หนังสือพิมพ์ South China Morning Post จากฮ่องกงรายงานข่าวว่า ผู้ใช้ iPhone ในฮ่องกงประสบปัญหาว่าฮ่องกงมีความชื้นมากเกินไป จนตัวตรวจวัดความชื้นของ iPhone (ดูภาพประกอบ ผมก็เพิ่งรู้ว่ามี) ฟ้องว่าความชื้นเกินกำหนด และมีปัญหาเรื่องประกันหลุดเพราะแอปเปิลถือว่าเอาเครื่องไปใช้นอกสภาวะที่กำหนด (เช่น ตกน้ำ) ทั้งที่จริงๆ แล้วอาจไม่ได้ทำอะไร
iPhone มีข้อกำหนดว่าใช้ได้ระหว่างความชื้นในอากาศ 5-95% แต่ความชื้นเฉลี่ยของฮ่องกงบางฤดูกาลนั้นสูงกว่า 95% เสียอีก
ตามข่าวมีผู้ใช้ iPhone คนหนึ่งคือ Justin Hayward ประสบปัญหานี้ แม้ว่าโอเปอเรเตอร์ยินดีให้เครื่องใหม่โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง แต่เขายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดเงื่อนไข เขาให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่เชื่อว่าอุปกรณ์แบบนี้จะขายในฮ่องกงได้"
ความชื้นของเมืองไทยน้อยกว่าฮ่องกงอยู่บ้าง ที่ผมหาข้อมูลได้คือกรุงเทพเดือนสิงหาคม ความชื้นอยู่ระหว่าง 66-87% แล้วแต่ช่วงของวัน
ที่มา - Gizmodo
on

Wow!!
pizzicato Tue, 24/08/2010 - 19:04
Wow!!
เลนส์ขึ้นรากันพอดี
pd2002 Tue, 24/08/2010 - 19:04
เลนส์ขึ้นรากันพอดี (ถ้าไม่ยัดตู้)
เคยได้ยินว่า ในประเทศร้อนๆ(
totiz Tue, 24/08/2010 - 19:15
เคยได้ยินว่า ในประเทศร้อนๆ( เช่นไทย ) แค่เอา iPhone ใส่ไว้ในกางเกง
เดินไปเดินมาแล้วเหงื่อออกเยอะๆ ก็มีโอกาสทำให้แดงได้เหมือนกัน
ถ้าเป็นผมนะเซ็งเป็ด ซื้อของมีประกัน แต่ประกันหลุดโดยไม่รู้ตัว
อย่าว่าแต่ iPhone เลยครับ
dq-pb Tue, 24/08/2010 - 21:19
In reply to เคยได้ยินว่า ในประเทศร้อนๆ( by totiz
อย่าว่าแต่ iPhone เลยครับ แทบทุกยี่ห้อเป็นหมด
ยังแปลกใจเลย ว่าไม่มีทางเช็คเรื่องเปียกน้ำ นอกจากไอ้จุดแดงๆ นี่แล้วหรอ
มันก็เสียจากการใช้งานปกติหนิ
Perl Tue, 24/08/2010 - 19:15
มันก็เสียจากการใช้งานปกติหนิ ไปเคลมแล้วยังมีหน้าจะให้บวกตังค์อีก -*-
ลำพังใช้งานปกติจะไม่ให้มีความชื้นได้เลยหรือไง บอบบางซะทุกสภาพการใช้งานเลยจริงๆ
(สงสัยต้องใช้ในอวกาศแทน..)
ทราบมาบ้างว่ามีจุดทดสอบการตกน
Mon555 Tue, 24/08/2010 - 19:15
ทราบมาบ้างว่ามีจุดทดสอบการตกน้ำนี้ 2 จุดตรงช่องเสียบหูฟังและช่องพอร์ทด้านล่าง ถ้าสัมผัสกับน้ำก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ก็จะหมดประกันไป...
แต่พึ่งรู้ว่าอากาศชื้นก็มีผล อย่างนี้เอาใส่กระเป๋ากางเกงเวลาเหงื่อออกก็น่ากลัวอยู่สินะ...
ที่มาของ "ฮ่องกงฟุต" ยุค
tunnnnnn Tue, 24/08/2010 - 19:15
ที่มาของ "ฮ่องกงฟุต" ยุค digital....
