใจ แต่มันไม่ค่อยโดน
วันก่อนพอดูโฆษณาของ lumia ในเว็บนี้ รู้สึกเลยว่าแต่ละฟังก์ชันที่โฆษณาน่าสนใจมาก
แม้ว่าตัวผลิตภัณฑ์จริงจะทำได้อย่างที่โม้หรือไม่คงต้องมาดูกันอีกที
แต่ต้องยอมรับว่านวัตกรรมใหม่ ๆ ของ apple ในปีที่ผ่านมาไม่ค่อยโดน(หรือไม่ค่อยมี)
เมื่อวานเข้าไปใช้ เฮีย ของโนเกีย ยัง search ภาษาไทยได้และหาร้านกาแฟแถวที่ทำงานผมได้ (ต่างจังหวัด)
แต่ apple maps นี่ว่างเปล่ามาก search อะไรก็ไม่เจอ
ผมต้องใช้วิธีไปหาใน google map ด้วยชื่อไทย แล้วเอาชื่อภาษาอังกฤษมาพิมพ์ใน apple map เพื่อใช้นำทางเวลาไปเที่ยว
ส่วน ios 6 หลังจากอัพแล้ว safari ผมค้างบ่อยมากเมื่อมีปัญหา detect สัญญาณ wifi ไม่ได้ (ต่อ wireless ผ่านเน็ตที่หอพัก)
แบบว่าเล่นไปค้างไป ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น
ผมเองก็มองว่าโฆษณาของ Apple
Roger professy Thu, 15/11/2012 - 12:02
In reply to เห็นด้วยทุกคำพูด นั่งตามข่าวเ by sunVSmoon
ผมเองก็มองว่าโฆษณาของ Apple เองมันเรียบง่ายจนเกินไป จนดเหมือนไม่ต่างอะไรหรือไม่รู้อัถประโยชน์อะไรเท่า โฆษณาของ Nokia และ Samsung ที่โฆษณาได้เจาะถึงความต้องการผู้ใช้ได้ดีกว่ามาก ผมดูผมยังสนใจ Lumia มากกว่าเลย
ประเด็นคือเมื่อเทคโนโลยีมันพั
btoy Thu, 15/11/2012 - 10:57
ประเด็นคือเมื่อเทคโนโลยีมันพัฒนาไปเรื่อยๆ ไอ้จุดแข็งเดิมที่เคยมี วันพรุ่งนี้ มันอาจจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป
อย่าลืมว่าเมื่อเป็นผู้นำแล้ว ก็ย่อมต้องถูกไล่ล่าอันนี้เป็นเรื่องปกติในแวดวงธุรกิจ ...ถ้าการพัฒนาทำได้ช้าลง ซักวันก็จะโดนตามทัน หรือแย่กว่านั้นก็จะโดนแซง
แต่ยังไงก็ตาม ผมเชื่อว่าบริษัทอย่าง Apple เดี๋ยวก็คงมีอะไรที่ต่างจากชาวบ้านออกมาอีกแหละ
แพลตฟอร์มอื่นน่าจะแข่งกันสร้า
nottoscale Thu, 15/11/2012 - 11:07
แพลตฟอร์มอื่นน่าจะแข่งกันสร้างระบบนิเวศมาท้าแข่งไอทูนมากกว่า อยากเห็นของค่ายอื่นสร้างนวัตกรรมมาแข่งกันจะได้เห็นอะไรดี ๆ ออกมาอีกเยอะ
ใน vdo สัมภาษณ์แกใน TC
Jonathan_Job Thu, 15/11/2012 - 11:09
ใน vdo สัมภาษณ์แกใน TC หน้าแกดูจะเมาๆ - -"
แอบคิดเหมือนกันแฮะว่าเก็บข้อม
super_lw Thu, 15/11/2012 - 11:41
แอบคิดเหมือนกันแฮะว่าเก็บข้อมูลไว้บน Cloud มากๆ ถ้าวันไหนเกิดภัยพิบัติขึ้นมา data center ของ Dropbox พังถล่มไป จะทำยังไง
ใช่ One X+ ขายพร้อม Internal
Ishmael Thu, 15/11/2012 - 12:03
In reply to เห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่อง cloud by boosh
ใช่ One X+ ขายพร้อม Internal Storage ที่ 64GB ได้ในราคา 21,900 ได้ เพราะตอนนี้สถานการณ์ HTC ไม่ค่อยดี ได้กำไรน้อยก็ต้องยอมขาย จะไปเอากำไรมากๆ คนซื้อก็คงวิ่งไปที่ Samsung หมด
