ที่ผ่านมาเราได้เห็นภาพหลุดของ iPhone ตัวใหม่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งก็ทำให้เราพอจะเห็นภาพได้ชัดว่า iPhone ตัวต่อไปที่จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร
ล่าสุดบริษัทในจีนแห่งหนึ่งได้เปิดตัวโทรศัพท์ที่มีรูปลักษณ์เหมือนกันแทบทุกประการในชื่อ Goophone I5 พร้อมทั้งอ้างว่าได้จดสิทธิบัตรการออกแบบในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย และยังเตรียมที่จะฟ้องร้องหากแอปเปิลนำ iPhone รุ่นใหม่มาขายในประเทศจีน ซึ่งหากมีผลจริงอาจส่งผลกระทบถึงการเจาะตลาดสมาร์ทโฟนในจีนของแอปเปิล รวมทั้งยังอาจส่งผลต่อการส่งออกสินค้าจากโรงงานในประเทศจีนอีกด้วย
Goophone I5 ใช้ซีพียู Tegra 3 แบบ quad-core, แรม 1GB, จอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720, กล้องหลัก 8MP และใช้ Android 4.0 พร้อมธีม iOS 6

on
จริงๆ หน้าตาแบบนี้นี่มัน oppo
icez Sat, 08/09/2012 - 12:50
จริงๆ หน้าตาแบบนี้นี่มัน oppo ชัดๆ เลย - -'
iPhone 5
Nube Sat, 08/09/2012 - 13:59
iPhone 5 เป็นแบบนี้จริงหรือไม่จริงไม่รู้ แต่รู้ว่าคนทำแบบนี้เกรียน
อย่างนี้แหละครับ
thanesk Sat, 08/09/2012 - 14:40
In reply to iPhone 5 by Nube
อย่างนี้แหละครับ เกรียนต้องแก้ด้วยเกรียน
+1
xman_hiphop Sat, 08/09/2012 - 14:41
In reply to iPhone 5 by Nube
+1
ให้ความรู้สึกเหมือน
vevysang Sat, 08/09/2012 - 17:23
In reply to iPhone 5 by Nube
ให้ความรู้สึกเหมือน ฝรั่งจดสิทธิบัตรข้าวไทย แกงไทย
เลยรู้สึกว่า หรั่งโดนบ้างก็ดี
เรื่องนี้ผมว่า เราก็ผิดนะครับ
xman_hiphop Sat, 08/09/2012 - 21:53
In reply to ให้ความรู้สึกเหมือน by vevysang
เรื่องนี้ผมว่า เราก็ผิดนะครับ ที่ไม่จดสิทธิบัตร
เรื่องอื่นๆที่เราทำก็มีนะครับ เช่นยารักษาโรค AIDs
USA ผลิตยามาใส่ตัว โดนต้องกินด้วยกันเพื่อนให้ได้ผลเต็มประสิทธิภาพ
Thailand เอายา 3 ตัวมารวมกันเป็นเม็ดเดี่ยว แล้วจดสิทธิบัตร เราก้ชนะคดีนี้ด้วยนะครับ
ผมว่าเหตุผลหลักๆคือ เราคิดค้นอะไรขั้นมา ควรรักษาสิทธ์ของเราเอาไว้ครับ คิดมาได้ ก็จดไปเลย อายทำไม ก็คิดเอง
ไม่งั้นก็อย่างงี้แหละครับ คนที่เอาไปสานต่อ เอาไปจดซะเอง
แต่เรื่องความเกรียน คนทำอะไรทำนองนี้ เกรียนหมดครับ ไม่ว่าจะชนชาติไหน เพราะฉะนั้นเหมารวมไม่ได้ครับ
แกงไทยนี่รายละเอียดที่เขาจดคื
Nics Sat, 08/09/2012 - 22:26
In reply to ให้ความรู้สึกเหมือน by vevysang
แกงไทยนี่รายละเอียดที่เขาจดคืออะไรครับ สงสัยอยู่ครับ แต่หาไม่เจอว่าจดว่าอะไร
เมื่อ 2-3
Jonathan_Job Sun, 09/09/2012 - 04:37
In reply to แกงไทยนี่รายละเอียดที่เขาจดคื by Nics
เมื่อ 2-3 วันก่อนเพิ่งมีเพื่อนแชร์ เรื่องสิทธิบัตรของ US "แกงเขียวหวาน" จดโดยคนไทยซึ่งเป็นอาจารย์ม.เกษตรไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2003 อ่ะ
ที่ผมสงสัยคือ แกงเขียวหวาน เป็นอาหารประจำชาติอยู่แล้วที่ฝรั่งก็รู้ว่านี่อาหารไทย การที่ที่ไปจดลักษณะนี้ สามารถทำได้และสมควรหรือไม่? เพราะในสิทธิบัตรเขียนไว้กว้างมากตั้งแต่สูตรอาหารที่กำหนดปริมาณจำเพาะ และแบบ variable
Publication number: US 2004/0151821 A1
นภาวรรณ นพรัตนราภรณ์ รองศาสตราจารย์ ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
http://research.rdi.ku.ac.th/forest/Person.aspx?id=240303
ถ้าเจ้าหน้าที่รับจดสิทธิบัตรท
lew Sun, 09/09/2012 - 13:41
In reply to เมื่อ 2-3 by Jonathan_Job
ถ้าเจ้าหน้าที่รับจดสิทธิบัตรทำงานไม่ผิด ก็น่าจะแปลว่าสูตรที่ใส่ไปต่างกันพอสมควร
ผมว่าเคสแบบนี้สิ่งที่ควรจดอาจจะเป็น "เครื่องหมายการค้า" มากกว่าสิทธิบัตรนะครับ
ความเห็นส่วนตัวครับ พันธุ์ข้า
znop Sat, 08/09/2012 - 23:00
In reply to ให้ความรู้สึกเหมือน by vevysang
ความเห็นส่วนตัวครับ
พันธุ์ข้าวเราดั้งเดิมตั้งแต่โบราณ ใครไปจดก็ถูกด่า ไม่ต้องเฉพาะของไทยก็ได้ ของประเทศไหนก็เหมือนกัน แต่ฝรั่งดันเอาไปตัดแต่งพันธุกรรม แล้วจดสิทธิบัตรนี่ผมว่าก็เกินไป
คือความดั้งเดิมของมันคือ ข้าว เหมือนกันทุกๆประเทศ จะให้จดทำไม
ถ้าคุณคิดอย่างอื่นใหม่ไปเลย อย่างนี้ยังยอมรับได้มากกว่า
ของบางอย่างมันเป็นของธรรมชาติ สูตรโบราณ สืบหาต้นตอไม่ได้ ก็ไม่ควรยอมให้จดนะครับ
เขาจดพันธุ์ที่เขาตัดแต่งนี่คร
lew Sun, 09/09/2012 - 02:08
In reply to ความเห็นส่วนตัวครับ พันธุ์ข้า by znop
เขาจดพันธุ์ที่เขาตัดแต่งนี่ครับ ไม่ได้จดพันธุ์ดั้งเดิม
กะรวยเลยหรือเปล่า
Perl Sat, 08/09/2012 - 14:08
กะรวยเลยหรือเปล่า เริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไม Apple ถึงอยากจะปิดเป็นความลับ (เกรียนมาก ตั้งใจเลียนแบบแล้วจดสิทธิบัตรการออกแบบชนิดไม่รู้สึกสะทกสะท้าน)
แต่ถ้า Final Product ออกมาจริงๆ ไม่ใช่ทูโทน เงิบแน่..