เป็นโรค iphone
Badru Wed, 25/08/2010 - 01:05
In reply to ที่มาของ "ฮ่องกงฟุต" ยุค by tunnnnnn
เป็นโรค iphone เปื่อยหรือเปล่า
อ่านหัวข้อข่าวนี้แล้ว
umbrella Tue, 24/08/2010 - 19:20
อ่านหัวข้อข่าวนี้แล้ว รู้สึกแปลกๆ ว่า เอา iphone เป็นที่ตั้งแล้ว ฮ่องกงซึ่งเป็นประเทศต้องตามมันหรอ
ชิ้นส่วนของ iPhone ทนต่อความชื้นได้ต่ำเกินไปต่างหาก
บางครั้ง ความชื้นเกิน 95%
PhompAng Tue, 24/08/2010 - 19:23
In reply to อ่านหัวข้อข่าวนี้แล้ว by umbrella
บางครั้ง ความชื้นเกิน 95% เสียอีก
อ่านข้อความข้างบนนี้ ดีๆครับ
ผมอ่านข่าวนี้ตั้งแต่เป็นภาษาอ
umbrella Tue, 24/08/2010 - 19:27
In reply to บางครั้ง ความชื้นเกิน 95% by PhompAng
ผมอ่านข่าวนี้ตั้งแต่เป็นภาษาอังกฤษแล้วคับ ก็เข้าใจที่เค้าจะสื่อ สิ่งที่ผิดไม่น่าจะเป็นความชื้นของฮ่องกง แต่ผิดที่ตัว iphone ออกแบบส่วนที่อ่อนไหวต่อความชื้นมามากกว่า แล้วทำไมไม่เกิดกับมือถือรุ่นอื่น ผู้ใช้ยังพูดว่า "ไม่เชื่อว่าอุปกรณ์แบบนี้จะขายในฮ่องกงได้" แสดงว่ารุ่นอื่นไม่มีปัญหา แบบ iphone งั้นผมก็พูดถึงแล้ว ว่าปัญหาอยู่ที่ iPhone ไม่ใช่ความชื้นของประเทศที่สูงเกินไป ถึงมันจะสูงมากก็ตาม
อ้าว
mk Tue, 24/08/2010 - 19:33
In reply to ผมอ่านข่าวนี้ตั้งแต่เป็นภาษาอ by umbrella
อ้าว ผมเข้าใจว่าเขียนข่าวแถวนี้ ต้องเอา iPhone เป็นที่ตั้งเสียอีก lol
ถ้าเอา iPhone เป็นที่ตั้ง
umbrella Tue, 24/08/2010 - 19:51
In reply to อ้าว by mk
ถ้าเอา iPhone เป็นที่ตั้ง อ่านจาก term & condition ตอน Apple ขาย iphone แล้ว กับสภาพอากาศในฮ่องกง งั้น iPhone คงโดนสั่งหยุดขายในเร็วๆ นี้ ถ้าไม่รับประกันมากขึ้นคับ
มันพัง && ใช้ไม่ได้เลย
PhompAng Tue, 24/08/2010 - 19:35
In reply to ผมอ่านข่าวนี้ตั้งแต่เป็นภาษาอ by umbrella
มันพัง && ใช้ไม่ได้เลย หรือครับ ?
มันหมดประกันคับ
umbrella Tue, 24/08/2010 - 19:49
In reply to มันพัง && ใช้ไม่ได้เลย by PhompAng
มันหมดประกันคับ เครื่องเสียหาย ลองอ่านใน Gizmodo ดูสิคับ แปลเป็นไทยออกมาคนละเรื่องเลย
อ่านตอนแรกก็รู้สึกว่า เออนะ
Thaina Wed, 25/08/2010 - 00:15
In reply to อ่านหัวข้อข่าวนี้แล้ว by umbrella
อ่านตอนแรกก็รู้สึกว่า
เออนะ ฮ่องกงมัน Extreme Case มาก ต้องว่ากันอีกที
อ่านความเห็นคุณแล้ว
เออ ให้เป็นความผิดแอปเปิลดีกว่า หมั่นไส้สาวก
เห็นด้วยกับ ที่ ฮ่องกงมัน
umbrella Wed, 25/08/2010 - 01:53
In reply to อ่านตอนแรกก็รู้สึกว่า เออนะ by Thaina
เห็นด้วยกับ ที่ ฮ่องกงมัน Extreme Case มาก แต่ประโยชน์ของผู้บริโภค ผมว่า apple ต้องรับความเสี่ยงตรงนี้เอง มากกว่าให้ลูกค้าจ่ายค่าซ่อม เพราะเข้าเงื่อนไข ว่าพังโดนผู้ใช้ ทั้งๆ ที่ ผู้ใช้จะหนีไปไหนได้ ประชาชนฮ่องกง ซื้อ iPhone ในฮ่องกง แล้วจะให้ไปอยู่ประเทศอื่น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาหรอ
ถ้ามันเรื่องมากงี้ก็โนเกียเถอ
orpheous Tue, 24/08/2010 - 19:35
ถ้ามันเรื่องมากงี้ก็โนเกียเถอะ ของเพื่อนตกโถส้วมยังไม่พังเลย
ระวังเขาเอาไปทำโฆษณาข่มอีก
Perl Tue, 24/08/2010 - 20:53
In reply to ถ้ามันเรื่องมากงี้ก็โนเกียเถอ by orpheous
ระวังเขาเอาไปทำโฆษณาข่มอีก ฮา...