iTunes Store มันเป็นจุดขายของ
plawanja Thu, 15/11/2012 - 12:19
iTunes Store มันเป็นจุดขายของ iOS เลยนะนั่น เฮียแกะแนะนำได้สมกับตัวแกมากเลย (สมัยก่อนตอนที่ออกแบบ Apple I เฮียแกเกือบจะแจกลายวงจรฟรีๆ ถ้ายังงั้นวันนี้ก็คงไม่มี Apple )
อีกอย่างนึงประสบการณ์สมัยที่ออก license Mac Compatible น่าจะยังหลอน Apple อยู่ถึงทุกวันนี้
+1
CrazyPower Thu, 15/11/2012 - 19:53
In reply to iTunes Store มันเป็นจุดขายของ by plawanja
+1
เวลา Woz ออกมาพูดอะไรแบบนี้
Maggot Thu, 15/11/2012 - 12:14
เวลา Woz ออกมาพูดอะไรแบบนี้ ผมเชื่อและเห็นด้วยเกือบทุกคำพูดเลยแฮะ พูดถูกใจไปหมด มากกว่าลุง Jobs อีก
แต่ Jobs ก็พิสูจน์ให้เห็นจริงมาเยอะมากแล้ว ว่าสิ่งท่ีเค้าคิดและทำมันเวิร์ค แม้จะขัดใจเราๆ หลายอย่าง
ถ้าเอาแนวคิดของ Woz มาบริหารบริษัท อาจจะเจ๊งก็ได้ ความถูกใจของเราเพียงอย่างเดียว มันคงไม่เพียงพอกับการบริหาร
Woz
Onewings Thu, 15/11/2012 - 12:35
In reply to เวลา Woz ออกมาพูดอะไรแบบนี้ by Maggot
Woz คิดถึงผู้บริโภคเป็นหลัก
Jobs คิดถึงองค์กรเป็นหลัก มันต่างกันที่ POV
ถ้าคิดถึงแต่ผู้บริโภค องค์กรก็จะย่ำแย่
ถ้าคิดถึงแต่องค์กร ผู้บริโภคก็จะไม่พอใจหันไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่น
Jobs เก่งมากที่ทำให้มันลงตัวได้ทั้งผู้บริโภคและองค์กรพอใจ
แต่ปัจจุบันเป็นยุคของ Cook ที่จะจัดสรรอย่างไรให้ทั้งผู้บริโภคและองค์กรพอใจไปควบคู่กัน ในตอนนี้ทำได้ดีมากสำหรับองค์กร แต่ไม่ได้บ่งชี้ว่าอนาคตแนวทางนี้จะดีตลอดไป ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆจะกลายเป็น Nokia/Rim เมื่อปี 2ปีก่อน
แถม job มองข้ามช้อต
adente Thu, 15/11/2012 - 13:01
In reply to Woz by Onewings
แถม job มองข้ามช้อต เหมือนกลายๆว่าเป็นตัวกำหนดเองว่าผู้บริโภค "ต้องการ" อะไร นี้แหละเจ้าของตลาดตัวจริง
มันจบไปตั้งแต่ผู้คนรู้จักแอนด
pasuth73 Thu, 15/11/2012 - 14:14
In reply to แถม job มองข้ามช้อต by adente
มันจบไปตั้งแต่ผู้คนรู้จักแอนดรอยครับ.... เพราะมีคนกลุ่มนี้ไม่ต้องการให้ใครมากำหนดว่าอะไรที่ฉันควรมี แต่ฉันจะกำนดเองว่าฉันควรมีอะไร
ผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าไม่มีสิ
jinxplay Thu, 15/11/2012 - 15:27
In reply to มันจบไปตั้งแต่ผู้คนรู้จักแอนด by pasuth73
ผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าไม่มีสินค้าประหลาดอย่าง iPad ตลาด tablet คงไม่บูมเหมือนทุกวันนี้นะครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่ได้นึกเลยว่า จริงๆแล้วเราสร้างสิ่งแบบนี้ขึ้นมาได้ (อย่างที่เห็นผุดตามกันมา)
หลังจากจุดนั้นก็เห็นด้วยกับท่านครับ เมื่อทุกคนรู้ว่าอยากได้อะไรปุ๊บ แอปเปิลก็จะมาจำกัดนั่นนี่ไม่ได้มากแล้ว