จริงๆถ้าแอปเปิลไม่ปิดเป็นความ
lancaster Sat, 08/09/2012 - 14:26
In reply to กะรวยเลยหรือเปล่า by Perl
จริงๆถ้าแอปเปิลไม่ปิดเป็นความลับก็จะไม่มีปัญหาครับ (คือชิงจดก่อนจะผลิต)
รุ่นเก่าก็ขายไม่ได้สิ
toandthen Sat, 08/09/2012 - 15:54
In reply to จริงๆถ้าแอปเปิลไม่ปิดเป็นความ by lancaster
รุ่นเก่าก็ขายไม่ได้สิ
ผมว่าถึง iPhone
atmeid001 Sat, 08/09/2012 - 14:22
ผมว่าถึง iPhone ออกมาหน้าตาเป็นอย่างนั้น แอปเปิลเขาก็ร้องเรียนเรื่องสิทธิบัตรการออกแบบ UI อยู่ดี แถมด้านหน้ามันเหมือนกับ iPhone ดั่งเดิมอยู่แล้ว เผลอๆ GooPhone อาจเสียค่าเสียหายให้ Apple ก็เป็นได้นะ...
ไม่แน่นะ ถ้าส่วน UI ตอนนี้
mr_tawan Sat, 08/09/2012 - 14:40
In reply to ผมว่าถึง iPhone by atmeid001
ไม่แน่นะ ถ้าส่วน UI ตอนนี้ ICS เองก็แทบไม่มีอะไรเหลือให้ Apple ฟ้องแล้ว ส่วนเรื่อง Search เองก็แก้แล้วใน JB
แต่อาจจะโดนอย่างอื่น ยังไม่รู้ (ฮา)
อย่าลืมว่าที่นั่นมัน 中国
equilibrate Sat, 08/09/2012 - 14:41
In reply to ผมว่าถึง iPhone by atmeid001
อย่าลืมว่าที่นั่นมัน 中国
เก่งมาจากไหนก็แพ้ศาลจีนครับ
oAOEo Sat, 08/09/2012 - 14:45
In reply to ผมว่าถึง iPhone by atmeid001
เก่งมาจากไหนก็แพ้ศาลจีนครับ =w=
ศาลไคฟง
sizeM Sat, 08/09/2012 - 17:14
In reply to เก่งมาจากไหนก็แพ้ศาลจีนครับ by oAOEo
ศาลไคฟง
โค๊กพุ่ง
viroth Sat, 08/09/2012 - 22:19
In reply to ศาลไคฟง by sizeM
โค๊กพุ่ง
UI Custom rom Android นิครับ
skuma Sat, 08/09/2012 - 15:21
In reply to ผมว่าถึง iPhone by atmeid001
UI Custom rom Android นิครับ ไม่น่าจะโดน
หน้าด้านมากๆ
takichi12 Sat, 08/09/2012 - 14:26
หน้าด้านมากๆ
เอากะเขาสิประเทศนี้
เดวิลแมน Sat, 08/09/2012 - 15:35
In reply to หน้าด้านมากๆ by takichi12
เอากะเขาสิประเทศนี้ ขนาดชื่อถึงแม้จะเป็นคนละสายผลิตภัณฑ์ยังฟ้องได้
+1M แม่งเลว
mcimike Thu, 13/09/2012 - 00:42
In reply to หน้าด้านมากๆ by takichi12
+1M แม่งเลว
Goo = i
Mon555 Sat, 08/09/2012 - 14:30
Goo = i
Goo มาจาก Google ครับ
atmeid001 Sat, 08/09/2012 - 14:31
In reply to Goo = i by Mon555
Goo มาจาก Google ครับ
เค้าหมารยถึงภาษาไทยน่ะครับ
mr_tawan Sat, 08/09/2012 - 14:39
In reply to Goo มาจาก Google ครับ by atmeid001
เค้าหมารยถึงภาษาไทยน่ะครับ
หรือเบื่องหลังจะเป็นคนไทย
runnary Sat, 08/09/2012 - 17:16
In reply to Goo = i by Mon555
หรือเบื่องหลังจะเป็นคนไทย เพราะคำมันตรงกันอะ???
ย้าย I
dangsystem Sat, 08/09/2012 - 22:30
In reply to หรือเบื่องหลังจะเป็นคนไทย by runnary
ย้าย I ไปไว้ข้างหลังเป็นการเล่นคำ คนไทยแน่เลยครับฮาๆ
ตกลง iphone5
trufa Sat, 08/09/2012 - 14:43
ตกลง iphone5 มีสิทธิ์หน้าตาแบบนี้แน่ ๆ ใช่เปล่า
เสี่ยตันคอนเฟิร์มมาแล้วว่าหน้
Ramesh Sat, 08/09/2012 - 14:48
เสี่ยตันคอนเฟิร์มมาแล้วว่าหน้าตาแบบนี้ แกไปจับของจริงมาแล้ว
อ่านไปอ่านมา
Nest Tue, 11/09/2012 - 16:26
In reply to เสี่ยตันคอนเฟิร์มมาแล้วว่าหน้ by Ramesh
อ่านไปอ่านมา ผมว่าข่าวนี้คนที่เทพสุดคือคุณตันนะ - -''
โดนซะมั้งก็ดี...
linkinpark Sat, 08/09/2012 - 14:55
โดนซะมั้งก็ดี...
นึกถึงข่าวหลุยวิกตอง -
soginal Sat, 08/09/2012 - 15:09
นึกถึงข่าวหลุยวิกตอง - -!
แหมม ทำไปได้
โดนแล้วไง ..
lingjaidee Sat, 08/09/2012 - 15:14
โดนแล้วไง ..