โอ้ย เจอมุกนี้เข้าไป
neizod Tue, 24/08/2010 - 22:16
In reply to ระวังเขาเอาไปทำโฆษณาข่มอีก by Perl
โอ้ย เจอมุกนี้เข้าไป หัวเราะล้่นบ้านเลย 555+
ของผมก็ตก ขณะ
jane Wed, 25/08/2010 - 08:42
In reply to ถ้ามันเรื่องมากงี้ก็โนเกียเถอ by orpheous
ของผมก็ตก ขณะ ปล่อยระเบิด
เอาไปล้างๆ เป่าให้แห้ง ใช้ได้ปกติ
แต่พอเพื่อนๆ รู้ ไม่มีใครกล้ายืมใช้ ฮ่าๆ
nokia มหานิยม
vaLVE Wed, 25/08/2010 - 10:56
In reply to ถ้ามันเรื่องมากงี้ก็โนเกียเถอ by orpheous
nokia มหานิยม 3310
ตกน้ำบ่อน้ำหยิบขึ้นมาตากแห้ง
เปิดติดเฉย ๆ เลยครับ
ผมว่าอันนี้หลุดประเด็นนะ
Zatang Wed, 25/08/2010 - 11:39
In reply to ถ้ามันเรื่องมากงี้ก็โนเกียเถอ by orpheous
ผมว่าอันนี้หลุดประเด็นนะ ประเด็นคือเรื่องการรับประกัน ไม่ใช่เครื่องพัง เพราะแค่ชื้นจนตัววัดเปลี่ยนสี iPhone หรือยี่ห้ออื่นก็ยังใช้งานได้ ตกน้ำแล้วใช้ได้ก็มี แต่ประเด็นคือ iPhone หลุดประกัน ยี่ห้ออื่นก็มีตัววัดนี้นะ แต่ไม่รู้เป็นยังไงบ้างในฮ่องกง
Gizmodo!!!
evo_toon Tue, 24/08/2010 - 19:35
Gizmodo!!!
เค้าน่าจะออกแบบให้มันทนต่อควา
JPorsh Tue, 24/08/2010 - 19:36
เค้าน่าจะออกแบบให้มันทนต่อความชื่อนมากๆหน่อยเนอะ
สักพักโนเกียออกมาบอก
077023 Tue, 24/08/2010 - 19:45
สักพักโนเกียออกมาบอก "โทรศัพท์ของเราใช้ได้ทุกประเทศ"
+1
Chiron Tue, 24/08/2010 - 19:50
In reply to สักพักโนเกียออกมาบอก by 077023
+1
วันถัดมา Apple -
lilybluecat Tue, 24/08/2010 - 22:46
In reply to สักพักโนเกียออกมาบอก by 077023
วันถัดมา
Apple - "คุณก็ใช้ประเทศอื่นสิ"
สาวก - "เออ วะ ย้ายประเทศกัน"
ก๊ากกก
สาวก
lawender Tue, 24/08/2010 - 23:02
In reply to วันถัดมา Apple - by lilybluecat
สาวก "ไม่มีใครบังคับคนฮ่องกงใช้นี่ครับ"
ขอลี้ภัยออกนอกประเทศ
nunt Tue, 24/08/2010 - 23:39
In reply to วันถัดมา Apple - by lilybluecat
ขอลี้ภัยออกนอกประเทศ เนื่องจากการพำนักอาศัยในฮ่องกงจะเกิดผลเสียร้ายแรงต่อโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุด (แต่ต้องจับให้ถูกวิธี และบริเวณที่ใช้อากาศต้องไม่ชื้นเกินไป)
Apple จะออก
jane Wed, 25/08/2010 - 08:47
In reply to สักพักโนเกียออกมาบอก by 077023
Apple จะออก iCity
เป็นเมืองของ Apple ที่ควบคุมทุกๆ อย่าง ตั้งแค่ความชื้นจนถึงความแรงของสัญญาณมือถือ
ฮ่าๆๆ ผมฮาลั่นบ้านเลย... +10
uplink Thu, 26/08/2010 - 00:18
In reply to Apple จะออก by jane
ฮ่าๆๆ
ผมฮาลั่นบ้านเลย...