ยกเว้นจะมี iDevice อันใหม่ออกมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
iPad
darkfaty Thu, 15/11/2012 - 18:12
In reply to ผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าไม่มีสิ by jinxplay
iPad ไม่ใช่สินค้าใหม่มาจากไหนเลยครับ เป็นแค่แนวคิดการแยกการเล่นออกจากการทำงาน ที่กลับกับไมโครซอพท์ที่พยายามทำให้งานกับเล่นมาในเครื่องเดียวกันทำให้ไม่คำนึงถึงน้ำหนัก ขนาด และการใช้พลังงาน ผลออกมาเลยเป็นแท๊ปเล็ตพีซีที่ล้มไม่เป็นท่า แอปเปิลแค่เอาความผิดพลาดของไมโครซอฟท์มาปรับปรุงโดยเน้นการเล่นอย่างเดียวเพราะอัตราการใช้งานอินเตอร์เน็ตในเครื่องมือถือเพิ่มขึ้นสูง ทำให้ช่วงเวลาการออกมาของ iPad ดีกว่าแท๊ปเล็ตพีซี
ตอนนี้ต้องมาดูว่าการยึดติดกับการรวมการทำงานและการเล่นไว้ด้วยกันของไมโครซอฟต์จะพลิกเกมได้หรือเปล่า
iPad ไม่ใช่สินค้าใหม่ก็จริง
nutmos Thu, 15/11/2012 - 18:44
In reply to iPad by darkfaty
iPad ไม่ใช่สินค้าใหม่ก็จริง แต่ ณ เวลานั้น มีใครคิดทำมันออกมาแล้วบูมขนาดนี้ไหมล่ะครับ
แอปเปิลเป็นคนที่กำหนดเองทุกอย่างว่าผู้บริโภคต้องอยากได้สิ่งนั้น อยากได้สิ่งนี้
ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน เพราะ iOS ไม่ต้องตั้งค่ามาก ส่วนแอนดรอยด์ต้องมาจัดการไฟล์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ผู้บริโภคที่ชอบแอปเปิลหลายคนชอบเพราะมันง่าย แต่ผู้บริโภคที่ชอบแอนดรอยด์เพราะมันอิสระ
สองอย่างนี้ไม่มีผิดถูก มีแต่คนชอบกับไม่ชอบ
+1 "สองอย่างนี้ไม่มีผิดถูก
sunVSmoon Thu, 15/11/2012 - 19:56
In reply to iPad ไม่ใช่สินค้าใหม่ก็จริง by nutmos
+1 "สองอย่างนี้ไม่มีผิดถูก มีแต่คนชอบกับไม่ชอบ" แต่ผมชอบประโยคนี้นะ
ความคิดเห็นคุณน่ะมีอคติกับ
blackthunder Fri, 16/11/2012 - 00:01
In reply to iPad by darkfaty
ความคิดเห็นคุณน่ะมีอคติกับ Apple ในทุกข่าว ผมสังเกตมานานและ แต่ความจริงก็คือความจริงครับ Apple คือผู้ปฏิวัติวงการแท็บเล็ตแม้คุณจะไม่อยากยอมรับก็เถอะ
ผมว่า Android มันสำหรับ power
Onewings Thu, 15/11/2012 - 20:05
In reply to มันจบไปตั้งแต่ผู้คนรู้จักแอนด by pasuth73
ผมว่า Android มันสำหรับ power user ที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร อยากได้อะไรแล้วต้องทำอย่างไร
แต่สำหรับ user ทั่วไป เขาไม่อยากกำหนดเองว่าเขาควรจะมีอะไร เขาแค่อยากจะใช้ในสิ่งทั่วๆไปที่ขอแค่มีและใช้งานได้ง่ายก็เพียงพอแล้ว คนเหล่านี้ไม่แคร์ไม่สนคุกกระจกหรอกครับ ซึ่งพวกนี้จะเหมาะกับ Apple ที่ สวย/เรียบหรู/มีสไตล์ นั่นเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง
Woz ==>
superballsj2 Thu, 15/11/2012 - 17:28