ผมว่าจะโดน Apple
infinity Sat, 08/09/2012 - 15:16
ผมว่าจะโดน Apple ฟ้องกลับมากกว่านะ ตัวนี้รูปทรง ปุ่มเปิ่มต่างๆ ยังมีเค้าของ iPhone 4 เยอะ อย่าลืมสิว่า Apple เป็นบริษัทที่เกรียนที่สุดในโลกนะ บริษัทเล็กๆ แบบนี้แอปเปิ้ลบอกว่า "อ่อน"
ถ้าไม่พูดถึึงเรื่องเกรียนแล้ว
canoe Sat, 08/09/2012 - 15:17
ถ้าไม่พูดถึึงเรื่องเกรียนแล้วนะ สเป็คตัวนี้แจ่มมากกกกก
อันนี้มันไม่ใช่ unibody นี่นา
langisser Sat, 08/09/2012 - 15:17
อันนี้มันไม่ใช่ unibody นี่นา ไม่โดนแน่ตู (apple คิดในใจ)
ช่าวนี้ถ้าเชียร์เพราะแค่ความส
nrml Sat, 08/09/2012 - 15:18
ช่าวนี้ถ้าเชียร์เพราะแค่ความสะใจผมไม่เห็นด้วยครับ เพราะกฎหมายที่พิลึกบางข้อของจีนทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบโดยรวม
เกรียนเจอเกรียน
tgtong44 Sat, 08/09/2012 - 15:24
เกรียนเจอเกรียน
ปล่อยๆ หลุดๆ ภาพหลุดมาเยอะ
Jaddngow Sat, 08/09/2012 - 15:43
ปล่อยๆ หลุดๆ ภาพหลุดมาเยอะ เจอจีนเอาไปจดเลย -*-
เออ เอาเข้าไปประเทศนี้
หรือว่ามือถือที่เสี่ยตันเห็นข
GeBaN Sat, 08/09/2012 - 15:56
หรือว่ามือถือที่เสี่ยตันเห็นของจริงแล้วคือ อันนี้ :p
(ล้อเล่นนะ)
ถึงจดไปเดี๋ยว Apple ก็อาจจะส่งอีก Version ไปขายในตลาดจีนแทนก็ได้ 555
อย่างนี้ เค้าเรียกว่าเลว
IonRa Sat, 08/09/2012 - 15:57
อย่างนี้ เค้าเรียกว่าเลว
จีนมันเหนของแล้วรีบเอาไปผลิตท
qo Sat, 08/09/2012 - 16:04
จีนมันเหนของแล้วรีบเอาไปผลิตทำออกมาขายก่อน ใช่มั้ยเนี่ย ไม่ชอบเลยจีน ซูชีหมิง จริงๆเลย
เชียร์จีนดีกว่า
annanpan Sat, 08/09/2012 - 16:13
เชียร์จีนดีกว่า อย่างน้อยก็เอเชียด้วยกัน ไม่ไหวจะเคลียร์ แอปเปิ้ลฟ้องซัมซุงแทบกระอักเรย ให้จีนออกหน้าแทนหน้าจะสาสมแก่การกระทำแล้ว ขนาดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิ้ลยังทำไรจีนไม่ได้เรยนะ ไอแพดก็โดนบริษัทในจีนฟ้องไปแร้วไง รอบนี้ตัวพ่อมันเรยล่ะ ไอโฟน ดูซิว่าหมัดนี้จะเป็นยังไง เอเชียสู้โว้ย อย่ายอมฝรั่งพวกนี้เรย แม่งแกงเขียวหวานไทยกินมาตั้งแต่อยุธยา มันยังจะเอาไปจดสิทธิบัตรเลย พวกฝรั่งนี่ไม่ปลื้มเรย
เหมารวมเชื้อชาติเกินไปป่าวครั
xman_hiphop Sat, 08/09/2012 - 16:25
In reply to เชียร์จีนดีกว่า by annanpan
เหมารวมเชื้อชาติเกินไปป่าวครับ
จริงๆเรื่องนี้การกระทำมันบ่งบอกนะครับ ว่าใครทำไม่เหมาะสม
-1 เอเชียด้วยกันก็ไม่เห็นด้วย
nutmos Sat, 08/09/2012 - 17:55
In reply to เชียร์จีนดีกว่า by annanpan
-1
เอเชียด้วยกันก็ไม่เห็นด้วยครับ ถึงแม้ฝรั่งเกรียน แต่เกาหลีก็ก๊อบของเราไปเยอะเหมือนกัน (เช่นเรื่องมวยไทย) แล้วฟ้อง Samsung แทบกระอักเหรอครับ เอาอะไรมาวัด พันล้านกับกำไรของทั้งคู่นี่นับเป็นเศษเงินได้เลย อีกอย่าง การแบนนี่นับเป็นเรื่องเล็กน้อยกับมือถือ Samsung ที่ซอยยิกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ออกรุ่นใหม่แทบไม่เว้นแต่ละวัน
การที่ชนชาติตัวเองมาก่อนก็ถูก แต่การนิยมชมชอบในสิ่งที่ผิดมันน่าภูมิใจเหรอครับ
"แต่การนิยมชมชอบในสิ่งที่ผิดม
xman_hiphop Sat, 08/09/2012 - 21:55
In reply to -1 เอเชียด้วยกันก็ไม่เห็นด้วย by nutmos
"แต่การนิยมชมชอบในสิ่งที่ผิดมันน่าภูมิใจเหรอครับ"
+100 ได้ไหม 555
หนึ่งพันล้านนี้เปนสกุลดอลล่าน
annanpan Sun, 09/09/2012 - 00:02
In reply to -1 เอเชียด้วยกันก็ไม่เห็นด้วย by nutmos
หนึ่งพันล้านนี้เปนสกุลดอลล่านะ คูณแร้วเท่ากับ สามหมื่นล้านบาทไทย ก้นับแร้วก้ประมาณเศรษฐีไทยอันดับ 15 จ้า ชื่อคุณแดง อดีตเจ้าแม่ช่องเจ็ด ผมไม่เหนเปนเศษเงินยังไงเลยนะ มันก้เยอะเอาเรื่องอยู่นี่ สามหมื่นล้าน ขนาดรัฐบาลไทยจัดงบซื้อแทบเล็ตแจกเด็กนักเรียนพันกว่าล้านบาทยังแทบกระอักเรย ถ้าเศษเงินจริงๆ ทำไมเจ้าของแอปเปิ้ลไม่บริจาคแก่ผู้ยากไร้ปีละพันล้านเหรียญบ้างล่ะ เห้นแต่บิลเกต เจ้าของไมโครซอฟท์บริจาคปีละร้อยกว่าล้านเหรียญนี่ ประเมินค่าเงินน้อยไปไหมคุณ ส่วนที่บอกเชียร์จีนเพราะคล้ายกะไอแพดน่ะซึ่งจีนใช้ชื่อนี้มาก่อนเท่านั้น ไอแพดจากอเมริกายังขายในจีนไม่ได้เรย เพราะสิทธิบัตรเค้าจดในประเทศเค้าอ่ะ ใครจะมาขายก้ต้องผ่านสิทธิบัตรในจีนให้ได้อ่ะ เท่านั้นเอง
ตรรกะพิศดาร...
papboyz Sun, 09/09/2012 - 00:50
In reply to หนึ่งพันล้านนี้เปนสกุลดอลล่าน by annanpan
ตรรกะพิศดาร...