+10 !
เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป
SnowBEE Tue, 24/08/2010 - 20:02
เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และความชื่นไม่ถูกกัน IPhone หรืออุปกรณ์อื่นๆก็คงมีคู่มือบอกไว้หมดครับว่าใช้ได้ในสภาวะใดบ้าง
งานนี้ผมว่า IPhone ไม่ผิด แต่มันไม่เหมาะกับประเทศนั้นๆ
เดี๋ยวนี้เวลาซื้ออุปกรณ์อิเล็
bahamutkung Tue, 24/08/2010 - 21:19
In reply to เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป by SnowBEE
เดี๋ยวนี้เวลาซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ผมมักจะเลือกแบรนด์เอเชียเพราะแบบนี้ครับ อย่างน้อยพอจะเชื่อได้ว่าตอนออกแบบหรือคิดเงื่อนไขรับประกัน น่าจะนึกถึงสภาพอากาศแบบเอเชียกันบ้าง
หรือแบรนด์เอเชียก็มีเงื่อนไขแบบนี้?
Appleผิด
MN Tue, 24/08/2010 - 23:04
In reply to เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป by SnowBEE
Appleผิด เพราะเอาของด้อยคุณภาพมาขาย
edit
ทุกคนผิดหมด iPhoneไม่ผิด
ดูเหมือนจะหลุดประเด็นนะครับ -
Bluetus Wed, 25/08/2010 - 14:01
In reply to Appleผิด by MN
ดูเหมือนจะหลุดประเด็นนะครับ - -''
นี่มันกรณีเงื่อนไขรับประกัน
ไม่ใช่อากาศชื้นแล้วเครื่องพัง
ถ้าไม่เหมาะก็อย่าวางขายสิครับ
errin Tue, 24/08/2010 - 22:04
In reply to เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป by SnowBEE
ถ้าไม่เหมาะก็อย่าวางขายสิครับ ถ้าวางขายแล้วก็ควรรับผิดชอบ
น่าจะเอาไปขายที่ เกาหลีเหนือ
whosomeone Tue, 24/08/2010 - 22:58
In reply to ถ้าไม่เหมาะก็อย่าวางขายสิครับ by errin
น่าจะเอาไปขายที่ เกาหลีเหนือ โดยเฉพาะเลยนะ
สโลแกน คล้ายๆ กัน "เราถูกเสมอ" "ใครตามเราอยู่ ใครไม่ตามเราก็ไปซ้ะ"
ใครว่า บริษัทเป็น คอมมิวนิสต์ ไม่ได้ ฮาๆๆ
พยามจะดราม่ารึเปล่าเนี่ย ฮ่าๆ
enormityboy Tue, 24/08/2010 - 22:55
In reply to เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป by SnowBEE
พยามจะดราม่ารึเปล่าเนี่ย ฮ่าๆ
เทพมาก
lawender Tue, 24/08/2010 - 23:03
In reply to เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป by SnowBEE
เทพมาก
ผมว่าคุณต้องลองไปอ่านใน term
umbrella Wed, 25/08/2010 - 01:49
In reply to เป็นเรื่องธรรมดามากครับที่อุป by SnowBEE
ผมว่าคุณต้องลองไปอ่านใน term & condition ที่ซื้อจิงๆ แล้วแหละคับ งั้นซื้อมา เครื่องหมดประกันเพราะสภาพภูมิอากาศ งั้นก็แปลว่า มันไม่ถูกคุ้มครองโดนกฏหมายเลยสิคับ งั้นก็ไม่ควรขาย เพราะมันผิดกฏหมาย เค้าจะไม่รับประกันเครื่องที่อยู่ใน ความชื้นเกิด 95% ถ้าทราบว่า ฮ่องกง และโซนจีน มีความชื้นเฉลี่ยเกิน อย่างงี้รัฐบาลก็สิทธิที่จะสั่งห้ามขายในฮ่องกงคับ เพราะมันก็เหมือนสินค้าไม่ผ่าน FCC ของเมกา