In reply to เวลา Woz ออกมาพูดอะไรแบบนี้ by Maggot
Woz ==> มองในมุมผู้บริโภค
Jobs ==> มองในมุมผู้บริหาร
ผมคิดแบบนี้นะ เลยถูกใจคำพูดลุง Woz ทุกที
โอ้ สรุปได้ถูกใจจริงๆ
PaPaSEK Fri, 16/11/2012 - 09:12
In reply to Woz ==> by superballsj2
โอ้ สรุปได้ถูกใจจริงๆ ครับ
ลุงจ็อบส์แบบว่า อยากให้คนใช้ ใช้อะไร
ลุงวอซประมาณว่า อยากได้อะไรมาใช้
+10000000000000000000
NoeyiizZ Fri, 16/11/2012 - 21:19
In reply to Woz ==> by superballsj2
+10000000000000000000
+1000
AP286 Thu, 15/11/2012 - 18:31
In reply to เวลา Woz ออกมาพูดอะไรแบบนี้ by Maggot
+1000
+1
pb98 Thu, 15/11/2012 - 20:16
In reply to เวลา Woz ออกมาพูดอะไรแบบนี้ by Maggot
+1
WP มี Zune นะ
kan.sw Thu, 15/11/2012 - 12:54
WP มี Zune นะ
หรือปัจจุบันก็คือ Xbox Music
Be1con Thu, 15/11/2012 - 13:20
In reply to WP มี Zune นะ by kan.sw
หรือปัจจุบันก็คือ Xbox Music
Woz
Jaddngow Thu, 15/11/2012 - 13:12
Woz ก็เป็นอย่างงี้แหละผมก็ชอบนะ แต่คิดแบบนี้คนถือหุ้นAppleคงไม่ค่อยชอบ
เป็นคนเดียวจากแอปเปิลที่ออกมา
Justin Harles Thu, 15/11/2012 - 14:35
เป็นคนเดียวจากแอปเปิลที่ออกมาพูดอะไรแล้วผมไม่ค่อยแอบหมั่นไส้ (เทียบกับคนอื่นๆในบริษัท) มีชมมือถือค่ายอื่นว่าดีเนอะ น่าใช้ ฮาดี
ถูกใจ ใช่เลย..
koson777 Thu, 15/11/2012 - 15:36
ถูกใจ ใช่เลย..
ผมรู้แค่ว่า
tanit9999 Thu, 15/11/2012 - 18:32
ผมรู้แค่ว่า ยังไงก็รู้สึกว่าแอปเปิ้ลคือช่วงขาลง เพราะความรู้สึกตอนนี้มันต่างกับตอนเค้าปฏิวัติวงการมาเป็นจอทัสกรีนเลย ตอนนี้กลับเหมือนกับบุญเก่ามากๆ
ความคิดแบบคุณน่ะคือความคิดแบบ
blackthunder Fri, 16/11/2012 - 00:16
In reply to ผมรู้แค่ว่า by tanit9999
ความคิดแบบคุณน่ะคือความคิดแบบคนโลกแคบ ผมถามนิดนะ ตั้งแต่ปี 2001 ตอนเปิดตัว iPod เครื่องแรกจนถึงปี 2007 ตอนก่อนเปิดตัว iPhone Apple ได้เปิดตัวอะไรที่ิเป็นการปฏิวัติโลกบ้างไหม? ช่วงระยะเวลา 6 ปีน่ะก็มีแค่การปรับปรุง Mac กับ iPod ให้เล็กลง บางลง ความสามารถมากขึ้น นวัตกรรมไม่ได้จะเกิดขึ้นทุก ๆ ปีซะหน่อย แค่ไม่มีอะไรใหม่ในช่วงนี้นี่ถือว่าเป็นขาลงเลยหรอครับ? อคติของคุณที่มีต่อ Apple มันบังตาคุณหมดแล้ว (ผมรู้ว่าคุณมีอคติกับ Apple เพราะผมเห็นมาหลายข่าวแล้ว)
"มนุษย์นั้นสำคัญกว่าเทคโนโลยี
wasbone Thu, 15/11/2012 - 19:08
"มนุษย์นั้นสำคัญกว่าเทคโนโลยี"
พูดกันจริง ๆ
nottoscale Fri, 16/11/2012 - 00:40
พูดกันจริง ๆ หุ่นเดินตามไอโอเอสมาเลยนะ ถ้าแอปเปิลไม่เข็นมันออกมาในปี 2007 มันก็คงมาแต่อาจจะหลายปีและไม่พัฒนาไปเร็วขนาดนี้ ถ้าพี่กูเกิลดันระบบนิเวศให้แจ๋วกว่าไอทูนมันคงน่าตื้นเต้นกว่าคอยเดินตามนะ