เศษไม่เศษล่ะครับ
AbandonPhuwan Sun, 09/09/2012 - 18:11
In reply to หนึ่งพันล้านนี้เปนสกุลดอลล่าน by annanpan
เศษไม่เศษล่ะครับ ซัมซุงได้กำไรไตรมาสที่ผ่านมาประมาณ 5 พันล้านเหรียญปลายๆ เอาง่ายๆ พันล้านเหรียญเนี่ย เดือนเดียวก็เอากำไรมาโปะทับได้แล้วครับ...เหลือด้วย เอ้าอ้างอิงครับ Reuters, BBC
อีกอย่างผมว่าเอามาเทียบเป็นเงินไทยไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นะ เรื่องนี้ไม่ได้เกิดในไทย จริงๆ ก็ไม่ได้ทำให้มันดูเยอะขึ้นเท่าไหร่ แล้วรัฐบาลจัดงบแจกแท็บเล็ตกระอักนี่จริงเหรอครับ? ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการบริหารจัดการงบประมาณรัฐเท่าไหร่
ในมุมมองของนักลงทุน 1 ใน 5
nrml Sun, 09/09/2012 - 19:54
In reply to เศษไม่เศษล่ะครับ by AbandonPhuwan
ในมุมมองของนักลงทุน 1 ใน 5 คงไม่ใช่แค่เศษ
พนักงานประมาณ 350,000
McKay Sun, 09/09/2012 - 20:28
In reply to เศษไม่เศษล่ะครับ by AbandonPhuwan
พนักงานประมาณ 350,000 คนทำงานฟรีเดือนนึงนี่ผมว่าไม่ใช่เศษเงินนะครับ
เวลา เปรียบเทียบต้อง a2a
raaon Sun, 09/09/2012 - 20:23
In reply to หนึ่งพันล้านนี้เปนสกุลดอลล่าน by annanpan
เวลา เปรียบเทียบต้อง a2a หรือป่าวครับ เงินบริษัท ไปเทียบกับเงินบุคคล
แล้วก็ แนวคิดคล้าย ๆ จะเป็นพวกที่ผลโพล "ยอมรับได้หากประเทศได้ผลประโยชน์ แม้ว่าจะมีการคอรัปชั่นก็ตาม"
เหยียดเกินไปรึเปล่าครับ
Prince Alex Sat, 08/09/2012 - 20:16
In reply to เชียร์จีนดีกว่า by annanpan
เหยียดเกินไปรึเปล่าครับ
เชียสิ่งที่ถูกต้องดีกว่ามั้ยค
Ed Sun, 09/09/2012 - 03:35
In reply to เชียร์จีนดีกว่า by annanpan
เชียสิ่งที่ถูกต้องดีกว่ามั้ยครับ ถ้าหลักฐานชี้ว่าจีนผิดมันก็คือผิด เรื่องของธรุกิจเงินๆทองนี่ใครดีใครได้ครับมันเป็นแบบนี้มานานแล้ว ฉวยโอกาศทุกทางที่จะทำให้ตัวเองเป็นใหญ่ ทั้งแอปเปิล ไมโครซอฟ กูเกิล ไม่มีใครดีจริงดี100% หรอกครับและไม่มีใครจิงใจกับผู้บริโภคจริงๆซักราย เหมือนกับเคสโนเกียนั้นแหละ ทุกสิ่งทุกอย่างสุดท้ายศาลก็ตัดสินเองว่าใครถูกผิด
ผิดครับ
darkfaty Sun, 09/09/2012 - 13:41
In reply to เชียสิ่งที่ถูกต้องดีกว่ามั้ยค by Ed
ผิดครับ ใครดีใครได้ไม่ยั่งยืนครับ สมัยใหม่เค้ามีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่เน้นความยั่งยืนเป็นอันดับต้น ๆ
เรื่องใครดีจริงไม่ดีจริงนี้ 100% เอามาวัด Google ได้ แต่ Microsoft กับ Apple นี้ ได้ถึงครึ่งหรือเปล่า เผลอ ๆ บวกกันยังไม่เท่า Google เลย
ผิดก็ว่าไปตามผิดครับ
toeyspicy Mon, 10/09/2012 - 10:56
In reply to เชียร์จีนดีกว่า by annanpan
ผิดก็ว่าไปตามผิดครับ ต่อให้เป็นคนไทยด้วยกันผมก็ไม่เชียร์หรอกครับ
เงิบบบบ บ บ บ บ บ สิ แบบนี้
uplink Sat, 08/09/2012 - 16:14
เงิบบบบ บ บ บ บ บ สิ แบบนี้ -_-a
สงสันว่าเป็น วัฒนธรรม
xman_hiphop Sat, 08/09/2012 - 16:23
สงสันว่าเป็น วัฒนธรรม ของเค้าอยู๋แล้วป่าว??
สงสันว่าเป็น วัฒนธรรม
xman_hiphop Sat, 08/09/2012 - 16:23
สงสันว่าเป็น วัฒนธรรม ของเค้าอยู๋แล้วป่าว?? เห็นบ่อยเหลือเกินเรื่องพวกนี้
สตั้น 3S
tg-thaigamer Sat, 08/09/2012 - 16:42
สตั้น 3S
Android 4.0
super_lw Sat, 08/09/2012 - 16:48
Android 4.0 แต่มีรูปผึ้งซะงั้น
เงิบเลย apple ว่าไงคุณ tim
the mee Sat, 08/09/2012 - 16:56
เงิบเลย apple ว่าไงคุณ tim cook ใช่ตัวนี้หรือเปล่า
วันนี้เดินผ่านร้านมือถือ
angel13th Sat, 08/09/2012 - 17:19
วันนี้เดินผ่านร้านมือถือ เจอป้าย "case iPhone 5 มีขายที่นี่แล้ว"
เช็ดดดด... เครื่องยังไม่เปิดตัวเลย เคสออกมาขายก่อนแล้ว
ยังมีคนชมจีนอีก
nutmos Sat, 08/09/2012 - 17:58
ยังมีคนชมจีนอีก ผมเดาว่าคนที่ชมคงเป็นฝ่าย Anti-Apple ที่กัดจิกทุกทาง
อาจจะเป็นว่าถ้า Apple
PathSNW Sat, 08/09/2012 - 18:14
อาจจะเป็นว่าถ้า Apple อยากให้โทรศัพท์ลักษณะเดียวกันแบบนี้มาขายในประเทศ ก็ต้องจ่ายค่าสิทธิบัตรให้ก่อน เหมือนคดี iPad ในจีนอ่ะคับ
แอบซะใจเล็กๆ โดนซะบ้างก็ดี
siripongz Sat, 08/09/2012 - 18:48
แอบซะใจเล็กๆ โดนซะบ้างก็ดี
อุ๊ปส์....
Mc_Jewel Sat, 08/09/2012 - 18:54
อุ๊ปส์....
คนก๊อบฟ้องคนออกแบบ แออ...