หรือไม่ถ้าจะขายก็ต้องรับประกันมากขึ้นคับ ก็ต้องเป็นเรื่องที่ต้องตกลงกับทางการฮ่องกง ให้เข้าใจ ถึงสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง
boatboat001 Wed, 25/08/2010 - 10:59
In reply to ผมว่าคุณต้องลองไปอ่านใน term by umbrella
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ผมว่าแอปเปิลควรเพิ่มเงื่อนไขรับประกันให้ครอบคลุมกว่านี้ เพราะผู้บริโภคควรได้รับการคุ้มครองครับ
แล้วถ้ายังมีปัญหามากผมก็เห็นด้วยครับว่าไม่ควรนำมาวางขายไปเลย หรือต้องให้รัฐสั่งห้ามขายในประเทศนั้นๆไปเลย
เพียงแต่ผมสงสัยว่า แล้วยี่ห้ออื่นล่ะ? มีปัญหาแบบนี้ไหม? เพราะสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกแทบทุกชิ้นจะมี term & condition เรื่องนี่กันทั้งนั้น
อ่านจากคอมเม้นด้านบนของคนอื่น
umbrella Wed, 25/08/2010 - 12:50
In reply to ถ้าเป็นแบบนั้นจริง by boatboat001
อ่านจากคอมเม้นด้านบนของคนอื่นๆ เค้าบอกว่ายี่ห้ออื่นไม่มีตัวตรวจสอบการรับประกันคับ แต่เรื่องที่จะชื้นจนเป็นปัญหาผมว่าก็คงเป็นกันทุกราย ผู้ผลิตคงต้องรับความเสี่ยงนี้ไว้เองคับ
เป็นแบบนี้ตั้งแต่รุ่น 3G
Zatang Tue, 24/08/2010 - 20:09
เป็นแบบนี้ตั้งแต่รุ่น 3G แต่เพิ่งเป็นข่าว เพราะปีนี้ชื้นกว่าทุกปีหรืออย่างไรนี่
เด๋วอีกหน่อยคงตัวกันความชื้นม
dafty Tue, 24/08/2010 - 20:11
เด๋วอีกหน่อยคงตัวกันความชื้นมาขาย
แบบซองๆที่ใส่ในขวดโหลดใช่มะ
zinazisc Tue, 24/08/2010 - 21:08
In reply to เด๋วอีกหน่อยคงตัวกันความชื้นม by dafty
แบบซองๆที่ใส่ในขวดโหลดใช่มะ แต่ทำแพกเกจสวยๆขายแพงๆ
เป็น iDry
เดี๋ยวคงมีเคสที่อุดไม่ให้ความ
iStyle Tue, 24/08/2010 - 21:25
เดี๋ยวคงมีเคสที่อุดไม่ให้ความชื้อเข้าที่สองจุดนั้นมาขาย..
มันก็มีกันชื้นทุกรุ่น และจริง
tk719 Tue, 24/08/2010 - 22:16
มันก็มีกันชื้นทุกรุ่น และจริง ๆ คือทุกยี่ห้อด้วย
แต่ apple
umbrella Wed, 25/08/2010 - 01:50
In reply to มันก็มีกันชื้นทุกรุ่น และจริง by tk719
แต่ apple อ้างจะไม่รับประกันไว้ใน term & condition ทำให้เวลาเกิดปัญหา ลูกค้าต้องจ่ายค่าซ่อมเอง ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในประกัน ตรงนี้ ยอมรับได้มั้ย ถ้าซื้อแล้วมีปัญหานี้ ต้องจ่ายค่าซ่อมเอง ทั้งๆ ที่ใช้งานปกติ คับ
เคยอ่าน term & condition
dq-pb Wed, 25/08/2010 - 02:19
In reply to แต่ apple by umbrella
เคยอ่าน term & condition ของสินค้าอิเล็คโทนิคที่ใช้อยู่บ้างไหมครับ?
มือถือ/อุปกรณ์ยี่ห้ออื่น ก็ระบุเรื่องความชื้นเหมือนกัน ยิ่งถ้าเคยเอามือถือเข้าศูนย์ จะโดนน้ำจริง หรือว่าเหงื่อ ชื้น มันระบุไม่ได้ครับ
ศูนย์ดูแค่ว่า 1.แดง(โดนน้ำเต็ม, โดนความชื้นสะสมไปเรื่อยๆ) 2.ชมพู(กรณีนี้ถ้าไม่ชมพูมากจะรอด) 3.ไม่แดงเอง
ถ้าเสียไม่ว่าจะกรณีไหน แต่ไอ้จุดนี้แดงขึ้นมา แทบจะกลายเป็น User ทำพังเองหมดแทบทุกกรณีเลย
ผมว่าคุณลองกับไปอ่านข่าวของ
umbrella Wed, 25/08/2010 - 03:56
In reply to เคยอ่าน term & condition by dq-pb
ผมว่าคุณลองกับไปอ่านข่าวของ Gizmodo และ สำนักข่าวจีน รายงานดูนะคับ เผื่อจะเข้าใจอะไรมากขึ้น
ไม่ว่าจะมือถือรุ่นไหน ก็ควรจะมีการรับประกันให้ครอบคลุม location เหล่านั้น
ถ้าการรับประกันในด้านความชื้นต่ำกว่าสภาพอากาศของพื้นที่ที่ขาย
ใน เคสนี้ apple จะรับประกัน iPhone ในกรณีที่ใช้ในสภาพอากาศที่ความชื้นในอากาศไม่เกิน 95%
แล้วฮ่องกงเอง ในบางฤดูมีความชื้นในอากาศเฉลี่ยอยู่ที่ 96% และสูงกว่านั้น
ละอย่างงี้ ผมซื้อ iPhone มา แค่เปิดกล่องใช้ สินค้าก็หมดประกันแล้วสิคับ
ปัญหาตรงนี้ ทำให้ลูกค้าพูดออกมาว่า มันไม่ควรจะขายได้ และเมื่อเกิดปัญหาการแค่ความชื้นในอากาศในฮ่องกง ก็ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายค่าซ่อมเอง ทั้งๆ ที่อาจซื้อมาแค่วันเดียว เปิดกล่องและใช้
ถ้ามันไม่มีปัญหา เค้าไม่เอามาลงข่าวหรอกคับ
ถ้าให้เห็นภาพชัดก็ประมาณว่า ร
agent5 Wed, 25/08/2010 - 11:14
In reply to ผมว่าคุณลองกับไปอ่านข่าวของ by umbrella
ถ้าให้เห็นภาพชัดก็ประมาณว่า
รับประกันถ้าอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส ถ้าเกิน แล้วเครื่องเสีย ประกันขาดทันที
แต่ดันเอามาขายในประเทศไทย ประมาณนั้นเลยครับ
มันขึ้นกับนโยบายของศูนย์เองด้
lew Wed, 25/08/2010 - 11:26
In reply to เคยอ่าน term & condition by dq-pb
มันขึ้นกับนโยบายของศูนย์เองด้วยครับ term พวกนี้เขียนไว้แน่นก็จริง แต่ในทางปฎิบัติถ้าเจ้าหน้าที่ไม่แน่นตาม terms ก็คงไม่มีใครบ่น แถวๆ นี้เองก็ hack โทรศัพท์กันเป็นว่าเล่น เอาเ้ข้าศูนย์เจ้าหน้าที่ก็อาจจะบ่นๆ นิดหน่อยแล้วก็ซ่อมให้
แต่ศูนย์ Apple นั้นขึ้นชื่อมาก ว่าจุดนี้แดงเมื่อใหร่ไม่สนใจเมื่อนั้น ผมไม่ทราบว่าศูนย์ยี่ห้ออื่นๆ ที่ฮ่องกง (ซึ่งก็มีจุดจับความชื้นแบบเดียวกัน) จะตึงกับ terms พวกนี้มากเหมือน Apple รึเปล่าถึงได้ไม่มีใครมาบ่นกัน
ผมว่าคงต้องมองกันให้ชัดไปที่
umbrella Wed, 25/08/2010 - 12:55
In reply to มันขึ้นกับนโยบายของศูนย์เองด้ by lew
ผมว่าคงต้องมองกันให้ชัดไปที่ เงื่อนไงในการขายด้วยคับ ถ้า terms & condition ในการรับประกัน ขัดกับ สภาพภูมิอากาศประเทศนั้นๆ ผมว่า หน่วยงานรัฐเองน่าจะไม่อนุญาติให้ขาย แต่ถ้าปัญหาเกิดขึ้นแล้ว ก็ควรจะปรับการรับประกันให้ครอบคลุมมากขึ้นก็เท่านั้นเองคับ ข่าวไม่ได้บอกนะคับ ว่ามือถือรุ่นอื่นๆ มีปัญหาการรับประกันหรือป่าว