Matibul Sat, 08/09/2012 - 19:31
คนก๊อบฟ้องคนออกแบบ แออ... แปลกดีแหะ
จริงๆการก็อบก็ไม่ได้เลวร้ายน่ะครับ แต่ก็อบมาแล้วต้องรู้จักพัฒนาสร้างเสริงเติมแต่งเป็นของใหม่ไม่ใช่ลอกทั้งดุ่นแบบนี้- -
รอดูอย่างเดียว
blueskyrun Sat, 08/09/2012 - 19:36
รอดูอย่างเดียว ว่าจะออกมาแบบไหน
เสร็จโจร เอ๊ยย
DashoIISO Sat, 08/09/2012 - 19:44
เสร็จโจร เอ๊ยย เสร็จจีน
Goophone คนไทยตั้งให้รึป่าวหนิ
i Phone โทรศัพท์ฉัน
Goo Phone โทรศัพท์กู
มันเป็นพลาสติก
LazarusSP1 Sat, 08/09/2012 - 20:04
มันเป็นพลาสติก ไม่ใช่อลูมิเนียม Unibody นี่ครับ
ย้อนรอยคดี หลุยวิตอง
expextoz Sat, 08/09/2012 - 20:12
ย้อนรอยคดี หลุยวิตอง เป๊ะ
สงสัยว่าคนจีน เป็นแบบนี้กันทั้งประเทศหรือเปล่า
มิน่า ถึงปิดแล้วปิดอีก
smallroom Sat, 08/09/2012 - 20:29
มิน่า ถึงปิดแล้วปิดอีก
พี่จีนเขาก๊อป
edwardza02 Sat, 08/09/2012 - 20:35
พี่จีนเขาก๊อป ได้ทุกอย่างจริงๆ
เดี๋ยวก็รู้จะหมู่หรือจ่าเล่นก
Ponllask Sat, 08/09/2012 - 21:07
เดี๋ยวก็รู้จะหมู่หรือจ่าเล่นกับใครไม่เล่นแล้ว
เค้าจดในจีนเค้าก็มีสิทของเค้า
Ed Sat, 08/09/2012 - 21:35
เค้าจดในจีนเค้าก็มีสิทของเค้า ทำไมคนในบอร์ดพูดเหมือนเคยเห็นแอปเปิล จดสิทธิบัตรการออกแบบโทรศัพหน้าตาแบบนี้ไปแล้วนะและไม่มีหลักฐารอะไรยื่นยันเลยว่าจดแล้วจริง เป็นความรู้สึกลึกๆกันไปเองกันทั้งนั้น(ผมก็คิดเหมือนกันว่าแอปเปิลก็จะออกหน้าตาแบบนี้ทั้งๆที่ยังไม่เคยเห็นสิทธิบัตร) ก็แค่ภาพหลุดเอามาตัดสินอะไรไม่ได้ซะทีเดียว
หนึ่งอย่างที่ซัมซุงแพ้คดีเพราะซัมซุงออกหลังจากโทรศัพของแอปเปิลอย่างเห็นได้ชัด เรื่องคดีความก็รอดูในประเทศจีนเอาว่าจะลงเอยยังไง
แต่หวังว่าแอปเปิลจะชนะคดีนะ
บริษัทจีนนี่เล่นกับไฟซะแล้ว
ผลลัพ
Goophone แพ้คดีรูปทรงคล้าย iphone4
iPhone5 แพ้คดีสีการวางสีทูโทนบนตัวเครื่อง (เพราะไม่ได้จด)
สรุป Apple ยื่นข้อเสนอและสิทธิบัตรรูปทรง
ปัญหาคือ
put4558350 Sat, 08/09/2012 - 22:47
In reply to เค้าจดในจีนเค้าก็มีสิทของเค้า by Ed
ปัญหาคือ ภาพหลุดมันเคยเป็นจริงมาหลายครั้ง, มันเคยมีคดี LV ในจีนมาแล้ว และ การแจ้งจดมันไม่ยากต่างหากครับ
เชื่อว่า Goophone จะมียอดขายไม่มาก และผลิตเพื่อให้อ้างใด้ว่าเกิดความเสียหายจาก iphone เป็นแทคติกของ patent troll ให้ฟ้องใด้เยอะขึ้นครับ ...
โถ ด้านได้อีกอ่ะ ถามเถอะคับ
LuciferPP Sat, 08/09/2012 - 22:30
โถ ด้านได้อีกอ่ะ ถามเถอะคับ ถ้าไม่หลุดให้เห็นภาพ iPhone ตัวใหม่ออกมา เธอว์จะทำรุ่นหอกไหนออกมา
หรือไม่จริง!!!!
ยังไงผมว่าก็คงไม่มีอะไร และ
chettaphong Sat, 08/09/2012 - 22:33
ยังไงผมว่าก็คงไม่มีอะไร และ Apple น่าจะฟ้องกลับได้ เพราะหลักฐานมีชัดมากว่า iPhone 5 (ถ้าหน้าตานี้จริง) เป็นที่กล่าวขาน และทุกคนรู้แล้วว่า หน้าตานี้ ทรงนี้ มันคือ iPhone 5 ที่หลุดก่อนเปิดตัว
จึง น่าจะฟ้องถอน สิทธิบัตรได้ไม่ยาก เพราะเป็นที่ประจักษ์ กันโดยทั่วไปแล้ว
แล้วผลการตัดสินของศาลเค้าใช้อ
Ed Sun, 09/09/2012 - 03:25
In reply to ยังไงผมว่าก็คงไม่มีอะไร และ by chettaphong
ผมก็ไม่ได้หมายถึงแค่นั้น
chettaphong Sun, 09/09/2012 - 09:13
In reply to แล้วผลการตัดสินของศาลเค้าใช้อ by Ed
ผมก็ไม่ได้หมายถึงแค่นั้น แล้วจบหรอกครับ มันต้องมี เรื่องของ เวลา เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยไม่ว่าคำสั่งการผลิต
ต้นแบบ ออกมาเมื่อไหร่ และอื่น ๆ อีก
ก็เห็นชัดๆ ว่ามันผิด
Zatang Sat, 08/09/2012 - 23:04
ก็เห็นชัดๆ ว่ามันผิด ยังอุตส่าห์มีคนสนับสนุน หึหึ
+1
nottoscale Sat, 08/09/2012 - 23:14
In reply to ก็เห็นชัดๆ ว่ามันผิด by Zatang
+1
บางบริษัทฟ้องโดยอ้างว่าเสียหา
thanesk Sun, 09/09/2012 - 00:39
In reply to ก็เห็นชัดๆ ว่ามันผิด by Zatang
บางบริษัทฟ้องโดยอ้างว่าเสียหายเพราะคนซื้อผิด ดูถูกลูกค้าขนาดนั้น ยังมีคนสนับสนุนเลยครับ
บางบริษัท copy มาขายทั้งดุ่น
xman_hiphop Sun, 09/09/2012 - 03:54
In reply to บางบริษัทฟ้องโดยอ้างว่าเสียหา by thanesk
บางบริษัท copy มาขายทั้งดุ่น ยังมีคนสนับสนุนเลยครับ
555 บางบริษัท Xerox
darkfaty Sun, 09/09/2012 - 13:49
In reply to บางบริษัท copy มาขายทั้งดุ่น by xman_hiphop
555 บางบริษัท Xerox มาขายทั้งดุ่น ยังมีคนสนับสนุนเลยครับ :)
เค้าซื้อมาไม่ใช่หรอครับ ไม่ใช
LineS Sun, 09/09/2012 - 18:12
In reply to 555 บางบริษัท Xerox by darkfaty
เค้าซื้อมาไม่ใช่หรอครับ
ไม่ใช่เอามาแบบใช้เลยโดยไม่ขอ
+1 ดูบอล มันๆ มันก็ดี
raaon Sun, 09/09/2012 - 01:37
In reply to ก็เห็นชัดๆ ว่ามันผิด by Zatang
+1
ดูบอล มันๆ มันก็ดี แต่ถ้านอกเกมส์ แล้วกองเชียร์ยังบอก ไม่ผิด เอ่อ อันนี้น่าคิด
ถ้า iphone 5
bluezip Sat, 08/09/2012 - 23:15
ถ้า iphone 5 ไม่สามารถขายในจีนได้นะ หรือจะต้องเสียเงินก่อนที่จะขายได้ ต้องโทษตัวเองเลย
โทษคนอื่นไม่ได้เลยเก็บความลับไม่ดีเอง เสือกปล่อยมาทีล่ะชิ้น 2 ชิ้น หลุดกันจัง
หลุดไปหลุดมาคนอื่นเก็บไปจดลิชสิทธิ์ก่อน จำไว้เป็นบทเรียนเลย
+1 จีนผิดเต็มๆ อยู่แล้ว
17November Sun, 09/09/2012 - 15:34
In reply to ถ้า iphone 5 by bluezip
+1 จีนผิดเต็มๆ อยู่แล้ว แต่ที่สำคัญเลยคือแอปเปิลนั่นแหละพลาดเอง
ถ้าออกมาจริง เงิบ
Be1con Sat, 08/09/2012 - 23:24
ถ้าออกมาจริง
เงิบ
เกรียนจิ้มเกรียนนะคราวนี้ ฮ่า
myung Sat, 08/09/2012 - 23:33
เกรียนจิ้มเกรียนนะคราวนี้
ฮ่าๆๆๆๆๆ
ฮาเม้นชิบ
I3assy Sun, 09/09/2012 - 00:34
ฮาเม้นชิบ
เล่นกันหน้าด้านๆงี้เลย?