แต่ถ้าแค่เปิดกล่อง ตั้งทิ้งไว้ 2 วันแล้ว ความชื้นสูงจนจุดนี้แดงเอง แล้วหลุดประกัน แถมยังต้องจ่ายเงินซ่อมเองอีก ผมว่าอันนี้ผู้บริโภคควรได้รับการคุ้มครองนะคับ
ผมเข้าใจว่าการอนุญาตให้ขาย/นำ
lew Wed, 25/08/2010 - 14:28
In reply to ผมว่าคงต้องมองกันให้ชัดไปที่ by umbrella
ผมเข้าใจว่าการอนุญาตให้ขาย/นำเข้า ไม่มีการรีวิวตัว terms & conditions นะครับ อาจจะดูเรื่องความปลอดภัยและการรบกวนสัญญาณเท่านั้น ข้อตกลงต่อจากนั้นสามารถปรับไปได้ เช่นพวก development kit ที่อาจจะไม่มีการรับประกันเลย เพราะซื้อไปรื้ออยู่แล้ว
กรณีเช่นนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ว่าสัญญาที่ทำขึ้นระหว่างการซื้อขายนั้นเป็นธรรมหรือไม่
ผมว่า ก็ต้องให้ทาง apple
umbrella Wed, 25/08/2010 - 18:21
In reply to ผมเข้าใจว่าการอนุญาตให้ขาย/นำ by lew
ผมว่า ก็ต้องให้ทาง apple เองก็ต้องปรับตรงจุดนี้ให้เป็นธรรมกับผู้ใช้มากที่สุดก็พอแล้วคับ ความเสี่ยงด้านนี้ apple ก็คงต้องรับผิดชอบเองนะคับ ผมมองยอ่างงั้น ไม่งั้นลูกค้าก็คงตั้งคำถามอีกว่า มันขายที่ประเทศเค้าได้ไง?
อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ทั่วไปก็ไ
pines Tue, 24/08/2010 - 22:18
อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ทั่วไปก็ไม่ถูกกับความชื้นอยู่แล้วครับ อันนี้น่าจะเป็นรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันมากกว่า
ใช่คับ ใน gizmodo
umbrella Wed, 25/08/2010 - 01:50
In reply to อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ทั่วไปก็ไ by pines
ใช่คับ ใน gizmodo อ้างไว้เช่นนั้น
ก็เพราะว่ามัน Designed by
ipats Tue, 24/08/2010 - 22:27
ก็เพราะว่ามัน
555+
neizod Tue, 24/08/2010 - 23:17
In reply to ก็เพราะว่ามัน Designed by by ipats
555+
อะนะ...มันก็ไมไ่ด้ชื้นทุกวันน
JPorsh Tue, 24/08/2010 - 22:50
อะนะ...มันก็ไมไ่ด้ชื้นทุกวันนี้ ถ้าวันไหนมันชื่นมากๆก็ดูแลเป็นพิเศษหน่อยแล้วกัน
ในรูปมันiPhone3Gsหนิ แล้วทำไม
akirosskira Wed, 25/08/2010 - 00:53
ในรูปมันiPhone3Gsหนิ
แล้วทำไมเพื่งเป็นข่าวตอนนี้หละ
iphone = ลูกคุณหนู
platalay Wed, 25/08/2010 - 02:06
iphone = ลูกคุณหนู ??
อยากรู้จังว่า ถ้า apple หันมาผลิต DSLR จะทำได้ทนเหมือนนิกกับแคนนอนได้รึปล่าว
ใครไม่รู้ว่าทนแค่ไหน ลองดูคลิปนี้ http://www.youtube.com/watch?v=D1tTBncIsm8
ชอบคำว่าลูกคุณหนูมาก
lilybluecat Wed, 25/08/2010 - 09:04
In reply to iphone = ลูกคุณหนู by platalay
ชอบคำว่าลูกคุณหนูมาก เห็นภาพเลยครับ lol
คำว่า "คุณหนู"
077023 Wed, 25/08/2010 - 09:34
In reply to iphone = ลูกคุณหนู by platalay
คำว่า "คุณหนู" นี้ผมฟังแล้วรู้สึกชอบแฮะ
แต่ก็เข้ากับไอโฟนได้ดีเลย
+1
ถ้าเคยดูหนังจากฮ่องกง คนแก่ๆ
umbrella Wed, 25/08/2010 - 03:58