F16 Sun, 09/09/2012 - 01:30
เล่นกันหน้าด้านๆงี้เลย?
คนที่ไม่ชอบ Apple
zerocool Sun, 09/09/2012 - 02:09
คนที่ไม่ชอบ Apple ไม่ว่าศาลจะตัดสินคดีความออกมาอย่างไร ไม่ว่าจะมีหลักฐานประกอบแค่ไหน ไม่ว่าลูกขุนจะมีวิจารณญาณเหตุผลเพียงไร สุดท้ายคนเหล่านี้ก็ยังคงจะเกลียด Apple อยู่ดี
ได้อ่าน comment แบบนี้ก็ดีครับ ต่อไปจะได้รู้ว่าเวลาจะเถียงอะไรก็ไม่ต้องเถียงไปให้เสียเวลา เพราะไม่ว่าผลสุดท้ายจะเถียงชนะด้วยเหตุผลอย่างไร คนบางประเภทก็ไม่มีวันยอมรับสิ่งที่ต่างจากความคิดของตัวเองได้อยู่ดี
+1000000000
xman_hiphop Sun, 09/09/2012 - 03:56
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
+1000000000
ขอ comment มาเป็น signature
LineS Sun, 09/09/2012 - 04:04
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
ขอ comment มาเป็น signature นะครับ
+1
bflower Sun, 09/09/2012 - 04:45
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
+1
+1
inkirby Sun, 09/09/2012 - 07:53
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
+1 คงเป็นเพราะอคติที่มีทำให้ไม่ยอมรับเหตุผลใดๆ ทั้งปวง
ผมก็เกือบไปร่วมวงสนทนาแล้ว แค่คิดไปคิดมา อ่านเงียบๆ ดีกว่าแฮะ...
ดีแล้ว เดี๋ยวหนักกว่าเดิมอีก
Be1con Sun, 09/09/2012 - 11:59
In reply to +1 by inkirby
ดีแล้ว เดี๋ยวหนักกว่าเดิมอีก
คนที่ไม่ชอบ xxx
soginal Sun, 09/09/2012 - 08:41
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
คนที่ไม่ชอบ xxx ไม่ว่าศาลจะตัดสินคดีความออกมาอย่างไร ไม่ว่าจะมีหลักฐานประกอบแค่ไหน ไม่ว่าลูกขุนจะมีวิจารณญาณเหตุผลเพียงไร สุดท้ายคนเหล่านี้ก็ยังคงจะเกลียด xxx อยู่ดี
ได้อ่าน comment แบบนี้ก็ดีครับ ต่อไปจะได้รู้ว่าเวลาจะเถียงอะไรก็ไม่ต้องเถียงไปให้เสียเวลา เพราะไม่ว่าผลสุดท้ายจะเถียงชนะด้วยเหตุผลอย่างไร คนบางประเภทก็ไม่มีวันยอมรับสิ่งที่ต่างจากความคิดของตัวเองได้อยู่ดี
ใช้ได้กับแฟนบอยทุกค่ายเลยนะครับ ;)
+1111
flackez Sun, 09/09/2012 - 09:04
In reply to คนที่ไม่ชอบ xxx by soginal
+1111
ไม่ใช่เฉพาะแฟนบอย
chaiwathuy Sun, 09/09/2012 - 11:15
In reply to คนที่ไม่ชอบ xxx by soginal
ไม่ใช่เฉพาะแฟนบอย ใช้กับอย่างอื่นได้ด้วย... อิ อิ
หืม...
btxxxx Sun, 09/09/2012 - 14:51
In reply to คนที่ไม่ชอบ xxx by soginal
หืม... หมายถึงเรารึเปล่าหว่า...
(- -!
soginal Sun, 09/09/2012 - 15:27
In reply to หืม... by btxxxx
(- -! )a
ทีหลังผมจะเปลี่ยนเป็น zzz ล่ะกันครับ #ห๊ะ
:P
btxxxx Sun, 09/09/2012 - 17:25
In reply to (- -! by soginal
:P
+เจ็ดหมื่นล้าน
nextman13 Sun, 09/09/2012 - 10:14
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
+เจ็ดหมื่นล้าน
มันก็มีกลุ่มที่ใช้ apple
bukindepsbbl Sun, 09/09/2012 - 10:57
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
มันก็มีกลุ่มที่ใช้ apple ที่เหยียดคนอื่นแบบไม่ลืมหูลืมตา
ซึ่งคนพวกนี้เป็นคนส่วนน้อย ที่ส่วนใหญ่มักทำให้อารมณ์เสีย
+1
Be1con Sun, 09/09/2012 - 11:58
In reply to มันก็มีกลุ่มที่ใช้ apple by bukindepsbbl
+1 ผมอารมณ์เสียมากเวลาเจอสาวกที่มักจะเถียงไม่ลืมหูลืมตา จนสุดท้ายก็จะมาจบที่ดราม่าอย่างนี้
ปล. ผมโดนบ่อย และก็เซ็งบ่อยด้วย
มีกันทุกกลุ่มแหละ
blueautumn Sun, 09/09/2012 - 13:43
In reply to มันก็มีกลุ่มที่ใช้ apple by bukindepsbbl
มีกันทุกกลุ่มแหละ ถ้ากลุ่มนั้นๆ ใหญ่มากพอแล้วนะครับ
จะแสดงตัวออกมาเยอะมาก
สาวกแอนดรอยก็แรงใช่เล่นครับ
superballsj2 Mon, 10/09/2012 - 10:49
In reply to มันก็มีกลุ่มที่ใช้ apple by bukindepsbbl
สาวกแอนดรอยก็แรงใช่เล่นครับ ผมโดนมาหลายทีละ เหยียดไอโฟนแบบไม่ลืมหูลืมตา อธิบายอะไรก็ไม่ฟัง อีโก้สูง
ปล. เฉพาะบางคนนะ ไม่ได้เหมารวม
คำถามครับ คุณคิดว่าสาวก
darkfaty Mon, 10/09/2012 - 11:19
In reply to สาวกแอนดรอยก็แรงใช่เล่นครับ by superballsj2
คำถามครับ คุณคิดว่าสาวก Android จะคิดเหมือนคุณหรือเปล่าครับ ว่าคุณอีโก้สูง คำอธิบายของคุณมันไปเหยียดเค้าเหมือนกัน แล้วคุณก็ไม่ฟังคำอธิบายของเค้าเลย ทำไมไม่ยอมเปลี่ยนความคิดซะที อะไรอย่างนี้
บางทีคิดเอาชนะเกินไปทำให้ลืมคิดถึงใจฝ่ายตรงข้าม ว่าเค้าก็โดนสิ่งเดียวกันเหมือนกัน ยิ่งเรื่องถูกผิดนี้ ต่อให้ค่ายมือถือ Android ทำอะไรผิด สาวกก็ไม่ยอมรับหรอกครับ กลับกันเหมือนกับเวลา Apple ทำอะไรผิด สาวกก็กลับผิดเป็นถูกเหมือนกัน
เอาเป็นว่าไม่ต้องซีเรียสกันเกินไปน่าจะดีที่สุดน่ะครับ ใครจะใส่อะไรก็ใส่ ถ้าข้อมูลไม่ผิดก็ไม่น่ามีปัญหานี้ครับ
+1
Be1con Mon, 10/09/2012 - 11:37
In reply to คำถามครับ คุณคิดว่าสาวก by darkfaty
+1 แม้บางทีคอมเมนต์ผมแรงไปบ้างแต่ก็...นะ
ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยครับ
superballsj2 Tue, 11/09/2012 - 09:20
In reply to คำถามครับ คุณคิดว่าสาวก by darkfaty
ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยครับ ไม่ได้อยากจะเอาชนะอะไรด้วย
"บางทีคิดเอาชนะเกินไปทำให้ลืมคิดถึงใจฝ่ายตรงข้าม ว่าเค้าก็โดนสิ่งเดียวกันเหมือนกัน"
ประโยคนี้ของคุณ ถูกต้องเลยครับ นี่คือสิ่งที่สาวกแอนดรอย(บางคน) ทำ และส่วนใหญ่จะไม่รู้ตัวด้วยว่าทำ ผมถึงได้ตอบกลับความเห็นด้านบนไป
เพื่อพยายามจะบอกว่า สาวกแอนดรอยเองก็มีเหมือนกัน แบบที่ คห บน เค้าว่าสาวกไอโฟนน่ะ ถ้าคุณยอมรับว่ามันก็มีจริงๆ ผมก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าคุณไม่ยอมรับว่าแอนดรอยเองก็มีสาวกประเภทเดียวกับที่ว่าสาวกไอโฟน คุณเองก็คงเป็น 1 ในสาวกที่ไม่ลืมหูลืมตาแล้วล่ะ อิอิ
ขอโทษน่ะครับ
darkfaty Tue, 11/09/2012 - 14:41
In reply to ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยครับ by superballsj2
ขอโทษน่ะครับ แสดงว่าผมเข้าใจผิดคิดว่าคุณไม่สนใจเรื่องใจเขาใจเรา ทำให้คุณด่าว่าสาวก Android ว่าอีโก้สูง ทั้งที่จริง ๆ การคุยกันทั้งสองฝ่ายก็อีโก้สูงเหมือนกันอยู่แล้ว ทั้งฝ่าย Android และฝ่าย Apple ซึ่งการว่าเรื่องอีโก้มันเป็นแค่แทคติกในการลดคุณค่าของความเห็นของฝ่ายที่คุยด้วย ซึ่งมันไม่ควรทำเพราะมันไม่ได้นำเสนอเหตุผลอะไรใหม่เลย มันเป็นแค่การดูถูกความเห็นของอีกฝ่ายเท่านั้น ดังนั้นทั้งสองฝ่ายไม่ควรทำครับ ซึ่งคุณเข้าใจเรื่องนี้อยู่แล้วใช่ไหมครับ
ผมออกตัวก่อนเลยน่ะครับ ว่าผมเป็นสาวกแบบไม่ลืมหูลืมตาคนหนึ่ง แต่สามารถบอกได้ว่ามีสาวก Android บางคนว่า สาวก iPhone และ ผมก็บอกได้อีกว่ามีสาวก iPhone บางคนว่า สาวก Android ด้วยครับ ซึ่งผมอยากให้สาวกที่ลืมหูลืมตาแล้ว เปิดใจให้กว้างว่าทั้งสองฝ่ายก็มีเหตุผลของตัวเอง มีอีโก้ มีอคติ เป็นของตัวเองกันทั้งนั้น และทั้งสองฝ่ายก็ไม่รับฟังเหตุผลของกันและกัน แต่มันจำเป็นต้องมีทั้งสองฝ่ายทำการโต้เถียงกันเพื่อให้เกิดการพัฒนาทางความคิดขึ้น อย่าดูถูกกันและกันเลยครับ เพราะมันทำให้การโต้เถียงมันดูต่ำตามไปด้วย
ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่ากลุ่มคนท
superballsj2 Wed, 12/09/2012 - 09:26
In reply to ขอโทษน่ะครับ by darkfaty
ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่ากลุ่มคนที่ผมพูดถึง เค้าไม่ค่อยยอมรับความคิดต่างน่ะสิครับ ที่ผมเรียกว่าอีโก้สูงน่ะ (บางครั้งผมก็รู้ตัวว่าเป็นบ้าง แต่ก็พยายามปรับปรุงอยู่) มันก็เลยโต้เถียงไปไม่มีประโยชน์ ไม่สนุก น่ะครับ
ผมว่าเขารับไปแล้วครับ
darkfaty Wed, 12/09/2012 - 11:25