ถ้าเคยดูหนังจากฮ่องกง คนแก่ๆ ในห้องนอนจะต้องมีเครื่องลดความชื้นในอากาศ ก็เพราะความชื้นในอากาศสูงขนาดนี้นี้เอง มากกว่า 95% ผมว่าอะไรก็พังได้ แต่การรับประกันละ ต้องครอบคลุมด้วย ไม่งั้นก็ไม่ควรขายคับ
แบบนี้วันไหนฝนตก ก็ต้องเก็บ
rattananen Wed, 25/08/2010 - 10:07
แบบนี้วันไหนฝนตก ก็ต้องเก็บ iPhone ไว้ในกรุเหรอนี้ (เวลาฝนตกความชื้น 100%)
แบบนี้ไม่ไหวจริงๆแฮะ หรูหราแต่ภายนอก
เวลาจะใช้ก็ต้องคำนึงนั้นคำนึงนี่
โอ เดี๋ยวนี้ต้องเอา iPhone
kurosame Wed, 25/08/2010 - 10:44
โอ เดี๋ยวนี้ต้องเอา iPhone ใส่ตู้ดูดความชื้นแล้วหรอเนี่ย
อย่างกับเก็บเลนส์กล้องแหนะ
lilybluecat Wed, 25/08/2010 - 11:26
In reply to โอ เดี๋ยวนี้ต้องเอา iPhone by kurosame
อย่างกับเก็บเลนส์กล้องแหนะ
เอ .. แล้วรุ่นก่อนๆ
khajochi Wed, 25/08/2010 - 10:58
เอ .. แล้วรุ่นก่อนๆ ไม่เป็นเหรอเนี่ย
เหมือนหลายคนจะเข้าใจผิดรึเปล่
MrShin Wed, 25/08/2010 - 11:13
เหมือนหลายคนจะเข้าใจผิดรึเปล่า
กรณีนี้คืออากาศชื้น Indicator จึงบอกว่าเครื่องได้ผ่านสถานะที่มีความชื้นสูงมา ซึ่งอาจหมายถึงตกน้ำมา
ไม่ใช่ว่าเครื่องมีปัญหาเพราะความชื้นนะครับ
ผมเข้าใจอย่างนั้นล่ะครับ แต่ถ
lew Wed, 25/08/2010 - 11:28
In reply to เหมือนหลายคนจะเข้าใจผิดรึเปล่ by MrShin
ผมเข้าใจอย่างนั้นล่ะครับ
แต่ถ้าอยู่ๆ ปุ่มกดไม่ติด แล้วเข้าศูนย์ แต่ indicator นี่มันบอกว่าผ่านความชื้น ก็กลายเป็นว่าศูนย์ไม่รับซ่อมนี่ครับ
ซึ่งอาจจะหมดประกัน
lilybluecat Wed, 25/08/2010 - 11:29
In reply to เหมือนหลายคนจะเข้าใจผิดรึเปล่ by MrShin
ซึ่งอาจจะหมดประกัน เพราะคิดว่าตกน้ำมาจริงๆ
เครื่องเค้าไม่เสียหาย
umbrella Wed, 25/08/2010 - 18:18
In reply to เหมือนหลายคนจะเข้าใจผิดรึเปล่ by MrShin
เครื่องเค้าไม่เสียหาย แต่พอเป็นแบบนี้ เกิดหลุดประกัน ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ลูกค้าก็คงไม่พอใจ
ผมก็คิดแบบนั้นครับ แต่ในข่าวไ
mementototem Wed, 25/08/2010 - 14:12
In reply to เหมือนหลายคนจะเข้าใจผิดรึเปล่ by MrShin
ผมก็คิดแบบนั้นครับ
แต่ในข่าวไม่ได้บอกว่า เครื่องเขามีปัญหาอะไรถึงได้เอาเข้าศูนย์
ประเด็นมันน่าจะอยู่ที่ว่า
เครื่องมีปัญหาเลยเอาเข้าศูนย์ แต่ศูนย์ไม่รับซ่อมให้ฟรีทั้งที่อยู่ในประกัน โดยใช้ข้ออ้างเรื่อง ใช้เครื่องในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม (term & condition)
เขาเลยโวยวายขึ้นมา เพราะเขาใช้งานตามปกติ เพียงแต่สภาพอากาศที่ฮ่องกงมันเป็นแบบนี้เท่านั้นเอง เขาไม่ได้ทำตกน้ำ หรืออะไรทั้งสิ้น
ใช้ถุงซิบกันน้ำตอนเล่นสงกรานต
MaDCraZy Wed, 25/08/2010 - 12:51
ใช้ถุงซิบกันน้ำตอนเล่นสงกรานต์ + ซิลิกาดูดความชื้นจากถุงขนม
555+
+1
tanapon Wed, 02/02/2011 - 09:27
In reply to ใช้ถุงซิบกันน้ำตอนเล่นสงกรานต by MaDCraZy
+1 คิดเหมือนผมเลย
นี่ควรจะเป็นวิธีปกป้อง iPhone ก่อนเข้านอนด้วยนะ
ไประนองอาจจะเดี้ยงได้?
veer Wed, 25/08/2010 - 19:34
ไประนองอาจจะเดี้ยงได้?