In reply to ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่ากลุ่มคนท by superballsj2
ผมว่าเขารับไปแล้วครับ แต่ต้องใช้เวลาในการย่อยแนวคิดใหม่ และต้องใช้ประสบการณ์จริงมาช่วยพิสูจน์ว่าแนวคิดเหล่านี้เป็นจริง ดังนั้นแต่ละคนใช้ระยะเวลาไม่เท่ากัน ด่าเขาก็ไม่ได้เร่งให้เข้าใจเร็วขึ้นได้ เอาเวลาที่คิดจะด่าเขามาทำความเข้าใจถึงสิ่งที่เราได้รับมาจากเขาจะดีกว่าน่ะครับ เดี๋ยวจะโดนเค้าว่าว่าไม่ยอมรับความคิดต่างเหมือนกัน
ผมเชื่อว่าสิ่งที่ควรทำคือ เสนอแนวคิดที่ดีที่สุดของเราแล้วรอว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะเข้าใจด้วยตัวเอง ข้อโต้แย้งของเขาคือสิ่งที่จะนำมาพัฒนาแนวคิดนั้น ๆ ของเราได้ หรืออาจจะกลับความคิดของเราไปเลยทีเดียว ผมจึงพยายามให้ความเคารพกับคนที่คุยด้วยเสมอ (มีหลุดบ้าง)
+ 1
nrml Wed, 12/09/2012 - 11:33
In reply to ผมว่าเขารับไปแล้วครับ by darkfaty
+ 1
ลูกขุนที่บอกว่า prior art ไม่
thanesk Sun, 09/09/2012 - 10:59
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
ลูกขุนที่บอกว่า prior art ไม่ valid เพราะ code ของ ios run บน hardware เก่าไม่ได้ มันน่าเชื่อถือวิจารณญาณมั้ยล่ะครับ ถ้าตัดสินว่าลอกหน้าตายังรับได้มากกว่าตัดสินว่าละเมิดสิทธิบัตรที่ไม่ควร valid
คุณ zerocool
darkfaty Sun, 09/09/2012 - 14:04
In reply to คนที่ไม่ชอบ Apple by zerocool
คุณ zerocool แพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญหรอกครับ การได้ถกเถียงในมุมมองที่ต่างกันสำคัญกว่า แต่ละคนมีเหตุผลของตัวเองกัน ถ้าได้แลกเปลี่ยนกันย่อมทำให้เกิดแนวคิดใหม่ที่ดีกว่าเดิม อย่าพึ่งย่อท้อกับการเถียงกันครับ เพราะโลกพัฒนามาได้เพราะมีการแลกเปลี่ยนความคิดกันแบบนี้
ถ้าเถียงด้วยเหตุผลและมีการปรั
inkirby Sun, 09/09/2012 - 18:13
In reply to คุณ zerocool by darkfaty
ถ้าเถียงด้วยเหตุผลและมีการปรับตัวเข้าหากันก็พอเข้าใจได้และน่าร่วมวงเป็นอย่างยิ่งครับ แต่บางครั้งก็เจอแบบที่ "พูดอะไรไปก็ไม่สน จะเชื่ออย่างนี้ ใครจะทำไม" นี่ก็ไม่ไหวครับ T_T
ผมกลับชอบแบบหลังมากกว่าครับ
darkfaty Sun, 09/09/2012 - 21:02
In reply to ถ้าเถียงด้วยเหตุผลและมีการปรั by inkirby
ผมกลับชอบแบบหลังมากกว่าครับ ถ้ามีแต่เห็นด้วยอย่างเดียวน่าเบื่อออก
เพื่อนผมเป็นแฟนบอยของแอปเปิล ผมเป็นแอนตี้ ก็เถียงกันได้เรื่อยๆ ไม่เห็นมีใครเปลี่ยนความคิดสักคน ยิ่งเวลาที่ฝ่ายตใครเสียเปรียบก็ต้องหามุขมาแถเอาตัวรอดกันไป ฮาดีครับ
มันไม่สวยอย่างแรง
menu_dot Sun, 09/09/2012 - 04:39
มันไม่สวยอย่างแรง
เดี๋ยว
suphacheepza Sun, 09/09/2012 - 09:25
เดี๋ยว ไอ่ตัวนี้ก็จะโดนฟ้องเหมือนกัน ข้อหา (ทำคล้ายรุ่นก่อนหน้านี้ iP4 , iP4S ) อ่านแล้วฮา าาา า าา า าา า
ถ้าคุณเป็น Apple
virinprew Sun, 09/09/2012 - 10:48
ถ้าคุณเป็น Apple จะแก้เกมยังไง
ความคิดผมนะ ต้องแยกสองประเด็น 1. Part supplier 2. คนที่จดสิทธิบัตร
สำหรับ supplier คงต้องโดนปรับตามสัญญาหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำไว้กับ Apple
ส่วน Patent นี่ต้องดูรายละเอียดว่ามัน design เป๊ะแค่ไหน ถ้าไม่ค่อยตรงก็พูดจะถูไถไปได้
แต่ถ้าเหมือนกันคงต้องให้ supplier มาเป็นพยาน ดูกันว่า prototype ใครทำก่อน
ส่วนไม้ตายคือใช้ฐานลูกค้า และคุณภาพบีบในระยะยาว ของใครดีคนก็ซื้ออันนั้น
ฉาบฉวยก็กินอิ่มมื้อเดียว จะคีบก๋วยเตี๋ยวยังเสียวสันหลัง
หลังๆนี่ Hater เยอะเนอะ
nidlittle Sun, 09/09/2012 - 11:23
หลังๆนี่ Hater เยอะเนอะ
น่าจะตั้งชื่อเป็น iGrian 5 นะ
Lightwave Sun, 09/09/2012 - 12:46
น่าจะตั้งชื่อเป็น iGrian 5 นะ XD
ให้ศาลตัดสินเถอะครับ...
tunnnnnn Sun, 09/09/2012 - 22:03
ให้ศาลตัดสินเถอะครับ... ผมเหนื่อยแล้วกับการออกความเห็น... : (
good artists borrow, great
line Mon, 10/09/2012 - 04:41
good artists borrow, great artists steal...
สรุปว่าจีนเค้าอยากเป็น Great Artist ตามนั้นเลย
ขโมยคือการเคลื่อนย้ายของที่ไม
nottoscale Mon, 10/09/2012 - 08:22
In reply to good artists borrow, great by line
ขโมยคือการเคลื่อนย้ายของที่ไม่เหลือของเดิมที่เจ้าของ นัยยะว่าทำของที่ดีขึ้นจากเดิมจนแทบจำไม่ได้ว่าต้นฉบับสำเนาอยู่ไหน แต่กรณีนี้มันสำเนาครับ
ผมไม่ชอบกฏหมายพวกนี้นะ
l2aelba Mon, 10/09/2012 - 13:41
ผมไม่ชอบกฏหมายพวกนี้นะ ทำให้โลกพัฒนายากยิ่งขึ้น
อะไรๆก็ฟ้อง อะไรๆก็จดสิทธิบัตร
มันมีคนบ้านเราเป็นผู้บริหารด้
cuagain Tue, 11/09/2012 - 19:22
มันมีคนบ้านเราเป็นผู้บริหารด้วยอยู่ด้วยหรือเปล่านี่ถึงได้ตั้งชื่อว่า GooPhone คำว่า Goo อ่านเป็น กู มันก็คือ กู หรือ ฉัน ถ้าเป็นของฝรั่งมันก็ I (ไอ) มึงชั่่งกล้าตั้ง อุตส่าห์ copy เขาแล้วมึงโฆตะระเนี่ยมแสรดดด
Goo อาจจะมาจาก
btxxxx Tue, 11/09/2012 - 20:06
In reply to มันมีคนบ้านเราเป็นผู้บริหารด้ by cuagain
Goo อาจจะมาจาก Google->Android ก็ได้นะ?
เหมือน เด๊ะเลยยย
the mee Thu, 13/09/2012 - 01:50
เหมือน เด๊ะเลยยย